Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á

(TGĐA) - Chủ đề hôn nhân không phải là quá mới lạ để khai thác nhưng nó vẫn tạo được sức hút lớn cho đông đảo khán giả nhờ tính gần gũi, chân thực và cách kể chuyện khác biệt trong mỗi tác phẩm. Cùng đề tài ngoại tình, tiểu tam nhức nhối, Phản bộiThế giới hôn nhân lựa chọn những hướng đi khác nhau để từ đó khắc họa rõ nhất về hôn nhân theo những cái nhìn riêng phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc và Thái Lan.

Phim Thái Lan hot: Người phụ nữ bị phản bội sẽ trở nên đáng sợ như thế nào? Phim Thái Lan hot: Người phụ nữ bị phản bội sẽ trở nên đáng sợ như thế nào?
Loạt phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong 20 năm qua Loạt phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong 20 năm qua

Phản bội hiện là một trong những bộ phim Thái Lan về đề tài gia đình, ngoại tình thu hút đông đảo khán giả quốc tế và VieON. Từ những tập đầu tiên lên sóng, phim thu về lượt tương tác ổn định với nhiều lời khen ngợi có cánh. Phát sóng độc quyền trên VieON, Phản bội nhanh chóng lọt Top 10 Xu hướng cùng 4,7/5 điểm đánh giá và gần 2 triệu lượt xem.

Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á

Ngoài những bình luận ngợi khen về kịch bản ấn tượng, cách dẫn dắt vấn đề lôi cuốn, diễn xuất cùng ngoại hình của dàn diễn viên xứ sở Chùa vàng, Phản bội còn khiến nhiều “mọt phim” đặt lên bàn cân cùng Thế giới hôn nhân - bộ phim khai thác vấn đề ngoại tình, tiểu tam gây sốt làng giải trí châu Á vào năm 2020. Được biết, cả hai bộ phim trên đều được chuyển thể từ siêu phẩm đình đám của Anh quốc - Doctor Foster.

Một số bình luận của khán giả trên VieON: "Phim Phản bội rất hay, anh chồng diễn rất mượt khi ‘vụng trộm’ nhưng cô bồ nhí có vẻ ngây thơ nhỉ. Phim này có nhiều tình tiết khác Thế giới hôn nhân", “Phim ngoại tình chắc hợp gu châu Á, trước Phản bội có phim Thế giới hôn nhân cũng cuốn lắm nè”, “Tiểu tam phim này ăn đứt Han So Hee rồi, khí chất đúng con nhà tài phiệt. Ai cũng rất lý trí trừ ông chồng tồi”, “Mình cảm thấy Phản bội nhẹ nhàng và nhân văn hơn Thế giới hôn nhân. Bản Hàn màu sắc tăm tối, nữ chính như thể bị dồn vào ngõ cụt, không được chồng quan tâm, yêu thương. Trong khi, ở bản Thái, anh chồng cũng không đáng ghét nhiều”, “Xem bản gốc của Anh hay nhất, tình tiết nhanh gọn. Thế giới hôn nhân của Hàn xem thấy hợp gu châu Á. Bản Thái này thì hấp dẫn, hơi nhân văn, cuốn quá đi”, “Rất bất ngờ về dàn diễn viên Thái Lan, chưa từng xem phim nào mà ‘bữa tiệc visual tràn ngập đến thế’. Xét khoản này đã đè bẹp Thế giới hôn nhân rồi đó”.

Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á
Phim Phản bội

Không cảm giác nào khủng khiếp bằng cảm giác khi bạn phát hiện ra người mà bạn tin yêu nhất đã âm thầm phản bội. Từ tựa phim, Phản bội trực tiếp kể chuyện về gia đình bác sĩ tâm lý Jane Pitcha (Anne Thongprasom đóng) tưởng chừng viên mãn cùng chồng là Athin (Ananda Everingham) và hai con “đủ nếp đủ tẻ”. Sự chênh lệch về địa vị xã hội và áp lực gồng gánh sự nghiệp trên đà thua lỗ, Athin vụng trộm với Kate Karisa (Patricia Good) - cô con gái duy nhất xinh đẹp của một doanh nhân quyền lực – người giúp anh vượt qua khó khăn kinh tế cũng như chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Nội dung tuy có chiều hướng tiêu cực nhưng lồng ghép nhiều chi tiết tích cực khiến khán giả dễ đồng cảm, thấu hiểu cho hành động của từng người. Những yếu tố khiến nhân vật trong phim chọn cách ngoại tình và cách đánh ghen văn minh của “vợ cả” cuốn hút người xem qua từng tập phim. Đối diện với một người vợ thông minh, chức trọng, người chồng đã sử dụng những mánh khóe “vụng trộm” hết sức tài tình để ngụy tạo chứng hòng thoát tội. “Tiểu tam” khéo léo, đáng thương hơn đáng trách khiến khán giả vừa xem vừa ngẫm nghĩ.

Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á
Phản bội

Phản bội giảm bớt yếu tố drama, tăng tính nhân văn cho phim. Jane có hai người con ngoan ngoãn và hết lòng ủng hộ, tin tưởng mẹ. Phat và Ploy cũng chính là chỗ dựa sức mạnh để Jane vượt qua nỗi đau bị chồng phản bội và lý trí hơn trong việc quyết định ly hôn và tránh gặp tổn thương thêm tổn thương như Ji Sun Woo phải chịu đựng trong Thế giới hôn nhân. Các nhân vật trong phim đều hành xử văn minh, Jane không gây ra nội chiến ồn ào như Ji Sun Woo để lật đổ ông chồng đào hoa. Mặt khác, Phản bội tiết chế đến mức tối thiểu những màn đánh ghen căng thẳng, không khiến người xem ám ảnh về hôn nhân, ngoại tình.

Trước Phản bội, làng giải trí Hàn Quốc tạo dấu ấn mạnh mẽ qua bộ phim khai thác vấn đề ngoại tình Thế giới hôn nhân - một trong những bộ phim có rating cao nhất của các đài truyền hình lớn với rating 28,3%. Diễn xuất của dàn diễn viên đều tinh tế, xây dựng rõ nét tính cách nhân vật, phù hợp với thị hiếu của khán giả từng khu vực. Nếu như “bé ba” Kate Karisa (Patricia Tanchanok Good) vẫn giữ được “chiếc đầu lạnh”, khí chất con nhà quyền thế khi đối đầu với “bà cả” Jane Pitcha (Anne Thongprasom) và đặt trọn niềm tin xây dựng tổ ấm mới cùng Athin (Ananda Everingham) thì Yeo Da Kyung (Han So Hee) khá mất bình tĩnh, yếu đuối hơn hẳn khi chạm trán với bác sĩ tài hoa Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) hay giữ trái tim của người đàn ông đã phản bội vợ con Lee Tae Oh (Park Hae Joon).

Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á
Phim Thế giới hôn nhân

Ngoài có cách phát triển câu chuyện khác nhau, Phản bội nhỉnh hơn Thế giới hôn nhân về nhan sắc và phong cách thời trang của dàn diễn viên trong phim. Nhan sắc của dàn diễn viên từ chính cho đến phụ, ai cũng đẹp ngất ngây gồm “Công chúa giải trí Thái Lan” Ann Thongprasom, “ông hoàng phim kinh dị” xứ Chùa vàng Ananda Everingham và “bông hông lai” Patricia Good.

Trong phim, khán giả không ít lần được chứng kiến những bữa tiệc xa hoa lộng lẫy. Trang phục của từng nhân vật được đầu tư kỹ lưỡng, thời thượng, khiến dân tình mê đắm. Nếu “bé ba” mang vẻ ngoài đậm chất sang chảnh, tiểu thư thì “bà cả” thanh lịch, trọn vẹn khí chất thành đạt, độc lập, mỗi lần thay đổi trang phục đều khiến khán giả phải xuýt xoa vì quá đẹp. Ngoài ra, cách lựa chọn âm nhạc khéo léo tăng thêm sự kịch tính cho bộ phim.

Tuy không đạt được nhiều thành tích như “đàn anh đàn chị” nhưng Patricia Good vẫn thuyết phục được khán giả khi vào vai diễn khó nhằn sau khi vướng ồn ào tình ái. Trước đó cô từng chứng minh năng lực diễn xuất qua Chạm tới con tim, hợp tác cùng đàn anh đình đám Push Puttichai – nam chính Kỳ tích tình yêu đang phát sóng trên VieON.

Lý do 'Phản bội' và 'Thế giới hôn nhân' gây sốt màn ảnh châu Á
Thế giới hôn nhân

Đều xoay quanh chủ đề hôn nhân nhưng mỗi bộ phim lại có những hướng đi đầy mới lạ, khác nhau. Phản bội Thế giới hôn nhân đều có cách kể chuyện mạnh mẽ, đánh thẳng vào vấn đề dứt khoát khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn. Dù tập trung vào người phụ nữ bị tổn thương nhưng phim không quá bi lụy, tôn lên nét đẹp người phụ nữ độc lập trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, ông chồng tuy tồi nhưng vẫn rất yêu thương con. Đó là điểm quan trọng để giữ niềm tin về tình yêu hôn nhân.

Mỗi gia đình lại có vấn đề riêng của mình, nhưng tất cả đều xoay quanh chuyện muôn thuở. Đánh đúng vào vấn đề xã hội nhức nhối cùng cách kể truyện khác biệt, lồng ghép nhiều yếu tố nhân văn và thông điệp cuộc sống, Thế giới hôn nhân, Phản bội hay loạt phim khai thác thể loại ngoại tình dễ dàng chinh phục đông đảo đối tượng khán giả trên VieON .

Phim Thái Lan hot: Người phụ nữ bị phản bội sẽ trở nên đáng sợ như thế nào? Phim Thái Lan hot: Người phụ nữ bị phản bội sẽ trở nên đáng sợ như thế nào?

(TGĐA) - Thể loại tiểu tam, tiểu tứ, yêu đương xuyên bùng binh... luôn chiều ...

Loạt phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong 20 năm qua Loạt phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong 20 năm qua

(TGĐA) - Dưới đây là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thu hút sự ...

Vũ Liên