Lý giải vì sao 10 năm Đỗ Tùng Lâm không tham gia thi nhạc?

(TGĐA) - Trong tập 3 của Người kể chuyện tình phát sóng tối 25/6, ca sĩ Đỗ Tùng Lâm có những chia sẻ về quyết định tham gia cuộc thi này, sau một năm dừng chân tại vị trí thứ 3 của Hãy nghe tôi hát.

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac 'Người kể chuyện tình': Sau 11 năm chồng mất, vợ nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ kiềm nén không nghe ca khúc nào của ông
do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac Vượt qua Phượng Vũ và Thái Bảo Trâm, Đỗ Tùng Lâm ẵm trọn 10 triệu đồng giải nhất tuần 'Người hát tình ca' mùa 4

Trailer Người kể chuyện tình, chủ đề thi sĩ Nguyên Sa:

Đỗ Tùng Lâm không phải là cái tên quá xa lạ với thị trường âm nhạc, anh từng giành Giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2008, phát hành nhiều album và là một ca sĩ có tên tuổi tại các phòng trà TP.HCM. Ngoài ra, Tùng Lâm lại là cái tên không hề xa lạ với khán giả cả nước ở lĩnh vực phim ảnh. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim, cả trên màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ, khán giả đều dễ dàng bắt gặp một Tùng Lâm có nét diễn xuất thần và biến hóa đa dạng với nhiều dạng vai từ cậu học sinh ngây ngô tới chàng lãng tử hào hoa phong nhã trong các bộ phim: Những thiên thần áo trắng, Đam mê nghiệt ngã, Bảo mẫu thời @, Khi các thánh xa nhà

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac
Đỗ Tùng Lâm

Được kỳ vọng là Quán quân của Hãy nghe tôi hát 2019 tuy nhiên may mắn chưa mỉm cười với nam ca sĩ Bắc Ninh. Anh cho biết dù không giành được giải Quán quân nhưng anh vẫn hạnh phúc vì khẳng định hình ảnh tại sân khấu này sau 10 năm không tham gia thi hát: “Hãy nghe tôi hát là cuộc thi đánh dấu sự trở lại của tôi sau 10 năm 'ở ẩn'. Mang nhiều áp lực trong cuộc thi và dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng tôi có được những trải nghiệm tuyệt vời, học hỏi kinh nghiệm từ các giám khảo và danh ca”.

Lý giải việc sau 10 năm mới trở lại tham gia thi hát, Tùng Lâm thổ lộ vì anh không tìm thấy các cuộc thi phù hợp ngoài các gameshow hài hước trên sóng truyền hình: “Gameshow thường đòi hỏi cao tính giải trí, người thi phải biết trêu đùa và 'diễn'. Khi ấy, tôi muốn thể hiện tài năng trên sân khấu âm nhạc và nhận sự góp ý của những giám khảo gạo cội, có chuyên môn. Với Hãy nghe tôi hát hay Người kể chuyện tình, tôi cảm thấy đây là những cuộc thi phù hợp với bản thân và đánh giá cao dòng nhạc, đạo diễn, kể cả những nhạc sĩ có tâm và tầm viết nên các ca khúc. Tôi dù bị loại ở các cuộc thi này vẫn cảm thấy xứng đáng”.

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac

Trong nhiều năm qua, sản phẩm âm nhạc của Tùng Lâm rất “nhỏ giọt”. Anh thổ lộ bản thân anh không có duyên nhiều với các sản phẩm: “Nghệ sĩ ai cũng muốn ra mắt nhiều sản phẩm đến với khán giả. Âm nhạc trước tiên phải phù hợp, nói lên câu chuyện, tâm trạng, trải nghiệm của cá nhân người nghệ sĩ. Khó khăn lớn nhất của tôi đến bây giờ là vẫn chưa tìm được ca khúc ưng ý lẫn người quản lý về hình ảnh, âm nhạc. Ca sĩ hát hay nhưng cần một người nhìn thấy họ hát hay ở dòng nhạc nào, định hướng âm nhạc ra sao?”.

Tùng Lâm thú nhận bản thân anh dù có giọng hát, bề ngoài ưa nhìn nhưng nếu chưa có một bản hit, sản phẩm âm nhạc ấn tượng thì dù có đoạt danh hiệu cao trong cuộc thi cũng sẽ rơi vào quên lãng trong lòng khán giả.

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac

Tuy nhiên, Tùng Lâm chưa bao giờ quên thôi thúc bản thân đổi mới, tiến bộ từng ngày. Người kể chuyện tình là một hướng đi mới để Tùng Lâm thể hiện kỹ năng hát lẫn diễn xuất, dồn hết tâm huyết mang đến những tiết mục trình diễn ấn tượng. Bản thân là tay ngang trong lĩnh vực diễn xuất, Người kể chuyện tình giúp Tùng Lâm thể hiện được khả năng diễn lẫn hát: “Tôi không được học trong trường lớp về diễn xuất nhưng tôi mê diễn. Người kể chuyện tình cho tôi hóa thân nhân vật và được hát. Trong phim, tôi đóng vai công tử hay tay đểu cáng chưa chắc đã được hát. Nhập vai, tôi dễ dàng lấy cảm xúc để trình diễn bài hát tốt hơn”. Anh tiết lộ sau cuộc thi sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc ở dòng nhạc này giới thiệu đến khán giả.

Trong vòng 1 Người kể chuyện tình, Tùng Lâm đã xuất sắc giành được 30 điểm, số điểm cao nhất trong vòng thi với Bông hồng cài áo của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Bằng chất giọng cao vút, dày dặn, kết hợp với dàn hòa âm trên sân khấu, Tùng Lâm khiến danh ca Phương Dung rơm rớm nước mắt, ngân nga hát theo ca khúc từ đầu đến cuối. Danh ca Thái Châu cũng không ngớt lời khen ngợi màn trình diễn nhiều cảm xúc này.

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac
Bảo Đăng
do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac
Ca sĩ Ngọc Anh

Người kể chuyện tình tập 3 là những ca khúc bất hủ phổ từ thơ Nguyên Sa - Xuân Kỳ. Tùng Lâm sẽ trình diễn Tháng sáu trời mưa bên cạnh hai ca khúc nổi tiếng khác được phổ thơ của thi sĩ Nguyên Sa như Paris có gì lạ không em (Nguyễn Kiều Oanh) và Kỳ diệu (Bảo Đăng). Tập 3 sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ năm ngày 25/6/2020 trên THVL1.

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac Quán quân 'Người kể chuyện tình 2019' Duyên Quỳnh tiết lộ dự án âm nhạc 'khủng' 2 tuần 1 ca khúc

(TGĐA) - Trong tập 2 của Người kể chuyện tình 2020 phát sóng tối 18/6 tới ...

do tung lam ly giai vi sao 10 nam khong tham gia thi nhac Đỗ Tùng Lâm nhờ 'Hãy nghe tôi hát' xóa 'mác' thiếu gia khoe nhà 100 tỷ

(TGĐA) - Xuất thân là một ca sĩ có học vấn được đào tạo bài ...

Mi Ty