Lynk Lee: Tôi không muốn bị gắn mác 'Thánh cover'

(TGĐA) - Trong vai trò khách mời, chàng “ca sĩ của học trò” Lynk Lee vừa xuất hiện trong tập 27 Khẩu vị ngôi sao mùa 4 lên sóng lúc 17h50, ngày 04/8 trên HTV7. Nam ca sĩ trình bày ca khúc Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ với những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.    

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover ‘100 giây rực rỡ’: Hóa thân thành Mỹ Tâm và Chi Pu phiên bản 'cô gái xấu xí', Lynk Lee ẵm giải nhất tuần
lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover 'Rap Acoustic 4' của Đen ft Lynk Lee, Kimmese: MV đầu tiên quay ngoài studio

Lynk Lee tên thật là Tô Mạnh Linh, sinh năm 1988, được khán giả biết đến là một ca sĩ có giọng hát truyền cảm và khả năng sáng tác nhạc đáng gờm, đặc biệt những bài hát tuổi học trò như Tạm biệt nhé, Ngày ấy bạn và tôi... Sự thân thiện của anh chàng chiếm được tình cảm của khán giả và giúp Lynk Lee sở hữu một lượng fan không nhỏ.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover
Lynk Lee

Trò chuyện với Lynk Lee trong hậu trường Khẩu vị ngôi sao mùa 4, Lynk Lee cho biết thời gian gần đây anh ít xuất hiện trong các chương trình truyền hình cũng như các cuộc thi ca hát vì muốn dành thời gian tập trung cho việc sáng tác. Chàng ca sĩ quê Bắc Giang cũng hé lộ tin vui cho người hâm mộ khi dự án Mashup Rapcoustic giữa Lynk Lee, Đen Vâu và Kimmese chuẩn bị ra mắt bài số 5. Chi tiết về ca khúc Lynk Lee xin phép chưa tiết lộ để khán giả đón nhận một cách bất ngờ.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover
Lynk Lee và Hoàng Rapper

Từng sáng tác nhiều các ca khúc mang chủ đề khác nhau nhưng Lynk Lee chưa bao giờ viết về tình cha. Nam ca sĩ bùi ngùi cho biết: Đã 3 năm kể từ sự ra đi của bố, Lynk Lee mới góp nhặt những ký ức và cảm xúc để viết nên ca khúc về tình cha. Đó như một món quà dành tặng cho bố. Tuy có thể ông không còn nghe được”.

Nói về gout sáng tác, Lynk Lee thừa nhận bản thân không có những sản phẩm mang tính đột phá, phù hợp với âm nhạc thị trường. “Đa phần những sáng tác mà Lynk Lee viết ra đều là để bản thân thỏa mãn đam mê ca hát. Có nhiều ca sĩ muốn mua lại ca khúc hoặc đặt hàng sáng tác mới nhưng mình vẫn từ chối vì không có cảm hứng, một phần vì sợ các ca khúc đó sẽ khó hát, không phù hợp với phong cách âm nhạc của họ.

Lynk Lee tự thấy mình không phù hợp hát nhạc ballad, các bài hát về tình yêu. Đôi khi buồn buồn, thất tình cũng ngồi hát vu vơ nhưng đó không phải là phong cách âm nhạc mà mình muốn ra mắt khán giả một cách chính thức. Nếu muốn nổi tiếng hoặc có nhiều fan hơn thì mình đã theo dòng nhạc khác với những gì khán giả ấn tượng về mình ban đầu, thế nhưng mình đã không làm như vậy.

Gần đây, Lynk cũng đã thử viết ra những ca khúc dễ hát hơn nhưng vẫn là phong cách mình yêu thích. Mình chỉ hát và viết nhạc theo cảm hứng, không đặt nặng vấn đề là indie hay mainstream. Cứ gọi mình đang chơi vơi cũng được. Mình cứ hát thôi, những khán giả yêu thích mình thì sẽ nghe và ủng hộ”, Lynk Lee tâm sự.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover

Có thể thấy gần đây Lynk Lee ít thực hiện những clip cover so với thời gian trước, giải thích về điều này, Lynk Lee cho biết: “Thật sự mình không muốn bị gắn mác là ca sĩ cover. Ý định ban đầu của mình chỉ đơn giản là thích thì hát thôi. Chứ không phải đợi ca khúc đó hot thì mới hát. Thế nhưng thực tế đã có người nói mình là thánh cover, muốn đu theo danh của những ca sĩ nổi tiếng. Trong khi mình cũng có những sản phẩm riêng, mang dấu ấn cá nhân. Thế nên sắp tới mình sẽ chỉ tập trung đăng tải những sản phẩm chính thức. Còn nếu thích cover thì có thể đợi bài đó hết hot rồi hát cũng chẳng sao”.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover
Lynk Lee và 2 fans hâm mộ

Trở lại với chương trình Khẩu vị ngôi sao mùa 4, trước câu hỏi về thân hình có phần mảnh mai, gầy gò, Lynk Lee cho biết đã nhiều năm qua, anh chỉ có một con số cân nặng, không lên không xuống dù ăn nhiều cách mấy. Bản thân anh không phải là người kén ăn, thậm chí có khi còn ăn nhiều hơn người thường nhưng không tài nào mập lên được. Do vậy anh rất ghen tỵ với những người “thở thôi cũng mập”. “Thỉnh thoảng mình cũng đi khám bệnh nhưng lại không ra bệnh gì. Bác sĩ nói sức khỏe cũng tốt nên mình cũng không quá lo lắng vấn đề cân nặng. Quan trọng mình vẫn khỏe mạnh là được”, anh cho biết.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover

Tham gia chương trình, Lynk Lee thích thú khi được hai fan hâm mộ là Dương Hào và Đức Tín vào bếp chiêu đãi những món ăn ngon. Lynk Lee tiết lộ gout ăn uống của mình là những món chua, mặn, ngọt, anh không thích các món quá cay hoặc quá đắng. Các món ăn hợp khẩu vị của nam ca sĩ là bò xào bông cải, đậu hũ dồn thịt, canh chua, thịt kho tàu… Mặt khác, Lynk Lee cho biết anh không thích cơm tấm vì đã ăn nhiều đến mức bị “ám ảnh”.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover
Món Cơm trộn ngũ sắc
lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover
Món Thịt bằm bọc trứng cút
lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover

Sau cùng, Lynk Lee quyết định trao giải thưởng 5 triệu đồng cho Dương Hào với món “Cơm trộn ngũ sắc” có các nguyên liệu hài hòa và phần nước chấm đặc sắc. Về phần Đức Tín, tuy hoàn thành món “Thịt bằm bọc trứng cút” được nhận xét là nêm nếm vừa ăn nhưng anh chàng vẫn ngậm ngùi ra về tay trắng.

Khẩu vị ngôi sao - Lynk Lee:

Đón xem tập 28 của Khẩu vị ngôi sao mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 17h50, Chủ nhật ngày 11/8/2019 trên kênh HTV7.

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover Giữa bão ly hôn showbiz, Diệp Bảo Ngọc chọn cách yêu sẽ giấu kín

(TGĐA) - Người đẹp họ Diệp vừa tham gia buổi ghi hình mới nhất của Khẩu ...

lynk lee toi khong muon bi gan mac thanh cover Bảo Kun bị Hoàng Rapper tố 'dại gái', bỏ mặc đàn anh lúc hoạn nạn

(TGĐA) - Góp mặt trong vai trò khách mời của Khẩu vị ngôi sao tuần này ...

Mi Ty