Mai Anh Đào: Hành trình thoát khỏi vỏ bọc để sống đúng với bản thân

(TGĐA Online) - Mai Anh Đào là câu chuyện tìm về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của các thành viên trong một gia đình kinh doanh hoa khô. Phim dài 41 tập do M&T Pictures sản xuất, đạo diễn Nhâm Minh Hiền thực hiện, phát sóng lúc 20h45 các ngày trong tuần trên kênh SCTV14, từ ngày 16/8/2016.

a jgkhjiu

Bà Quyết (Phương Dung), ông Tâm (Bảo Trí) sống cùng 3 cô con gái Xuân Mai (Ngọc Lan), Hạ Anh (Thanh Hiền) và Đông Đào (Hồ Bích Trâm). Mỗi người một vẻ đẹp, một tính cách nhưng đều chung nỗi khát khao về hạnh phúc và cuộc sống như ý.

Trong phim, chị cả Xuân Mai là họa sĩ, mong muốn trở thành họa sĩ tên tuổi, sống độc lập, không dựa vào đàn ông. Cô em Hạ Anh thì trái ngược, cô đại diện cho mẫu phụ nữ chăm chút gia đình, chỉ bận tâm lớn nhất về chồng con. Riêng em út Đông Đào, làm trong ngành du lịch, luôn phấn đấu để mở một công ty và tự mình làm chủ. Người an phận, người nổi loạn… trong sự khắt khe, độc đoán của người mẹ (nghệ sĩ Phương Dung đóng).

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền của Mặn hơn muối, một lần nữa trở lại với một bộ phim đề cao giá trị của người phụ nữ. Các nhân vật nữ của anh là phụ nữ hiện đại có tư duy tích cực, luôn đấu tranh không ngừng với tác động công việc, gia đình, xã hội. Ba nhân vật nam trong phim cũng khá nổi bật với Dương (Quốc Huy) - khá thành đạt, hơi lãng mạn nên dễ bị sa ngã; Khoa (Hà Kim) - công tử con nhà giàu nhưng là người tài năng, tử tế và Nguyên (Thái Chí Hùng) - mẫu người trầm lặng, hơi yếu đuối, say đắm trong tình yêu.

Mai Anh Đào đưa ra những luận đề rắc rối của đời sống hiện đại, đòi hỏi khán giả phải hóa thân để trải nghiệm những bí ẩn mang tên hạnh phúc. Hạnh phúc trong phim không từ trên trời rơi xuống mà đi qua nhiều mất mát, thương tổn, đòi hỏi ở lòng tin, vị tha, sự thấu hiểu lẫn nhau. Hạnh phúc của các nhân vật chính - phụ trong phim như trò chơi cút bắt, có đó rồi mất đó chỉ ở lại với ai thật sự kiên nhẫn và đủ bao dung.

Bộ phim kết thúc viên mãn, khi mỗi người con đều tìm thấy hạnh phúc đích thực cho riêng mình, dù hạnh phúc đó có tréo ngoe dưới cái nhìn của người mẹ. Khi mọi chuyện sáng tỏ, bà Quyết dần hiểu con bà, có người phải cố giấu nỗi đau để cho bà được vui như Hạ Anh, hay đau khổ với những qui chuẩn như Xuân Mai, Đông Đào. Những cô con gái cuối cùng cũng hiểu ra vì sao mẹ mình trở thành người phụ nữ cứng cỏi và quyết liệt tới mức sắt đá. Tuy nhiên tận sâu trong tâm hồn mỗi thành viên trong gia đình, tình yêu thương chính là sợi dây kết dính bền chặt nhất không gì có thể thay thế. Trong gia đình nếu có sự thấu hiểu nhau thì mọi chuyện dù có xảy ra đến mức độ nào thì mọi người cũng sẽ quay về bên nhau, vì họ là một gia đình. Bộ phim còn mang nhiều màu sắc giải trí với mâu thuẫn tính cách giữa các nhân vật với bà Quyết, những tình huống đối phó với bà mẹ “lão phật gia”, hay những tình huống đời thường éo le tạo thành tràng cười sảng khoái cho khán giả. Nhưng đằng sau tiếng cười đó là những suy ngẫm về cuộc sống, gia đình, mỗi người đều có thể tìm thấy hoàn cảnh của mình trong đó.

a jghuy

Phim có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Lan, Thanh Hiền, Hồ Bích Trâm, Quốc Huy, Thái Chí Hùng, Quang Thảo, Hà Kim, Lyna Trang, Bella Mai, Bảo Trí, Phương Dung, Hồng Thắm, Công Danh, bé Cát Vy, Phương Minh…

Vũ Liên