Mai Phượng: Diễn vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho khán giả nhớ mặt

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này giới thiệu đến quý khán giả câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của một nữ nghệ sĩ đầy cá tính. Từ sân khấu kịch cho đến màn ảnh, Mai Phượng đều để lại ấn tượng cho công chúng bởi lối diễn xuất biến hóa tài tình dù ở bất cứ vai diễn nào.

Hoa hậu Mai Phương vừa đàn vừa hát tặng y bác sĩ nữ nhân ngày 20/10 Hoa hậu Mai Phương vừa đàn vừa hát tặng y bác sĩ nữ nhân ngày 20/10
Hoa hậu Mai Phương dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện sau đăng quang Hoa hậu Mai Phương dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện sau đăng quang

Tham gia chương trình Đời nghệ sĩ, Mai Phượng bật mí với khán giả câu chuyện hậu trường về một trong những vai diễn táo bạo nhất của điện ảnh Việt do cô thủ vai chính.

Mai Phượng: Diễn vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho khán giả nhớ mặt

Khoảng 20 năm trước đây, Mai Phượng từng đảm nhận vai nữ chính trong phim điện ảnh Sống trong sợ hãi. Trong phim, Mai Phượng phải thực hiện một cảnh nóng được đánh giá là táo bạo nhất ở thời điểm lúc đó. Hồi tưởng lại vai diễn này, Mai Phượng chia sẻ: “Khoảng thời gian đó đúng là sống trong sợ hãi, rất khốc liệt”. Nữ diễn viên tâm sự thêm, cô đến với vai diễn này một cách rất tình cờ. Lúc đầu, Mai Phượng tham gia casting cho vui và nghĩ sẽ không được chọn, bởi khi đó có rất nhiều nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp và nổi tiếng tham gia casting cùng. Tuy nhiên, Mai Phượng lại là người được đạo diễn lựa chọn.

Mai Phượng: Diễn vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho khán giả nhớ mặt

Khi đọc kịch bản, nữ diễn viên hết sức bàng hoàng vì biết được mình phải tự diễn những phân cảnh táo bạo, không có ai thế thân. Sau đó, Mai Phượng từ chối vai diễn cô Út nhưng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên “liên tục đeo đuổi” và ra sức thuyết phục. Được đạo diễn tạo cảm hứng và tìm hiểu nhân vật sâu sắc hơn, Mai Phượng nhận thấy vai diễn rất giống với tính cách và con người của mình nên gật đầu đồng ý. Khi cảm nhận được nhân vật cô Út, Mai Phượng không còn để ý đến nhưng tiểu tiết nữa mà hòa mình vào nhân vật, sống với cuộc đời và con người của nhân vật.

Nữ diễn viên nhớ lại quá trình thực hiện cảnh nóng: “Lúc đầu, tôi cũng tìm mọi cách để che chắn nhưng bị ê-kip la. Sau đó, tôi mặc kệ mọi thứ và diễn. Nhưng nhờ như vậy mà tôi lại cảm thấy mình không còn bị gò bó, rất thoải mái và tự nhiên để 'nhập' vào nhân vật. Bây giờ xem lại phim, tôi thấy đó không phải là mình nữa. Ba tháng trời ở Bình Thuận tham gia phim, tôi chính là cô Út, không phải Mai Phượng”.

Mai Phượng: Diễn vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho khán giả nhớ mặt

Là một diễn viên có thực lực, được đào tạo bài bản qua trường lớp, thế nhưng Mai Phượng lại khá lận đận trên con đường sự nghiệp. Dẫu vậy, cô không lấy điều đó để tạo áp lực cho bản thân. Với Mai Phượng, được đứng trên sân khấu, được sống với nghề và cống hiến cho khán giả những tác phẩm hay là điều khiến cô cảm thấy hạnh phúc. Nữ diễn viên tâm sự: “Đến bây giờ, tôi vẫn đóng những vai nhỏ xíu. Nói không quan trọng vai diễn là không đúng vì với một diễn viên, ai cũng muốn mình được đóng vai chính. Tôi còn nhớ lúc vừa tốt nghiệp, tôi và các bạn cùng trang lứa rất lăn xả, không câu nệ vai nhỏ vai lớn. Lúc đó, khi đảm nhận một vai diễn tôi cứ sợ khán giả không nhớ mình nên phải làm điều gì đó thật đặc biệt. Nhiều khi bước ra sân khấu nói được ba câu, nhưng mình phải làm cái gì đó để tạo điểm nhấn, cho khán giả nhớ mình. Không cần nhớ tên, chỉ cần khán giả nhớ mặt là được. Vì vậy, dù cho là vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho vai diễn trở nên đặc biệt”.

Mai Phượng: Diễn vai quần chúng, tôi cũng phải làm cho khán giả nhớ mặt

Đến với chương trình Đời nghệ sĩ, ngoài những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Mai Phượng, khán giả còn được thưởng thức những tiểu phẩm, trích đoạn hài hước của nữ diễn viên kết hợp với những gương mặt nghệ sĩ đang rất được khán giả yêu mến hiện nay.

Tập 5 Đời nghệ sĩ với diễn viên Mai Phượng được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật ngày 29/1 (mùng 8 Tết) trên VTV9.

Trailer tập 5 Đời nghệ sĩ:

'Đời nghệ sĩ': Bạch Long cảm thán về thế giới showbiz, tiết lộ hai nỗi sợ lớn nhất đời 'Đời nghệ sĩ': Bạch Long cảm thán về thế giới showbiz, tiết lộ hai nỗi sợ lớn nhất đời

(TGĐA) - Đời nghệ sĩ tuần này là câu chuyện của một nam nghệ sĩ ...

'Miss áo dài' Mai Phương đẹp rạng rỡ chúc mừng tân Quán quân 'Duyên dáng áo dài 2019' 'Miss áo dài' Mai Phương đẹp rạng rỡ chúc mừng tân Quán quân 'Duyên dáng áo dài 2019'

(TGĐA) - Vừa qua, Quán quân Duyên dáng áo dài 2018 Mai Phương tiếp tục trở thành đại ...

Mi Ty