Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'

(TGĐA) - Sau một thời gian dài gần như “biến mất” khỏi showbiz Việt, nam diễn viên Mai Tài Phến khiến giới truyền thông và khán giả yêu điện ảnh không khỏi ngỡ ngàng khi có màn trở lại “cực ngầu”. Không còn dáng vẻ của thầy giáo mưa điển trai hay Tổng tài quyền lực, Mai Tài Phến hóa thân thành một giang hồ “thứ thiệt” trong web drama Bình báo. Mai Tài Phến tâm sự, Bình báo là đứa con anh “rút ruột rút gan” để thực hiện, giúp anh có nhiều trải nghiệm quý giá. Cùng TGĐA chuyện trò với Mai Tài Phến, lắng nghe anh tâm sự về lần đầu “chơi lớn” của mình.

Mai Tài Phến bất ngờ trở lại với vai giang hồ trong web-drama 'Bình Báo' Mai Tài Phến bất ngờ trở lại với vai giang hồ trong web-drama 'Bình Báo'
Điểm lại những lần hợp tác 'ăn ý' giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến Điểm lại những lần hợp tác 'ăn ý' giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến

Chào Mai Tài Phến, hóa ra thời gian vừa rồi bạn “ở ẩn” là để dành thời gian hoàn thành dự án web drama Bình báo, đóng vai chính kiêm nhà sản xuất. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về dự án này của mình?

Xin chào độc giả của Thế giới điện ảnh. Cũng lâu rồi Phến mới có dịp trở lại làm phim, vì thế mình muốn cố gắng và dành hết tâm huyết để làm. Bên cạnh đó, việc viết kịch bản cũng mất khá nhiều thời gian để đưa ra câu chuyện và nhân vật mà mình mong muốn, bản thân Phến cũng muốn cố gắng thử sức với vai trò mới nên Phến đã làm cố gắng lo phần lớn các khâu quan trọng trong phim của mình lần này. Hy vọng sẽ được sự đón nhận của khán giả.

Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'
Mai Tài Phến 'ở ẩn' để dành thời gian cho 'đứa con' đầu tay của mình

Bình báo lựa chọn thời điểm ra mắt là ngày 4/1/2022. Nhiều ý kiến cho rằng, bởi Chị trợ lý của anh trước đó từng công chiếu ngày 4/1 - là con số may mắn với bạn - nên “đứa con đầu tay” lần này, cũng ra mắt ngày tương tự?

Thật ra Phến muốn ra sớm nhưng vì dịch nên đoàn phim phải ngừng lại, sau khi mọi thứ tạm ổn định thì bắt tay vào làm và cũng vừa xong. Ngoài ra, vì sản phẩm mới nên Phến cũng muốn chiếu vào dịp năm mới cho “hên”. Trúng ngày 4/1 là do ekip đề nghị nhưng vô tình cũng là ngày phim điện ảnh Chị trợ lý của anh công chiếu năm 2019, Phến thấy đây cũng là một kỷ niệm hay.

Vừa đóng vai chính, vừa kiêm nhà sản xuất chắc hẳn đã mang đến bạn cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng nhiều khó khăn?

Đúng vậy, dù khá cực nhưng Phến cũng có rất nhiều trải nghiệm quý giá. Công việc nào cũng có những khó khăn, mà làm phim thì khó khăn hơn, nhất là vào thời điểm này khi dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên khi phim được hoàn thành và chiếu cho khán giả xem Phến thấy rất vui và cảm ơn ekip rất nhiều vì đã luôn cố gắng với Phến.

Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'
Tạo hình mới của Mai Tài Phến

Ở cương vị nhà sản xuất, bạn đưa ra tiêu chí gì để lựa chọn các diễn viên cho tác phẩm Bình báo?

Phến chỉ cần thấy hợp vai thôi là mình mời, và sau khi làm việc với diễn viên mình sẽ chỉnh sửa kịch bản một chút sao cho nhân vật và diễn viên cảm thấy hay và tự nhiên nhất khi diễn là được. Nhân đây Phến cũng muốn cảm ơn các diễn viên đã nhận lời tham gia và cố gắng làm tốt nhất trong phim của Phến.

Câu chuyện cảm hóa một nhân vật từ phản diện sang chính diện không phải là mới của điện ảnh Việt. Mai Tài Phến đã làm gì để dự án này trở nên đặc biệt và gây tò mò cho khán giả xem phim?

Phến chỉ làm điều mình thấy có thế mạnh thôi, ngoài ra đây là tuýp nhân vật Phến chưa thể hiện trên màn ảnh bao giờ, nên bản thân rất muốn làm, hy vọng khán giả có thể thấy điểm thú vị ở một mặt khác trong diễn xuất về tính cách nhân vật mà Phến thể hiện trong phim Bình báo.

Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'
Ảnh trong phim

Trong quá trình làm phim có kỷ niệm nào khiến bạn nhớ nhất?

Nhớ nhất chắc có lẽ là khi chuẩn bị đi quay ngày đầu tiên thì thông báo giãn cách nên phải ngừng. Bạn biết không, khi mà tâm trạng đang háo hức xong tự dưng bị “tụt mood” nó buồn lắm. Nhưng biết sao được, điều chúng ta cần làm lúc đó là đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người. Ngoài ra cũng còn nhiều kỷ niệm nho nhỏ khác nhưng chắc Phến sẽ kể trong clip behind the scence mới hết được (cười lớn).

Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'

Sau cương vị nhà sản xuất bạn có muốn thử sức ở lĩnh vực mới như Đạo diễn chẳng hạn?

À, phim này Phến viết kịch bản và cùng làm đạo diễn với bạn đạo diễn Nguyễn Phạm Nhật Quang.

Chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của Mai Tài Phến, dịch bệnh Covid đã ảnh hưởng thế nào đến bạn?

Phến cũng ít ra ngoài, tính cách cũng khá trầm lặng và sống đơn giản nên cơ bản cũng không ảnh hưởng nhiều. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

Mai Tài Phến: Sự trở lại 'cực ngầu' cùng 'Bình báo'

Mai Tài Phến có câu chuyện nào liên quan đến Tết khiến bạn nhớ nhất? Tết bạn thường làm gì?

Đến Tết, Phến thường về với gia đình ở Bạc Liêu, sum họp cùng gia đình rồi đi thăm bà con cũng giống mọi người chứ không có gì khác. Chỉ có một năm hồi mới ra trường do đi làm nhiều nên Phến không thể về được, lúc đó Phến rất buồn và nhớ nhà. Vì vậy, từ đó đến giờ năm nào cũng vậy, dù bận mấy Phến cũng sắp xếp về nhà mùa Tết.

Xin bạn chia sẻ một vài kế hoạch cho năm mới 2022?

Hiện tại Phến chỉ thực hiện dự án Bình báo và nhận một số quảng cáo. Ngoài ra Phến cũng có kế hoạch viết kịch bản tiếp. Nhân số báo Tết 2022, Mai Tài Phến xin kính chúc quý độc giả một năm mới An khang Thịnh vượng, mọi sự như ý, Phến rất cám ơn khán giả đã quan tâm, chờ đợi và ủng hộ Phến trong dự án phim Bình báo lần này.

Bình báo khai thác đề tài về tình cha con ấm áp. Chuyện phim lấy bối cảnh một xóm trọ là nơi ngụ cư của những người lao động nghèo, một ngày nọ ngôi nhà của ông thợ may cuối dãy bất ngờ xuất hiện hai cha con nhà nọ. Một thời gian sau, cả xóm rộ tin ông thợ may trúng số rồi bỏ đi đâu đó, để lại tiệm may cho hai cha con mới chuyển đến sống cùng. Người cha học mót được nghề nên dễ dàng tiếp quản tiệm may. Nhân vật người cha được tiết lộ là sức dài vai rộng, có bộ dạng trông rất “ngầu”, lạnh lùng ít nói nhưng lại rất thương con, tuy không có nhiều tiền nhưng lo cho con ăn học đàng hoàng, chưa để con mình phải khổ hay đói ngày nào, lâu lâu còn dẫn con đi ăn gà rán…

Xóm trọ xuất hiện trong phim cũng được giới thiệu là tuy là một xóm lao động nghèo nhưng nơi đây vẫn chứa đầy tình cảm yêu thương giữa con người với nhau, ấm áp chân thành như một gia đình. Đến mức, tình cảm ấy có thể cải hóa một tên giang hồ máu lạnh khét tiếng trở thành một chàng trai thiện lương. Cũng như bao xóm trọ nghèo khác, cho dù xảy ra bao nhiêu cuộc tranh chấp cãi vã trong cuộc sống thường nhật hay thậm chí không ít những lần hiếp đáp của những đàn anh giang hồ khiến cuộc sống bình dị của bà con bị xáo động, nhưng rồi tiếng cười vẫn còn mãi trên môi họ và sự nồng hậu vẫn tràn đầy trong tim mỗi người…

Mai Tài Phến bất ngờ trở lại với vai giang hồ trong web-drama 'Bình Báo' Mai Tài Phến bất ngờ trở lại với vai giang hồ trong web-drama 'Bình Báo'
Điểm lại những lần hợp tác 'ăn ý' giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến Điểm lại những lần hợp tác 'ăn ý' giữa Mỹ Tâm và Mai Tài Phến

Thu Hà