Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!

(TGĐA) - Mở đầu quý 1 của năm 2024, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tiếp tục được phủ sóng với các bộ phim bom tấn được chờ đón như Trường tương tư 2, Phồn hoa, Mộng hồi Triều Ca

'Tam quốc cơ mật': 'Tư Mã Ý' Hàn Đông Quân làm giả hổ phù, cứu nguy cho Tào Tháo 'Tam quốc cơ mật': 'Tư Mã Ý' Hàn Đông Quân làm giả hổ phù, cứu nguy cho Tào Tháo
'Trọng Tử': 'Lụi tim' với mối tình sư đồ giữa Dương Siêu Việt - Từ Chính Khê 'Trọng Tử': 'Lụi tim' với mối tình sư đồ giữa Dương Siêu Việt - Từ Chính Khê
Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!

Trường tương tư 2: Dương Tử, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi tiếp tục tạo sốt!

Trường tương tư 2 bắt đầu câu chuyện tại vùng đất hoang vu, người, thần và yêu sống chung với nhau, ba nước Tây Viêm, Thần Vinh và Hạo Linh tạo thành thế kiềng ba chân. Vương cơ Cửu Dao (Tiểu yêu) của Hạo Linh lưu lạc vùng đất hoang vu, trải qua hàng trăm năm phiêu bạt gian khổ, không những mất đi thân phận, cũng mất đi dung mạo, dừng chân tại trấn Thanh Thủy, trở thành Văn Tiểu Lục “không nơi để đi, không người để dựa, không sức tự vệ”. Vương tôn Thương Huyền của Tây Viêm từng là thanh mai trúc mã với Tiểu yêu đến Hạo Linh làm con tin, dù ăn nhờ ở đậu, anh vẫn không nhục chí, vì tìm kiếm Tiểu yêu anh đi khắp vùng đất hoang vu, đến trấn Thanh Thủy.

Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!
Trường tương tư 2

Cuộc sống ở trấn Thanh Thủy thanh bình ấm áp, Văn Tiểu Lục vô tình cứu mạng công tử Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh đang hấp hối, ngày đêm bên nhau hai người dần nảy sinh tình cảm; Văn Tiểu Lục lại cùng yêu quái chín đầu Tương Liễu không đánh không quen biết, hai người quý mến nhau và trở thành bạn tri kỷ. Văn Tiểu Lục và Thương Huyền gặp nhau nhưng không quen nhau, sau nhiều trắc trở, cuối cùng mới nhận ra nhau, khôi phục thân phận Vương cơ. Vì thống nhất thiên hạ, Thương Huyền từ bỏ tình yêu lấy ngai vàng, Tương Liễu vì nghĩa hy sinh trong trận chiến, Tiểu yêu sau khi giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp, cùng Đồ Sơn Cảnh thoái ẩn giang hồ. Thương Huyền muốn mà không được nên dồn hết tâm sức vào việc trị vì đất nước, vì anh biết, chỉ cần thiên hạ thái bình thì Tiểu yêu của anh sẽ có thể hạnh phúc an khang.

Trường tương tư phần 1 đã tạo nên cơn sốt trong mùa hè 2023, càn quét khắp các nền tảng phát sóng trực tuyến, trở thành quả bom bùng nổ đúng nghĩa. Ba nam diễn viên chính Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đàn Kiện Thứ và Đặng Vi cũng nhờ thành công của bộ phim mà lên hương. Nhìn bao quát cốt truyện phim Trường tương tư, yếu tố “tình yêu ngược tâm” được thể hiện trọn vẹn trên người Tương Liễu, việc yêu và không yêu, yêu như thế nào giữa anh và Tiểu yêu đều là điểm sáng trong cốt truyện.

Phồn hoa: Phim truyền hình đầu tay của Vương Gia Vệ có gì?

Phồn hoa do Vương Gia Vệ đạo diễn kiêm giám chế, quy tụ dàn diễn viên thực lực Hồ Ca, Mã Y Lợi, Đường Yên, Tân Chỉ Lôi, kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Vũ Trừng, câu chuyện xoay quanh nhân vật A Bảo, từng có vàng son lộng lẫy, từng có tế thủy trường lưu, trải qua bao thăng trầm, thể hiện tình nghĩa và sự chân thật của một thời đại.

Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!
Phồn hoa

Thượng Hải thập niên 90 khắp mọi nơi đều là cơ hội và hy vọng. Thanh niên A Bảo (Hồ Ca đóng) dựa vào việc cải cách mở cửa và sự phấn đấu của bản thân vươn lên thành nhân tài trong giới kinh doanh, đỉnh đỉnh đại danh mọi người đều biết. Sự lột xác của A Bảo không thể tách rời sự trợ giúp hết mình của chú Gia (Du Bổn Xương đóng) và bà chủ Dạ Đông Kinh – Linh Tử (Mã Y Lợi đóng), cô Uông tòa nhà ngoại thương (Đường Yên đóng). Cùng với sự xuất hiện bất ngờ của cô gái bí ẩn Lý Lý (Tân Chỉ Lôi đóng), một nhà hàng thời thượng sắp sửa làm náo loạn cả khu phố, cũng khiến con thuyền sự nghiệp đang thuận buồm xuôi gió của A Bảo trở nên tròng trành nguy hiểm, mối quan hệ giữa anh và những người xung quanh cũng gặp nhiều thử thách chưa từng có. Đồng thời, tổng giám đốc quyền lực của thị trường chứng khoán Thâm Quyến – Cường tổng cũng có thể giáng cho A Bảo một đòn chí mạng bất cứ lúc nào. A Bảo chỉ còn cách đi về phía trước, vượt qua những ngọn núi cao với tâm thái không còn gì để mất, mới có thể giành được tương lai phồn hoa.

Là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Vương Gia Vệ, Phồn hoa đã được mong đợi từ giai đoạn chuẩn bị. Bộ phim này cũng kế thừa truyền thống làm việc “chậm” mà tỉ mỉ của Vương Gia Vệ. Hồ Ca hy vọng mọi người sẽ đón xem bộ phim này: “Từ chuẩn bị đến khi quay xong, đằng đẵng 6 năm, thật sự rất đáng xem!”. Mã Y Lợi bày tỏ: “Tôi mong rằng các bạn có thể nhìn thấy sự trưởng thành của chúng tôi, có thể nhìn thấy sự thay đổi theo thời gian trên gương mặt chúng tôi”.

Mộng hồi Triều Ca: Dàn diễn viên tên tuổi bảo chứng

Mộng hồi Triều Ca do Vu Chính giữ vai trò tổng giám chế kiêm biên kịch, quy tụ 4 nhà đạo diễn, được bảo chứng bởi dàn diễn viên tên tuổi Ngô Cẩn Ngôn, Bảo Kiếm Phong, Hứa Khải, Chung Hân Đồng, Mễ Nhiệt, Ngô Giai Di, Bạch Lộc, Hà Phụng Thiên, Lý Nhất Đồng…

Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!
Mộng hồi Triều Ca

Câu chuyện chủ yếu kể về những năm cuối thời nhà Thương, hoàng đế dời đô đến Triều Ca rồi truyền ngôi cho Đế Tân (Bảo Kiếm Phong đóng), vị hoàng đế mới này đem quân chinh chiến khắp nơi, khiến cuộc sống của lê dân bá tánh rơi vào cảnh lầm than. May mắn thay có những anh hùng thiếu niên: con trai Cơ Xương Tây Kỳ – Cơ Khảo, con trai Đế Tân – Vũ Canh, hy vọng có thể dùng sức lực nhỏ nhoi của mình, giải cứu người dân khỏi biển lửa. Cơ Khảo bị hãm hại đưa vào trại nô lệ, Vũ Canh liều mạng giải cứu. Trên đường chạy trốn Cơ Khảo gặp Khương Thượng (Lâm Hựu Uy đóng), Na Tra (Thạch Duyệt An Hâm đóng), Dương Tiễn (Hứa Khải đóng)… Với sự giúp đỡ của họ anh đã chạy thoát về Tây Kỳ.

Năm 1048 trước Công Nguyên, Cơ Khảo đổi tên thành Cơ Phát, hợp lực cùng tám trăm trư hầu thảo phạt Đế Tân, cuối cùng hủy diệt nhà Ân. Không ngờ trong quá trình này, Vũ Canh hiểu lầm Cơ Khảo giết chết mẹ mình nên trở mặt thành thù với anh. Sau một thời gian đối đầu, Vũ Canh đã hiểu ra ai nắm quyền không quan trọng, điều quan trọng nhất là mang đến cuộc sống ấm no cho người dân.

Tống Từ thiều hoa lục: Tái ngộ Đổng Tuyền, Lý Nãi Văn, Hải Nhất Thiên…

Bộ phim này mời nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia như: Đổng Tuyền, Lý Nãi Văn, Hải Nhất Thiên, Hà Minh Hàn, Lưu Kim… Tống Từ thiều hoa lục là bộ phim cổ trang trinh thám, kể về câu chuyện thời niên thiếu của Tống Từ, ông tổ ngành pháp y, anh đã trải qua hàng loạt vụ án kỳ bí trong giang hồ. Với những manh mối nhỏ, mở ra một chương huyền thoại của thời nhà Tống.

Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!
Tống Từ thiều hoa lục

Đã có rất nhiều phim truyền hình về Tống Từ, trong đó phim được đánh giá cao cũng có mấy bộ. Ấn tượng của khán giả đối với phim Tống Từ, có lẽ là phiên bản trung niên của Âu Dương Chấn Hoa, hoặc phiên bản Hà Băng. Tống Từ trong Tống Từ thiều hoa lục khác với hình tượng Tống Từ trong các phiên bảm trước đó, thể hiện những mặt trái ngược không có người biết của Tống Từ thời niên thiếu như ham tiền, nghịch ngợm… Ngoài dựa vào thái độ tra án nghiêm túc thận trọng và kỹ năng lý luận siêu phàm để phá những vụ kỳ án, kỹ thuật khám nghiệm tử thi do anh sáng tạo đã cung cấp tài liệu tham khảo quý giá cho các thế hệ sau này trong việc phá án.

Nam diễn viên Tôn Trạch Nguyên đóng vai Tống Từ đã xây dựng thành công hình tượng nhân vật thiếu niên Tống Từ, vì thế ngoại hình trẻ trung và kỹ năng diễn xuất tinh tế của anh đã được khán giả khen ngợi hết lời, rốt cuộc anh sẽ mang đến một Tống Từ như thế nào, hãy cùng chờ xem.

'Tam quốc cơ mật': 'Tư Mã Ý' Hàn Đông Quân làm giả hổ phù, cứu nguy cho Tào Tháo 'Tam quốc cơ mật': 'Tư Mã Ý' Hàn Đông Quân làm giả hổ phù, cứu nguy cho Tào Tháo
'Trọng Tử': 'Lụi tim' với mối tình sư đồ giữa Dương Siêu Việt - Từ Chính Khê 'Trọng Tử': 'Lụi tim' với mối tình sư đồ giữa Dương Siêu Việt - Từ Chính Khê

Trịnh Nghi