Màn ảnh Hoa ngữ: Những thú vị quanh nụ hôn trên phim!

(TGĐA) - Diễn viên đóng cảnh hôn trên màn ảnh tất nhiên phải dựa theo phạm vi tiếp nhận của người đóng, có một số diễn viên sẵn sàng cống hiến hết mình cho nghệ thuật, để cảnh phim đạt hiệu quả tốt nhất, cho dù hôn thật cũng là hợp tình hợp lý. Nhưng, có một số diễn viên không muốn làm việc này, có lẽ vì trong lòng cảm thấy có lỗi với người bạn đời của mình, không thể chấp nhận được, nên chỉ có thể mượn góc độ quay hoàn thành nụ hôn màn bạc.

Hôn nhau trên phim: Có tuyệt vời như ta thấy? Hôn nhau trên phim: Có tuyệt vời như ta thấy?
Khán giả phấn khích với nụ hôn của Park Eun Bin và Kang Tae Oh trong ‘Extraordinary Attorney Woo’ Khán giả phấn khích với nụ hôn của Park Eun Bin và Kang Tae Oh trong ‘Extraordinary Attorney Woo’
Những nụ hôn má ‘biểu tượng’ của màn ảnh Hàn: Không ai qua được Song Joong Ki trong ‘Vicenzo’ Những nụ hôn má ‘biểu tượng’ của màn ảnh Hàn: Không ai qua được Song Joong Ki trong ‘Vicenzo’
1. Nụ hôn dường như đã trở thành tình tiết quen thuộc trong phim ảnh, nhưng nụ hôn cũng có thật giả lẫn lộn
Nụ hôn dường như đã trở thành tình tiết quen thuộc trong phim ảnh, nhưng nụ hôn cũng có thật giả lẫn lộn

Angelababy không hôn thật vì Huỳnh Hiểu Minh!

Angelababy từng nói cả đời này sẽ không phụ Huỳnh Hiểu Minh, điều này khiến các đạo diễn phải mượn góc độ để thực hiện cảnh hôn của cô. Mỗi người đều có lựa chọn của riêng mình, trong sự việc này không thể nói ai đúng ai sai, mỗi người đứng ở góc độ khác nhau, nên vấn đề cần xem xét cũng khác nhau. Nhưng khán giả thích xem phim truyền hình có thể nhận thấy, đa số diễn viên đã bỏ ra rất nhiều, đều là nụ hôn thật, như vậy mới có thể khiến khán giả cảm thấy thích thú khi xem phim.

Quay phim mượn góc độ rất dễ khiến bộ phim xuất hiện “hạt sạn”, bị khán giả chỉ trích. Đạo diễn có thể thuyết phục một số nữ diễn viên hôn thật, việc này thương lượng được, trừ khi đó là ngôi sao nổi tiếng, có tình yêu sâu đậm với nửa kia của mình mới từ chối phương pháp này.

Cảnh hôn của diễn viên, có thật, có giả

2. Quay phim mượn góc độ hoặc dùng đồ vật ngăn cách, kiểu hôn này rất dễ khiến bộ phim xuất hiện “hạt sạn”, bị khán giả chỉ trích là nụ hôn “fake”
Quay phim mượn góc độ hoặc dùng đồ vật ngăn cách, kiểu hôn này rất dễ khiến bộ phim xuất hiện “hạt sạn”, bị khán giả chỉ trích là nụ hôn “fake”

Dạo trước, trong ngành lan truyền thông tin bóc phốt một số phim truyền hình, trong đó đề cập đến cảnh hôn giả của Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong đoạn phim này, có cảnh hai nhân vật chính hôn nhau nồng cháy, nhưng cảnh quay từ một góc độ khác lại cho thấy hai người thật ra đang hôn một chiếc thẻ ngân hàng. Đây là nụ hôn giả dùng đồ vật ngăn cách điển hình, nhưng có nụ hôn giả hoàn toàn không cần chạm vào nhau, trực tiếp dùng phương pháp mượn góc độ.

Việc theo đuổi nụ hôn thật chủ yếu là xem đoàn làm phim có nhất thiết cần nụ hôn thật hay không, nếu thật sự cần, các diễn viên vì cátsê thường sẽ đồng ý, dù sao một nụ hôn cũng không phải vấn đề gì to tát.

Trong phim Thiên sơn mộ tuyết, Lưu Khải Hôn đã hôn Dĩnh Nhi đến rách môi, nụ hôn này chắc chắn là thật rồi. Thông thường mà nói, nếu trong ống kính môi hai người dính vào nhau, kiểu hôn này về cơ bản là hôn thật, nhưng cũng có trường hợp như Angelababy, cô sẽ dán lên môi hai miếng màng, nên mới nói kiểu hôn này cũng có thể là “fake”.

Vì sao cảnh hôn của diễn viên không quay toàn thân?

Thật ra, đối với nhiều diễn viên chuyên nghiệp mà nói, thực hiện cảnh hôn cũng chỉ là một phần trong công việc diễn xuất, là trách nhiệm của họ, họ đã sớm quen việc, không cảm thấy khó chịu hay ngượng ngùng gì cả. Hơn nữa khi quay cảnh hôn, bạn không thể diễn cứng nhắc, đây là thử thách rất lớn với tâm lý diễn viên, cũng là môn học bắt buộc với các diễn viên trẻ.

3. Đây là lý do cảnh hôn ít khi quay toàn thân
Đây là lý do cảnh hôn ít khi quay toàn thân

Chúng ta có thể thường xuyên trông thấy các diễn viên vô cùng nhập tâm khi diễn cảnh hôn, giống y như thật, mục đích của việc này cũng là vì để khán giả cảm nhận được tính chân thật của bộ phim, nhưng cảnh tượng này thường không nhiều, hơn nữa thường chỉ quay nửa thân trên hoặc quay cận cảnh đặc tả, 2 – 3 giây là hết. Gần như rất ít cảnh quay toàn thân, tin chắc rằng có rất nhiều khán giả sẽ thắc mắc vì sao họ chỉ quay nửa thân trên? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem rốt cuộc là vì lý do gì?

Thực tế, khi quay cảnh hôn không phải họ không muốn quay toàn thân. Nếu nói quay toàn thân, càng có thể mang đến cho người xem cảm giác như chính mình đang ở trong phim, nhưng mọi người đều biết mỗi diễn viên đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, nhất là giữa nam nữ diễn viên, nam diễn viên chính thường rất cao, do đó nữ diễn viên muốn đóng cảnh hôn với họ là một việc rất khó, nhiều đạo diễn đã chọn cách giúp nữ diễn viên ăn gian chiều cao, chẳng hạn như để họ đứng ở chổ cao, hoặc chêm một cái gì đó dưới chân họ, để họ có chiều cao tương xứng với nam diễn viên, đây cũng là lý do vì sao khán giả không thể thấy toàn thân diễn viên trong cảnh hôn.

Đóng cảnh hôn, các diễn viên có phản ứng thế nào?

Trước khi đóng cảnh hôn, “vệ sinh răng miệng” là luật bất thành văn trong ngành, nam chính Triệu Hựu Đình của phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã làm rất tốt trong vấn đề vệ sinh. Từ những cảnh ngoài lề có thể thấy, Triệu Hựu Đình tình tứ nâng cằm Dương Mịch, từ từ đến gần đối phương, ngay lúc chuẩn bị hôn, Triệu Hựu Đình đột nhiên thắng gấp, xoay người chạy đi đánh răng, bỏ lại Dương Mịch đứng đó sượng trân. Khi Triệu Hựu Đình đánh răng xong quay lại, Dương Mịch nói: “Anh như thế làm tôi rất ngượng ngùng, anh đột nhiên chạy đi đánh răng, vậy tôi chỉ đành ăn tỏi vậy”.

4. Triệu Hựu Đình và Dương Mịch có nhiều cảnh “khóa môi” trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa
Triệu Hựu Đình và Dương Mịch có nhiều cảnh “khóa môi” trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Trần Kiều Ân và Hoắc Kiến Hoa khi quay bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, họ yêu cầu đối phương không được chạm lưỡi, cũng không được xoay đầu; lúc quay phim Định mệnh anh yêu em với Nguyễn Kinh Thiên, Trần Kiều Ân từng dùng sức túm tóc Nguyễn Kinh Thiên để đề phòng anh xoay người. Thế nhưng, những khán giả tinh ý phát hiện, trong phim Từ bỏ em giữ chặt em thì Trần Kiều Ân lại chủ động hôn Vương Khải, phá vỡ quy tắc của mình. Quả nhiên, nữ hoàng phim thần tượng luôn là người nắm quyền chủ đạo.

Diễn viên Tổ Phong vốn có tính cách khép kín, trong phim Hoan lạc tụng có cảnh anh hôn trộm Lưu Đào, đối với một diễn viên gạo cội như anh thì đây không phải cảnh quay khó. Vấn đề là do anh chủ yếu đóng phim chính kịch, đừng nói khán giả không quen xem Tổ Phong yêu đương, ngay cả bản thân anh khi diễn cũng cảm thấy ngượng. Lưu Đào tiết lộ, Tổ Phong khi quay cảnh hôn trộm hơi xấu hổ, nên trước khi quay phải uống một chút rượu vang đỏ, sau đó trao đổi cặn kẽ với bạn diễn rồi mới chính thức quay.

Là một diễn viên, đóng cảnh hôn có thể xem là chuyện bình thường. Nhưng dù là công việc, phải thực hiện hành động thân mật như thế trước mặt bao nhiêu người, cũng đòi hỏi tố chất tâm lý mạnh mẽ. Vậy khi diễn xong cảnh hôn, lúc đạo diễn hô “Cut”, họ có phản ứng như thế nào? Là mắc cỡ, cười trừ, hay bình tĩnh giả vờ như không có gì xảy ra? Trong phim Người phiên dịch, Dương Mịch và Hoàng Hiên có một cảnh khóa môi, đạo diễn hô “Ngừng”, sau khi hai người buông nhau ra, Dương Mịch bình tĩnh nhìn Hoàng Hiên. Còn Hoàng Hiên lại mắc cỡ không ngừng mím môi nên bị dân mạng trêu chọc: “Còn bập môi, đang hồi tưởng dư vị sao?”.

5. Chung Hán Lương nổi tiếng có kỹ thuật hôn điêu luyện, nụ hôn màn bạc của anh luôn là điểm xem của bộ phim
Chung Hán Lương nổi tiếng có kỹ thuật hôn điêu luyện, nụ hôn màn bạc của anh luôn là điểm xem của bộ phim

Rất nhiều khán giả biết Chung Hán Lương có kỹ thuật hôn cao siêu, thái độ làm việc nghiêm túc. Trong phim Bên nhau trọn đời, Hà Dĩ Thâm do Chung Hán Lương đóng đã đẩy Triệu Mặc Sênh do Đường Yên đóng vào tường và hôn cô. Sau khi nghe đạo diễn giảng giải, Đường Yên không nhịn được bật cười, còn Chung Hán Lương lại nghiêm nét mặt, đợi cảm xúc của Đường Yên ổn định lại, anh liền khóa môi cô. Đến một cảnh hôn mùi mẫn khác, trước khi diễn Đường Yên lại không nhịn được mà cười to, sau đó cô bị Chung Hán Lương đẩy xuống giường hôn triền miên.

Một bộ phim truyền hình có cảnh tình cảm, luôn khiến khán giả trông đợi, thậm chí các diễn viên đóng cảnh hôn còn là tâm điểm đưa tin của báo giới. Đối với diễn viên mà nói, diễn cảnh hôn, có thể trở thành một nét chấm phá trên con đường diễn xuất của họ, để rồi nhiều năm sau, mọi người khi nói đến anh ấy/ cô ấy, sẽ nhắc tới cảnh hôn mà họ đã từng diễn. Cách quay cảnh hôn, đa số là mượn góc độ, nhưng cũng có khóa môi thật.
Hôn nhau trên phim: Có tuyệt vời như ta thấy? Hôn nhau trên phim: Có tuyệt vời như ta thấy?

(TGĐA) - “Chẳng ra gì! Không giống ai!”, các ngôi sao Kate Hudson, Sally Field ...

Những nụ hôn má ‘biểu tượng’ của màn ảnh Hàn: Không ai qua được Song Joong Ki trong ‘Vicenzo’ Những nụ hôn má ‘biểu tượng’ của màn ảnh Hàn: Không ai qua được Song Joong Ki trong ‘Vicenzo’

(TGĐA) - Màn ảnh Hàn không chỉ có những nụ hôn môi lãng mạn, tình ...

4 nụ hôn lãng mạn nhất màn ảnh Hàn đầu năm 2022: ‘Hẹn hò chốn công sở’ hay ‘Twenty Five, Twenty One’ ấn tượng hơn? 4 nụ hôn lãng mạn nhất màn ảnh Hàn đầu năm 2022: ‘Hẹn hò chốn công sở’ hay ‘Twenty Five, Twenty One’ ấn tượng hơn?

(TGĐA) - Cùng điểm lại những cảnh hôn lãng mạn đến “tan chảy” trong các ...

Trịnh Nghi