Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Khép lại năm 2019 cùng 'Khánh dư niên', 'Cực tốc cứu viện'

(TGĐA) - Khép lại màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2019 là các bộ phim Khánh dư niên, Cực tốc cứu viện, Luật sư tinh anh… đặc biệt khán giả còn có thể gặp lại các diễn viên được yêu thích như Lý Thấm, Tiêu Chiến, Trịnh Sảng, Cận Đông, Trương Hách…    

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien Nam thần Hoa ngữ trong tạo hình tổng tài, ai mới quyến rũ 'chết người'?
man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien Trương Tử Kiện – người đàn ông Vàng của làng phim cổ trang Hoa ngữ

Khánh dư niên

Khánh dư niên được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị, kể về một thiếu niên có thân thế bí ẩn tên Phạm Nhàn, từ khi được sinh ra dưới mái nhà tranh bên bờ biển một thị trấn nhỏ, anh đã trải qua nhiều sóng gió, thử thách trong gia tộc, giang hồ…

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien
Khánh dư niên được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị

Sau lần phá giải một vụ án đầu độc, Phạm Nhàn đến kinh thành theo đuổi con đường phá án. Trong thời gian ở kinh thành, anh quen biết Liễu Như Ngọc cùng em trai Phạm Tư Triệt, trúng tiếng sét ái tình với thê tử tương lai Lâm Uyển Nhi, và gặp được em gái là tài nữ xinh đẹp Phạm Nhược Nhược. Tuy nhiên, từ đó cuộc sống yên bình của Phạm Nhàn cũng bị phá vỡ, anh bị truy sát trên đường, Đằng Tử Kinh vì cứu anh mà mất mạng…

Thái tử và Nhị hoàng tử tranh nhau lôi kéo Phạm Nhàn, không ai quan tâm đến cái chết của người thị vệ thân phận hèn mọn Đằng Tử Kinh, Phạm Nhàn cảm thấy lòng mình dần nguội lạnh, càng hiểu rõ vì sao mẫu thân Diệp Khinh Mi muốn thay đổi thế giới. Với sự hỗ trợ của những người bạn đồng hành tràn đầy tinh thần chính nghĩa, Phạm Nhàn vượt qua trăm sông ngàn núi, khắc phục mọi khó khăn. Trong quá trình này, Phạm Nhàn nếm trải nhân tình thế thái, nhưng vẫn không quên tấm lòng son, kiên định với lý tưởng của mình.

Trong phim, Trương Nhược Quân đóng vai Phạm Nhàn, Lý Thấm thủ vai Lâm Uyển Nhi, Trần Đạo Minh vai Khánh đế lòng dạ thâm sâu khó lường, Ngô Cương vai thủ lĩnh tổ chức bí ẩn của Khánh quốc – Trần Bình Bình. Tiêu Chiến nổi đình đám với phim Trần tình lệnh, lần này anh đóng vai Ngôn Băng Vân là gián điệp trà trộn vào đế quốc thu thập tin tức.

Cực tốc cứu viện

Do Trương Hách, Vương Giai Vũ, Ngụy Triết Minh, Lý Á Thiên, Hầu Bội Sam, Kỳ Lăng, Kim Mộng Dương Tử… đóng, Cực tốc cứu viện kể về ba nhân viên y tế có bối cảnh trưởng thành khác nhau, vì nguyên nhân khác nhau gia nhập đội cứu hộ y tế trên không, hợp thành tiểu phân đội “tam giác sắt”, hết lần này đến lần khác xử lý ổn thỏa các tình huống nguy hiểm, cứu sống nhiều nạn nhân với bầu nhiệt huyết tuổi trẻ và tấm lòng lương y như từ mẫu.

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien
Cực tốc cứu viện kể về ba nhân viên y tế

Khi thông tin kỹ thuật không ngừng hoàn thiện, trình độ cứu hộ y tế của Trung Quốc nhanh chóng được nâng cao, “đội cứu hộ y tế trên không” ra đời từ đây với nền tảng là máy bay trực thăng và kỹ thuật cấp cứu, các nhân viên y tế, các bác sĩ ưu tú như Tư Kiều có phản ứng rất nhanh khi gặp hoàn cảnh nguy cấp, giành giật mạng sống cho bệnh nhân từ tay thần chết, những khó khăn mà họ gặp phải ở hiện trường cứu hộ, những cú sốc tình cảm khi đứng trước sự sinh ly tử biệt. Họ mang trên vai trọng trách cứu mạng người khác, có trách nhiệm nặng nề đối với bệnh nhân. Khi đối mặt với tuyệt cảnh, cùng lúc trên người họ cũng mang thương tích, mỗi người họ còn phải giải quyết vấn đề tình cảm.

Trong hoàn cảnh kịch tính cực đoan như vậy, các y bác sĩ thông qua sự cố gắng của bản thân, trong lúc cứu mạng người khác, họ dùng tấm lòng lương y như từ mẫu vỗ về tâm hồn người bệnh; trong quá trình nếm trải hết mọi đau khổ của đời người, họ đã học được thẳng thắn đối diện với cuộc đời, đứng trước bao chướng ngại trong tình cảm và sự nghiệp, họ vẫn không quên tấm lòng son, khích lệ tiến bước, đem sự trưởng thành của bản thân hòa nhập vào sự kiến thiết của tập thể, cống hiến sức lực cho sự tiến bộ của y học, cùng lúc nhân tính cũng đạt được sự thăng hoa.

Luật sư tinh anh

Luật sư tinh anh do Lưu Tấn đạo diễn, các diễn viên Cận Đông, Lam Doanh Oánh, Tôn Thuần, Điền Vũ, Lưu Mẫn Đào, Châu Châu, Đại Húc… đóng chính.

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien
Luật sư tinh anh do Lưu Tấn đạo diễn

La Tân là một luật sư giàu kinh nghiệm, cũng là một trong những ông chủ của văn phòng luật sư Quyền Cảnh, Đới Hy vì vụ kiện tụng của người bạn thân đến văn phòng luật sư tìm La Tân tranh luận, trời xui đất khiến thế nào lại vô tình trở thành trợ lý của La Tân. Trong quá trình làm việc chung, hai người vì cách đối nhân xử thế khác nhau thường xuyên nảy sinh xung đột. Đồng thời, vì yêu thích nghề luật sư, Đới Hy dành quá nhiều thời gian và sức lực vào công việc, cuối cùng khiến bạn trai bất mãn, hai người chia tay.

Sau khi hợp tác giải quyết ổn thỏa mấy vụ kiện, Đới Hy và La Tân đã hiểu rõ hơn về đối phương, Đới Hy từ lúc đầu chán ghét La Tân, dần biến thành tôn trọng anh, La Tân cũng chịu ảnh hưởng từ Đới Hy, không những quan tâm đến thắng thua, còn biết quan tâm đến người khác. Trải qua rèn giũa, cuối cùng Đới Hy trở thành một luật sư ưu tú giàu lòng chính nghĩa, trong công việc, cô và La Tân càng phối hợp ăn ý hơn, hai người là đôi cộng sự xuất sắc được người trong ngành công nhận.

Người tình phỉ thúy

Phim do Trịnh Sảng, Lee Jong Suk, Vương Nhất, Tăng Hồng Sướng, Tống Nghiên Phi, Cao Nhân… đóng chính.

Lấy bối cảnh những năm 1930, Điền Tây là thành phố nổi tiếng chuyên làm trang sức, thương hiệu trang sức đá quý nổi tiếng bậc nhất Thẩm Thị Trang Viên bị phá sản, người thừa kế Thẩm Thần Hy (Trịnh Sảng đóng) phấn đấu hết sức, song lại gặp phải oan gia, đối thủ cạnh tranh Bạch Lạc Hàn (Lee Jong Suk đóng). Bạch Lạc Hàn lạnh lùng dần bị Thẩm Thần Hy lạc quan nhiệt tình thu hút, Thẩm Thần Hy muốn chống cự, hai người so chiêu hết lần này đến lần khác, thú vị vô cùng.

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien
Người tình phỉ thúy

Con gái tổng giám đốc công ty trang sức Đại Anh – Lâm Vân Nhiễm muốn giành lấy Bạch Lạc Hàn, trăm phương ngàn kế đối phó với Thẩm Thần Hy. Bạn thanh mai trúc mã của Thẩm Thần Hy – Mộc Phong (Tăng Hồng Sướng đóng) yêu thầm cô từ lâu, luôn ở bên cạnh bảo vệ cô. Con trai có tính cách kỳ quái của đốc quân – Lôi Thiên Ngạo trở thành bạn tốt của Thẩm Thần Hy. Một mặt, Thẩm Thần Hy nỗ lực học nghề, mặt khác cô sử dụng kho báu cổ xưa của nhà họ Thẩm cứu vãn Thẩm Thị Trang Viên. Thẩm Thần Hy, Bạch Lạc Hàn và Mộc Phong cùng tìm kiếm kho báu, nhưng lại phát hiện thân thế đáng kinh ngạc của Thẩm Thần Hy và Bạch Lạc Hàn. Hai người rơi vào sự lựa chọn đau đớn giữa thân thế và tình yêu. Người nhận nuôi Bạch Lạc Hàn để trả thù – Bạch Duy Mạc chết dưới tay người Nhật. Người Nhật muốn khống chế thị trường đá quý Điền Tây để tập trung quân hưởng, Thẩm Thần Hy, Bạch Lạc Hàn và Lôi Thiên Ngạo bắt tay nhau chống Nhật. Thì ra Mộc Phong chịu mọi hiểu lầm là để thâm nhập vào lòng địch, đại nghĩa diệt thân. Những người trẻ tuổi nhanh chóng trưởng thành trong đại thời đại, tạo ra một câu chuyện truyền kỳ.

Bất tri đông phương ký bạch

Phim do Vương Nhân Quân, Trương Tịnh Tịnh, Dư Nguyệt, Tống Nhất Hùng… đóng chính, được cải biên dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Quất Tử Thần.

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien
Bất tri đông phương ký bạch

Giáo sư ngành luật Đường Ký Bạch (Vương Nhân Quân đóng) là người trầm ổn, lý trí, trong một vụ án cướp giật, anh đụng chết tên cướp nên bị kết án tù, gây chấn động toàn trường. Luật sư Đông Phương Trĩ (Trương Tịnh Tịnh đóng) có danh xưng “Đông Phương Bất Bại” vẫn luôn yêu thầm người anh trai không có quan hệ máu mủ Đường Ký Bạch, một lòng tìm kiếm chứng cứ giúp anh lật lại vụ án, lại bị Đường Ký Bạch quyết liệt từ chối. Thì ra Đường Ký Bạch vào tù là có mục đích khác, sau đó học trò cũng là luật sư biện hộ của Đường Ký Bạch – Đinh Trường Lạc (Dư Nguyệt đóng) và phóng viên chính nghĩa Ngụy Vãn (Tống Nhất Hùng đóng) hợp sức, đưa cuộc tranh giành lợi ích phía sau vụ án giết cha chưa được kết án lên cao trào, chung vai đối kháng, bảo vệ chính nghĩa.

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien ‘Khánh Dư Niên’ công phá màn ảnh Hoa Ngữ sau 2 ngày công chiếu
man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien Những lý do khiến Dương Mịch được mệnh danh 'nữ hoàng cổ trang' của màn ảnh Hoa ngữ
man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2019 cung khanh du nien cuc toc cuu vien Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Chờ đón 'Đại soái ca', 'Thần hộ mệnh'…

Trịnh Nghi