Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành

(TGĐA) - Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, La Vân Hy, Tần Lam… là những tên tuổi được chờ đón và hứa hẹn sẽ “làm nóng” màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 4 với các bộ phim: Hạo y hành, Cuộc sống phái lý trí, Trường Ca hành, Quân lệnh vào chỗ

'Nhân gian huyền ảo': Nơi tạo nhân duyên cho nhiều cặp đôi của làng giải trí xứ Đài 'Nhân gian huyền ảo': Nơi tạo nhân duyên cho nhiều cặp đôi của làng giải trí xứ Đài
Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan 'há hốc' vì phim mới 'Trường Ca Hành' đánh úp luôn tối nay! Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan 'há hốc' vì phim mới 'Trường Ca Hành' đánh úp luôn tối nay!

1. Hạo y hành: Quy tụ hai mỹ nam Trần Phi Vũ và La Vân Hy

Hạo y hành do Trần Phi Vũ, La Vân Hy, Trần Dao, Châu Kỳ… đóng chính, kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết Husky và sư tôn mèo trắng của hắn. Câu chuyện diễn ra vào thời đại thảm họa bầu trời bị chia cắt trong truyền thuyết sắp xảy ra. Ở nước Thục, có một tiên phái được gọi là “sinh tử chi đỉnh”, trưởng lão của “sinh tử chi đỉnh” – Sở Vãn Ninh (La Vân Hy đóng) có linh lực cao thâm, được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất tông sư”, trong số đệ tử của anh có một thiếu niên tên Mặc Nhiên (Trần Phi Vũ đóng).

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành
Hạo y hành

Sở Vãn Ninh là người ngay thẳng chính trực, luôn xem việc bảo vệ nhân gian, chống lại thảm họa là trách nhiệm của mình. Mặc Nhiên lúc nhỏ chịu nhiều gian khổ nhưng bản tính lương thiện, có thiên phú tu tiên, nhưng không thích bị quản thúc, thường ngày vì hiểu lầm mà luôn chống đối sư tôn Sở Vãn Ninh.

Sau Sơn hà lệnh, dòng phim đam mỹ đang trở thành trào lưu, nhưng Hạo y hành không thể tái hiện 100% tình tiết đam mỹ của tiểu thuyết nguyên tác, vì thế cách thể hiện cảm xúc của nhân vật chỉ dừng lại ở mức tình cảm khán giả có thể chấp nhận được.

2. Cuộc sống phái lý trí: Tần Lam bén duyên “đàn em” Vương Hạc Đệ

Tên cũ là Phái lý trí không thể yêu, được chuyển thể từ tiểu thuyết A Nhĩ pháp thủ tắc, do Tần Lam, Vương Hạc Đệ, Lý Tông Hàn, Bao Văn Tịnh… đóng chính, câu chuyện tập trung vào tiêu điểm sự nghiệp, tình yêu, gia đình, cuộc sống hôn nhân của phụ nữ tuổi 30, phân tích sắc bén vấn đề xã hội đương đại.

Làm việc tại công ty do phái nam làm chủ lực, con đường thăng tiến của Thẩm Nhã Hâm (Tần Lam đóng) mỗi bước đều khó khăn. Thời gian cạnh tranh vị trí giám đốc bộ phận pháp luật đã kéo dài cả năm, nhưng phó tổng giám đốc công ty – Lưu Bái luôn gây khó dễ cho cô. Vào lúc này, Thẩm Nhã Hâm tiếp nhận vụ án tự bốc cháy, cô và Kỳ Hiểu (đóng) hợp tác tìm được bằng chứng ngoại tình của người đàn ông chuyên ăn bám phụ nữ - Kim Nguyên Hạo, khi Thẩm Nhã Hâm và Kim Nguyên Hạo ký hiệp nghị giải quyết trong hòa bình, lại bị chụp hình tung lên mạng. Thì ra là do bạn trai của Thẩm Nhã Hâm – Thôi Lập Hưng ở phía sau giở trò, mục đích là muốn Thẩm Nhã Hâm nghỉ việc kết hôn.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành
Cuộc sống phái lý trí

Thẩm Nhã Hâm từ chối lời cầu hôn của bạn trai, dứt khoát chia tay với anh ta. Nhưng, vì chuyện bị tung ảnh lên mạng nên cô bị chuyển đến bộ phận hành chính. Phó tổng giám đốc mới Từ Mẫn Kiệt (Lý Tông Hàn đóng) công khai theo đuổi Thẩm Nhã Hâm, Kỳ Hiểu tức giận tố cáo bạn gái cũ của Từ Mẫn Kiệt khiêu khích Thẩm Nhã Hâm.

Sau khi được Kỳ Hiểu đả thông tư tưởng, cuối cùng Thẩm Nhã Hâm đã hoàn toàn tỉnh ngộ, tình yêu chưa bao giờ là sự trao đổi đồng giá hay là một gánh nặng, chỉ là hai người hấp dẫn lẫn nhau, sở thích giống nhau, tâm hồn đồng điệu. Sau cùng, Thẩm Nhã Hâm và Kỳ Hiểu đã vượt qua mọi rào cản, cùng nhau trưởng thành, ở bên nhau.

3. Trường Ca hành: Chờ đón Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi

Trường Ca hành quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư, Phương Dật Luân… Kịch bản phim được cải biên dựa theo truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt, bộ truyện tranh này từng vinh dự đoạt giải thưởng Kim Long và giải Kim Hầu hoạt hình Trung Quốc. Câu chuyện bối cảnh giai đoạn đầu đời nhà Đường, xoay quanh quá trình trưởng thành đầy sôi nổi của công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành
Trường Ca hành

Năm thứ chín thời Đường Vũ Đức, trong cung xảy ra nội biến, con gái của thái tử - Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) may mắn trốn thoát, đến U Châu tìm cứu viện. Trên đường, Trường Ca tình cờ gặp Tần Chuẩn (Ngô Lỗi đóng) – người của bộ lạc thảo nguyên Đặc Cần A Sử Na Chuẩn, hai người không đánh không quen biết, dần nảy sinh tình cảm anh hùng trọng anh hùng.

Ở U Châu, Trường Ca đập tan một âm mưu, nhưng cũng vì thế mà thân phận bại lộ, phải đến Sóc Châu lánh nạn. Cô trốn ở bên cạnh thái thú Sóc Châu – Công Tôn Hằng, giúp anh chống lại sự xâm lược của thế lực thảo nguyên, không ngờ tướng lĩnh của kẻ địch lại là người quen cũ Tần Chuẩn. Trường Ca bàng hoàng đau khổ, nhưng vẫn quyết chống lại Tần Chuẩn. Tuy nhiên, cuối cùng thành Sóc Châu vẫn thất thủ, vì đại cuộc Trường Ca cam tâm tình nguyện làm tù nhân chiến tranh bị đưa về thảo nguyên, dè đâu tình cờ biết được Đại hãn có dã tâm khác. Trường Ca quyết định tạm gác thù riêng, dấn thân vào nguy hiểm liều mình phá vỡ âm mưu của Đại hãn, nào ngờ rơi vào ngõ cụt, Tần Chuẩn vì cứu Trường Ca không ngại đối đầu với Đại hãn, nhưng số phận lại đưa đẩy hai người mỗi người một nơi…

Trường Ca hành là dự án có kinh phí đầu tư lớn, được ra mắt trong sự chờ đón và kỳ vọng của khán giả, đặc biệt là đối với biểu hiện của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi.

4. Quân lệnh vào chỗ: Tái ngộ Lý Dịch Phong, Trần Tinh Húc, Trương Hinh Dư

Quân lệnh vào chỗ được bảo chứng tỷ suất bởi các diễn viên tên tuổi Lý Dịch Phong, Trần Tinh Húc, Trương Hinh Dư, Tiêu Ương, Đoàn Bác Văn… Phim được cải biên dựa theo tiểu thuyết Rực rỡ: Tốt nghiệp rồi, đi làm lính của tác giả Phong Kiệt, kể về một nhóm sinh viên gồm bốn người Hạ Trác (Lý Dịch Phong đóng), Âu Dương Tuấn (Trần Tinh Húc đóng), Lâm An Bang (Đoàn Bác Văn đóng) và Dịch Tử Mộng (Đổng Xuân Huy đóng) học cùng một trường đại học, ở cùng một ký túc xá, mỗi người một mục tiêu riêng, trở thành sinh viên quân chủng hỏa tiễn. Trong quân doanh, các tân binh quân chủng hỏa tiễn, dưới sự dẫn dắt và truyền cảm hứng của các cựu binh dày dặn kinh nghiệm, trải qua quá trình rèn luyện cả tinh thần và thể lực, cuối cùng lột xác trở thành “vương bài” của quân chủng hỏa tiễn.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành
Quân lệnh vào chỗ

Bộ phim Quân lệnh vào chổ chuẩn bị trong 3 năm, thời gian ghi hình hơn 100 ngày, ngoại cảnh được quay tại 6 tỉnh thành, đây là bộ phim đề tài quân chủng hỏa tiễn đầu tiên của truyền hình Hoa ngữ.

5. Cùng nhau hít thở sâu: Thích Vy và Dương Hựu Ninh lần đầu hợp tác

Bộ phim Cùng nhau hít thở sâu lấy đề tài quân y, do Thích Vy và Dương Hựu Ninh đóng chính, câu chuyện xoay quanh một phân đội nhân viên y tế Trung Quốc chi viện cho nước ngoài, trên một hòn đảo hoang xa lạ, trong hoàn cảnh khắc nghiệt, thực hiện việc cứu chữa bệnh nhân.

Đây là bộ phim truyền hình Hoa ngữ đầu tiên lấy đề tài đội ngũ nhân viên y tế chi viện quốc tế, xây dựng bức chân dung của các y bác sĩ quân y, êkíp sản xuất dựa theo nguyên tắc “tiểu chính đại” của việc sáng tác chủ đề hiện thực, trước khi bộ phim bấm máy đã phỏng vấn nhiều bác sĩ chi viện nước ngoài, tham khảo nhiều tài liệu, kịch bản được sửa đi sửa lại nhiều lần trong suốt 3 năm.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Dịch Phong, Trần Phi Vũ, Tần Lam… tung hoành
Cùng nhau hít thở sâu

Để thể hiện chính xác tính chuyên nghiệp của đội ngũ quân y, trước khi bộ phim bấm máy, các diễn viên chính đã đến một bệnh viện nổi tiếng ở Bắc Kinh học tập một cách bài bản, trải nghiệm cuộc sống của các y bác sĩ.

Câu chuyện phim lấy góc độ của bác sĩ thảo luận về con người và cuộc sống, vừa thể hiện sứ mệnh và trách nhiệm của nhân viên y tế chi viện nước ngoài, vừa hé lộ cho khán giả những cảm nhận khác nhau trước sự tác động của giá trị quan đa chiều. Cho thấy nhân viên y tế chi viện nước ngoài không những cứu sống người dân bản địa, với động lực và niềm tin vô tận, còn chữa lành vết thương trong lòng họ.

'Nhân gian huyền ảo': Nơi tạo nhân duyên cho nhiều cặp đôi của làng giải trí xứ Đài 'Nhân gian huyền ảo': Nơi tạo nhân duyên cho nhiều cặp đôi của làng giải trí xứ Đài
Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan 'há hốc' vì phim mới 'Trường Ca Hành' đánh úp luôn tối nay! Địch Lệ Nhiệt Ba khiến fan 'há hốc' vì phim mới 'Trường Ca Hành' đánh úp luôn tối nay!

Trịnh Nghi