Màn ảnh Hoa ngữ tháng 5: Khởi động loạt phim chiếu hè đặc sắc

(TGĐA) - Bước vào tháng 5, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khởi động loạt phim chiếu hè đặc sắc như Xin gọi tôi là tổng giám, Phong khởi Lũng Tây, Hảo hảo thuyết thoại, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ… với sự trở lại của các diễn viên tên tuổi như Lâm Canh Tân, Đàm Tùng Vận, Trần Khôn, Angelababy, Tôn Di, Trần Hiểu, Bạch Lộc…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Sự trở lại của Dương Mịch, Viên Băng Nghiên… Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Sự trở lại của Dương Mịch, Viên Băng Nghiên…
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Tiếp tục thu hút với 'Thượng thực', 'Yên ngữ phú', 'Danh tiếng gia tộc'… Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Tiếp tục thu hút với 'Thượng thực', 'Yên ngữ phú', 'Danh tiếng gia tộc'…
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 5

Xin gọi tôi là tổng giám: Lâm Canh Tân và Đàm Tùng Vận bảo chứng

Bộ phim được bảo chứng bởi hai diễn viên tên tuổi - Lâm Canh Tân và Đàm Tùng Vận. Kịch bản được cải biên dựa theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hồng Cửu, kể về cô gái tên Ninh Mông (Đàm Tùng Vận đóng) luôn có ước mơ trở thành Tổng giám đầu tư, cô tình cờ trở thành thư ký của Tổng tài Lục Ký Minh (Lâm Canh Tân đóng), đấu trí đấu dũng với cấp trên có tính khí nóng nảy, năng lực làm việc mạnh mẽ, cuối cùng hai người cùng nhau theo đuổi ước mơ, gây dựng sự nghiệp.

Phim Xin gọi tôi là tổng giám
Phim Xin gọi tôi là tổng giám

Xin gọi tôi là tổng giám sử dụng lối kể chuyện khá nhẹ nhàng thoải mái, trong phim, giữa nam nữ nhân vật chính có nhiều cảnh diễn tay đôi rất hài hước vui nhộn. Kiểu xác lập “thăng tiến” trong thể loại phim nghề nghiệp đô thị này, hiển nhiên có thể đáp ứng nhu cầu xem phim của nhiều khán giả trẻ. Nhất là các bạn trẻ chưa đi làm, sẽ càng có hứng thú với thể loại phim nghề nghiệp này. Một bên là tình yêu ngọt ngào, một bên là công việc thăng tiến, mô tuýp không bỏ lỡ cả tình yêu và công việc, dễ trở thành điểm xem thu hút khán giả trẻ.

Phong khởi Lũng Tây: Quy tụ Trần Khôn, Nhiếp Viễn, Angelababy, Tôn Di…

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm: Trần Khôn, Bạch Vũ, Nhiếp Viễn, Thường Viễn, Angelababy, Tôn Di, Doãn Chú Thắng, Du Hạo Minh… Câu chuyện kể về thời đại thiên hạ chia ba xẻ bảy, chiến tranh nổ ra ở khắp nơi, anh hùng cũng từ khắp nơi nổi dậy, hai “tiểu nhân vật” Trần Cung (Trần Khôn đóng) và Tuần Hử (Bạch Vũ đóng) tạo được thành công vang dội trong cuộc chiến gián điệp, viết nên một câu chuyện anh hùng truyền kỳ ngoài lịch sử.

Phim Phong khởi Lũng Tây
Phim Phong khởi Lũng Tây

Bộ phim Phong khởi Lũng Tây được dàn dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Mã Bá Dung, tuân theo nguyên tắc sáng tác “tiểu thuyết có khả năng lịch sử”, được tưởng tượng hợp lý trong khung sườn lịch sử. Phim tập trung vào các “tiểu nhân vật”, thông qua cách kể chuyện gay cấn, thể hiện sự đấu trí giữa hai cơ quan gián điệp, quá trình tra án không ngừng xoay chuyển, từ đó khơi dậy sự nghi ngờ đối với thân phận thiện ác khó phân.

Theo giới thiệu, về trang phục và thiết kế tạo hình, đội ngũ sáng tạo luôn cố gắng phù hợp với bối cảnh thời đại của phim. Đạo diễn Lộ Dương cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông qua cách khắc họa nhân vật đầy đặn và theo đuổi thẩm mỹ chung, khiến khán giả nảy sinh sự đồng cảm với các nhân vật trong phim, cũng thể hiện trọn vẹn sức hút của mỹ học truyền thống Trung Quốc.

Hảo hảo thuyết thoại: Trần Hiểu và Vương Hiểu Thần lần đầu đóng cặp

Phim Hảo hảo thuyết thoại
Phim Hảo hảo thuyết thoại

Đây là bộ phim hài đô thị nhẹ nhàng, do Trần Hiểu, Vương Hiểu Thần, Vương Diệu Khánh, Tăng Lê đóng chính. Câu chuyện xoay quanh những con người bình thường khi đối mặt với những chuyện vụn vặt, tranh chấp hiểu lầm trong cuộc sống, làm thế nào từng bước cởi bỏ khúc mắc, mở rộng tấm lòng, dùng “giao tiếp” giải quyết vấn đề, cuối cùng cảm thông và chữa lành cho nhau.

Chỉ cần chịu khó giao tiếp với nhau, không có mâu thuẫn gì không thể tháo gỡ, nhân vật chuyên gia hòa giải tình cảm Dương Quang (Trần Hiểu đóng) của chương trình ăn khách “Hảo hảo thuyết thoại”, trên truyền hình hòa giải “thành công” vô số mâu thuẫn, nhưng ngoài đời lại từ chối giao tiếp chân thành với người khác, mẹ bỏ đi 30 năm trước, cha qua đời khi anh còn nhỏ, trên người anh có quá nhiều vấn đề gia đình. Vương Hiểu Thần đóng vai luật sư Liêu Vọng mới ra nghề tràn đầy lý tưởng nghề nghiệp, trong quá trình làm việc, cô và Dương Quang không ngừng nảy sinh mâu thuẫn, nhưng Liêu Vọng cũng dần phát hiện, thật ra có rất nhiều xung đột trong cuộc sống chỉ cần dùng “giao tiếp” là có thể giải quyết. Còn gia đình mà cô cho là hạnh phúc êm ấm, kỳ thật đã sớm tan vỡ, chỉ là một vở kịch mà cha mẹ diễn cho con cái xem. Dương Quang và Liêu Vọng chuyển từ vị trí đối lập sang hợp tác với nhau, trong quá trình hòa giải mâu thuẫn giữa các phụ huynh, họ cũng tự hòa giải mâu thuẫn của bản thân mình.

Hảo hảo thuyết thoại hướng ống kính vào chủ đề “giao tiếp” trong xã hội, những xung đột mâu thuẫn rất gần gũi với cuộc sống của người thường. Những chi tiết nhỏ đầy mùi thuốc súng, khai thác bộ mặt muôn hình vạn trạng của cuộc sống, tình tiết bám sát thực tế, với mong muốn đem đến cho khán giả một câu chuyện chân thật như chính cuộc sống của họ.

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ: Lý Hiện và Xuân Hạ được chờ đợi

Phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ
Phim Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ

Vai trò trụ cột của bộ phim do Lý Hiện, Xuân Hạ, Ngụy Đại Huân, Châu Du đảm nhận, trọng điểm của câu chuyện tập trung vào cuộc đời thăng trầm của 5 thanh niên yêu nước, khắc họa cuộc đấu tranh đẫm máu của các chiến sĩ cách mạng, lật đổ trật tự cũ đã tồn tại hàng nghìn năm, tạo nên trang sử thi hào hùng về con đường cách mạng phục hưng dân tộc, chấn hưng đất nước.

Thiếu gia quý tộc Lương Hương (Lý Hiện đóng), đảng viên cách mạng Dương Khải Chi (Ngụy Đại Huân đóng), vệ quân Lý Nhân Tuấn (Châu Du đóng) trở thành nhóm thanh niên tiên tiến đầu tiên đi du học ở Nhật. Tình cờ, nhóm thanh niên tiên tiến này đã gặp các đảng viên cách mạng lưu vong Du Thiên Bạch (Chu Á Văn đóng) và Thu Hồng (Xuân Hạ đóng) trên du thuyền, từ đó số phận của họ đã bị gắn chặt với nhau. Trong làn sóng thay đổi triều đại, 5 con người yêu nước này đã trở thành nhóm thanh niên nhiệt huyết. Vì chấn hưng đất nước, họ đã dốc hết tâm huyết cả đời, dũng cảm tiến về phía trước.

Nhìn chung, đề tài của bộ phim này không mới, nhưng cốt truyện khiến người ta yêu thích, nhất là sự hợp tác của Lý Hiện, Ngụy Đại Huân, Xuân Hạ rất đáng trông đợi.

Cảnh sát vinh dự: Chờ đợi Trương Nhược Quân và Bạch Lộc

Phim Cảnh sát vinh dự
Phim Cảnh sát vinh dự

Câu chuyện xoay quanh các cảnh sát trẻ tại Sở cảnh sát Bát Lý Hà thành phố Bình Lăng, trải qua sự tôi luyện của vô số vụ án và được các tiền bối kỳ cựu truyền thụ kinh nghiệm, họ đã nhanh chóng trưởng thành, cuối cùng trở thành những công an nhân dân gương mẫu.

Cảnh sát vinh dự phá vỡ khuôn mẫu vốn có của đề tài phim cảnh sát truyền thống, từ thể loại vụ án, thiết kế nhân vật đến góc độ kể chuyện, phương thức sáng tác đều mang đậm tính chân thực. Bằng cách đi sâu tìm hiểu cuộc sống thực tế của các cảnh sát hình sự, tái hiện khía cạnh cuộc sống đời thường của họ, theo cách nhìn của đội ngũ sáng tác, khi xây dựng nhân vật, trước tiên là thể hiện hỷ nộ ái lạc của các cảnh sát trẻ với tư cách “con người”, sau đó mới là phong thái chuyên nghiệp của họ với tư cách người công an nhân dân.

Bộ phim Cảnh sát vinh dự thông qua những trải nghiệm phi thường của những sĩ quan cảnh sát bình thường, trong lúc trình bày từng vụ án sống động, cũng cho thấy “cuộc sống lớn” trong mắt “cảnh sát nhỏ”, khiến tình tiết phim càng bình dị hóa, đại chúng hóa, không chỉ làm cho nhân vật và câu chuyện gần gũi hơn với khán giả, mà còn khơi dậy sự đồng cảm của người xem.

Bộ phim do hai diễn viên trẻ được yêu thích Trương Nhược Quân và Bạch Lộc đóng chính, cùng với sự góp mặt các diễn viên kỳ cựu như Vương Cảnh Xuân, Lý Thành Nho, Hứa Đệ…

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Sự trở lại của Dương Mịch, Viên Băng Nghiên… Màn ảnh Hoa ngữ tháng 4: Sự trở lại của Dương Mịch, Viên Băng Nghiên…

(TGĐA) - Bước vào quý 2 của năm 2022, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đón ...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Tiếp tục thu hút với 'Thượng thực', 'Yên ngữ phú', 'Danh tiếng gia tộc'… Màn ảnh Hoa ngữ tháng 3: Tiếp tục thu hút với 'Thượng thực', 'Yên ngữ phú', 'Danh tiếng gia tộc'…

(TGĐA) - Sau đợt phim chiếu Tết, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 3 tiếp ...

Trịnh Nghi