Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ chính thức bước vào mùa phim chiếu hè, hàng loạt các bộ phim được chờ đón cùng với những tên tuổi được yêu thích cũng lần lượt lên sóng như Trường phong độ, Công tố tinh anh, Tỏa ái tam sinh

Đâu là phim Hoa ngữ được Douban chấm điểm cao nhất 2023 Đâu là phim Hoa ngữ được Douban chấm điểm cao nhất 2023
Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023: Đàm Tùng Vận có đến 2 phim, Lưu Diệc Phi, La Vân Hi 'hít khói' Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023: Đàm Tùng Vận có đến 2 phim, Lưu Diệc Phi, La Vân Hi 'hít khói'

Trường phong độ: Quy tụ Bạch Kính Đình, Tống Dật, Lưu Học Nghĩa…

Bộ phim Trường phong độ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Thư Bạch, kể về công tử nhà giàu lêu lổng Cố Cửu Tư và con gái thương nhân buôn vải Dương Châu - Liễu Ngọc Như vô tình trở thành phu thê, từ nhỏ Liễu Ngọc Như đã trải qua nhiều khó khăn nên tính cách của cô có nhiều khác biệt với Cố Cửu Tư đã quen ăn ngon mặc đẹp, nên giữa hai người đã xảy ra những hiểu lầm, nhưng sau một thời gian dài tiếp xúc, họ dần phát hiện ra ưu điểm của đối phương, hai trái tim dần xích lại gần nương tựa và hỗ trợ lẫn nhau, cuối cùng họ đã gặt hái được tình yêu chữa lành cho trái tim. Bộ phim do Bạch Kính Đình, Tống Dật, Lưu Học Nghĩa, Trương Hạo Duy đóng chính.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Trong phim Trường phong độ, Tống Dật đảm nhận vai nữ chính Liễu Ngọc Như, từ nhỏ đã không được cha xem trọng, mẹ bị bệnh nặng, mẹ kế độc ác, cố gắng nhẫn nhịn làm cô tiểu thư mẫu mực trong 15 năm, hy vọng có thể gả vào một nhà tốt, nào ngờ lại bị gia đình sắp xếp thành thân với công tử lêu lỏng Cố Cửu Tư, khiến giấc mộng hôn nhân của cô tan thành mây khói. Bạch Kính Đình đóng vai nam chính Cố Cửu Tư, trưởng thành trong hoàn cảnh ưu việt, khiến anh trở thành một công tử chỉ biết chơi bời. Lúc đầu, anh hiểu lầm Liễu Ngọc Như muốn bám vào gia đình quyền quý, gả vào hào môn, sau khi thành thân anh mới nhận ra cô là người chăm chỉ, chịu khó, từ đó anh đã thay đổi cách nhìn phiến diện về cô.

Công tố tinh anh: Địch Lệ Nhiệt Ba và Đồng Đại Vi bảo chứng

Công tố tinh anh là bộ phim thứ tư được Tổng cục phát thanh, truyền hình Trung Quốc cấp chứng nhận, 3 bộ phim trước đó gồm Who Is He, Cuồng phongGiới tuyến.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Câu chuyện phim kể về An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba đóng), sinh viên một trường luật danh tiếng, sau khi gia nhập Viện kiểm sát, cô được phân công làm việc tại phòng kiểm sát số 4 thần bí, đối mặt với những vụ án tội phạm mạng loại hình mới khó nhằn, cô và các đồng nghiệp xác định chính xác các manh mối phạm tội, tích cực phát huy năng lực kiểm sát, dưới sự chung sức phối hợp của đội trưởng đội cảnh sát hình sự Hà Lục Nguyên (Đồng Đại Vi đóng), họ truy tìm manh mối xuyên biên giới, nếm đủ gian khó, tìm kiếm sự thật, lần lượt bắt những nghi phạm về quy án.

Hương tiêu tiên sinh không ngủ: Cặp đôi oan gia Ngô Vũ Hằng và Khổng Tuyết Nhi

Hương tiêu tiên sinh không ngủ là bộ phim đô thị giả tưởng, lồng vào yếu tố giả tưởng “chạm vào là ngủ”, khóe léo hướng đến những thanh niên nam nữ gặp phiền nhiễu vì chứng mất ngủ, từ đó xảy ra hàng loạt vướng mắc tình cảm.

Trong phim, Tống Ngôn Húc (Ngô Vũ Hằng đóng) là tổng giám đốc công ty chữa bệnh mất ngủ, sản phẩm do công ty phát triển đã chữa khỏi bệnh mất ngủ cho hàng triệu người, nhưng lại không chữa được cho anh, mãi đến khi gặp Lục Ân Đồng (Khổng Tuyết Nhi đóng), nhiều lần xảy ra tình huống “chạm vào là ngủ” kỳ diệu khiến anh không dám tin đó là thật. Lục Ân Đồng chủ động tấn công một cách nhiệt tình, tổng giám đốc Tống Ngôn Húc nhút nhát chỉ dám thăm dò, cuối cùng một bản hợp đồng đã trói buộc hai người lại với nhau, những cảnh oan gia ngõ hẹp hứa hẹn đây sẽ là một câu chuyện tình yêu ngọt ngào tràn ngập tiếng cười.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Kịch bản Hương tiêu tiên sinh không ngủ khai thác một đề tài mới trong thể loại phim tình cảm, xoay quanh những thanh niên nam nữ ở đô thị mắc bệnh mất ngủ, nhờ đó gặp được tình yêu đích thực, Lục Ân Đồng và Tống Ngôn Húc vì “chạm vào là ngủ” mà nên duyên, nhưng khi mối quan hệ tình cảm phát triển, các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng bắt đầu thay đổi, công cuộc điều trị chứng mất ngủ giống như cuộc chiến chống quái vật với vô vàn thử thách; câu chuyện còn kết hợp nhiều nguyên tố khác như hồi hộp, hài hước, chiến tranh thương mại… Tình tiết phim kỳ ảo, thay đổi không ngừng, gây tò mò cho khán giả, dốc sức tạo ra một câu chuyện tình yêu cổ tích lãng mạn, đáp ứng nhu cầu tinh thần cho khán giả “hảo ngọt”, cùng với hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, tăng thêm sự đặc sắc và tính đáng xem cho bộ phim.

Tỏa ái tam sinh: Mối tình ngược luyến Lý Cửu Lâm và Quan Sướng

Tỏa ái tam sinh là bộ phim tình cảm lấy bối cảnh thời dân quốc, do Lý Cửu Lâm, Quan Sướng, Viên Tử Minh, Ngô Lạc Hàm đóng chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Thiếu soái, vợ ngài lại bị người ta trêu ghẹo của tác giả Thượng Tử Nghiêu. Thời các quân phiệt hỗn chiến, Tiêu Hồng Diệp (Lý Cửu Lâm đóng) mang theo mối thù gia tộc tìm trăm phương ngàn kế tiếp cận thiên kim tiểu thư Cố Mộng (Quan Sướng đóng), hại cô nhà tan cửa nát, khi Cố Mộng trở về với thân phận vũ nữ, Tiêu Hồng Diệp đã trở thành quân phiệt quyền lực ngất trời. Đối mặt với muôn kiểu sỉ nhục và tra tấn của anh, cô chưa từng nghĩ đến việc từ bỏ sự thật và thù hận. Như thể định mệnh muốn trêu đùa, sau khi hết lần này đến lần khác bị mất trí nhớ, Cố Mộng lại một lần nữa rơi vào nhà tù tình yêu của Tiêu Hồng Diệp, một tâm hồn vụn vỡ, những tình cảm phức tạp, những ký ức ngọt ngào không nơi yên nghỉ, rồi mọi thứ sẽ được giải quyết như thế nào đây?

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Khác với những web drama cùng thể loại lấy bối cảnh thời dân quốc, Tỏa ái tam sinh trên nền tảng yêu hận đan xen, còn lồng vào nhiều yếu tố phong phú như hồi hộp, thân phận đảo ngược, ngược luyến nâng cấp… có thể thỏa mãn sự kỳ vọng và trải nghiệm cảm xúc của khán giả theo dõi phim.

Cánh cửa bí mật: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Một vụ cướp tiệm vàng xảy ra khiến nhiều người bị mất mạng và trọng thương. Tội phạm Diệp Khiếu Thiên (Ngô Đại Dung đóng) bị bắt ngồi tù, tội phạm Trang Chấn Nam (Từ Vinh đóng) bị bắn chết. Con của họ là Diệp Mẫn Mẫn (Huỳnh Trí Văn đóng) và Trang Tử Kiều (Trần Triển Bằng đóng) gặp nhau tại sở cảnh sát.

Sau khi cha vào tù, Diệp Mẫn Mẫn đã thay tên đổi họ thành Trương Tâm Nguyệt, nhằm sống cuộc đời khác. Cho dù lấy chồng sinh con, Trương Tâm Nguyệt tuyệt đối không nhắc đến chuyện quá khứ của mình. Còn Trang Tử Kiều thề sẽ không đi theo vết xe đổ của thế hệ trước, anh làm nghề điều tra bảo hiểm. 30 năm sau, Trương Tâm Nguyệt gặp lại Trang Tử Kiều trong vụ mất trộm xe. Ba nuôi của Trang Tử Kiều bị đánh đến hôn mê. Hóa ra, kẻ trộm là Diệp Khiếu Thiên vừa được ra tù. Nữ trung sĩ Dương Hân Hiểu (Thang Lạc Văn đóng) phụ trách vụ án trộm xe, cô nghi ngờ Trang Tử Kiều và Trương Tâm Nguyệt có quen biết từ trước.

Diệp Khiếu Thiên biết con gái lấy chồng giàu có là Ân Hạo Nhiên (Huỳnh Tử Hằng đóng) nên uy hiếp đòi tiền. Đột nhiên, Ân Hạo Nhiên bị chết đuối, khiến cho Trương Tâm Nguyệt bị bệnh ảo giác. Trước đó, cô đã tăng giá trị hợp đồng bảo hiểm của chồng, mẹ con Ân Hạo Nhiên đã biết thân phận thật của Trương Tâm Nguyệt... tất cả đều làm cho Trang Tử Kiều nghi ngờ đây không phải là một vụ tai nạn. Mẹ của Ân Hạo Nhiên nghi ngờ con dâu là hung thủ, bà báo cho Dương Hân Hiểu, cô vạch trần thân thế của Trương Tâm Nguyệt và Trang Tử Kiều. Hóa ra, Dương Hân Hiểu là một trong số những người bị hại trong vụ án năm xưa. Sai lầm tuy đã xảy ra, nhưng chỉ cần tìm được cánh cửa bí mật, thì ắt sẽ có đường ra...

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 6: Tái ngộ Trần Triển Bằng và Huỳnh Trí Văn

Bộ phim dài 25 tập, do TVB sản xuất, quy tụ dàn diễn viên thực lực: Trần Triển Bằng, Huỳnh Trí Văn, Thang Lạc Văn, Lưu Bội Nguyệt, Ngô Đại Dung, Huỳnh Tử Hằng, Trương Quốc Cường, Lư Uyển Nhân, Nguyễn Hạo Tông...

Đâu là phim Hoa ngữ được Douban chấm điểm cao nhất 2023 Đâu là phim Hoa ngữ được Douban chấm điểm cao nhất 2023
Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023: Đàm Tùng Vận có đến 2 phim, Lưu Diệc Phi, La Vân Hi 'hít khói' Top 10 phim Hoa ngữ hot nhất đầu năm 2023: Đàm Tùng Vận có đến 2 phim, Lưu Diệc Phi, La Vân Hi 'hít khói'

Trịnh Nghi