Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dường như chưa bao giờ hạ nhiệt với các bộ phim ăn khách, bước sang tháng 9, truyền hình Hoa ngữ tiếp tục tung ra các phim được chờ đón như Kiệu hoa hỷ sự, Cầu mong người trường tồn, Vân chi vũ, Tàng hoa hải

'Bảy kiếp may mắn': Dương Siêu Việt có xóa ngôi vương 'Trường Tương Tư' của Dương Tử? 'Bảy kiếp may mắn': Dương Siêu Việt có xóa ngôi vương 'Trường Tương Tư' của Dương Tử?
'Mộng Hoa Lục' cập bến màn ảnh nhỏ Việt sau hàng loạt thành tích khủng 'Mộng Hoa Lục' cập bến màn ảnh nhỏ Việt sau hàng loạt thành tích khủng
Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?

Kiệu hoa hỷ sự: Điền Hi Vi và Bạch Băng Khả được chờ đón

Sau 23 năm, bộ phim Kiệu hoa hỷ sự được tái dựng với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên: Điền Hi Vi, Bạch Băng Khả, Ngao Thụy Bằng, Triệu Thuận Nhiên… kịch bản được chuyển thể dựa theo tiểu thuyết Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ýThỉnh nhĩ tương tựu nhất hạ của nhà văn Tịch Quyên. Câu chuyện kể về hai cô tiểu thư ở thành Dương Châu cùng lúc xuất giá, một người là con gái phú thương trong thành – Đỗ Băng Nhạn (Bạch Băng Khả đóng), một người là con gái võ sư – Lý Ngọc Hồ (Điền Hi Vi đóng). Hai cô tiểu thư đều có cuộc hôn nhân mỹ mãn trong mắt người khác, Băng Nhạn được gả cho tam công tử của Tề gia, gia đình phú thương giàu có ở Liễu Châu, Tề Thiên Lỗi (Ngao Thụy Bằng đóng), còn Ngọc Hồ sẽ thành thân với trọng thần đương triều, đại tướng quân Viên Bất Khuất (Triệu Thuận Nhiên đóng), nhưng những cay đắng bên trong chỉ có người trong cuộc mới biết. Tề Thiên Lỗi cơ thể yếu ớt nhiều bệnh tật, vì xung hỷ mới vội vàng hoàn thành hôn sự; còn Viên Bất Khuất trước đây bị nhà họ Lý khinh khi, vì muốn trả thù mới cưới Ngọc Hồ. Khi hai cô gái khóc thầm trên kiệu hoa, trời đột nhiên đổ mưa to. Hai đội rước dâu cùng chạy vào một ngôi miếu để trú mưa, nào ngờ sau khi tạnh mưa hai đội rước dâu lại khiêng nhầm kiệu hoa, thế là hai cuộc hôn nhân nhầm lẫn bắt đầu.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
Bộ phim Kiệu hoa hỷ sự

Dù nguyên tác tiểu thuyết đã được xuất bản năm 1995, nhưng cốt truyện của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý vẫn phù hợp với xu hướng phim ngọt sủng được yêu thích những năm gần đây, việc Kiệu hoa hỷ sự được dàn dựng lại, khiến khán giả một lần nữa chú ý đến nguyên tác. Nhà văn Tịch Quyên là tác giả tiểu thuyết ngôn tình hoạt động tại thị trường Đài Loan từ năm 1993, đã xuất bản hơn 80 bộ tiểu thuyết thu hút vô số độc giả, nhưng sau năm 2017 ít có tác phẩm mới, vì thế có nguồn tin Tịch Quyên đã nghỉ hưu, gác bút.

Vân chi vũ: Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân bảo chứng

Vân chi vũ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quách Kính Minh, đồng thời cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên do Quách Kính Minh đạo diễn, được bảo chứng bởi 2 diễn viên ăn khách Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân. Nội dung kể về công tử Cung Tử Vũ (Trương Lăng Hách đóng) tính cách nổi loạn, không thích bị gò bó, nào ngờ sau một đêm anh mất cả cha và anh trai, trong lúc hấp hối cha đã truyền ngôi trưởng môn nhân cho anh, nhưng anh phát hiện rất nhiều nguy hiểm đang rình rập xung quanh… Gián điệp luôn khao khát tự do Vân Vi Sam (Ngu Thư Hân đóng) được phái đến tiếp cận Cung Tử Vũ, nhưng cô lại nảy sinh tình cảm với anh, khiến cô bị dao động giữa việc giành lấy tự do hay giành lấy tình yêu.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
Vân chi vũ

Quách Kính Minh là tác giả tiểu thuyết nguyên tác kiêm biên kịch và đạo diễn được cho là điểm xem lớn của Vân chi vũ, lần đầu tiên đạo diễn một bộ phim truyền hình dài tập, Quách Kính Minh đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc thị giác thịnh soạn, cộng thêm sự góp mặt của Trương Lăng Hách và Ngu Thư Hân, khiến bộ phim càng được khán giả mong đợi.

Cầu mong người trường tồn: Trần Nghiên Hy được kỳ vọng

Cầu mong người trường tồn là bộ phim tiểu sử do Trần Nghiên Hy, Hà Nhuận Đông, Bành Quán Anh, Giang San, Hầu Dũng, Lữ Nhất, Nghê Hồng Khiết đóng chính, đây là phim truyền hình đầu tiên được cải biên dựa trên câu chuyện đời thực của giọng ca huyền thoại Đặng Lệ Quân, chủ yếu kể về hành trình theo đuổi ước mơ của Đặng Lệ Quân (Trần Nghiên Hy đóng).

Câu chuyện bắt đầu từ hồi ức của anh ba Đặng Lệ Quân – Đặng Trường Phú, một buổi sáng mùa đông năm 1953, đứa con thứ tư của nhà họ Đặng – “nha đầu” Đặng Lệ Vân ra đời tại một ngôi làng ở Đài Loan.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
Cầu mong người trường tồn

Từ nhỏ, Đặng Lệ Quân đã bộc lộ tài năng ca hát, nhưng lúc đó cha cô – Đặng Khu còn là một quân nhân đã kịch liệt phản đối việc cô đi theo con đường ca hát. Sau này, cha cô giải ngũ, để kiếm tiền nuôi gia đình, ông mở sạp bán bánh bao ở chợ, “nha đầu” trở thành người giúp việc nhỏ cho cha. Sau khi tốt nghiệp tiểu học, Đặng Lệ Quân không học lên trung học, nhưng nhờ chiến thắng trong một cuộc thi ca hát trên đài truyền hình, cô trở thành thành viên cố định của một chương trình ca nhạc. Sau đó, “nha đầu” lần đầu chạm trán với đối thủ cạnh tranh với cô trong hơn mười năm – Lưu Tiểu Xuân. Trong quá trình “giao đấu” với Lưu Tiểu Xuân, Đặng Lệ Quân đã học được rằng, trong cuộc sống ngoài ca hát còn phải hiểu nhân tình thế thái.

Bộ phim Cầu mong người trường tồn được quay vào năm 2018, sau 5 năm cuối cùng đã được lên sóng, trong phim Trần Nghiên Hy đảm nhận vai diễn danh ca huyền thoại Đặng Lệ Quân, để hiểu rõ hơn về nhân vật, cô cố tình đến Hong Kong lần theo bước chân của Đặng Lệ Quân, diễn xuất của cô được anh ba cùa Đặng Lệ Quân công nhận, sự cố gắng và biểu hiện của Trần Nghiên Hy khiến anh ba của Đặng Lệ Quân rất cảm động.

Tàng hải hoa: Quy tụ dàn sao Trương Lỗ Nhất, Văn Vịnh San, Trần Minh Hạo…

Tàng hải hoa được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nam Phái Tam Thúc, do Trương Lỗ Nhất, Văn Vịnh San, Trần Minh Hạo, Trương Khang Lạc, Ngụy Thiên Tường đóng chính. Là hậu truyện của Đạo mộ bút ký, Tàng hải hoa xoay quanh những cuộc phiêu lưu mạo hiểm của 3 nhân vật Ngô Tà, Trương Khởi Linh và Vương Bạng Tử. Sau khi Trương Khởi Linh lập hẹn ước 10 năm với Ngô Tà, sau đó một mình bước vào Thanh Đồng môn, Ngô Tà rất tò mò về quá khứ của Trương Khởi Linh, nhưng anh chỉ thu được rất ít thông tin sau nhiều cuộc điều tra. Mãi 5 năm sau, một chuỗi sự việc liên quan đến quá khứ của Trương Khởi Linh xuất hiện, khiến mọi chuyện xoay chuyển. Ngô Tà và Vương Bạng Tử lên đường truy tìm manh mối, một cuộc phiêu lưu mới bắt đầu từ đây.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
Tàng hải hoa

Câu chuyện Tàng hải hoa trong series Đạo mộ bút ký khá độc đáo, cả câu chuyện dựa trên góc nhìn của Ngô Tà, xoay quanh việc tìm kiếm sự thật về thân thế của Trương Khởi Linh, kỳ quan núi tuyết mới lạ và tình tiết Ngô Tà lần đầu tiên đấu trí đấu dũng với “người nhà họ Trương” luôn được độc giả say sưa bàn tán. Nhưng nguyên tác không tiết lộ kết cục cuối cùng, không biết lần này phim có thể “lấp lỗ hổng” cho độc giả hay không?

Thiên khải dị văn lục: Hoàng Hiên và Ngô Việt hứa hẹn tạo hiệu ứng

Thiên khải dị văn lục được cải biên từ tiểu thuyết của tác giả Mã Bá Dung, quy tụ dàn diễn viên thực lực, gồm Hoàng Hiên, Ngô Việt, Trương Dung Dung… Bộ phim lấy cuối thời nhà Minh làm bối cảnh lịch sử, phản ánh chính xác xã hội thời bấy giờ, mở màn với hàng loạt hiện tượng kỳ bí, xoay quanh vấn đề an nguy quốc gia, cuộc tranh giành quyền lực giữa các quan viên, những vướng mắc tình cảm, mở ra những câu chuyện kinh tâm động phách, đưa người xem bước vào một thế giới đầy bí ẩn.

Màn ảnh Hoa ngữ tháng 9: Trần Nghiên Hy có làm “sống lại” danh ca Đặng Lệ Quân?
Thiên khải dị văn lục

Ngoài kịch bản đặc sắc, dàn dựng công phu, một điểm xem rất được khán giả kỳ vọng là diễn xuất của Hoàng Hiên và Ngô Việt, đây cũng là lần đầu tiên hai người hợp tác, hứa hẹn sẽ tạo hiệu ứng kịch tính cho bộ phim.

'Bảy kiếp may mắn': Dương Siêu Việt có xóa ngôi vương 'Trường Tương Tư' của Dương Tử? 'Bảy kiếp may mắn': Dương Siêu Việt có xóa ngôi vương 'Trường Tương Tư' của Dương Tử?
'Mộng Hoa Lục' cập bến màn ảnh nhỏ Việt sau hàng loạt thành tích khủng 'Mộng Hoa Lục' cập bến màn ảnh nhỏ Việt sau hàng loạt thành tích khủng

Trịnh Nghi