Màn song ca 'đốn tim' fan của Hoài Linh - Quang Lê

(TGĐA) - Quang Lê cùng các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả Sài thành đêm diễn đầy màu sắc và đáng nhớ.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le Quang Lê tặng giày 'dằn mặt' Tố My khi ghi hình 'Thần tượng bolero'
man song ca don tim fan cua hoai linh quang le Liên tục lỗ vốn, Quang Lê tuyên bố ngừng phát hành DVD

Sau 5 năm vắng bóng ở các tụ điểm ca nhạc bình dân, Quang Lê vừa đánh dấu sự trở lại của mình bằng liveshow Đôi mắt người xưa tại Sân khấu Trống Đồng, TP. HCM. Đây là đêm diễn được giọng ca vàng hải ngoại đầu tư nhiều tâm sức và chỉn chu mọi khâu. Chương trình không chỉ quy tụ dàn văn nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến mà còn mang đến loạt tiết mục mãn nhãn, mãn nhĩ.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Quang Lê

Chia sẻ về quyết định thực hiện đêm nhạc này, giọng ca Về đâu mái tóc người thương cho biết: "Thời gian qua Lê vẫn chạy show liên tục ở Việt Nam cũng như hải ngoại, cùng với đó là đảm nhận vai trò huấn luyện viên, giám khảo cho các chương trình truyền hình thực tế về Bolero. Tuy nhiên, nếu mọi người có theo dõi kỹ hơn chút sẽ nhận thấy đã rất lâu rồi Lê mới xuất hiện ở một tụ điểm ca nhạc bình dân để mang lời ca tiếng hát phục vụ quý vị khán giả - khoảng 5 năm. Song chẳng phải Lê kén cá chọn canh gì cho cam, mà mỗi giai đoạn mình sẽ có những bước đi cụ thể.

Lý do để bản thân thực hiện liveshow Đôi mắt người xưa tại Sân khấu Trống Đồng là vì thời gian vừa rồi có rất nhiều khán giả gửi tin nhắn về yêu cầu Lê. Trước tình cảm, sự yêu thương quá lớn đó, Lê không thể nào không đáp lại được. Bên cạnh đấy, Lê biết rõ rằng các đêm nhạc ở Nhà hát Hòa Bình hay Nhà Hát Lớn Hà Nội trước đấy thì có những người hâm mộ dù rất muốn nhưng không đủ tiền mua vé vào xem mình diễn. Vậy nên, Lê quyết định kết hợp cùng bầu show làm một chương trình nghệ thuật với mức chi phí hợp lý nhất để tất cả mọi người có dịp đến gặp gỡ các nghệ sĩ mà mình mến mộ, thưởng thức những tiết mục âm nhạc đặc sắc".

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Quang Lê, Tố My

Trên sâu khấu, Quang Lê không giấu được sự xúc động khi tụ điểm Trống Đồng chẳng còn một chỗ trống. Hàng ngàn khán giả đã tới để theo dõi đêm nhạc. Nam ca sĩ gốc Huế tâm sự bản thân cảm thấy vô cùng phấn khích, vui sướng. Anh hạnh phúc không phải vì độ hoành tráng, đẳng cấp của show diễn mà hạnh phúc bởi cái tình, sự yêu thương khó thể nào diễn tả hết bằng lời. Ở phần đầu đêm diễn, Quang Lê thể hiện loạt nhạc phẩm: Quê hương 3 miền, Chuyện hẹn hò, Giọt lệ đài trang, Tương tư nàng ca sĩ.

Chính vì "cái tình" đầy ấm áp đó, từ những tên tuổi thuộc hàng sao gồm: NSƯT Hoài Linh, Chí Tài, Quang Minh, Quang Lê, Tố My, Hứa Minh Đạt, Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên... đến các giọng ca như Phương Mỹ Chi, Hoàng Ngọc Sơn, Trường Tam, Yuuki Ánh Bùi, Quang Đăng, Lưu Phương Thảo, nhóm Nhật Nguyệt, Jenifer Thiên Nga, Mậu Thắng, Thoại Nhân, hay Trọng Hải đều "cháy" hết mình trên sân khấu nhằm mang đến chuỗi tiết mục ấn tượng, trọn vẹn nhất.

Nhóm Nhật Nguyệt thay đổi không khí với một tiết mục remix cùng vũ đạo bốc lửa. 3 cô nàng cũng có phần giao lưu mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả khi tung hứng ăn ý cùng nghệ sĩ hài Quang Minh.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Nhóm Nhật Nguyệt

Vào vai một nghệ sĩ tâm huyết với nghề, Chí Tài muốn thành lập nhóm hài để giúp các gương mặt trẻ có cơ hội theo đuổi nghệ thuật. Tuy hiểu rõ tâm ý của đàn anh, đàn chú nhưng bộ đôi Hoàng Mèo - Quách Ngọc Tuyên cố tình giả ngô nghê khiến cho nhân vật của danh hài Chí Tài nhiều phen dở khóc dở cười. Ngoài những tình huống chọc cười duyên dáng, tiểu phẩm còn cho thấy tâm huyết của các nghệ sĩ đi trước muốn trao gửi, truyền lại cho thế hệ tiếp nối.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Danh hài Chí Tài cùng bộ đôi Hoàng Mèo, Quách Ngọc Tuyên mang đến tiểu phẩm hài Hình công viên

Phương Mỹ Chi lần lượt gửi tặng khán giả liên khúc Áo mới Cà Mau - Sóc Sờ Bai Sóc Trăng, Thương về miền Trung. Vẫn chất giọng ngọt như mía lùi song ở độ tuổi 16, Á quân The Voice Kids mùa đầu tiên đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cách xử lý lẫn phong thái trình diễn. "Chị Bảy" luôn ý thức tìm tòi, học hỏi, luyện tập để làm sao mỗi nhạc phẩm mình hát lại đều ít nhiều có nét riêng, tạo được ấn tượng đối với người nghe.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Phương Mỹ Chi

Trước khi chào tạm biệt khán giả, cô con gái nuôi tài sắc của Quang Lê còn có màn kết hợp thú vị với Yuuki Ánh Bùi - trò cưng của nữ ca sĩ Như Quỳnh, trong tiết mục Chờ người. Mặc dù lần đầu song ca, cả hai vẫn khiến các fan phải "rụng tim" vì giọng hát quá mùi mẫn, cảm xúc.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
Yuuki Ánh Bùi

Sau đó, Yuuki Ánh Bùi thể hiện lại ca khúc Khuya nay anh đi rồi - tiết mục giúp cô để lại ấn tượng trong đêm chung kết Thần tượng Bolero 2018 và giành ngôi Á quân.

Hoàng Ngọc Sơn, Trường Tam lần lượt gửi tặng khán giả các nhạc phẩm: Chờ Đông, Xót xa. Sau khi bước ra từ sân chơi Thần tượng Bolero 2017 hay Tuyệt đỉnh song ca 2017, dưới sự dìu dắt và hỗ trợ hết mình của "thầy giáo" Quang Lê, cả hai đã tiến bộ hơn rất nhiều trong giọng hát cũng như để lại cảm tình nơi công chúng yêu nhạc.

Quang Đăng - Lưu Phương Thảo kết hợp ăn ý qua ca khúc Mùa xuân đầu tiên. Trước đó, ở tiết mục solo, ca sĩ Quang Đăng cũng chinh phục người nghe bằng giọng hát đầy tự sự, trải nghiệm của mình.

Jenifer Thiên Nga thể hiện một nhạc phẩm bằng tiếng Pháp. Tuy là giọng ca nhỏ tuổi nhất trong chương trình nhưng cô bé trình diễn rất tự tin và làm chủ hoàn toàn sân khấu.

Quang Lê trở lại sân khấu trong tiết mục tam ca Đắp mộ cuộc tình cùng Trường Tam, Hoàng Ngọc Sơn. Trong đêm nhạc, anh còn tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ như Mậu Thắng, Thoại Nhân, Trọng Hải có dịp ra mắt khán giả và rèn luyện bản lĩnh sân khấu qua loạt ca khúc: Hoa cài mái tóc, Mưa rừng, Chiều xuân xa nhà.

Tố My xuất hiện bất ngờ ở phần cuối. Cô kết hợp cùng đàn anh Quang Lê trong nhạc phẩm: Đêm tâm sự. Vốn biết nhau khi thường đi diễn chung và gần nhất là cùng ngồi ghế nóng Thần tượng Bolero 2019 nên cặp đôi hát rất ngọt, cũng như có không ít khoảnh khắc "tình tứ".

Tố My gửi đến khán giả thêm hai ca khúc, trong đó có bản hit của đàn chị Như Quỳnh - Duyên phận. Đây cũng là bài hát mà Tố My từng chi mạnh tay để làm phim ca nhạc.

NSƯT Hoài Linh và diễn viên Hứa Minh Đạt mang đến tiểu phẩm hài nói về cuộc sống, ước mơ của những người lớn tuổi bị con cháu mình gửi vào viện dưỡng lão. Miếng hài liên tiếp cùng khả năng đập - nhả ăn ý của cả hai làm người xem phải bật cười thích thú.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le
NSƯT Hoài Linh

Trước tình cảm, sự yêu thương của hàng ngàn người hâm mộ, NSƯT Hoài Linh và Quang Lê ngẫu hứng song ca nhạc phẩm Con đường xưa em đi. Đây cũng là món quà thay cho lời cảm ơn và lời chào tạm biệt mà các nghệ sĩ góp mặt trong đêm diễn muốn gửi tới quý khán giả.

Liveshow Đôi mắt người xưa kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ, hầu hết khán giả đều ở lại đến phút cuối cùng đến tận nửa khuya. Điểm nổi bật ở đây là những tiếng reo hò, những tràng pháo tay giòn giã, là không gian ấm cúng, đủ đầy cung bậc cảm xúc và dường như giữa người nghệ sĩ với khán giả cũng chẳng còn khoảng cách.

man song ca don tim fan cua hoai linh quang le Đạo diễn Leon Quang Lê: Tôi có thể bất tài nhưng không bao giờ cẩu thả trong nghệ thuật!
man song ca don tim fan cua hoai linh quang le Quang Lê tặng giày 'dằn mặt' Tố My khi ghi hình 'Thần tượng bolero'

Mi Ty