Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện

(TGDA) - Gặp hoàn cảnh éo le khi cùng yêu một người đàn ông, song Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương đều có cách ứng xử văn minh. Họ khẳng định bản thân khác biệt hoàn toàn với nhân vật trong Mặt trời mùa đông.

Bí quyết gì khiến Quỳnh Lương được khán giả yêu mến nhiều đến vậy? Bí quyết gì khiến Quỳnh Lương được khán giả yêu mến nhiều đến vậy?
Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày để hôn Quỳnh Lương trong 'Mặt trời mùa đông' Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày để hôn Quỳnh Lương trong 'Mặt trời mùa đông'

Cuộc đời "đẫm nước mắt" của Minh Huy – Minh Hoàng, Steven Nguyễn biến đổi linh hoạt khi thủ hai vai

Không còn là cái tên xa lạ với khán giả yêu thích phim hành động chiếu mạng trong thời gian gần đây, Steven Nguyễn dự trở thành gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt trong tương lai. Đến với Mặt trời mùa đông, nam diễn viên lần đầu thoát khỏi vùng an toàn, thể hiện tạo hình khác biệt chưa từng thấy trước đây. Không những thế, Steven Nguyễn còn chứng minh khả năng diễn xuất “chín muồi” khi đảm nhận hai nhân vật có tính cách và hoàn cảnh khác biệt.

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện
Steven Nguyễn

Tham gia Mặt trời mùa đông, Steven Nguyễn thủ vai anh em song sinh Minh Huy – Minh Hoàng. Gặp sự cố bất ngờ khi mới 5 tuổi, Minh Huy lớn lên cùng cha mẹ nuôi với gia cảnh nghèo khó. Suốt 20 năm sinh sống tại làng chài nghèo, anh nuôi dưỡng tính cách lương thiện, chân chất. Còn Minh Hoàng, sau biến cố cha và anh trai mất tích, anh bị tổn thương tâm lý nặng và trở thành người lầm lỳ, ích kỷ dù vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng.

Nhịp chảy đầu tiên của bộ phim Mặt trời mùa đông, Minh Huy – Minh Hoàng rơi vào nhiều hoàn cảnh phải đấu tranh tâm lý. Để tìm ra sự thật bị che lấp, Minh Huy phải bắt tay ông Vũ. Hạnh phúc gặp gỡ người em song sinh thất lạc 20 năm chưa bao lâu, Minh Huy đối diện với mất mát khi Minh Hoàng bị thủ tiêu.

Đây chính là động lực để anh mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn khi bước chân vào hành trình vạch trần mọi tấm màn trong quá khứ. Từ đây, Minh Huy cải trang sống tiếp cuộc đời của Minh Hoàng. Anh kết nối lại với mẹ ruột cũng như làm quen với cuộc đời vốn dĩ anh được hưởng. Không những thế, anh còn phải trải qua những cuộc đấu tranh nội tâm về chuyện tình cảm với Nhã Lan (Trình Mỹ Duyên) và Đan Thanh (Quỳnh Lương).

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện

Steven Nguyễn chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Steven thể hiện một vai không đánh đấm mà tâm lý nhiều. Đây là áp lực và là cơ hội của Steven. Steven chỉ biết cố gắng hết sức. Có những khó khăn như mình phải làm thế nào để phân biệt rõ ràng hai anh em, hai tính cách khác nhau. Cái khó hơn nữa là có những đoạn hai anh em đối mặt với nhau, lúc đó mình càng thể hiện nó tốt hơn nữa, rõ ràng hơn nữa để mọi người phân biệt ra. Rất nhiều màn đấu tranh ở phim này.

Một mình Steven phải thể hiện hai tính cách đối nghịch nhau. Ngoài hai tính cách đó còn có những tình huống eo le. Mình phải nghiên cứu rất sâu để tình hiểu rõ tính cách nhân vật và có thể bộc lộ, giải quyết tình huống theo những cách khác nhau của từng nhân vật. Đây là cơ hội để Steven thoát ra khỏi các vai diễn trước đó. Không phải còn đánh đấm, giang hồ và diễn xuất ngầu. Đây là cơ hội để Steven cho khán giả nhìn thấy Steven đa màu, đa chiều”.

Trình Mỹ Duyên ghen văn minh, sẵn sàng từ bỏ khi chồng cặp kè bạn thân

Tham gia Mặt trời mùa đông, Trình Mỹ Duyên hóa thân vào vai Nhã Lan - một người phụ nữ mới lập gia đình. Tưởng chừng cuộc sống màu hồng khi kết hôn với “thanh mai trúc mã”, song Nhã Lan liên tiếp đón nhận nỗi đau. Minh Hoàng nhận ra tình cảm dành cho Nhã Lan không phải là tình yêu. Anh quyết định cưới cô làm vợ chỉ vì muốn có người an ủi, xoa dịu những tổn thương trong quá khứ. Nhã Lan là người lấp đầy khoảng trống tại thời điểm anh gục ngã.

Diễn viên trẻ Trình Mỹ Duyên khéo léo biến đổi tâm lý nhân vật từ phụ nữ có vẻ đẹp trong sáng, nhân hậu sang mạnh mẽ, kiên cường để đối diện nỗi đau. Chia sẻ về nhân vật và hoàn cảnh éo le giữa chồng và bạn thân, nữ ngôi sao cho biết: “Ở trong phim Nhã Lan là người hiền và luôn thích làm việc thiện nguyện. Cô ấy hay đi thiện nguyện, dạy cho các trẻ em ở chùa. Duyên cũng thế. Ở ngoài đời Duyên cũng thích đi thiện nguyện, muốn truyền cảm hứng cho những trẻ em mồ côi để các em có thể học tập và có tương lai sáng hơn. Ngoài đời, Duyên cũng là người không lụy tình.

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện
Trình Mỹ Duyên

Khi phát hiện người yêu hay chồng mình ngoại tình, lừa dối mình, mình có thể dứt bỏ đi luôn, không lụy tình. Mình giống nhân vật ở điểm đó. Nếu Duyên rơi vào tình cảnh giống Nhã Lan ở ngoài đời, bản thân mình sẽ ngồi nói chuyện lại với người chồng của mình và tìm hiểu rõ nguyên do, hỏi đó có phải sự thật hay không. Nếu không có căn cứ chính xác mình đã vội phán đoán thì nó sẽ không hay. Duyên phải nói chuyện lại với người chồng và cô bạn thân. Duyên không thể chấp nhận được.

Theo Duyên, mối tình của Đan Thanh và Minh Hoàng là tình cảm chân thành. Trong phim, Minh Hoàng và Nhã Lan cưới nhau vì khi nhỏ Minh Huy mất, Minh Hoàng không còn điểm tựa nào cả mới nắm tay Nhã Lan, ‘đừng rời xa anh nhé’. Từ đó hai người lớn lên với nhau kiểu ‘thanh mai trúc mã’. Được hai gia đình ủng hộ, gán ghép thì ở bên cạnh nhau thôi. Nhã Lan khi biết mọi chuyện mới nhận ra Minh Hoàng không thích mình, tình cảm từ trước giờ Minh Hoàng dành cho Đan Thanh là chân thành. Duyên nghĩ không sai. Trong thời điểm đó bản thân Minh Hoàng sợ Nhã Lan bị tổn thương nên chưa có cơ hội để nói ra. Khi đang chuẩn bị nói ra thì gặp chuyện không may để không thể nói ra được điều đó. Giống như chưa tìm được thời điểm thích hợp để nói ra Minh Hoàng yêu Đan Thanh”.

Quỳnh Lương mong khán giả ghét mình, kẻ thứ ba mãi là kẻ thứ ba

Quỳnh Lương là tay ngang bước vào làng giải trí thứ 7. Cô chứng minh thực lực qua các dự án ăn khách, tài năng diễn xuất tự nhiên. Trong Mặt trời mùa đông, Quỳnh Lương khẳng định nhân vật Đan Thanh là vai diễn ác nhất mà cô từng tham gia. Cô phải dùng mọi “mưu hèn, kế bẩn” để giữ được trái tim người mình yêu, nghiệt ngã thay người đàn ông đó chính là chồng của bạn thân cô.

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện
Quỳnh Lương

Chia sẻ về quan điểm nếu gặp người thứ ba chen chân vào mối quan hệ tình cảm, nữ diễn viên bộc bạch: "Nếu là mình ngoài đời thì kẻ thứ ba là kẻ thứ ba không có chuyện người nào được yêu nhiều hơn thì là tình yêu đích thực, người kia là kẻ thứ ba. Người thứ ba luôn là người xen ngang vào mối quan hệ tình cảm của người khác.

Còn trong Mặt trời mùa đông, mình nhận thấy Đan Thanh ý thức được chuyện tình cảm với Minh Hoàng nhưng sai ở chỗ là yêu chồng của bạn thân. Cô ấy chấp nhận điều đó. Sự quan tâm, cảm xúc mà Đan Thanh và Minh Hoàng dành cho nhau không thể tìm thấy ở Nhã Lan. Mình nghĩ cũng có thể đó là tình yêu thật sự. Hôn nhân của Minh Hoàng và Nhã Lan không phải tình yêu mà chỉ là Minh Hoàng cần giữ lời hứa từ thuở nhỏ".

Nếu gặp trường hợp bị bạn thân cướp chồng như Nhã Lan ở trong phim, Quỳnh Lương tiết lộ rằng cô ấy sẽ cư xử như nữ chính: "Nhã Lan thực sự rất hiền, tốt bụng. Sau này hai người ghét nhau thì cũng là do Đan Thanh nghĩ đây là tình địch của mình. Còn Nhã Lan, cô ấy luôn có lòng vị tha với Đan Thanh. Lòng vị tha đó thì giống con người thật ngoài đời của mình. Nếu mình là Nhã Lan thì mình cũng từ bỏ mối tình không cho mình hạnh phúc. Tình cảm phải đến từ hai phía, hai người phải tương tác với nhau để tạo một mối quan hệ hạnh phúc. Còn mối quan hệ này không cho nhau hạnh phúc. Mình nghĩ mình sẽ từ bỏ".

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện

Đảm nhận vai phản diện, Quỳnh Lương không lo lắng và cảm thấy tròn vai nếu bị khán giả ghét. "Đan Thanh là một vai ác, ác nhất từ trước đến thời điểm Quỳnh tham gia Mặt trời mùa đông. Điều Quỳnh lo lắng nhất là khán giả không ghét mình. Khi không bị ghét, tức là mình không hoàn thành tốt vai diễn. Nếu khán giả ghét khi mình vào vai tiểu tam, sống thù hận, ác độc thì đó mới thành công. Thành công của Quỳnh là khi Quỳnh thể hiện tốt nhất để khán giả đón nhận" – nữ diễn viên chia sẻ.

Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương là hai gương mặt quen thuộc của “vũ trụ phim ảnh Việt Nam”. Cả hai có tình bạn thân thiết được nhiều khán giả ngưỡng mộ. Giữ mối quan hệ bạn thân từ ngoài đời sống vào Mặt trời mùa đông, Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương vừa có cái khó, vừa có cái dễ khi vừa là bạn, vừa là tình địch. Cả hai cùng trải qua mâu thuẫn khá nghiệt ngã, hàng loạt plot twists hứa hẹn khiến khán giả vừa thương vừa hận.

Mạnh mẽ như Quỳnh Lương cũng từ bỏ khi bị người thứ ba chen chân, thích bị khán giả ghét khi đóng vai phản diện

Những tập phát sóng đầu tiên của Mặt trời mùa đông chiều lòng được đông đảo đối tượng người xem với cốt truyện lạ, mạch phim nhanh chóng cùng nhiều cảm xúc. Đón xem diễn biến hành trình đi tìm sự thật của Minh Huy nhân nhất trên VieON vào 20h00 thứ 6-7 hàng tuần.

Bí quyết gì khiến Quỳnh Lương được khán giả yêu mến nhiều đến vậy? Bí quyết gì khiến Quỳnh Lương được khán giả yêu mến nhiều đến vậy?

(TGĐA) - Quỳnh Lương từ một diễn viên tay ngang đến với những vai nữ ...

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày để hôn Quỳnh Lương trong 'Mặt trời mùa đông' Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày để hôn Quỳnh Lương trong 'Mặt trời mùa đông'

(TGĐA) - Xuất hiện tại buổi ra mắt phim Mặt trời mùa đông, Steven Nguyễn, ...

Vũ Liên