Mạnh Quỳnh mừng kỉ niệm 20 năm với Phi Nhung

(TGĐA) - Phi Nhung Mạnh Quỳnh cặp đôi  tròn 20 năm tình yêu trên sân khấu tiếp tục hội ngộ khi làm giám khảo Solo cùng Bolero 2019.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung Trà Ngọc Hằng hạnh phúc khi song ca cùng Mạnh Quỳnh 'Hai vì sao lạc'
manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung Nghe Tùng Lâm hát lại hit 'Đoạn buồn cho tôi' và 'Lần đầu lần cuối' của ca sĩ Mạnh Quỳnh

Mới đây, nam ca sĩ Mạnh Quỳnh đã chia sẻ trên facebook cá nhân của mình những tâm sự trải lòng với cô bạn diễn 20 năm: "Tháng 12 năm nay là tròn 20 năm mình đứng chung trên sân khấu với nhau rồi bạn nhỉ? Từ những ngày đầu hai đứa ốm nhom kết hợp với nhau trên PBN Giã từ thế kỷ năm 1999 cho đến hôm nay chúng ta đã là đôi song ca ”Huyền thoại” có “Một không Hai” trong nền ca nhạc Việt nam từ trong nước đến hải ngoại. Chúng ta đã để lại cho đời, cho người bao nhiêu bài hát,trích đoạn cải lương, tuồng cải lương và tân cổ giao duyên... Tính đến nay mình đã đi chung với nhau, vượt qua bao thăng trầm của nền âm nhạc Việt Nam. Mình sẽ làm gì đây trong những ngày sắp tới? Cho những khán thính giả trung thành thật sự của mình suốt hai mươi năm qua đây? Bạn thay mình lo mọi việc được không? Mình luôn cầu mong cho bạn mọi điều tốt đẹp! Chúng ta sẽ tái hợp cùng nhau trên PBN 130 tại Singapore ngày 23, 24 tháng 11 bạn nhé! Đúng cột mốc đánh dấu 20 song ca của mình đấy! Hẹn gặp. Stt này thay cho lời muốn nói! “Mình cảm ơn Bạn nhiều lắm. Chúng ta luôn mãi là người tình trên sân khấu, người bạn diễn ăn ý nhất và cũng bá đạo nhất hành tinh bạn nhé!"

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung

Còn nhắc đến Phi Nhung, không ai không thán phục nữ ca sĩ có 23 người con nuôi. Ngày 20/10, nhiều sao Việt hân hoan khoe được tặng quà đắt giá, riêng Phi Nhung hãnh diện vì món quà giản dị là 2 tấm hình của con gái nhưng đong đầy yêu thương.

Trong số sao Việt có lẽ Phi Nhung là người có cuộc đời lận đận, truân chuyên bậc nhất. Nữ ca sĩ mang hai dòng máu Mỹ - Việt từ nhỏ đã chịu nhiều thiệt thòi. 10 tuổi, Phi Nhung mồ côi mẹ, cô về sống nhờ bên ngoại. Tuy nhiên, không lâu sau bà ngoại cô qua đời. Từ đó Phi Nhung phải vắt sức kiếm tiền chăm lo cho bản thân và nuôi 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Việc học của Phi Nhung cũng dở dang chỉ hết lớp 6.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung

Trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, Phi Nhung từng bày tỏ: “Hồi xưa Nhung có muốn đi học cũng không được đi vì nhà nghèo, mẹ Nhung chết. Nhung muốn kêu một tiếng mẹ mà đâu có mẹ để kêu. Nhung đi học, bạn bè có chuyện gì thì về nói ba, mách mẹ, còn mình thì có bị ức hiếp cũng không biết nói với ai, chỉ có bà ngoại thôi”.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung

Cũng bởi phải trải qua tuổi thơ cơ cực nên nữ ca sĩ đặc biệt có lòng thương những đứa trẻ mồ côi. Chính nữ ca sĩ đã thành lập Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi với tên gọi Phi Nhung - Vòng tay dưỡng tử tại chùa Pháp Lạc, Bình Phước. Tại đây, Phi Nhung đã cưu mang và nhận nuôi 23 người con với nhiều hoàn cảnh. Nữ ca sĩ chia sẻ, hầu hết những đứa trẻ này đều bị cha mẹ bỏ rơi khi mới sinh ra vài ngày tuổi.

Để có tiền chăm lo cho các con, nữ ca sĩ miệt mài chạy show. Bao nhiêu tiền kiếm được Phi Nhung dành dụm để nuôi nấng hơn hai chục đứa trẻ, còn bản thân cô luôn sống giản dị.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung

Trong số con nuôi của Phi Nhung, có 4 bé được cô dẫn dắt trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp: Thiên Ngân, Thu Hiền, Hồ Văn Cường, Quỳnh Trang. Đây cũng là những tài năng nhí từng xuất hiện trong các cuộc thi âm nhạc. Cũng chính vì yêu thương muốn chăm lo cho những người con nuôi, nữ ca sĩ quyết không lấy chồng mà ở vậy, dù có nhiều mối tình: “Cha mẹ đã bỏ rơi các con rồi mà giờ chẳng lẽ Phi Nhung lại bỏ thêm một lần nữa. Các con sinh ra đến giờ chỉ biết có mỗi Nhung, thế mà mẹ lại đi lấy chồng thì các con có còn niềm tin nào dành cho mẹ nữa. Thế nên, Nhung muốn ở vậy để cho tới khi các con lớn lên, thành tài để lúc đó nó sẽ tự tin nói với các bạn của mình rằng, tao có một người mẹ là Phi Nhung, mẹ tao là người thế này, thế kia... bằng một niềm tự hào và hãnh diện. Cũng vì nghĩ vậy nên Nhung chăm sóc cho các con và không muốn lấy chồng nữa”.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung

Hiện tại, niềm hạnh phúc của nữ ca sĩ là sự trưởng thành từng ngày của những đứa trẻ. Đặc biệt, dù nhận nhiều con nuôi nhưng con gái ruột của Phi Nhung – Wendy chưa bao giờ ghen tỵ với các em mà luôn đứng sau ủng hộ mẹ. Tháng 11/2018, Wendy đã tốt nghiệp ngành y tá tại một trường đại học ở Mỹ và làm việc ở một viện điều dưỡng để chăm sóc người già.

manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung Mạnh Quỳnh: Tôi không quan tâm khi người ta coi Bolero là ‘nhạc sến’
manh quynh mung ki niem 20 nam voi phi nhung Các nam ca sĩ khách mời nói gì về Thanh Thảo trước thềm liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát tại Mỹ?

Mi Ty