'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

(TGĐA) - Nằm trong series Cảnh sát hình sự, Mặt nạ gương của đạo diễn Bùi Quốc Việt ngày càng có nhiều sức hút với khán giả. Mới đây, trang Kantar đã công bố Mặt nạ gương đứng vị trí thứ nhất trong danh sách Top 10 phim truyền hình Việt 2021 có rating cao nhất là 4,8% tại 4 Thành phố lớn, tính đến thời điểm đó, phim mới phát sóng được 5 tập. Hiện, phim đang phát sóng trên VTV3 lúc 21h30 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần.

Những tình tiết rợn người ở 'Mặt nạ gương' gợi nhớ lại vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường năm nào Những tình tiết rợn người ở 'Mặt nạ gương' gợi nhớ lại vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường năm nào
'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn 'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn

Những sự kết hợp lần đầu nhưng vô cùng ăn ý

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh
Sự chênh lệch về tuổi tác khi lần đầu đóng cặp với NSƯT Hoàng Hải không hề làm khó Ngọc Lan

Thách thức đầu tiên của diễn viên Ngọc Lan khi lần đầu đóng cặp với NSƯT Hoàng Hải là sự chênh lệch về tuổi tác. Ngoài việc thể hiện một người đàn bà tâm địa khó lường, Ngọc Lan còn chú trọng về tạo hình một người phụ nữ trung tuổi. Để vào vai bà Diễm - vợ ông Nghị, mẹ kế của Hoa, Ngọc Lan đã phải trang điểm đậm, sắc sảo cùng kiểu tóc búi gọn với những bộ cánh có sự đầu tư nhìn cô già hơn tuổi thật rất nhiều, đồng thời đã phải tăng gần 10kg do tình hình sức khỏe cộng với yêu cầu của nhân vật. Mới đây, ngày bộ phim đóng máy, Ngọc Lan đã thổ lộ trở về Sài Gòn, cô sẽ dành nửa tháng để giảm 5kg trước khi quay trở lại với vai diễn mới. Nói về bạn diễn kém 17 tuổi này, diễn viên Hoàng Hải cho biết, Ngọc Lan rất thông minh và chuyên nghiệp, “đến trường quay là cô ấy đã thuộc kịch bản, nghiên cứu kỹ tình huống và nhân vật rồi nên chúng tôi tung hứng dễ dàng”.

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh
Lương Thu Trang lần đầu chạm ngõ phim hình sự, đóng cặp với Bảo Anh cũng vô cùng ăn ý

Đây cũng là lần đầu tiên, Lương Thu Trang chạm ngõ phim hình sự và đóng cặp với Bảo Anh nhưng cả hai đã kết hợp rất ăn ý. Theo đạo diễn từng chia sẻ, cặp đôi này có mối quan hệ khá ngây ngô nhưng lại mang đến màu sắc đáng yêu cho bộ phim. Để có thể phối hợp ăn ý với Bảo Anh trong các cảnh tình cảm, Thu Trang tiết lộ: “Đạo diễn phải lập một nhóm chat cho các đôi vào nói chuyện với nhau để chúng tôi hiểu nhau, giao lưu hỗ trợ tốt hơn trong việc diễn xuất cũng như đẩy cảm xúc cho nhau. Dòng phim hình sự quá mới với tôi nên khó có thể làm được nếu như không có sự hỗ trợ của bạn diễn”.

NSƯT Hoàng Hải khiến Ngọc Lan tan chảy

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh
Ngọc Lan bị 'tan chảy' bởi đôi mắt và giọng nói ấm áp của NSƯT Hoàng Hải

Làm việc với anh Hoàng Hải, kiều nữ thú nhận chị bị luôn bị thu hút bởi đôi mắt, giọng nói ấm áp của anh, nhiều lúc như muốn tan chảy. Chị phải kiềm chế rất nhiều để không bị xao lãng. Với những cảnh quay đòi hỏi nội tâm diễn xuất, anh Hải chính là chất xúc tác đẩy nội tâm nhân vật của Ngọc Lan đến cao trào.

3 lý do khiến Ngọc Lan ‘Bắc tiến’

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh
Ngọc Lan

Ngọc Lan có một tham vọng là chinh phục khán giả Hà Nội, đó là lý do đầu tiên. Hai là, dù đã hai lần hợp tác với VFC nhưng đều quay ở TP. Hồ Chí Minh nên cô chưa bao giờ ra môi trường khác để làm việc. Cuối cùng, đây là một dự án phim hình sự mà cô chưa làm bao giờ nên rất tò mò, muốn được thử sức. Dù bộ phim mới lên sóng nhưng ngay từ tập 1, Ngọc Lan đã để lại ấn tượng sâu sắc với vai diễn đầy sang chảnh nhưng cũng lắm mưu mô này. Cô cho biết, đây là vai không đúng với lứa tuổi của mình, nên cô phải đầu tư nhiều vào chiều sâu nhân vật.

Bảo Ngậu (Người phán xử) cũng có ngày gặp thách thức khi diễn cảnh yêu đương

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

Là gương mặt quen thuộc với hình ảnh chiến sỹ cảnh sát hình sự trong nhiều phim như Mạch ngầm vùng biên ải, Mê cung, Người phán xử, Hồ sơ cá sấu… lần này Bảo Anh tiếp tục vào vai Tùng - đội trưởng đội điều tra cương nghị, quyết đoán, quả cảm, nhưng bên cạnh đó lại là một người đàn ông ấm áp, quan tâm và hết mình vì người mình yêu. Hơn 10 năm “đóng đinh” với vai công an, Bảo Anh thú nhận diễn những cảnh yêu đương khó hơn cảnh hình sự rất nhiều. Anh chia sẻ nhiều người nghĩ diễn cảnh yêu là dễ nhưng chắc tùy diễn viên, còn anh thích đóng những cảnh đuổi bắt tội phạm hơn. Ở phim này, sau một thời gian được tiếp xúc và diễn cùng Lương Thu Trang, nhờ sự ngọt ngào của cô ấy đã giúp anh hòa mình vào nhân vật hơn.

Lương Thu Trang chính thức xả vai sau hai năm gần như không có ngày nghỉ

Vào vai Hoa – con gái ông Nghị, có mối quan hệ thân thiết với Tùng, Lương Thu Trang đã “thoát xác” khỏi Minh “hung hãn” trong Hướng dương ngược nắng. Để hóa thân thành một nữ nhà văn trinh thám, Lương Thu Trang chọn phong cách thời trang trẻ trung, năng động, giản dị cùng chiếc kính cận gọng đen với lối trang điểm nhẹ nhàng và một mái tóc ngắn. Cô cho biết gần hai năm vật lộn cùng hai bộ phim cũng là gần như hai năm cô không có ngày nghỉ nên sẽ chính thức được xả vai kể từ hôm Mặt nạ gương đóng máy.

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

Trong phim mối quan hệ của bà Diễm và Hoa bề ngoài có vẻ tốt đẹp nhưng ẩn sâu bên trong lại chẳng ai ưa ai. Là mẹ kế - con chồng trên phim nhưng ngoài đời Ngọc Lan và Lương Thu Trang chỉ cách nhau có 5 tuổi, cả hai cùng sở hữu nhan sắc xinh đẹp, theo đuổi phong cách thời trang gợi cảm, sang trọng, đúng chuẩn "gái một con trông mòn con mắt".

NSƯT Tạ Tuấn Minh đeo khẩu trang vẫn khiến mọi người hoảng sợ

Là người đắm đuối với sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam, lần này nhận lời vào vai Bắc, NSƯT Tạ Tuấn Minh cho biết đó là vì sự thân tình với nhà tổ chức sản xuất. Anh không quan trọng vai lớn hay vai nhỏ, vai ngắn hay vai dài. Vai bác sĩ thẩm mỹ lần này dù không xuyên suốt vụ án, nhưng lại đóng vai trò trung tâm trong vụ án mở đầu bộ phim.

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

Anh kể, từ hôm anh xuất hiện trong phim, thi thoảng đi thang máy dù đeo khẩu trang mà nhiều người vẫn có chút e dè, hoảng sợ. Điều này chứng tỏ sự thành công của bộ phim và vai diễn. Chia sẻ về cảnh quay vứt xác trong phim, anh cho biết đạo diễn Bùi Quốc Việt muốn khán giả có cảm giác chân thực nên anh phải vác “cái xác” đạo cụ cũng có cân nặng tương đương với diễn viên đóng vai nạn nhân. Hết bê lên cầu, kéo xuống cầu, lê qua bụi cỏ rồi ra mép hồ nước để thả. Quay chưa đạt ê kíp phải mang vào gói lại, để anh tiếp tục vác và ném. Cũng may, nhờ thường xuyên tập luyện nên anh không bị chấn thương gì.

Ngọc Quỳnh bị thu hút bởi dạng vai đa màu sắc

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

Tiếp tục đảm nhận một vai nhiều mưu mô, thủ đoạn sau Hoa hồng trên ngực trái, Ngọc Quỳnh buộc phải tìm tòi cách thể hiện mới cho nhân vật Khôi đa màu, ẩn chứa nhiều bí mật trong Mặt nạ gương. Anh tâm sự mình thường bị thu hút bởi những vai đa màu sắc, có chiều sâu, trong thiện có ác mà trong ác có thiện. Đối với vai Khôi, anh đã dành thời gian khá lâu nghiên cứu kịch bản để phân tích tâm lý nhân vật, tìm ra được đâu mới thực sự là con người ẩn sâu bên trong quyết định đến các hành động của nhân vật.

Bình An cá tính với hình ảnh mới

'Mặt nạ gương': Bật mí những chuyện không có trên màn ảnh

Sau vai Trí khiến khán giả phải “quay xe” trong 11 tháng 5 ngày, Bình An tiếp tục vào vai Khải, bạn thân của Hoa khi thường xuyên giúp cô tìm kiếm tư liệu cho tác phẩm trinh thám. Không còn ngoại hình lịch lãm, Bình An cột tóc và có phong cách cá tính, trẻ trung. So với những bộ phim trước, tạo hình lần này của anh được đánh giá là khác lạ.

Mặt nạ gương kể về hành trình của Hoa tìm đến bố - một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng và Tùng - anh bạn thân, đồng thời là đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra để có thêm chất liệu cho phần tiếp theo của bộ truyện trinh thám của mình. Kỳ truyện án mạng ở thẩm mỹ viện của Hoa thành công cũng là lúc Hoa bước vào một hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ mình. Nhưng càng đi sâu tìm hiểu, Hoa càng hoang mang, tuyệt vọng khi nghi phạm lớn nhất cho cái chết của mẹ lại chính là bố và một âm mưu không thể ngờ tới của người mẹ kế.
'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn 'Mặt nạ gương' quảng bá rầm rộ, tập 1 lên sóng lại không được như lời đồn

(TGĐA) - Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng tập 1 của Mặt nạ gương ...

Ngọc Lan: Gương mặt ‘Bắc tiến’ tiếp theo không từ thủ đoạn trong ‘Mặt nạ gương’ Ngọc Lan: Gương mặt ‘Bắc tiến’ tiếp theo không từ thủ đoạn trong ‘Mặt nạ gương’

(TGĐA) - Cái tên "Bắc tiến" tiếp theo sẽ xuất hiện trong 26 tập phim ...

Trí Anh