MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

(TGĐA) - Phan Ngọc Phương Uyên là nữ MC quen mặt trên sóng truyền hình nhiều năm qua. Cô là người 'cầm trịch' chương trình Kỷ niệm thanh xuân của VTV9. Mặt khác, nữ MC 9X đang thử sức mình trong vai trò diễn viên khi tham gia phim sitcom Văn phòng hôn nhân. Đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp ấy là một hành trình đầy gian nan và nỗ lực.

MC Phương Uyên 'cầm trịch' chương trình 'Kỷ niệm thanh xuân' MC Phương Uyên 'cầm trịch' chương trình 'Kỷ niệm thanh xuân'
'Văn phòng hôn nhân' kết nối yêu thương cho nhiều tổ ấm 'Văn phòng hôn nhân' kết nối yêu thương cho nhiều tổ ấm

Ngay từ khi còn nhỏ, Phan Ngọc Phương Uyên bị thu hút với công việc dẫn chương trình. Ngoài thưởng thức những tiết mục, nội dung của các chương trình truyền hình, Phương Uyên còn chú ý đến tác phong, cách dẫn dắt và kết nối của người MC với khán giả. MC Phương Uyên chia sẻ: “Từ lúc nhỏ, Uyên đã thích được làm người dẫn chương trình rồi. Khi mà coi tivi thay vì người ta coi những cái tiết mục văn nghệ, coi nghệ sĩ trình diễn thì Uyên hay để ý mấy anh chị dẫn chương trình trên tivi sẽ dẫn như thế nào, đi đứng tác phong, chào hỏi ra làm sao”.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Khi vừa tròn 18 tuổi, Phương Uyên quyết định vào TP.HCM bắt đầu hành trình của mình trong lĩnh vực MC, cô cho biết: “Để nuôi dưỡng ước mơ của mình, Phương Uyên tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào của trường lớp để có thêm sự dạn dĩ và tự tin mỗi khi bước lên sân khấu và nói trước đám đông. Khi vừa tròn 18 tuổi, Phương Uyên ngay lập tức lên TP.HCM và tìm đến các trung tâm đào tạo, câu lạc bộ về MC để học hỏi, rèn luyện bản thân”.

Những ngày đầu tiên của sự nghiệp, MC Phương Uyên phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách, từ việc phải đi lại bằng xe buýt đến việc thiếu trang phục cho công việc. Cô kể: “Uyên bắt đầu từ một cô sinh viên rời quê lên thành phố một thân một mình. Những show đầu tiên làm MC, Uyên phải đi xe buýt đến chương trình. Hồi đó mới đi dẫn, cũng không có quần áo gì, Uyên phải về trường cấp 3 mượn áo dài của mấy cô giáo”.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Đối với MC Phương Uyên, con đường nào cũng sẽ có những chông gai và thử thách nhất định. Tuy nhiên, bằng sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, Phương Uyên cố gắng vượt qua mọi khó khăn và từng bước chinh phục bản thân trên con đường người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Sự nghiệp của Phương Uyên không chỉ dừng lại ở việc dẫn chương trình mà còn mở rộng sang lĩnh vực diễn xuất, thử sức với các vai diễn đa dạng trong các bộ phim truyền hình và phim sitcom.

Sau những bước tiến nhất định trong công việc dẫn chương trình, Phương Uyên quyết định chinh phục ở một lĩnh vực mới. "Năm 2018, Uyên cùng hai người bạn của mình là Nguyễn Quốc Trường Thịnh và Liên Bỉnh Phát đăng ký học lớp diễn xuất để trau dồi thêm kinh nghiệm. Trong lúc học, nghe các bạn nói về những câu chuyện làm nghề, Uyên cũng mong có ngày thử sức làm diễn viên. Một thời gian sau thì Uyên nhận được vài lời mời đóng phim và Uyên được thử sức mình với thể loại phim truyền hình với nhiều vai diễn khác nhau, đặc biệt là vai phản diện", MC Phương Uyên kể.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Tuy đã trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm trong diễn xuất, nhưng với thể loại phim sitcom, đặc biệt là bộ phim Văn phòng hôn nhân, Phương Uyên lại cảm thấy bối rối và hơi “khớp”. Nữ diễn viên kể: “Đây là lần đầu tiên Uyên đóng phim sitcom, nên ngay ngày đầu ra phim trường, Uyên cảm thấy hơi lúng túng. Đóng phim sitcom phải linh hoạt trong diễn xuất vì sẽ có những tình huống phải kết hợp với mảng miếng để tạo nên sự duyên dáng. Lúc đó Uyên không biết nét diễn của mình ra sao, ứng biến như thế nào, làm cho Uyên cảm thấy bối rối”.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

May mắn thay, những người đồng nghiệp của Phương Uyên trong phim sitcom Văn phòng hôn nhân là diễn viên Hứa Minh Đạt, Lạc Hoàng Long, Di Dương và Phương Linh luôn giúp đỡ cô. Nhờ sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ các đồng nghiệp, Phương Uyên dần thích nghi và theo được nhịp điệu của đoàn và giúp cô tự tin hơn. Phương Uyên chia sẻ: “Nhờ các anh chị chỉ dẫn mà Uyên có thể tung hứng nhịp nhàng những mảng miếng của mọi người. Uyên còn học hỏi được thêm vài mẹo trong diễn xuất để mình trở nên duyên dáng hơn và tự nhiên nhất”.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Mỗi ngày, khi xuất hiện trên truyền hình với vai trò MC và diễn viên, Phương Uyên không sợ khán giả chán mình, mà chỉ sợ bản thân mình tự chán mình. Để trở nên tốt hơn mỗi ngày, Phương Uyên luôn không ngừng tìm kiếm và đầu tư cho bản thân. "Công việc của Uyên lặp đi lặp lại mỗi ngày nên Uyên luôn phải tìm cách để làm mới bản thân và mỗi ngày một tốt hơn. Mỗi ngày Uyên đều đầu tư, đều tìm tòi những cách dẫn mới hoặc là đọc sách và xem các anh chị của mình diễn để chiêm nghiệm", cô nhấn mạnh.

Phương Uyên không coi việc cạnh tranh là phải so sánh với người khác, mà cô thích thách thức bản thân mình. Cô tự nhắc nhở rằng mỗi người đều có câu chuyện riêng, điểm đặc biệt riêng. Cô biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, không ngừng trau dồi và học hỏi mỗi ngày, để trở nên tốt hơn so với phiên bản của bản thân ngày hôm qua.

MC Phương Uyên khớp khi đóng phim cùng Hứa Minh Đạt trong 'Văn phòng hôn nhân'

Bộ phim Văn phòng hôn nhân thuộc chuỗi phim sitcom Tám công sở do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện. Phim do nghệ sĩ Nguyễn Thành Chánh Trực làm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên trẻ, năng động như: Phương Linh, Hứa Minh Đạt, Lạc Hoàng Long, Di Dương, Phan Ngọc Phương Uyên… Phim được phát sóng vào lúc 17h50 hàng ngày trên kênh VTV9.

'Văn phòng hôn nhân' kết nối yêu thương cho nhiều tổ ấm 'Văn phòng hôn nhân' kết nối yêu thương cho nhiều tổ ấm

(TGĐA) - Văn phòng hôn nhân phát sóng 17h50 hàng ngày trên VTV9 từ 1/1/2024 ...

Phương Linh - Nữ chính 'Văn phòng hôn nhân': Tôi không chọn, nghề diễn viên chọn tôi Phương Linh - Nữ chính 'Văn phòng hôn nhân': Tôi không chọn, nghề diễn viên chọn tôi

(TGĐA) - Bộ phim Văn phòng hôn nhân thuộc chuỗi sitcom Tám công sở do ...

Mi Ty