MC Trác Thúy Miêu bất ngờ làm host chương trình gọi lô tô ngay giữa sân khấu minishow Gia Bảo

(TGĐA) - Tối ngày 01/8, tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ đã diễn ra minishow Vẽ 1 nụ cười của Gia Bảo. Show diễn đánh dấu chặng đường 16 năm làm nghề của Gia Bảo, là dịp hội tụ gia đình tài tử và kỷ niệm 100 năm nghệ thuật sân khấu Cải lương.  

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao Ảo thuật gia 50 tuổi Ôn Cẩm Hòa chinh phục giám khảo với màn… đâm vợ bằng chông
mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xúc động trước tình yêu của cặp vợ chồng khuyết tật

Gia Bảo chia sẻ lý do giả gái trong suốt 16 năm làm nghề

Đêm diễn đầu tiên trong số 2 đêm liên tiếp đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. Toàn bộ số vé bán ra đã hết sạch trước ngày công diễn khá lâu. Sức nóng của đêm diễn 1/8 kéo dài hơn 4 tiếng nhưng khán giả vẫn ở lại theo dõi đến hết show. Với thời lượng như thế, có thể nói show diễn như một liveshow thật sự, với đủ mọi cung bậc cảm xúc mà Gia Bảo và các nghệ sĩ mang đến cho khán giả.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Trác Thúy Miêu, Gia Bảo

Minishow Vẽ 1 nụ cười sẽ gồm 3 chương với các tầng ý nghĩa khác nhau được dẫn dắt bởi nhà báo Trác Thúy Miêu. Show diễn có sự góp mặt của đại gia đình tài tử sân khấu Gia Bảo gồm cô ruột – nghệ sĩ Hồng Loan, Hà Linh, em gái Cindy Hoàng Ngọc, em trai Gia Vũ và Hoài Lâm. Đêm diễn còn quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt Nam như: Danh hài Minh Nhí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Ngô Kiến Huy, Khả Như, Hải Triều, BB Trần, Minh Dự, Tiến Dũng, Puka, Bảo Trí.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Nghệ sĩ Hồng Loan, Minh Nhí

Mở đầu show là màn parody các ca khúc hit của làng nhạc Việt đầy ngẫu hứng của dàn diễn viên sân khấu Thế Giới Trẻ kết hợp cùng đoàn lô tô Tâm Thảo (Người bí ẩn 2018). Tiết mục đầy thú vị đã mở màn cho chương 1 mang tên "Thân phận”.

Điểm nhấn là tiểu phẩm Bầu với sự tham gia của một loạt tên tuổi nổi tiếng: Ca sĩ Vũ Hà, Gia Bảo, Hải Triều, BB Trần, Minh Dự, SuSu Gia Huy, Tâm Thảo, Thanh Sơn, Diệp Thanh Thanh. Tiểu phẩm này nói lên phận đời của những người chuyển giới, về cuộc sống của họ tuy có nhiều thiệt thòi nhưng vẫn đầy hy vọng và cố gắng.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Hải Triều, Gia Bảo, Vũ Hà

Qua đó, Gia Bảo cũng chia sẻ về lý do tại sao hay giả gái trong suốt nhiều năm làm nghề: “Bảo có 16 năm làm nghề nhưng hết 8 năm đầu là đóng vai quần chúng, vai phụ không hà. Rồi khi có vai diễn đầu tiên lại là vai giả gái. Sau đó, Bảo còn đóng nhiều vai già, xấu đủ mọi cảm xúc. Bảo nghĩ đó là duyên nghề của mình rồi. Khi Bảo đứng trên sân khấu này đây, Bảo muốn gửi lời tri ân đến 2 người thầy đã dạy mình những nét diễn đầu tiên là NSƯT Thành Lộc và NSƯT Hoài Linh”.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
BB Trần, Hải Triều

Sự xuất hiện của đoàn lô tô Tâm Thảo làm cho khán giả thích thú khi tái hiện đêm diễn của các đoàn lô tô. Khán giả tại sân khấu được chơi thật, dò số trúng thưởng ngay tại đêm diễn. Giải thích cho sự xuất hiện của đoàn lô tô Tâm Thảo, Gia Bảo bày tỏ: “Họ cũng là người nghệ sĩ nhưng vì mọi người nghĩ họ không phải là nghệ sĩ chính thống. Họ không được chọn vai diễn cho mình. Vậy nên, Bảo muốn một lần để họ đứng chung sân khấu với các nghệ sĩ khác”.

Nghệ sĩ Thanh Hằng tuy sốt cao những vẫn diễn xuất thần trong minishow Gia Bảo

Chuyển sang chương 2 của minishow với thông điệp đề cao lòng yêu nước. Mở màn với trích đoạn cải lương Xử án Thượng Dương – trích trong vở Câu thơ yên ngựa. Tác giả vở cải lương này là Ngọc Vân - Thanh Tòng, với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Kim Ngân (con gái của quái kiệt Kim Ngọc), ca sĩ Quốc Đại và diễn viên Gia Vũ, Cindy Hoàng Ngọc.

Với trích đoạn kinh điển này, Gia Bảo muốn dùng ngôn ngữ sân khấu để gửi gắm tinh thần yêu nước của những nghệ sĩ trẻ như anh. Điểm nhấn lớn nhất của trích đoạn này nằm ở khả năng diễn xuất của nghệ sĩ Thanh Hằng. Dù đang sốt cao, vừa phải chích thuốc cầm cự để lên sân khấu diễn hết mình. Nhưng nếu nghệ sĩ Thanh Hằng không nói ra khó ai mà biết cô đang bệnh nặng như thế.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Nghệ sĩ Kim Ngân, Thanh Hằng

Trong tiết mục này, hai người em ruột trong gia đình là Gia Vũ, Cindy Hoàng Ngọc cũng chia sẻ suy nghĩ về Gia Bảo trong gia đình: “Anh Bảo như người cha trong gia đình, một tay chăm sóc các em. Ngoại trừ việc anh Bảo hay… giành ăn của các em thì anh Bảo là anh trai tuyệt nhất”.

Là người em thân thiết với Gia Bảo, Ngô Kiến Huy cũng tham gia minishow lần này với ca khúc Mình yêu từ bao giờ. Vừa trình diễn xong, Ngô Kiến Huy bị Trác Thúy Miêu “hỏi xoáy” lý do thân thiết với Gia Bảo. Ngô Kiến Huy cho biết: “Huy vốn rất thích kịch nói. Một lần Gia Bảo rủ đóng kịch nói thế là thân nhau. Chính Bảo là người đưa Huy đến với kịch nói”.

Bộ ba nghệ sĩ Hà Linh, Gia Bảo, Hoài Lâm hát tri ân cố NSƯT Thanh Nga

Trích đoạn cải lương Nửa đời hương phấn, tác giả: Hà Triều Hoa Phương là tiết mục đinh mở màn cho chương 3 – Gia đình của Gia Bảo. Trích đoạn này có sự tham gia của các nghệ sĩ trong gia đình Gia Bảo như nghệ sĩ Hồng Loan, Hà Linh và đặc biệt là sự góp mặt của cha nuôi/danh hài Minh Nhí.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao

Trong trích đoạn này, danh hài Minh Nhí đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu của một nghệ sĩ đi trước, khi tung hứng ăn ý cùng Gia Bảo. Sau đó, nam danh hài cũng chia sẻ lý do đồng ý tham gia minishow của con nuôi: “Đầu tiên, vì tôi rất thần tượng chỉ một người duy nhất là cố NSƯT Thanh Nga. Trong nghề, tôi rất kính trọng NSƯT Bảo Quốc và rất mê NSƯT Hữu Châu. Với Gia Bảo, tôi xem như con của mình. Chỉ cần con cần là tôi sắp xếp tham gia hỗ trợ cho con ngay. Tham gia trích đoạn này, tôi rất áp lực vì chú Hữu Phước diễn vai này quá xuất thần. Nhưng tôi hy vọng cách diễn mới mẻ của mình sẽ được khán giả đón nhận”.

Tiếp nối mạch cảm xúc đó, màn trình diễn đặc biệt nhằm tri ân cố NSƯT Thanh Nga của bộ ba nghệ sĩ Hà Linh, Gia Bảo, Hoài Lâm. Ba người con cháu trong gia đình đã hát tưởng nhớ cố NSƯT Thanh Nga với liên khúc Mưa rừng - Kiếp cầm ca của tác giả Huỳnh Anh. Đây là nhạc sĩ đã viết 2 bài hát nổi tiếng trên cho cố NSƯT Thanh Nga.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao

Ngay sau đó, sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả vô cùng thích thú. Anh trình diễn cùng lúc 3 ca khúc Người tình không đến – Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi – Có những nỗi niềm riêng. Dù hôm đó là ngày ra MV mới của mình nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn dành thời gian đến chung vui với người em thân thiết Gia Bảo.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Đàm Vĩnh Hưng

Minishow kết thúc trong nước mắt của khán giả

Kết minishow lần này, Gia Bảo diễn vở kịch Quỷ sống đã đoạt Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu Toàn quốc 2018. Vở diễn này quả thật đã thể hiện hết tài năng của chính Gia Bảo. Tác giả vở kịch Quỷ sống là Hoàng Thanh Du, đạo diễn Gia Bảo, biên tập là cố NSƯT Đoàn Bá, với sự góp mặt của các diễn viên Bảo Trí, Gia Bảo, Khả Như, Hữu Tín Xpro, Tuấn Dũng, Minh Dự, Puka.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao

Vở kịch này nói lên được mặt trái của cuộc sống hiện đại. Khi mà người ta vì vật chất mà có thể đánh đổi cả tình nghĩa gia đình. Đặc biệt là tình nghĩa đối với cha mẹ. Cuối vở diễn, Gia Bảo đã có câu thoại cực “nặng ký” rằng “Có cái cân nào trên đời mà cân được công ơn của cha mẹ”. Và điều không ngờ là Gia Bảo đã kết show bằng một vở diễn lấy nhiều nước mắt của khán giả đến vậy. Điểm hấp dẫn của chính đêm diễn chính mở ra cho khán giả bằng những tràng cười nghiêng ngả nhưng đến cuối cùng là những giọt nước mắt, những suy ngẫm và “cái đau” bên trong khiến người xem khắc sâu. Đây cũng là lý do vì sao đêm diễn kết thúc rất muộn nhưng rất nhiều khán giả vẫn bằng lòng ở lại hòa cùng cảm xúc với Gia Bảo và các nghệ sĩ.

Trước đây, ít nhiều Gia Bảo dù thành công vẫn mang danh nghĩa vì có gia đình danh tiếng hỗ trợ. Nhưng chính diễn xuất đủ mọi cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố trong minishow đã chứng minh được khả năng của anh – một nghệ sĩ Gia Bảo độc lập. Vẽ 1 nụ cười như một show diễn mà ở đó Gia Bảo vẽ chính những cảm xúc của một người nghệ sĩ.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao

Sau đêm diễn đầu tiên, vẫn chưa tẩy hết hóa trang, Gia Bảo chia sẻ đầy xúc động: “Nhìn tất cả hàng ghế trong sân khấu đều có khán giả, Bảo thấy rất xúc động. Vì khán giả vẫn yêu thương, ủng hộ mình sau ngần ấy năm làm nghề. Một điều nữa, Bảo rất cảm ơn tất cả các cô, chú, anh, chị, em đồng nghiệp đã hỗ trợ Bảo trong minishow lần này. Không có mọi người thì Bảo khó mà hoàn thành đêm diễn lần này. Và khán giả dành tình thương cho tất cả nghệ sĩ có mặt trong minishow này chính là lời cảm ơn chân thành nhất”.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao
Trác Thúy Miêu

Đêm diễn thứ 2 của minishow Vẽ 1 nụ cười của Gia Bảo sẽ tiếp tục vào ngày 2/8, tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Chương trình được thực hiện bởi đạo diễn Ngọc Hùng, với sự tham gia của đại gia đình tài tử sân khấu Gia Bảo gồm cô ruột – nghệ sĩ Hồng Loan, Hà Linh, em gái Cindy Hoàng Ngọc, em trai Gia Vũ và Hoài Lâm. Đêm diễn còn quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt Nam như: Danh hài Minh Nhí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Ngô Kiến Huy, Khả Như, Hải Triều, BB Trần, Minh Dự, Tiến Dũng, Puka, Bảo Trí.

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao 'Kỳ tài lộ diện': 'Thần lửa' Nguyễn Đức Nhã giành điểm cao nhất với phong cách ảo thuật Hàn Quốc

(TGĐA) - Với màn ảo thuật lửa theo phong cách Hàn Quốc, ảo thuật gia Nguyễn Đức ...

mc trac thuy mieu bat ngo lam host chuong trinh goi lo to ngay giua san khau minishow gia bao 'Siêu nhân nuốt kiếm' Minh Nhật khiến khán giả đứng tim vì sự cố của MC Trác Thúy Miêu

(TGĐA) - Tập đầu tiên của Kỳ tài lộ diện 2018 đã ra mắt khán giả vào tối ...

Mi Ty

Ảnh: Thành Nguyễn