MC Tuấn Tú tiếc nuối vì không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

(TGĐA) - Tuấn Tú cũng cho rằng, dẫn dắt Cầu thủ nhí 2020 cũng là món quà dành cho mình khi được sống lại niềm đam mê trên sân cỏ.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep Hồ Bích Trâm, Thanh Thức làm bảo mẫu cho 'Cầu thủ nhí 2020'
mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep Vợ chồng MC Tuấn Tú mặc ton sur ton dắt con trai dạo phố

Ít ai biết rằng, Tuấn Tú – nam MC Cầu thủ nhí 2020 từng là cầu thủ khi khoác áo cho đội tuyển trẻ là CLB Hà Nội và Thể Công. Đây được xem là hai câu lạc bộ đình đám và giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ. Đây cũng là nơi đã sản sinh ra huyền thoại bóng đá danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Ngoài ra, có thể kể đến tuyển thủ Cao Sỹ Cường, Trần Hải Lâm góp mặt trong đội tuyển quốc gia năm ấy, từng là đồng đội của MC Tuấn Tú. Cùng chính câu lạc bộ này, lứa cầu thủ vàng tiếp tục sản sinh được người hâm mộ biết đến gần đây nhất chính là Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy…

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep
MC Tuấn Tú giành huy chương vàng giải U16 quốc gia trong màu áo của đội Thể Công

Nam diễn viên Về nhà đi con cũng cho biết, từ khi còn nhỏ anh đã có niềm đam mê đặc biệt đến trái bóng: “Khi bé, Tú mê bóng đá lắm. Thường xuyên cùng bố ra sân Hàng Đẫy và Cột Cờ để xem những trận đấu của các đàn anh và muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau này”.

Cũng chính niềm đam mê và tài năng đã giúp Tuấn Tú góp mặt trong đội hình của U13 và U15 CLB Hà Nội với vị trí thủ môn. Với vai trò này, Tuấn Tú chuyển sang đội U16 Thể Công giúp đội tuyển giành được chức vô địch U16 toàn quốc. “Tú cũng từng được thử sức ở vị trí tiền đạo và hậu vệ. Nhưng vị trí thủ môn là mình chơi tốt và ổn định nhất” – anh chia sẻ.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep
Ngoài MC Tuấn Tú, Cầu thủ nhí 2020 còn có sự góp mặt quen thuộc của HLV Nguyễn Hồng Sơn, cùng với hai bảo mẫu là diễn viên Thanh Thức và Hồ Bích Trâm

Giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp càng đến gần hơn khi nam MC Cầu thủ nhí 2020 được đôn lên đội hình U19 Thể Công để thi đấu. Nhưng tại đây, cũng là dấu chấm hết của sự nghiệp bóng đá của Tuấn Tú, khi anh gặp chấn thương ở bả vai khi thi đấu với đội tuyển trẻ Singapore: “Điều đáng tiếc nhất của Tuấn Tú đó chính là không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Khi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá hiện tại, thấy mọi người trên sân, trong thâm tâm mình có điều gì đó rất khó chịu và có một chút tiếc nuối. Thực sự rất tiếc, nhưng Tú xem đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời của đời mình”.

Từ giã giấc mơ cầu thủ khi còn quá sớm, Tuấn Tú lấn sân sang nghệ thuật – một lĩnh vực hoàn toàn khác nhưng anh vẫn tạo ra những thành công cho riêng mình. Điển hình, anh đã có nhiều năm gắn bó với vai trò MC ở VTV như Chiếc nón kỳ diệu hay các vai diễn trong phim Về nhà đi con, Lựa chọn của số phận… được khán giả vô cùng yêu thích.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep
Từ giã sự nghiệp bóng đá, Tuấn Tú chọn nghề diễn viên khi theo học tại trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bạn cùng lớp là MC Thành Trung (phải)

Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình truyền hình thực tế Cầu thủ nhí 2020, Tuấn Tú tâm sự rằng, niềm đam mê bóng đá của mình vẫn luôn “cháy” và xem đây như một món quà cho chính mình khi có cơ hội gặp lại những người bạn, những danh thủ nổi tiếng trước đây. “Khi gặp lại những đàn anh khi xưa và xem cầu thủ nhí bây giờ, thì Tú luôn suy nghĩ trong đầu: ‘Nếu như mình không gặp chấn thương thì chắc có lẽ giờ mình đã trở thành một cầu thủ bóng đá rồi’. Chính vì vậy Tú hy vọng, các em sẽ luôn nuôi dưỡng đam mê của mình, hạn chế những chấn thương để trở thành một cầu thủ giỏi của tương lai”, nam MC cho biết thêm.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep

Hiện tại, Tuấn Tú đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và con trai Kỳ Nam. Tiết lộ về nhóc tì 5 tuổi của mình ở nhà, nam MC này cho biết bé khá giống mình, vì cũng thích bóng đá cả diễn xuất. “Vì Kỳ Nam còn khá nhỏ nên mình sẽ chưa định hướng cho bé ở một môn thể thao nào mà để con phát triển tự nhiên. Nhưng gần đây Tú thấy bé có khả năng diễn xuất khá tốt nên cũng chưa biết là bạn ý thích bóng đá hơn hay diễn xuất hơn”, anh chia sẻ.

Tiết lộ về kế hoạch sắp tới, nam MC kiêm diễn viên đa tài này cho biết sẽ dành thời gian để chăm sóc gia đình và xem đây như là cách để bản thân nghỉ ngơi nạp lại năng lượng và sẵn sàng cho các dự án mới.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep
Đây cũng là lần đầu nam MC dẫn dắt một chương trình truyền hình thực tế về bóng đá

Cầu thủ nhí là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá lâu đời nhất và duy nhất dành cho trẻ em. Cầu thủ nhí 2020 là cột mốc đánh dấu kỷ niệm 10 năm phát sóng và 9 năm đồng hành cùng chương trình ở vai trò huấn luyện viên của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ nhí 2020 không chỉ mang lại trải nghiệm bóng đá thú vị cho khán giả, mà còn là nơi sản sinh ra lứa cầu thủ trẻ tương lai cho nền bóng đá nước nhà.

Với 15 tập phát sóng, ngoài những bài tập và những trận cầu nảy lửa cùng với HLV Nguyễn Hồng Sơn, các em nhỏ sẽ cùng với hai bảo mẫu là Hồ Bích Trâm, Thanh Thức cùng trải qua những thử thách của chương trình. Đồng hành cùng các em nhỏ ở mỗi tập, là sự xuất hiện của các danh thủ nổi tiếng của Việt Nam và các nghệ sĩ khách mời không kém phần hài hước và vui nhộn.

Tập đầu tiên chương trình Cầu thủ nhí 2020 sẽ chính thức lên sóng khán giả truyền hình vào lúc 15h10 thứ Bảy ngày 19/9 trên kênh VTV3.

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep Hồ Bích Trâm, Thanh Thức làm bảo mẫu cho 'Cầu thủ nhí 2020'

(TGĐA) - Năm 2020, chương trình Cầu thủ nhí đánh dấu 10 năm phát sóng, ...

mc tuan tu tiec nuoi vi khong the tro thanh cau thu chuyen nghiep Trở lại đóng phim truyền hình, MC Tuấn Tú phải đả thông tư tưởng với vợ

(TG ĐA) - Bộ phim Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng phát ...

Mi Ty