Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

(TGĐA) - Với đề tài du học, lần đầu tiên bộ phim Má ơi tỉnh mộng sẽ phơi bày những mặt tối của khát vọng cho con “xuất ngoại”, dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh.

Chuyện tình tay ba 'chấn động' của Thanh Thủy, Bạch Long, Hương Giang trong 'Xóm đường ray' Chuyện tình tay ba 'chấn động' của Thanh Thủy, Bạch Long, Hương Giang trong 'Xóm đường ray'
Phương Linh - Nữ chính 'Văn phòng hôn nhân': Tôi không chọn, nghề diễn viên chọn tôi Phương Linh - Nữ chính 'Văn phòng hôn nhân': Tôi không chọn, nghề diễn viên chọn tôi

Tháng 3 này, Má ơi tỉnh mộng - bộ phim sitcom thú vị, tràn đầy cảm xúc về Gen Z và các thế hệ trong gia đình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h45 hàng ngày bắt đầu từ 7/3 trên kênh SCTV14. Với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc Thanh Tùng, Hữu Thạch, Hoàng Trinh, Mai Dũng cùng các gương mặt trẻ tài năng như Thiên An, Lim Phước Sang, Lê Ngọc Trinh, Dương Châu Uyên, Ánh My… hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim thú vị cho người xem trong thời gian tới.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Bộ phim Má ơi tỉnh mộng do đạo diễn Trần Toàn cầm trịch, là bộ phim xoay quanh câu chuyện thú vị của cặp song sinh Minh Anh – Minh Ngọc (Thiên An) trong một gia đình nhiều thế hệ. Khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, có lúc cảm động trước tình thân gia đình, có khi lại bật cười nắc nẻ với những trò tinh nghịch, ma quái của hai anh em Minh Anh - Minh Ngọc, có lúc lại bức xúc trước cách hành xử ích kỷ và thiên vị của bà Lệ (người mẹ do diễn viên Hoàng Trinh đảm nhận)... Tất cả những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc đó là những tình huống khá phổ biến thường xảy ra trong gia đình.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Thoát khỏi lối mòn khai thác chủ đề thông thường, Má ơi tỉnh mộng mang đến góc nhìn mới mẻ về du học, vấn đề “hot” được nhiều người quan tâm nhưng cũng ẩn chứa nhiều góc khuất mà chưa tác phẩm nào đề cập trước đó. Series phim xoay quanh cậu con trai Minh Anh, dưới sự kỳ vọng của người mẹ, buộc phải đặt chân đến xứ người để học tập khi chưa thực sự sẵn sàng. Bức tranh du học được phơi bày chân thực, không chỉ là hào quang thành công mà còn là những áp lực, cám dỗ và cả những lần "tỉnh mộng" đầy chua chát.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Nói đến nhân vật người mẹ - bà Lệ do diễn viên Hoàng Trinh đảm nhận. Đây là nhân vật nổi bật nhất đã thể hiện tròn vai tính cách của một số bà mẹ “có điều kiện” trong gia đình Việt Nam. Tham vọng để con cái có được tương lai thành công hơn người, bất chấp mọi rủi ro và cảnh báo từ các thành viên gia đình, Bà Lệ đã dùng những biện pháp cực đoan buộc con cái phải du học theo ý mình. Đến khi, “va” phải thực tế khắc nghiệt khiến bà nhận ra chính mình đã làm tổn thương những người thân yêu nhất.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Dưới góc nhìn thực tế, bộ phim Má ơi tỉnh mộng giúp khán giả nhìn thấy hiện thực du học cũng không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Nó mang đến không ít thách thức cho du học sinh khi sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, lối sống dẫn đến việc khó hòa nhập, áp lực học tập, thi cử… Đặc biệt, mức sống cao hình thành nên gánh nặng kinh tế lớn cho phụ huynh. Bởi cho con du học là một cuộc đầu tư không biết khi nào hòa vốn. Chính điều đó, vô hình trung đã dẫn đến áp lực phải thành công đè nặng lên vai người trẻ. Trên con đường tự lập nơi xứ người, họ rơi vào vùng xoáy bế tắc, trầm cảm cùng hàng loạt những khó khăn khác khiến họ càng vùng vẫy càng chìm vào hố sâu tuyệt vọng.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Với tuyến nhân vật đa dạng, đại diện cho nhiều hoàn cảnh, thế hệ khác nhau, phim khai thác những câu chuyện thời sự, gần gũi đời thường mà ai cũng có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó. Một Lý Lệ Hằng - hình mẫu những cô gái trẻ thời nay với lối sống thực dụng, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân, nên... ế, một Minh Anh chuẩn “mama boy” – trai cưng “10 điểm không có nhưng” của Bà Lệ cũng chịu nhiều áp lực trước những ảo tưởng xa vời của người mẹ, hay một Minh Ngọc luôn thiệt thòi về mặt tình cảm bởi mẹ thương anh nhiều hơn, luôn bị so sánh với sự tài giỏi của anh trai.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Chia sẻ về vai diễn Minh Ngọc, Thiên An thổ lộ: “Minh Ngọc là một cô gái rất là mạnh mẽ, rất thẳng thắn nhưng bên trong lại là một cô gái rất cần tình yêu thương. Đặc biệt là tình thương từ người mẹ của mình. Mẹ của Minh Ngọc trong phim thiên vị người anh hơn nên khi mới đọc kịch bản, An đã khá bức xúc thay cho cô bạn Minh Ngọc”. Nữ diễn viên cũng chia sẻ khi biết mình sẽ vào vai một cô bé 16 tuổi khiến cho cô khá lo lắng, áp lực vì không biết bản thân có hoàn thành tốt vai diễn cũng như như tạo hình nhân vật hay không. “Ngoài đời, ngoại hình của Thiên An trông khá chững chạc nên An không biết mình có hợp với vai một cô bé 16 tuổi không. Nhưng khi được chỉnh trang và tạo hình thì hình ảnh của An lại ra đúng với yêu cầu của đạo diễn nhất nên An cũng rất vui và tự tin hơn”, Thiên An nói thêm.

Đặt mình vào hoàn cảnh của người con dù ở trong phim hay ngoài đời thực, Thiên An cho biết bản thân mình không đồng tình với cách hành xử của bà mẹ khi phân biệt đối xử với hai người con của mình. Hành động của bà Lệ chắc chắn sẽ tạo nên những vết thương lòng sâu sắc đối với cô bé Minh Ngọc mà có thể suốt đời này cô không thể nào quên được. Qua những tình tiết của bộ phim, nữ diễn viên cũng tự rút ra được bài học cho cho mình khi làm mẹ, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh nên dành tình yêu thương đồng đều cho các con của mình để không ai bị buồn và tổn thương như cô bé Minh Ngọc trong phim.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Bản thân là một người mẹ, Thiên An cũng cho rằng bất kỳ người mẹ nào cũng đều mong muốn mang đến cho con những điều kiện học tập và phát triển tốt nhất. Nếu sau này nữ diễn viên có điều kiện cô cũng muốn cho con mình được đi du học để có thể học tập và tiếp xúc với đa dạng nền văn hóa, văn minh khác nhau. Tuy nhiên, khác với bà mẹ trong phim, Thiên An sẽ cho con một môi trường học tập tốt nhất trong khả năng kinh tế của mình cũng như nguyện vọng của con. Nếu con không thể đi du học, Thiên An cũng tin tưởng hoàn toàn vào môi trường giáo dục trong nước, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở sự chăm chỉ của các con.

Nói về bé Sol, Thiên An cho biết hiện tại cô bé rất lém lỉnh, đã bộc lộ sở thích ca hát, múa và vẽ vì được thầy cô ở trường chỉ dạy. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn chia sẻ về kỷ niệm với con gái khiến cô nhớ mãi: “Hôm đó là ngày 20/10, trong lớp các con có vẽ thiệp tay để tặng cho mẹ. Dù hôm đó An đi làm về rất khuya nhưng bé Sol vẫn thức đợi mẹ về để mở cửa cho mẹ và tặng thiệp cho mẹ khiến An rất hạnh phúc và xúc động”. Thông qua bộ phim Má ơi tỉnh mộng, Thiên An không những được trưởng thành trong diễn xuất mà còn “đút túi” được cho mình nhiều kinh nghiệm khi làm mẹ.

Bên cạnh những thước phim hài hước đan xen cảm xúc, Má ơi tỉnh mộng còn là câu chuyện về tình yêu thương, sự thấu hiểu và đồng hành giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi tập phim còn là mỗi bài học nhỏ ý nghĩa về cuộc sống cho khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Mẹ một con Thiên An áp lực khi lần đầu vào vai nữ sinh 16 tuổi trong series phim 'Má ơi tỉnh mộng'

Bộ phim Má ơi tỉnh mộng sẽ gồm 3 phần với 40 tập, phát sóng lúc 20h45 hàng ngày trên kênh SCTV14. Với thể loại tâm lý gia đình, kết hợp với sự hài hước, vui nhộn, bộ phim hứa hẹn là bộ phim sẽ đem đến những phút giây giải trí cho khán giả.

Má ơi tỉnh mộng sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h45, hàng ngày trên SCTV14, bắt đầu từ ngày 7/3/2024.

Thiên An: Youtube Shorts là cơ hội và thách thức của các nhà sáng tạo nội dung Thiên An: Youtube Shorts là cơ hội và thách thức của các nhà sáng tạo nội dung

(TGĐA) - Grow With Youtube Shorts là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt ...

Càng đến tập cuối lại càng lầy, đích thị là sitcom 'Tiệm tóc bất ổn' của Duy Khánh Càng đến tập cuối lại càng lầy, đích thị là sitcom 'Tiệm tóc bất ổn' của Duy Khánh

(TGĐA) - Trong tập 4 của Tiệm tóc bất ổn, Duy Khánh ZhouZhou tiếp tục ...

Mi Ty