‘Mẹ tuyệt vời nhất’: Hành trình thoát khỏi tay tử thần của siêu mẫu nhí Thiên Ân chào đời chỉ có 1,2kg

(TGĐA) - Câu chuyện về gia đình siêu mẫu nhí – chào đời 1,2kg Thiên Ân khiến sứ giả hạnh phúc không kiềm được cảm xúc mà bật khóc.

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an 'Mẹ tuyệt vời nhất': Hành trình cha mẹ phát hiện, nuôi dưỡng 'thần đồng nhí' Quang Bình
me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an Thu Quỳnh khẳng định sẽ không làm single mom đến hết cuộc đời

Đối với mỗi người mẹ, sinh con ra đã vất vả nhưng nuôi chúng khôn lớn mới là hành trình gian nan hơn bội phần. Khó khăn ấy còn nhân lên gấp trăm ngàn lần đối với những người mẹ có con sinh non như chị Lan Anh – mẹ siêu mẫu nhí Tony (Thiên Ân). Sinh con ra chỉ nặng vỏn vẹn 1,2kg, con được vài tháng chồng lại bỏ nhà theo người phụ nữ khác, hoàn cảnh của mẹ Thiên Ân khiến sứ giả Hồng Vân không kiềm cảm xúc mà bật khóc trong tập 5 Mẹ tuyệt vời nhất phát sóng tối ngày 7/8 trên kênh VTV9.

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an

Hành trình thoát khỏi tay tử thần của siêu mẫu nhí chào đời 1,2kg – Thiên Ân

Nhìn những sải bước chững chạc, tự tin của chàng mẫu nhí với khuôn mặt khôi ngô Bùi Hoàng Thiên Ân (Tony), ít ai biết rằng, chàng trai ấy đã từng là em bé sinh non chỉ nặng 1,2kg. Như biết bao bà mẹ khác, chị Lan Anh rất vui và hạnh phúc khi biết tin mình mang bầu. Suốt 5 tháng liền nghén nặng ăn là ói, thì đến tuần thứ 30 của thai kỳ chị thấy khó chịu trong người không thể hoạt đồng bình thường. Đi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bị thiếu nước ối, có nguy cơ sinh non nên chị nhập viện gấp. Cùng ngày hôm đó sau những cơn đau tưởng chừng không thể vượt qua được, đến khoảng 0h15 phút ngày 12/4/2011 bé Thiên Ân đã chào đời.

Vì sinh non cơ thể chưa hoàn thiện nên Thiên Ân không được gần mẹ mà phải nằm trong lồng kính. "Ca sinh Thiên Ân là trường hợp đặc biệt ở bệnh viện Quảng Ninh hồi đó, vì sinh non chỉ nặng hơn 1kg nên bác sĩ luôn nói 'gia đình chuẩn bị tinh thần bởi 90% không giữ được'. Ai cũng lo lắng, thấp thỏm về tình hình của Thiên Ân nhưng vẫn giấu không cho con biết. Đến đêm ngày thứ 9, bố Thiên Ân mới về đón con bảo là thay quần áo lên gặp con. Thực sự lúc đó gia đình nghĩ rằng cho con lên gặp Thiên Ân là để lỡ chặng đường từ Hạ Long lên Hà Nội xảy ra vấn đề gì thì 2 mẹ con đã được gặp nhau. Đến nơi, con khóc xót xa vì Thiên Ân bé tí, bị cắm tất cả các ống từ mũi miệng, tai, tay, chân, băng dính dán méo cả miệng. Da con nhăn nheo như một ông cụ, mắt mũi lờ đờ, không mở được, phổi và các bộ phận khác đều chưa hoàn thiện...", mẹ Lan Anh rơi nước mắt chia sẻ với sứ giả hạnh phúc.

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an

Sau 20 ngày nằm trong lồng kính tại Hà Nội, Thiên Ân đã chính thức được gần mẹ. Bế Thiên Ân trên tay mẹ Lan Anh cảm thấy hạnh phúc xen lẫn hoang mang vì con quá bé, mình lại chưa biết cách chăm sóc trẻ. Nằm ở giường bệnh khoảng 10 ngày thì Thiên Ân được phép xuất viện, tuy nhiên lo sức khỏe bé không tốt nên mẹ Lan Anh đã thuê khách sạn gần bệnh viện ở thêm 1 tháng để tiện theo dõi.

Chồng bỏ đi khi con mới 2 tháng tuổi vì có người phụ nữ khác

Thời gian đầu mới sinh, chị Lan Anh luôn được chồng ở bên chăm sóc, an ủi. Nhưng vào thời điểm con hơn 2 tháng, cha Thiên Ân lại bất ngờ dứt áo ra đi không một lời từ biệt: "Khi được về khách sạn thì bà nội có lên trông cùng con và nói rằng để ba Thiên Ân về đi làm. Ở Hà Nội trong 1 tháng, khi bế Thiên Ân về con cũng hơi sốc vì cha Thiên Ân có người phụ nữ khác nên bỏ đi, và tụi con gần như xa nhau từ lúc đó. Tuy nhiên con vẫn nuôi hy vọng rằng cả 2 có thể quay lại cho đến khi cha Thiên Ân về dọn sạch đồ đạc khi bé được khoảng 10 tháng. Khi con hỏi thì bà nội lại bảo không biết ba Thiên Ân đi đâu trong khi con nghe nói bà biết tất cả mọi chuyện. Trước đó 2 mẹ con thân thiết hơn ruột thịt nhưng sau chuyện này con cảm thấy vô cùng thất vọng và trở nên dần xa cách".

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an

Chồng bỏ đi nhưng Lan Anh vẫn giấu mẹ ruột lẫn họ hàng để một mình nuôi con cho đến khi Thiên Ân tròn 1 tuổi. Ôm hết ấm ức một năm trời ra tâm sự, Lan Anh bật khóc khi mẹ ruột dang rộng vòng tay đón cô trở về dù bà đang có gia đình mới: "Thực sự lúc đó con không biết phải nói với mẹ thế nào, vì cuộc đời mẹ con cũng rất vất vả. Mẹ con cũng đi bước nữa mà con không muốn mình là gánh nặng".

Thiên Ân mừng rỡ xen lẫn giận hờn khi gặp lại người cha đã bỏ rơi 2 mẹ con

Từ khi biết nói và hiểu chuyện Thiên Ân đã liên tục hỏi về ba. Nhưng vì quá hận, mẹ Lan Anh liên tục đánh trống lảng, tạo cho Thiên Ân suy nghĩ ba không tồn tại trên đời từ khi còn nhỏ. Xót xa trước hoàn cảnh của cậu bé, NSND Hồng Vân liền hỏi: "Con có thèm có ba không?". Vô cùng bình tĩnh, Thiên Ân đáp: "Dạ, con cũng muốn nhưng mà con không hiểu tại sao ba con lại làm thế với con, con cũng không hiểu".

Dự định con trai 18 tuổi mới tiết lộ mọi chuyện nhưng đến khi Thiên Ân tròn 5 tuổi mẹ Lan Anh đã mủi lòng vì con quá “thèm ba”: “Bạn con sang chơi thì Thiên Ân cứ rủ chơi trò ba con nhưng không để cho mẹ Lan Anh biết. Bởi quãng thời gian đó, khi nhắc về chuyện đó thì Thiên Ân biết rằng con rất buồn. Bên cạnh nhà có 1 cái bác, thì cũng cứ gọi bác là bố khi không có mặt mẹ thôi. Trước đó bao giờ bé cũng thường nói rằng mẹ ơi mẹ lấy chồng đi để cho con có ba. Con viết lại chuyện đó trên mạng xã hội thì mọi người đã chụp lại gửi cho ba Thiên Ân, lúc đó anh ấy đã liên lạc và nói muốn gặp con trai. Ra gặp thì 2 ba con quấn nhau lắm, vì Thiên Ân là người dễ gần mà cái sự thèm khát cha lại từ lâu rồi. Ra ngoài đi ăn gặp ai bé cũng khoe đây là ba thật của con với giọng đầy tự hào. Lúc đó con cảm thấy bản thân không nên tước đi quyền có ba của bé”.

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an

Sau 6 năm xa cách, ba mẹ Thiên Ân đã ngồi lại cùng nhau để nói rõ mọi chuyện. Tuy không thể thoải mái như ngày trước nhưng họ đã bàn bạc kỹ lưỡng mọi vấn đề liên quan đến Thiên Ân. Và từ ngày đó ba đã gửi tiền hỗ trợ để mẹ Lan Anh có thêm chi phí chăm sóc cho con. Tuy hiện tại ba đã có thêm một người con trai khác, có mối quan hệ riêng nhưng Thiên Ân vẫn tin rằng ba luôn dành cho mình tình yêu thương dù không thường xuyên được gặp gỡ.

Thiên Ân: "Mẹ là người tuyệt vời nhất vì mẹ đã sinh ra và nuôi lớn con"

Dường như sự vất vả, cực nhọc của mẹ đã khiến cậu bé Thiên Ân biết suy nghĩ và lớn trước tuổi. Chia sẻ với sứ giả hạnh phúc, chàng siêu mẫu nhí khẳng định mẹ là người tuyệt vời nhất: “Mẹ tuyệt vời nhất khi sinh con ra, vì hồi đấy con bị sinh non mẹ đã phải cố gắng để con được sống trên cõi đời này. Mẹ cũng là người thương con nhất, vất vả nhất vì một mình nuôi con. Sau này, con muốn làm một việc văn minh cho đất nước để có thể bảo vệ người nuôi con từ nhỏ đến lớn”.

Từng muốn mẹ lấy chồng để có ba nhưng sau khi gặp ba ruột Thiên Ân lại mong rằng gia đình sẽ được đoàn tụ. Mỗi lần ba mẹ đi cùng nhau Thiên Ân đều năn nỉ họ cầm tay nhau dù chỉ một lần. Ấp ủ ước muốn đó trong lòng nhưng cậu bé không dám nói ra vì sợ ba buồn, không gặp mình nữa. Hơn hết, đây cũng chỉ là điều một mình Thiên Ân chờ đợi vì mẹ Lan Anh cũng không thể quên được chuyện xưa.

NSND Hồng Vân rơi nước mắt vì khâm phục sự trưởng thành của siêu mẫu nhí Thiên Ân

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an

Không chỉ xúc động trước câu chuyện của mẹ con khách mời, sứ giả hạnh phúc còn vô cùng khâm phục sự trưởng thành của Thiên Ân. Hơn 5 tuổi cậu bé đã có thể thay mẹ ship hàng quanh khu chung cư và phụ giúp việc nhà. Tuy còn nhỏ nhưng cậu bé lại suy nghĩ cho ba mẹ trước khi nhớ tới bản thân mình. Khi NSND Hồng Vân hỏi sẽ làm gì nếu có một điều ước, Thiên Ân run run đáp: “Con ước rằng bố mẹ sẽ được gặp nhau nhiều hơn và sẽ yêu trở lại một cuộc đời tử tế. Dù 5 năm sau có thêm một điều ước nữa thì con cũng chỉ ước điều đó, đến khi nào thành sự thật thì thôi”.

Đặc biệt trước khi nói lời tạm biệt chương trình Thiên Ân còn ôm chặt mẹ và nói: “Mẹ ơi mẹ đừng lo, trưởng thành con sẽ ở bên mẹ để bảo vệ mẹ. Mẹ đừng có lo cho con, để con tự lo cho con, con sẽ lo cho mẹ đến khi hết đời thì thôi”. Sự hiếu thảo của cậu bé không chỉ khiến mẹ Lan Anh hạnh phúc rơi nước mắt, mà còn khiến NSND Hồng Vân không kiềm được cảm xúc mà bật khóc.

Clip Thiên Ân mong muốn cha mẹ tái hợp, không muốn mẹ yêu người đàn ông khác:

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an 'Mẹ tuyệt vời nhất': Hành trình cha mẹ phát hiện, nuôi dưỡng 'thần đồng nhí' Quang Bình

(TGĐA) - Để có một Quang Bình thông minh, nhanh nhẹn, lém lỉnh như hiện ...

me tuyet voi nhat hanh trinh thoat khoi tay tu than cua sieu mau nhi chao doi 12kg thien an Thu Quỳnh khẳng định sẽ không làm single mom đến hết cuộc đời

(TGĐA) - Nữ diễn viên không kiềm được cảm xúc mà bật khóc trong lần ...

Vũ Liên