#metoo Hàn Quốc: Suzy bị kiện ngược lại sau khi lên tiếng ủng hộ vlogger bị lạm dụng tình dục

(TGĐA) - Sau khi lên tiếng ủng hộ vblogger - Youtuber Yang Ye Won, Suzy bị một studio kiện tội phá hoại danh dự của họ. 

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc Gạ tình trong Showbiz: Hãy mạnh mẽ lên tiếng!
metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc #Metoo Hàn Quốc: Ngọn lửa đang lụi tắt hay cơn sóng to chưa ập đến?
metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc
Suzy hiện đang dính vào một vụ kiện tụng chỉ vì post thông tin lên mạng mà chưa kiểm tra kỹ càng

Gần đây Suzy đã lên tiếng kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ vlogger Yang Ye Won, người nói rằng mình bị lạm dụng chụp ảnh khoả thân tại một studio ở Seoul.

Theo Toà án phía nam quận Seoul, Once Picture Studio đã nộp đơn kiện yêu cầu Suzy bồi thường 100 triệu won (tương đương 93,040 đô la) vì đã khiến công ty họ chịu nhiều tổn thất sau khi cô công khai tên của studio trong vụ việc liên quan đến vlogger Yang Ye Won.

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc
YouTuber Yang Ye Won

Những người bị kiện gồm có Suzy, nhà nước Hàn Quốc - đại diện là bộ trưởng tư pháp Park Sang Ki, và 2 người tạo ra trang ký tên online Cheong Wa Dae và đưa thông tin về vụ lạm dụng. Studio cũng kiện hai người đã gửi bài viết bôi nhọ và cản trở việc kinh doanh của họ, tội danh này có thể lên đến 5 năm tù hoặc 15 triệu won tiền phạt.

"Bằng cách gửi thông tin sai lệch, 2 người đã bôi nhọ danh dự của studio, chủ của công ty và cản trở công việc của họ. Suzy đã gửi bài viết lên mạng mà không kiểm tra kỹ càng sự thật với mục đích dùng sự nổi tiếng của mình để ảnh hưởng công chúng, hậu quả khiến tổn hại của công ty càng lớn hơn". Luật sư Kim Jae Hyun người đại diện cho studio cho biết.

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc
Trước đó Suzy đã ra sức ủng hộ đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Suzy hiện tại vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức với công chúng.

Studio chụp ảnh nằm tại khu vực Hapjeong, Seoul, vào tháng trước, đã bị buộc tội lạm dụng một ngôi sao Youtube vào năm 2015 trong một trang ký tên online yêu cầu việc điều tra chi tiết về vụ việc này. Vlogger Yang Ye Won nói rằng cô bị ép buộc chụp ảnh khoả thân trước 20 người đàn ông trong studio khi cô mới bắt đầu sự nghiệp người mẫu.

Cuộc ký tên trở thành đề tài hot khi Suzy ra sức ủng hộ đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Sau đó, được biết rằng trang ký tên đã ghi sai tên studio trong bài viết của mình, Suzy đã trở thành đề tài bị công chúng chỉ trích. Cô đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới studio thông qua mạng xã hội.

Sở cảnh sát Mapo hiện đã điều tra vụ của Yang, họ đã triệu tập những người liên quan đến studio thực sự trong vụ việc để hỏi cung vào thứ 2 tuần này.

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc Suzy lên tiếng giải thích việc tham gia ký tên ủng hộ nạn nhân bị lạm dụng tình dục

(TGĐA) - Sau khi tham gia ký tên ủng hộ cho một Youtuber có tên ...

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc #Metoo Hàn Quốc: Ngọn lửa đang lụi tắt hay cơn sóng to chưa ập đến?

(TGĐA) - Gần hai tháng sau khi #metoo gây sóng gió tại Hollywood và nền ...

metoo han quoc suzy bi kien nguoc lai sau khi len tieng ung ho vlogger bi lam dung tinh duc So Ji Sub nói gì về phong trào #metoo?

(TGĐA) - Trong cuộc phỏng vấn gần đây, nam diễn viên So Ji Sub đã ...

An Trần