Minh Dự và cơ duyên trở thành trợ giảng khoa Văn trường Đại học Văn Hiến

(TGĐA) - Mới đây, Minh Dự khiến không ít người hâm mộ của mình bất ngờ khi tiết lộ bên cạnh thời gian hoạt động tại sân khấu kịch, anh chàng còn vừa đảm nhận vai trò mới khi trở thành trợ giảng khoa Văn tại chính ngôi trường anh từng gắn bó suốt thời sinh viên – Đại học Văn Hiến.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien Minh Dự 'cân' từ hài sang bi trong vở chính kịch 'Ngược gió'
minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien Chấp nhận giả gái, vào vai người xấu, Minh Dự trao thông điệp nhân văn qua tiếng cười sâu cay

“Việc quyết định cộng tác với vai trò trợ giảng tại Đại học Văn Hiến không phải là quyết định đưa ra ngày 1, ngày 2 hay muốn đánh bóng tên tuổi. Thành thật, Dự đã thích được đứng trên bục giảng từ rất lâu rồi, khi còn là sinh viên của trường. Dự mơ ước có thể đem những kiến thức của mình biết hỗ trợ cho những lứa đàn em của mình, cũng như góp phần truyền lửa và niềm yêu thích các giá trị đẹp đẽ của văn học đến các bạn” – Minh Dự trải lòng khi được hỏi về điều khiến anh “lấn sân” với một vai trò hoàn toàn mới bên cạnh nghệ thuật.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Được biết đến là một trong những thế hệ diễn viên trẻ nổi bật của sân khấu kịch hiện tại, Minh Dự chinh phục người hâm mộ bởi cách hài lời đặc trưng khi lồng ghép cách đặt vần, vè cùng các mảng miếng tung hứng duyên dáng từng được thể hiện thông qua những vở diễn “cháy vé” tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Không những thế, Minh Dự còn thu về nhiều phản hồi tích cực khi nhận được cơ hội đứng kết hợp với những bậc tiền bối từ mảng Cải lương như: NSƯT Thanh Kim Huệ, NS Chí Tâm trong vở tuồng Lan và Điệp đến mảng kịch nói như: NSƯT Hoài Linh, NS Chí Tài trên sân khấu Thúy Nga Paris By Night 130 tại Singapore.

Gần đây, Minh Dự cho biết anh muốn dành nhiều thời gian tập trung cho sân khấu vì “Dự thích được diễn, thích được truyền nguồn năng lượng lạc quan cho những người xung quanh mình và nhận ra sân khấu đã giúp Dự tự tin làm được điều đó. Vì sân khấu cho sân khấu cho Dự được sống bằng hết những đam mê và nhiệt huyết của mình”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Thêm vào đó, thời gian qua, việc hình ảnh Minh Dự hạn chế xuất hiện trên các chương trình giải trí truyền hình hay các web-drama cũng khiến một số khán giả khá tò mò. Ngay lập tức, Minh Dự đưa ra lời giải thích rằng “Dự sợ mình cứ cố chọc cười khán giả hoài thì sẽ khiến họ nhàm chán. Họ cũng không thấy được sự mới mẻ của Minh Dự mà diễn viên sân khấu thì mình sợ nhất điều đó. Đối với các gameshow hay web-drama, thực ra, Dự vẫn chọn lọc, cân nhắc để khi mình lựa chọn mình có thể làm vui lòng khán giả cũng góp phần tạo được điểm thu hút cho chương trình. Mặt khác, Dự đang hướng đến quá trình rèn giũa, học hỏi để hoàn thiện mình nhiều hơn. Vì dù thế nào đi nữa, Dự không xuất thân từ trường lớp bài bản nên Dự nghĩ nếu mình thực sự muốn đi xa, đi lâu với nghề thì mình cần trang bị cho mình những nền tảng vững vàng, tư duy tốt nhất là về ngôn ngữ, bên cạnh kinh nghiệm sân khấu”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Và đây cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến Minh Dự quyết định trở thành trợ giảng chuyên ngành Văn học trường Đại học Văn Hiến. “Như đã nói, việc được đứng trên bục giảng và chia sẻ những kiến thức cũng như lan tỏa những giá trị đẹp đẽ của văn học là ước mơ của Dự từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, Dự tin việc được tham gia hỗ trợ tại trường Đại học cũng chính là những bổ sung hữu ích cho mình về sự sáng tạo, cách khai thác góc nhìn đa chiều, cũng như cởi mở tư duy liên quan đến việc diễn xuất tại sân khấu” – Minh Dự cho biết.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Đặc biệt, Minh Dự bày tỏ việc tiếp xúc với các bạn trẻ cũng giúp anh tiếp nhận rất nhiều năng lượng tươi mới, nhất là khi đứng trên bục giảng và lắng nghe những suy nghĩ – cách nhìn nhận của các bạn sinh viên về xã hội xung quanh. Nhờ đó, Minh Dự có thể áp dụng trong chính cách diễn của mình trên sân khấu để có thể gần gũi hơn với thế hệ trẻ.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Bên cạnh đó, Minh Dự thích thú chia sẻ: “Thật ra, dù mình đã quen đứng ở sân khấu nhưng việc đứng trên bục giảng, áp lực khác rất nhiều. Một buổi giảng mà sinh viên im phăng phắc, không phản hồi, không đặt câu hỏi có thể cho là thất bại! Vừa chia sẻ vừa gợi mở. Những gì mình nói ra phải qua quá trình tìm hiểu, chọc lọc để phù hợp với môi trường giáo dục. Vài chục sinh viên là vài chục cá tính với những suy nghĩ, quan điểm khác nhau. Sự phản biện của sinh viên cũng cho Dự học hỏi, nhận về rất nhiều điều có ích cho diễn xuất. Mặt khác, Dự nghĩ việc giảng dạy khiến Dự có thêm mục đích để đọc, xem và nghiên cứu nhiều hơn. Bồi dưỡng kiến thức chưa bao giờ là uổng phí”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Nam diễn viên hài nghĩ rằng thế mạnh của mình là ngôn từ, nhưng “mình không thể nói những câu từ sáo rỗng rồi khiến khán giả cười. Thật ra, khán giả rất thông minh và tinh tế vì họ luôn tìm kiếm những điều văn minh, mới lạ. Mình diễn mà bên trong không có cái cốt lõi, họ nhìn họ biết ngay. Dự đã từng tham gia các chương trình, đứng chung sân khấu với các bậc tiền bối và được các anh chị chỉ dạy rằng mình làm nghề ngoài việc mang đến những nụ cười cho khán giả, còn phải truyền cho họ những giá trị đẹp đẽ của cuộc sống. Vì ngay cả khi công chúng xem hài – kịch như một công cụ giải trí, họ vẫn muốn nhận được những giá trị tinh thần tích cực, đáng suy ngẫm”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Dẫu vậy, với lịch trình bận rộn giữa vai trò trợ giảng và lịch sân khấu dày đặc, nhiều khán giả tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của nam diễn viên hài. Đứng trước mối bận tâm này của người hâm mộ, Minh Dự đã nhanh chóng trấn an: “Hiện tại, Dự đã sắp xếp ổn thỏa thời gian để có thể cân bằng việc trợ giảng ở trường và lịch diễn ở sân khấu. Mình cũng cố gắng giữ sức khỏe và chăm sóc bản thân thật tốt để có thể đáp ứng được lượng công việc. Đối với việc trợ giảng, đây là vai trò khiến Dự vừa hào hứng vừa lo lắng, nhưng Dự vẫn đang nỗ lực làm hết sức trong khả năng của mình. Dự vẫn tập trung soạn giáo án trước giờ lên lớp để có thể đem lại buổi trao đổi chất lượng, cũng như cố gắng hoàn thiện những vai diễn trên sân khấu của mình. Như Dự đã nói, Dự đang trong quá trình lớn lên và cần nhiều thời gian để trau dồi mình, việc cân bằng giữa dạy học và diễn xuất lại là cầu nối phù hợp để Dự có thể tạo ra một phiên bản riêng cho mình trên sân khấu”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien

Đồng thời, Minh Dự không quên gửi lời nhắn tới người hâm mộ hãy luôn giữ gìn sức khỏe, chú tâm đối với việc chăm sóc bản thân, nhất là trong thời điểm hiện tại khi dịch Covid-19 vẫn còn khá phức tạp, cũng như duy trì năng lượng tích cực vì anh tin rằng “trong mọi điều khó khăn của cuộc sống thì tinh thần lạc quan sẽ luôn giúp chúng ta có được sức mạnh cần thiết để vượt qua”.

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien Minh Dự 'cân' từ hài sang bi trong vở chính kịch 'Ngược gió'

(TGĐA) - “Không chỉ muốn mang niềm vui đến khán giả mà còn muốn được ...

minh du bat mi co duyen tro thanh tro giang tai truong dai hoc van hien Minh Dự và Tuyền Mập 'chặt chém' lẫn nhau bằng màn đối thơ

(TGĐA) - Cùng góp mặt trong một gameshow truyền hình, vừa thấy mặt nhau Minh ...

Mi Ty

Tag: