Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'

(TGĐA) - Hòa vào không khí xuân Tân Sửu 2021, tập đặc biệt Cười xuyên Việt 2020 với chủ đề Táo mang đến cho khán giả những trận cười sảng khoái, vui vẻ và hưng phấn.

‘Cười xuyên Việt 2020’ mang vở cải lương kinh dị nhất Việt Nam lên sân khấu ‘Cười xuyên Việt 2020’ mang vở cải lương kinh dị nhất Việt Nam lên sân khấu
'Cười xuyên Việt 2020': BB Trần xuất hiện chớp nhoáng không thoại, Hải Triều hỗ trợ Ngọc Phước 'Cười xuyên Việt 2020': BB Trần xuất hiện chớp nhoáng không thoại, Hải Triều hỗ trợ Ngọc Phước

Kim Đào - Mậu Đạt hóa thân thành ông bà Táo thế hệ mới cùng cách kể chuyện thú vị, Bảo Bảo - Ngọc Phước với buổi họp chợ ngày 23 tháng Chạp. Đảm nhận vai trò giám khảo Cười xuyên Việt 2020 là cặp đôi danh hài Kiều Oanh và Minh Nhí. Ngoài ra ban giải trí bao gồm nghệ sĩ Nam Thư, Gia Bảo, Khả Như và Dương Lâm cũng mang đến những nhận xét hữu ích cho các thí sinh. Đảm nhận vai trò MC là diễn viên Minh Dự.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'
Giám khảo Minh Nhí

Trong mỗi tiết mục, thí sinh nào đạt điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng và được chọn giải thưởng nóng nếu đạt từ 55 điểm trở nên. Thí sinh thấp điểm hơn không được chọn. Thí sinh sẽ chọn 1 trong 2 hộp quà chứa 1 hoặc 5 triệu đồng.

Cặp thi đầu tiên là Mậu Đạt và Kim Đào. Cả hai mang đến tiết mục Món quà của Táo với sự hỗ trợ của Võ Tấn Phát, Hữu Đằng, Quỳnh Hồ và bé Gia Huy. Nội dung tiết mục nói về cậu bé nghèo mồ côi. Như thường lệ, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, ông bà Táo lên Thiên đình báo cáo. Trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình, Mậu Đạt và Kim Đào quyết định giúp cho cậu bé một điều ước.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'
Mậu Đạt và Kim Đào

Thay vì kể chuyện, Mậu Đạt và Kim Đào giúp cho cậu bé bước vào thế giới cổ tích của chính mình. Các nhân vật trong truyện cổ tích nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Alibaba và 40 tên cướp, Thạch Sanh - Lý Thông lần lượt xuất hiện. Thế nhưng diễn biến của từng câu chuyện lại khác hoàn toàn. Đôi lúc xảy ra những tình huống đan xen vào nhau một cách vô lý.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'

Lý do dẫn đến điều đó là vì cậu bé rất nghèo, thích đọc truyện nhưng không có tiền để mua. Cậu phải nhặt từng trang sách cũ, báo cũ để ghép lại thành câu chuyện của riêng mình. Cậu bé xin đọc hết 1 trang cuối vì đó là ước mơ được gặp ba mẹ, mơ được đón Tết cùng gia đình. Câu chuyện đã lay động được ông bà Táo và cả hai quyết định mang điều này bẩm báo với Ngọc Hoàng.

Trong suốt phần thi, Kim Đào và Mậu Đạt phối hợp khá ăn ý. Cả hai mang trend chế thơ ngang phè gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua để đưa vào câu truyện cổ tích bất hợp lý của cậu bé một cách rất có lý.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'

Giám khảo Kiều Oanh khen thí sinh có sự đầu tư về mặt trang phục, đúng chủ đề và lấy được cảm tình của người xem. Thế nhưng hai thí sinh vẫn mắc phải lớn nhất là không tìm đất diễn cho mình mà chỉ đang là sợi dây liên kết các nhân vật khác. Điều đó dẫn đến tiếng cười nằm về phía diễn viên hỗ trợ. Nữ danh hài gợi ý khi lật mở từng trang sách, hai thí sinh có thể hóa thân vào các nhân vật trong truyện cổ tích để gây cười. Là người rơi nước mắt nhiều nhất khi xem tiết mục này, giám khảo Minh Nhí không sợ bị khán giả nói “mít ướt”. Nam danh hài cho biết mình xúc động bởi cái kết và diễn xuất của bé Gia Huy: “Giá như cái xúc động đó rơi vào 1 trong 2 tụi con thì sẽ thành công”.

Gia Bảo cho rằng đàn em không đi theo lối cũ là Táo lên bẩm Ngọc Hoàng mà sáng tạo theo hướng khác. Nam diễn viên khen thông điệp của tiết mục đó là nói lên nhiều vấn nạn phá rừng, lũ lụt, giáo dục... Đặc biệt Kim Đào tiến bộ rất nhiều, trụ được xuyên suốt vở kịch. Nội dung tốt, mảng miếng có nhưng chưa được liền mạch và còn khá rời rạc là những gì mà Nam Thư cảm nhận về tiết mục của Kim Đào và Mậu Đạt. Riêng Dương Lâm cần đàn em tạo nên những mảng miếng đắt hơn, làm người xem phải “wow”. Khả Như nhận định mỗi thí sinh đều sở hữu cái duyên riêng nhưng nữ diễn viên vẫn chưa thấy được sự chặt chẽ khi phối hợp. Kết quả, Mậu Đạt nhận được 54,25 điểm và Kim Đào nhận được 56 điểm. Kim Đào may mắn chọn được hộp quà có chứa 5 triệu đồng.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'
Ngọc Phước và Bảo Bảo

Tiếp đến là phần thể hiện của Ngọc Phước và Bảo Bảo qua tiết mục Chợ Tết luda với sự hỗ trợ của Ngọc Hoa, Lạc Hoàng Long, Diễm Phương, Di Dương. Nếu Bảo Bảo xuất hiện với bộ bà ba phong cách Nam Bộ quen thuộc thì Ngọc Phước mở màn với bài rap đưa ông bà Táo về trời ấn tượng.

Bảo Bảo và Ngọc Phước vào vai tiểu thương buổi họp chợ, một bên bán toàn đồ công nghệ, một bên bán những vật phẩm truyền thống thường được sử dụng trong ngày 23 tháng Chạp. Cả hai bày ra hàng loạt chiêu trò để dụ dỗ và lừa gạt khách mua hàng. Cô bé ra chợ mua đồ giúp mẹ, anh chàng Việt kiều mới về nước hay cặp vợ chồng đều là những nạn nhân của Bảo Bảo và Ngọc Phước. Gậy ông đập lưng ông, cuối cùng cả hai bị lừa lấy hết gian hàng. Bằng nét duyên và thế mạnh riêng, mỗi thí sinh đều lấy được tiếng cười của khán giả. Trong bài thi, Bảo Bảo hát vọng cổ hơi dài, Ngọc Phước thì gây chú ý với nét hài tưng tửng.

Minh Nhí liên tục rơi nước mắt tại 'Cười xuyên Việt 2020'

Danh hài Kiều Oanh cho rằng trang phục của hai thí sinh phải lệ thuộc vào nhân vật vì muốn lừa người ta thì phải đẹp, chất. Nữ giám khảo nhận thấy tiết mục có đường dây, kịch bản nhưng mảng miếng bỏ vào quá ít: “Tụi em đang làm là tấu hài đó chứ không phải kịch. Bảo Bảo giữ được nhịp, cái độ tấu nhưng Ngọc Phước thì lúc buông lúc lấy. Nhớ nha Phước em phải giữ không được buông”. Danh hài Minh Nhí chưa thấy được sự hòa quyện của 2 thí sinh. Nam giám khảo trừ điểm học trò Bảo Bảo vì trong lúc diễn còn cười.

Nam Thư đặt kỳ vọng vào phần kết hợp của Ngọc Phước và Bảo Bảo vì trước đó cả 2 đã có tiết mục bùng nổ. Theo kiều nữ làng hài, bàn về sự duyên dáng là có, cấu tứ kịch bản dễ thương nhẹ nhàng nhưng chưa đào sâu tính cách từng nhân vật dù đã quy định màu nhân vật từ lúc đầu. Dương Lâm khen đàn em đều có cái duyên cá nhân và thể hiện được điều đó trong bài thi. Tuy nhiên cần đậm đà hơn những lúc kết hợp với nhau. Kết quả, Ngọc Phước nhận được 58,25 điểm và Bảo Bảo nhận được 56,75 điểm. Nữ thí sinh Ngọc Phước may mắn chọn được hộp quà có chứa 5 triệu đồng.

Cười xuyên Việt 2020 phát sóng vào khung giờ giải trí 21h00 thứ hai hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 12 phát sóng vào lúc 21h00 thứ hai ngày 8/2/2021.

‘Cười xuyên Việt 2020’ mang vở cải lương kinh dị nhất Việt Nam lên sân khấu ‘Cười xuyên Việt 2020’ mang vở cải lương kinh dị nhất Việt Nam lên sân khấu

(TGĐA) - Tiếp tục chủ đề Nóng, các thí sinh của Cười xuyên Việt 2020 ...

'Cười xuyên Việt 2020': BB Trần xuất hiện chớp nhoáng không thoại, Hải Triều hỗ trợ Ngọc Phước 'Cười xuyên Việt 2020': BB Trần xuất hiện chớp nhoáng không thoại, Hải Triều hỗ trợ Ngọc Phước

(TGĐA) - Kết thúc chủ đề Parody, Cười xuyên Việt 2020 tiếp tục bước vào ...

Mi Ty