'Miss Universe 2020': Lộ diện dàn BGK 'khủng' giúp Hoa hậu Khánh Vân lựa chọn trang phục dân tộc

(TGĐA) - Ban tổ chức Cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 công bố danh sách hội đồng giám khảo, gồm nhà thiết kế Thủy Nguyễn, Đạo diễn Long Kan, Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến và Hoa hậu H’Hen Niê. Đồng thời tiết lộ các thông tin liên quan đến vòng 3: Thuyết trình trước hội đồng giám khảo. 

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc Lộ diện top 8 cuộc thi 'Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020'
miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc Công bố top 16 bảng Tự do cuộc thi 'Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020'

Cuộc thi đang bước vào những vòng thi quan trọng, sau khi trải qua các vòng bầu chọn của khán giả, những bài thi xuất sắc nhất tiếp tục có cơ hội được đứng trước hội đồng giám khảo, trực tiếp trình bày về bài thi của mình. Đây là dịp để thí sinh chia sẻ nhiều hơn về ý tưởng, bao gồm nguồn cảm hứng, lựa chọn chất liệu, cách thức làm thành trang phục và giải thích các yếu tố hiệu ứng sân khấu kèm theo. Nếu như khán giả là người bầu chọn dựa trên bản vẽ thì hội đồng giám khảo sẽ là người lắng nghe thí sinh trình bày, thảo luận tìm ra phương án khả thi nhất triển khai ý tưởng thành sản phẩm. Vì vậy, để hội đồng giám khảo dễ hình dung hơn về ý tưởng, các thí sinh sẽ thực hiện mô hình búp bê, cũng là cách chứng minh cho hội đồng giám khảo thấy ý tưởng có thể thực hiện được. Với format chia thành hai bảng thi, vòng thuyết trình năm nay là cuộc đối đầu giữa các thí sinh trong từng bảng, cạnh tranh trực tiếp tấm vé bước vào vòng thực hiện sản phẩm. Chỉ 01 bài thi bảng Tự Do và 01 bài thi bảng All Stars được đi tiếp vào vòng thực hiện sản phẩm. Vì vậy, đòi hỏi các thí sinh cần đầu tư chỉnh chu cho bài thuyết trình, đặc biệt là các phương án về tháo lắp trang phục và khối lượng khi vận chuyển đi quốc tế.

Để giúp ban tổ chức lựa chọn hai ứng viên xuất sắc nhất cho hai bảng thi, hội đồng giám khảo gồm: Nhà thiết kế Thủy Nguyễn, Đạo diễn Long Kan, Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Hoa hậu H’Hen Niê giữ vai trò “cầm cân nảy mực” trong hành trình tìm ra bộ trang phục dân tộc phù hợp nhất cho hoa hậu Khánh Vân.

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn là cái tên nổi tiếng trong làng thời trang Việt Nam với những bộ áo dài được thiết kế khéo léo, tinh xảo, tạo dựng phong cách cá tính riêng biệt nhưng vẫn đậm chất hồn Việt. Những bộ sưu tập thời trang mang dấu ấn đặc sắc của Thủy Nguyễn có thể kể đến như: Mộng Mị, Tình Tang, Mỵ Châu, Lúng Liếng, Cọc cạch… Thuy Design House thành lập năm 2011, nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong việc sản xuất trang phục hiện đại và thanh lịch dành cho phụ nữ. NTK Thủy Nguyễn từng có buổi trình diễn giới thiệu bộ sưu tập mới của Thuy Design House tại New York và Paris. Với kinh nghiệm nhiều năm về áo dài, NTK Thủy Nguyễn sẽ đưa ra những nhận xét, phân tích mang tính chuyên môn về kỹ thuật cắt may, form dáng, tính khả thi của các ý tưởng thi trang phục dân tộc, đặc biệt khi cuộc thi năm nay có chủ đề áo dài “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc

Đạo diễn Long Kan là đại diện cho thế hệ đạo diễn đương đại được yêu thích bởi niềm đam mê nghệ thuật bất tận, chấp nhận thử thách tạo nên dấu ấn khác biệt. Anh là người đứng sau những sân khấu ấn tượng như chuỗi Đại nhạc hội Son và là đạo diễn đầu tiên, duy nhất sở hữu chương trình thời trang riêng: Fashion Voyage với các show: A walk to the sky, Lost in wonder, Another day. Điểm nhấn ở các chương trình do anh làm đạo diễn chính là yếu tố sáng tạo đột phá, không ngừng đổi mới cách thức dàn dựng sân khấu, từ những mô hình huyền bí, hư ảo đến việc kết hợp cộng hưởng giữa kiến trúc, nghệ thuật và thời trang. Anh từng xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế Fashion TV và tổ chức chương trình Miss FTV Awards 2006. Nhận lời mời làm hội đồng giám khảo cuộc thi năm nay, đạo diễn Long Kan hứa hẹn sẽ có nhiều góp ý thẳng thắn giúp các ý tưởng phát huy tính trình diễn tạo hiệu ứng trên sân khấu – một tiêu chí quan trọng tại phần thi National Costume của Miss Universe.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc

Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến là người đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam qua nhiều năm, với các vai trò khác nhau, từ cố vấn chuyên môn tại “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, 2019” đến hướng dẫn trình diễn cho Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy chinh chiến Miss Universe. Kinh nghiệm nhiều năm trong nghề giúp Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến có những nhận xét, đánh giá khách quan giúp đại diện Việt Nam tỏa sáng trên sân khấu Miss Universe. Đặc biệt, cô được khán giả yêu thích bởi phong cách trình diễn chuyên nghiệp, mang dấu ấn riêng. Dù là bộ trang phục nào, cồng kềnh hay gọn nhẹ, Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến luôn biết cách biến hóa linh hoạt để trình diễn cuốn hút. Vì thế, ngồi ghế hội đồng giám khảo cuộc thi, ngoài việc chấm yếu tố thẩm mỹ, nội dung ý tưởng, Á hậu – Siêu mẫu Võ Hoàng Yến còn đánh giá tính khả thi của trang phục đảm bảo Hoa hậu Khánh Vân có thể bước đi mà không bị khó khăn vì đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến thần thái, cách trình diễn của Khánh Vân.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc

Thành công của phần trình diễn trang phục “Bánh mì” tại Miss Universe 2018 góp phần không nhỏ giúp Hoa hậu H’Hen Niê chinh phục khán giả quốc tế. Trước đó, không nhiều người đặt kỳ vọng vào “Bánh mì” vì lần đầu tiên, món ăn đường phố Việt Nam được mang lên sân khấu Miss Universe. Để rồi sau “Bánh mì”, cùng với “Nàng mây” và “Cafe phin sữa đá”, phần thi National Costume dần thu hút sự quan tâm của khán giả trong nước không biết đại diện Việt Nam sẽ mặc trang phục lấy ý tưởng gì. Đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2018 và vào đến Top 5, Hoa hậu H’Hen Niê là người hiểu rõ nhất những tiêu chí của tổ chức Miss Universe. Vì thế, những lời khuyên, chia sẻ của cô khi ngồi ghế giám khảo sẽ giúp thí sinh phân tích được lợi thế, hạn chế của ý tưởng khi triển khai thành sản phẩm. Năm ngoái, Hoa hậu H’Hen Niê cũng làm giám khảo chọn bộ “Cafe phin sữa đá” trở thành trang phục dân tộc cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc

Bên cạnh thông tin về hội đồng giám khảo và vòng thi thuyết trình, BTC cũng công bố thông tin quan trọng: dành tặng tấm vé quay lại cho hai bài thi thuộc bảng All Stars: Mây trắng (Nguyễn Hữu Bình) và Thiếu nữ bên hoa huệ (Trần Nguyễn Minh Đức). Nguyễn Hữu Bình là tác giả của trang phục Hồn Việt được Á hậu Nguyễn Thị Loan mang đến Miss Universe 2017, còn Trần Nguyễn Minh Đức là chủ nhân của trang phục Cafe phin sữa đá cùng Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019. Đến với cuộc thi năm nay, cả hai đặt tâm huyết, đầu tư vào ý tưởng, nghiên cứu kỹ về Hoa hậu Khánh Vân để chọn ra ý tưởng phù hợp với cô. Dù không vượt qua vòng bầu chọn của khán giả nhưng BTC đánh giá cao ý tưởng, sự chuyên nghiệp, cũng như kinh nghiệm từng thực hiện sản phẩm cho đại diện Việt Nam thi quốc tế. Vì vậy, BTC quyết định trao thêm cơ hội cho hai thí sinh này để Mây trắngThiếu nữ bên hoa huệ có cơ hội được thuyết trình trước hội đồng giám khảo.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc

Do bận công việc cá nhân, bài thi Lý Ngư Vọng Nguyệt của thí sinh Thạch Thành Đạt – Bảng All Stars xin rút khỏi cuộc thi năm nay. Như vậy, ở bảng All Stars sẽ là cuộc tranh tài của Top 5, thay vì Top 4 như trước.

Top 09 gồm: 04 bài thi bảng Tự Do: Liên vũ (Tem Nguyễn), Kén em (Khoa Lỗ), Lạc vân (Võ Thành Can), Hoa Sen (Trương Tuấn Vũ) và 05 bài thi bảng All Stars: Dáng ngọc (Nguyễn Đặng Thanh Nhàn), Tô Thị (Phạm Phước Điền), Ô mê trô (Thái Trung Tín), Mây trắng (Nguyễn Hữu Bình), Thiếu nữ bên hoa huệ (Trần Nguyễn Minh Đức) sẽ tham gia vòng thi thuyết trình tại Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Tân Phú, ngày 07/09/2020. Hoa hậu Khánh Vân sẽ đồng hành cùng hội đồng giám khảo và thí sinh trong buổi thi quyết định này.

Cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020 cũng sẽ được đưa vào nội dung phát sóng trong series digital Road To Miss Universe 2020. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, format và timeline cuộc thi có thể thay đổi phù hợp với tình hình thực tế.

miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc Công bố top 16 bảng Tự do cuộc thi 'Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020'
miss universe 2020 lo dien dan bgk khung giup hoa hau khanh van tim ra trang phuc dan toc Khởi động cuộc thi 'Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc' cho đại diện Việt Nam tại 'Miss Universe 2020'

Mi Ty