Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

(TGĐA) - Xuyên suốt hành trình của mình, Doremon đã phát hành tổng cộng 43 phần, mỗi phần lại có chất lượng khác nhau. Dưới đây là Top 5 bộ phim Doremon hay nhất.

'Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời' là phần phim 'Doraemon' thứ 42 hay nhất cập bến màn ảnh Việt 'Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời' là phần phim 'Doraemon' thứ 42 hay nhất cập bến màn ảnh Việt
Phần phim mới của loạt 'Doraemon' tưng bừng đổ bộ, lập kỷ lục phòng vé Phần phim mới của loạt 'Doraemon' tưng bừng đổ bộ, lập kỷ lục phòng vé

Doraemon, chú mèo máy màu xanh thông minh với nhiều món bảo bối hữu ích, đã trở thành người bạn đồng hành với nhiều thế hệ khán giả Việt. Bên cạnh phiên bản truyện tranh và series hoạt hình dài tập, Doraemon còn được phát triển thành một nhượng quyền thương hiệu với nhiều phiên bản điện ảnh hấp dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, Movie Doraemon đã phát hành tổng cộng 43 phần, mỗi phần lại đi sâu vào khai thác một câu chuyện khác nhau, với chất lượng khác nhau. Dưới đây là Top 5 Movie Doraemon được khán giả đánh giá cao.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Movie 7: Nobita và binh đoàn người sắt (1986)

Doraemon: Nobita và binh đoàn người sắt được sản xuất dựa trên những phần truyện được tác giả Fujiko F. Fujio đăng trên tạp chí CoroCoro Comic từ tháng 8 năm 1985 đến tháng 1 năm 1986. Bộ phim kể về hành trình nhóm bạn chiến đấu chồng lại âm mưu thôn tính Trái Đất của binh đoàn người máy đến từ một hành tinh anh em với Trái Đất khác do Thượng đế tạo ra ngoài vũ trụ. Năm 2011, phim được remake lại với nhiều thay đổi về mặt nội dung. Phần phim mang tên Tân Nobita và binh đoàn người sắt - Đôi cánh Thiên thần, được phát hành năm 2011, là phần thứ 31 trong chuỗi Movie Doraemon.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Movie 15: Nobita và Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ (1994)

Doraemon: Nobita và ba chàng hiệp sĩ mộng mơ là là bộ phim hoạt hình Doraemon thứ 15 được ra mắt tại Nhật Bản. Bộ phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Ba chàng lính ngự lâm của Alexandre Dumas, tập truyện gốc được tác giả Fujiko F. Fujio đăng trên tạp chí CoroCoro Comic từ tháng 9/1993 đến tháng 3/1994.

Trong tập phim này, Nobita và các bạn đã đắm mình trong mơ và hoá thần thành các hiệp sĩ trong câu chuyện. Thế nhưng họ không hề hay biết bản thân đã bị cuốn vào kế hoạch xấu xa của kẻ muốn diệt trừ ngân kiếm sĩ. Từ đó, nhóm Nobita bắt đầu chuyến phiêu lưu với những giấc mơ nguy hiểm và kỳ thú. Đây cũng là phần phim đặc biệt khi Jaian và Suneo không đồng hành cùng nhóm bạn của mình đến cuối cùng như mọi khi.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Movie 21: Nobita và truyền thuyết vua Mặt Trời (2000)

Doraemon: Nobita và truyền thuyết vua Mặt Trời là là bộ phim hoạt hình Doraemon thứ 21 được ra mắt tại Nhật Bản và sau đó, được chuyển thể thành truyện tranh. Trong phần phim này, Nobira tình cờ tình cơ rơi vào Vương quốc Mặt Trời Mayana. Ở đó, cậu gặp Tio - hoàng tử của vương quốc - có nét mặt giống cậu y hệt. Tio và Nobita đã gây rối loạn khi họ thay đổi vị trí cho nhau. Trong khi đó, mụ phù thủy độc ác Redina đang âm mưu bắt cóc Kuku - người bạn "thanh mai trúc mã" của Tio để tế thần. Trải qua nhiều biến cố, nhóm bạn Nobita cùng hoàng tử Tio đã chiến đấu chống lại Redina, mang lại bình yên cho vương quốc Mayana.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Movie 25: Nobita và Vương quốc chó mèo (2004)

Doraemon: Nobita ở vương quốc chó mèo kể câu chuyện về tình bạn xuyên thời gian của Nobita và chú chó Ichi, bắt nguồn từ việc Nobita đem những con chó mèo bị chủ bỏ rơi đem về thời cổ đại xây dựng một vương quốc riêng cho chúng. Tuy nhiên "Ướt sũng" - con mèo từng bị con người đánh đập tàn nhẫn ghi hận và căn dặn con cháu trả thù.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Movie 26: Chú khủng long của Nobita (2005)

Doraemon: Chú khủng long của Nobita, là phim chủ đề đầu tiên của anime Doraemon, bắt nguồn từ một chương truyện tranh ngắn do tác giả Fujiko F. Fujio sáng tác đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan. Phim mở đầu khi Nobita tìm thấy một quả trứng hóa thạch, và bằng bảo bối của Doraemon đã giúp nở ra một chú khủng long hiền lành mà cậu bé đặt tên là Pīsuke. Do không thể nuôi khủng long giữa lòng Tokyo hiện đại, Nobita phải đưa Pīsuke trở về quê nhà ở kỷ Creta, đồng thời tìm cách bảo vệ chú khủng long khỏi sự truy bắt của những tay săn trộm đến từ thế kỷ tương lai.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?

Stand by Me Doraemon (2014)

Khác với những Movie khác tập trung vào các cuộc phiêu lưu của nhóm bạn, Stand by Me Doraemon là hành trình hoàn thiện về hành trình từ ngày đầu gặp gỡ cho đến lúc chia xa của Doraemon và Nobita. Phim được sản xuất dựa trên nhiều mẩu truyện ngắn khác nhau trong manga Doraemon gốc, biên tập lại thành tác phẩm hoàn chỉnh phát hành nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố tác giả Fujiko F. Fujio. Đây cũng là Movie đầu tiên của nhượng quyền Doraemon được sản xuất dưới định dạng 3D.

Movie nào của Doraemon hay nhất mọi thời đại?
Phiêu lưu cùng Mèo Ú đến xứ sở diệu kỳ trong movie 'Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời' Phiêu lưu cùng Mèo Ú đến xứ sở diệu kỳ trong movie 'Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời'
'Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021': Chào đón kỳ nghỉ hè rực rỡ của các khán giả nhí 'Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021': Chào đón kỳ nghỉ hè rực rỡ của các khán giả nhí

Linh Trần