'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường

(TGĐA) - Không còn những khung cảnh thành phố hiện đại cùng những câu chuyện ân oán gia tộc hay tình yêu đầy lắt léo, Mùa hoa tìm lại của đạo diễn Vũ Minh Trí đưa khán giả đến với cuộc sống nông thôn dung dị trữ tình, bằng một câu chuyện mộc mạc nhưng chứa đựng biết bao cung bậc cảm xúc. Phim hiện đang phát sóng vào 21h30 các ngày thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’ Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’
Thanh Hương lần đầu làm nhà báo trong 'Sinh tử' Thanh Hương lần đầu làm nhà báo trong 'Sinh tử'
'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Trở về quê hương sau 10 năm bôn ba thành phố, Mỹ Lệ muốn làm lại cuộc đời, phụng dưỡng người bà mà cô yêu thương, và cũng muốn những người đã từng xem thường cô phải “trắng mắt ra”. Tưởng chừng hạnh phúc đã đến với Lệ nhưng những biến cố tiếp tục ập tới, giáng cho Lệ những đòn không thể trở tay.

Thanh Hương: Lệ “lấy đi” nhiều thứ nhất trừ “cân nặng”

Để lại ấn tượng với khán giả qua những vai diễn như Phan Hương (Người phán xử), Nương (Thương nhớ ở ai), Lan Cave (Quỳnh búp bê), đây là lần đầu tiên, Thanh Hương đảm nhận vai nữ chính trong Mùa hoa tìm lại. Theo chia sẻ của Hương, Lệ giống với tính cách của cô ngoài đời nhất. Đi làm phim đúng mùa dịch Covid nên càng vất vả hơn, Hương dù ý thức được việc cơ thể rất dễ tăng cân, luôn phải kiểm soát chừng mực nhưng vì công việc vẫn phải ăn để đảm bảo sức khỏe. Bởi vậy mà Lệ là vai diễn “lấy đi” nhiều thứ nhất của Hương trừ “cân nặng”.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Đi làm phim đúng mùa dịch Covid nên càng vất vả hơn, Hương dù ý thức được việc cơ thể rất dễ tăng cân, luôn phải kiểm soát chừng mực nhưng vì công việc vẫn phải ăn để đảm bảo sức khỏe.

Thanh Hương xin được hôn và xin được say

Lần đầu tiên diễn với Duy Khoa mới đầu cũng có chút bỡ ngỡ nhưng sau đó cũng nhanh bắt ý với nhau. Có những phân đoạn mặc dù trong kịch bản không có cảnh tình cảm nhưng Hương cảm thấy thiếu và hỏi ý kiến Duy Khoa để tạo sự ăn ý. Sau đó, Hương xin đạo diễn để được… hôn bạn diễn. Nghe có gì sai sai vì ít diễn viên nữ nào lại xin làm điều đó. Nhưng với Hương thì khác bởi Hương phân biệt rất rõ giữa công việc, tình cảm và gia đình. Ở đây không phải là Hương xin mà là Lệ xin để tình cảm của cả hai được đẹp hơn trong mắt khán giả.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Thanh Hương và Duy Khoa lần đầu tiên diễn cặp với nhau

Hay như câu chuyện xin đạo diễn cho được say thật để diễn cũng vậy. Trải qua nhiều cảnh khóc và tâm lý khá nặng, ở một cảnh diễn say, Hương xin được uống bia để tạo cảm giác chân thật nhất. Uống cả chục lon, cũng say lắm rồi, đi còn không vững thế mà Hương vẫn phải diễn đi diễn lại cùng bạn diễn để thật hài lòng mới thôi.

Duy Hưng là “thần mưa” của cả đoàn phim

Duy Hưng
Hễ hôm nào Đức Anh có cảnh quay với Duy Hưng là y rằng trời đổ mưa

Ngoài đời, Duy Hưng kém tuổi Thanh Hương, hai chị em cũng chơi thân lại cùng Nhà hát. Khán giả chờ đợi sự lãng mạn thì sẽ có ở tuyến của Lệ và Việt. Còn Lệ với Đồng sẽ là những gì rất đời và tự nhiên, một thứ tình cảm như bê từ đời vào phim, không lãng mạn nhưng rất gai góc. Có một kỉ niệm vui chẳng biết có thiên về tâm linh không đó là: cứ hễ hôm nào diễn viên Đức Anh quay với Duy Hưng là y như rằng hôm đó trời mưa. Ban đầu Đức Anh cũng không tin, chỉ nghĩ là trùng hợp 1, 2 lần nhưng có một hôm trời nắng to, Đức Anh xem cả dự báo thời tiết là sẽ không có mưa và quả quyết với đoàn là hôm nay không thể mưa được... Ấy thế mà quay từ sáng đến 3 giờ chiều, vừa chuẩn bị đến cảnh của hai anh em thì trời mưa to sấm chớp đùng đùng làm cả đoàn hôm đó phải nghỉ quay. Sau đó thì không một ngày nào hai anh em quay cùng nhau mà không mưa cả, chỉ có điều là hôm mưa nhiều, hôm mưa ít mà thôi!

Đức Anh – Huyền Thạch “ngủ quên” trên xe bus

Hôm đó, Đức Anh và Huyền Thạch quay xong sớm nhưng đoàn vẫn phải ở lại bối cảnh để quay tiếp nên hai anh em bắt xe bus về trước. Ngồi yên vị trên xe, cả hai mệt lả vì vừa quay suốt cả buổi chiều nên ngủ thiếp lúc nào không biết, quên cả điểm xuống Đài truyền hình mà về tận cuối bến luôn. Đức Anh hóm hỉnh cho biết, thật trùng lặp là trong phim hai anh em cũng có một cảnh là bắt nhầm xe đi Hà Nội mà ngủ quên trên xe đến tận Sơn La.

Muỗi chưa chết nhưng Mạnh Hưng thì dính chưởng

Mạnh Hưng
Hoàn của Mạnh Hưng là một màu sắc hoàn toàn khác với Hải 'bóng bẩy'

Nếu khán giả đã vô cùng ấn tượng với Hải ‘bóng bẩy’ của Mạnh Hưng ở Hướng dương ngược nắng thì Hoàn lại là một màu sắc khác. Trong phim, Hưng và Hương Giang là một cặp vợ chồng. Vì phim về đề tài nông thôn nên cả hai cũng không có quá nhiều cảnh tình cảm, ôm hôn, chỉ ở mức độ vừa phải thôi. Giang còn nhớ một kỷ niệm khá buồn cười. Đó là cảnh Hưng hôn lên vai Giang, mọi chuyện đều diễn ra rất bình thường, cho đến khi đạo diễn hô “cắt” thì mặt Hưng nhăn như khỉ hỏi “Giang ơi, em làm cái gì mà vai đắng ngắt?”. Mãi sau mới nhớ là quay ở bối cảnh đó nhiều muỗi quá nên lúc nào Giang cũng xịt thuốc muỗi đầy người”. Ai dè muỗi chưa làm sao còn Mạnh Hưng thì dính chưởng trước.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Mạnh Hưng dính chưởng vì... thuốc muỗi

Hương Giang hứng trọn 6 cái tát

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Lần đầu tiên quay cảnh bị tát thì Hương Giang hứng trọn luôn 6 phát

Theo chia sẻ của bạn diễn, có hôm Giang quay cả buổi chỉ bị ăn đòn, bị tát má trái đến nỗi lệch cả bên má phải. Hương Giang cho biết, bạn diễn ai cũng thương Giang, không muốn tát đâu, nhưng khi bấm máy thì bắt buộc phải tát thật. Mà thông thường thì không bao giờ là quay 1 đúp, sẽ có đúp toàn cảnh, đúp trung cảnh rồi cận cảnh…chưa kể có gì đó chưa ổn thì phải quay lại tiếp. Giang nhớ lần đầu tiên quay cảnh bị tát thì hứng trọn luôn 6 phát.

Đạo diễn chỉ sợ Hồ Liên diễn hài

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Diện đồ cho chuẩn rắc co bởi phim xuyên suốt giữa hai mùa khiến diễn viên Hồ Liên "dở khóc dở cười" với cái áo len

Đóng cặp ăn rơ với nhau ở rất nhiều tiểu phẩm hài đến phim truyền hình, diễn viên Hồ Liên và Thanh Dương vào vai vợ chồng trong phim này đã mang lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả. Mặc dù, đạo diễn đã chấn chỉnh ở nhiều cảnh quay, nhắc nhở Hồ Liên đừng làm hài nhưng từ cách đi đứng, cách tung hứng với bạn diễn vẫn khiến ekip nhiều phen không nhịn được cười.

Phim xuyên suốt giữa hai mùa

Mùa hoa tìm lại bấm máy từ mùa đông năm trước đến nay là xuyên suốt tận hai mùa nên câu chuyện về phục trang cũng là một vấn đề. Diễn viên Hồ Liên chia sẻ, chị đã dành thời gian mua sắm quần áo phục vụ cho vai bà Vải bởi chị thích đầu tư cho vai diễn. Tổ phục trang cũng đã khuyến cáo với chị nên mặc áo len mỏng thôi vì phim sẽ quay xuyên mùa. Khán giả xem phim cũng thấy bối cảnh ngoại sân ngôi nhà của cô chú Lệ rất yên bình, đậm chất nông thôn Bắc Bộ. Trong khi, đạo diễn rất thích những cảnh quay ngoại này vì quá đẹp thì diễn viên thực sự sợ “khủng khiếp” vì… lạnh bởi gió lùa tứ phía. Trên phim, khán giả chỉ thấy chị Hồ Liên mặc một chiếc áo len mỏng nhưng bên trong nào là miếng dán giữ nhiệt, nào là áo giữ nhiệt đủ cả đấy! Ấy thế nhưng chỉ cách đây 1 tháng, diễn viên Hồ Liên lại “chết dở” với quả áo len này khi nhiệt độ ngoài trời là 39 độ, chị vẫn phải diện đồ cho chuẩn rắc co.

'Mùa hoa tìm lại': Nghe dàn diễn viên kể 'bí mật' hậu trường
Mùa hoa tìm lại bấm máy từ mùa đông năm trước cho đến nay

Còn một câu chuyện nữa liên quan đến bối cảnh nhà cô chú của Lệ. Đó là hồi đoàn mới tới quay thì nhà chủ có một bạn cún con rất thân thiện, lúc nào cũng luẩn quẩn quanh sân mà chẳng làm phiền ai nên đạo diễn để nguyên quay vào hình cho sống động. Nhưng không ai nghĩ ra Tết cho đến nay về quay lại thì bạn cún ngày nào đã thành “thiếu niên”, to lừng lững khiến mọi người ai cũng “tá hỏa” vì phô rắc co. Chưa hết, cây mít trước sân hồi đoàn đến cũng mới chỉ có những chùm mít mon lúc lỉu mà chỉ vài tháng sau quay lại giờ đã thành những quả mít to tướng. Chân cây mít vốn là điểm tập kết monitor và các thiết bị ghi hình nên mọi người đùa nhau cẩn thận kẻo mít chín rơi vỡ đầu ai đó như chơi.

Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’ Diện mạo mới của gái quê Thanh Hương và ông bố đơn thân Duy Hưng trong ‘Mùa hoa tìm lại’

(TGĐA) - Không còn những khung cảnh thành phố hiện đại cùng những câu chuyện ...

Thanh Hương lần đầu làm nhà báo trong 'Sinh tử' Thanh Hương lần đầu làm nhà báo trong 'Sinh tử'

(TGĐA) - 'Lan Cave' Thanh Hương tâm đắc nhân vật phóng viên Hoàng Ngân trong ...

Trí Anh