Năm Thìn – Gặp gỡ nghệ sĩ tuổi Thìn

(TGĐA) - Vui tươi, hớn hở và cả lo lắng nhân dịp tết Xuân Nhâm Thìn năm nay hơn hết là các “Rồng” (1952, 1964, 1976, 1988) của làng nghệ thuật. Hãy cùng “ôn cố tri tân” với họ nhé!

tuoithin

Đạo diễn Việt Linh: Cần biết NẮM- BUNG cho lòng thanh thản


Với đạo diễn Việt Linh thì những chỉ số tử vi thuộc về tính cách của con Rồng, lại khá hiệu ứng so với cuộc đời và sự nghiệp của người đàn bà tên tuổi, đã xấp xỉ ở tuổi 60. Năm 1986, chị bắt đầu thực hiện bộ phim đầu tiên Nơi bình yên chim hót, sau đó 2 năm liền 1987, 1988 chị thực hiện liên tiếp 2 phim Phiên tòa cần chánh án và riêng Gánh xiếc rong (đoạt giải Bông sen Bạc, không có Vàng, giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHPVN lần thứ 9 cùng nhiều giải thưởng Quốc tế). Các phim tiếp theo: Dấu ấn của quỷ, Chung cư Mê Thảo- Thời vang bóng đều đoạt giải thưởng cao. Sau đó không may chị bị tai biến, kiên trì chống chọi lại bệnh tật, vực dậy để vượt lên chính mình.

vietlinh

Nữ đạo diễn Việt Linh

Tạm gác chuyện làm phim, chị bắt đầu “nhảy việc” qua viết sách, viết kịch bản phim Điện ảnh và Truyền hình. Chị chia sẻ: Máu nghệ sỹ đam mê nghề vẫn còn sục sôi trong chị, nhưng chị đã biết cách “xài- thuần phục nó” trong việc viết kịch bản bằng tư duy của người đạo diễn. Đây cũng là cách “biết tránh lên lề” để chào đón những người đi sau. Nếu muốn làm việc có ích, con người sẽ có ích ngay cả khi nhắm mắt. Bây giờ tôi rất vui vì đã làm được những điều tử tế.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Giữ lửa hạnh phúc là phải biết ngọt ngào với chồng


Cái tên Trương Ngọc Ánh gắn liền với vai diễn Lan Anh trong Đồng tiền xương máu và gần đây là cô Dần trong Áo lụa Hà Đông đã trở nên quen thuộc với khán giả hâm mộ.

truongngocanhvachongcon

Gia đình hạnh phúc của Trương Ngọc Ánh

So với những người cùng tuổi Thìn, thì Ánh quả là con Rồng “quý hiếm”. Song Ánh không hề tự nhận mình là người “đơm” thành công, mà cô cũng lãnh đủ cung bậc thăng trầm, đến cả thất bại. Nếu luận so với lá số tử vi thì Ánh là con người mạnh mẽ, luôn dấn thân vào mạo hiểm, không ngại thử thách. Khi đề cập đến bí quyết giữ lửa trong gia đình, Ánh đưa ngay quan điểm “phải ngọt ngào với chồng” thì chẳng bao giờ thiệt thòi cả. Song điều Ánh tự hào khẳng định là tới giờ phút này “lửa nghề” vẫn luôn cháy trong Ánh.

Tết này gia đình Ánh dọn về khu nhà mới bên Thảo Điền để đón ông bà ngoại ở Hà Nội vào chơi. Và kế hoạch năm Thìn của Ánh là vẫn song hành phát triển kinh doanh đồng thời đóng vai trò sản xuất và thực hiện bộ phim truyện Điện ảnh do ông xã làm “chủ xị”…Và một điều mong ước của cả hai vợ chồng cùng bé Bảo Tiên là trong năm Thìn sẽ có thêm một thành viên mới.

Diễn viên Khương Thịnh: Hên với con số 7 nút ngày sinh

khuongthinhvantrang

Khương Thịnh bên bạn diễn Vân Trang

Vốn là chàng kỹ sư vi tính, nhưng Khương Thịnh lại thành đạt trong vai trò diễn viên. Nếu cộng số ngày tháng năm sinh (1/10/1976) thì Thịnh khá hoàn hảo ở con số 7 nút cùng 9 nút năm vào nghề với hơn 30 phim: Hướng nghiệp,Dòng sông định mệnh, Kiều nữ và đại gia, Hoa xương rồng, Một thời đuổi bóng và sắp tới là Cho yêu thương quay về. Ngẫm lại tổng cộng 9 năm theo đuổi nghề, Thịnh đã có một ngày thiệt… “hoàn hảo”.

Đây là câu chuyện của Thịnh: “Sáng bảnh mắt ra đường, gặp mấy bé học sinh đi ngang qua kêu “chú Trung, con thích chú trong phim Mùa hè sôi động”. Liền sau đó có anh tài xế đi ngang qua tấp xe vô lề đường, chạy lại bắt tay “xin chào Thông Hoàng Đế… Anh với bà xã ở nhà theo dõi phim của chú không sót một tập nào. Hôm nào rảnh, mời chú em đi nhậu cùng gia đình cho dzui". Buổi trưa đoàn phim nghỉ đi ăn cơm trưa văn phòng, thì thấy mọi người nhìn Thịnh rồi lao xao bàn tán phim Hướng nghiệp. Chiều về, đi ngang qua chợ, mấy chị bán hàng phát hiện, nhiếc móc liền “thằng này thấy ghét, đàn ông có vợ rồi, mà lăng nhăng, mèo mỡ…" Quê quá lủi thủi đi cho lẹ, thật may gặp cô bé dễ thương đi song song phát hiện ra “chữa cháy” kịp thời gọi “Anh ơi, anh là diễn viên Khương Thịnh phải không? Em rất thích sự lạnh lùng của anh trong phim Một thời ta đuổi bóng…”. Thế đó - một ngày mà Thịnh nếm đủ hương vị đời…

Diễn viên Quốc Trường (Giải nhất Ngôi Sao Ngày Mai 2009): Hơi…ớn năm Tuổi!

quoctruong

Rồng 88 Quốc Trường

Năm 2011 có lẽ là một năm tràn đầy niềm vui đối với chàng người mẫu xuất thân từ Tây đô này. Tính sơ sơ, Trường đã tham gia khá nhiều phim: Trái tim sám hối, Bắt bóng tình yêu, Ngày hôm qua, Vàng, Oan gia. Không những thế, anh chàng còn “lấn sân” sang lĩnh vực kịch nói, may mắn được “thầy” Hữu Châu tận tình chỉ dẫn để có đủ tự tin diễn cạnh các đàn anh đàn chị lành nghề trong vở kịch thơ Quyền lực tình yêu của sân khấu Idecaf. Thừa thắng xông lên, Tết này, Quốc Trường sẽ càng gắn bó với Idecaf hơn qua các vở kịch tết Lẩu trăn, Tôi là ai…Sang năm 2012, Trường vẫn sẽ tiếp tục thử sức ở vai trò MC cho chương trình Sài Gòn hôm nay đang được phát sóng vào lúc 6h30 mỗi ngày trên HTV9.

Nhắc đến năm Tuổi, Quốc Trường cũng cảm thấy hơi ơn ớn. Anh còn nhớ năm anh 12 tuổi, bà ngoại thường đội lễ cúng cầu an cho cháu cưng. Năm nay bận rộn hơn năm trước, nên Quốc Trường sẽ về quê ăn tết sớm với gia đình vì sáng mùng 1 sẽ phải bước vào lịch diễn kịch cho sân khấu Idecaf.

Ca sỹ Đông Nhi: Lạc quan với Nhâm Thìn


Nếu sang năm tuổi, Quốc Trường có cảm giác hơi lo lo, thì Đông Nhi lại rất lạc quan, cũng bởi từ nhỏ đến lớn, cô chưa bao giờ gặp chuyện xui xẻo vào những hạn tuổi của mình.

dongnhi

Lạc quan như Đông Nhi

Vì vậy, Đông Nhi đang rất phấn khởi chuẩn bị ra mắt album Vol6 trong năm sau, đặc biệt gồm toàn những sáng tác của cô. Tuy là út cưng trong nhà, song không vì thế mà tiểu cô nương lười biếng. Vào những ngày trước tết, Nhi cũng biết phụ chị lo dọn dẹp, trang trí nhà cửa, mua sắm thức ăn. Show tết thường nhiều hơn ngày thường, nhưng Đông Nhi sẽ sắp xếp dành riêng 3 ngày đầu năm ăn tết cùng ba mẹ và chị. Là út nên đương nhiên Nhi sẽ được ba mẹ và chị lì xì. Đó là điều mà Nhi thích nhất mỗi lần đến tết!

Diễn viên Trọng Nhân: Hy vọng bùng nổ năm 2012

tronhnhan

Trọng Nhân hy vọng mình sẽ bùng nổ năm 2012

Cũng như đồng nghiệp Quốc Trường, diễn viên Trọng Nhân (Ai, Chuyện tình mùa thu, Vị yêu…) hầu như bận túi bụi vì phim. Năm 2011, anh gặp một vài chuyện không vui, nhưng bù lại được xuất hiện đều đặn với Đất mặn, Khoảnh khắc tình cờ, Hương bưởi, Hồ sơ đen, tuy chưa phim nào được phát sóng. Diễn viên điện ảnh không “dính” sô tết như ca sỹ hay diễn viên kịch, nên Trọng Nhân sẽ có thời gian đón giao thừa cùng gia đình, rồi tự relax cho mình bằng một chuyến du lịch Singapore hay Malaysia. Là cậu ấm duy nhất trong nhà, Trọng Nhân luôn dành cơ hội mừng tuổi chạ mẹ, cô chú để được lì xì, và để được có cảm giác mình vẫn còn…teen. Món ăn ngày tết mà anh thích nhất là thịt kho hột vịt, mứt bí. Trọng Nhân bật mí rằng anh tin năm tuổi sẽ là năm hên của anh vì sẽ bắt đầu bằng một phim điện ảnh.

Ca sỹ Bảo Thy: Thành công theo trọn năm Rồng

baothi

Công chúa tuổi teen Bảo Thy

Những ngày tết là thời gian chạy show bận rộn nhất của Bảo Thy, nên chiều ý con gái, cả nhà cô đều cùng nhau ăn tết sớm, rồi theo Bảo Thy trong suốt chặng đường lưu diễn. Đặc biệt năm nay, Bảo Thy chỉ hát trong thành phố và vùng ngoại vi để được hưởng trọn cái tết đoàn tụ của gia đình. Bảo Thy bật mí cô có tật hễ tết đến là thèm ăn bánh chưng và thịt kho hột vịt, bất kể có bị nổi mụn hay không. Nhâm Thìn là năm tuổi, nhưng Bảo Thy chẳng kiêng kỵ gì cả. Cô tin rằng những may mắn và thành công về âm nhạc, quảng cáo mà cô đã đạt được trong năm 2011 sẽ tiếp tục theo cô trọn năm con Rồng luôn.

Ca sỹ Hải Băng: Nhớ Tết Hà Nội….

haibawng


Hải Băng là người gốc Hà Nội theo gia đình vào Nam đã lâu, nhưng trong ký ức của cô, Tết Hà Nội luôn là cái Tết có ý nghĩa nhất vì ngoài ba mẹ, còn có đầy đủ ông bà, họ hàng thân thuộc. Sau khi rời nhóm Mây Trắng, Hải Băng có thêm một lĩnh vực hoạt động mới: phim ảnh. Trong năm 2011, cô tham gia 4 phim truyền hình Hương tình, Xúc xắc mùa thu, Hạnh phúc quanh đây, Oan gia. Về nghề ruột ca hát, cô kịp ra mắt 1 album DVD pop ballad do Phương Nam Phim phát hành vào dịp cuối năm. Cô công chúa nhỏ luôn nhìn đời bằng đôi mắt màu…xanh, tràn trề hy vọng, nên không quan tâm năm 2012 có phải là năm tuổi hay không.

Hồng Liên – Khánh Ngọc