'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

(TGĐA) - Trong dòng chảy âm nhạc đương đại, nhạc Pháp đã phần nào nép mình về một góc nhường vị trí cho các dòng nhạc khác vươn mình. Tuy nhiên, về bản chất, dòng nhạc vẫn như một tường thành vững chắc trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Nguyễn Thùy Dung bất ngờ đăng quang 'Siêu mẫu thế giới 2022' Nguyễn Thùy Dung bất ngờ đăng quang 'Siêu mẫu thế giới 2022'
Á hậu Thùy Dung hội ngộ Minh Hằng, Ngọc Hân Á hậu Thùy Dung hội ngộ Minh Hằng, Ngọc Hân

Nếu ngày trước khán giả say mê giọng hát quý phái nhưng buồn thương của Ngọc Lan trong những bản tình ca Pháp, thì nay họ lại yêu mến chút dịu dàng mà nồng nàn trong tiếng hát của Thùy Dung. Khi nghe Thùy Dung hát, nhiều khán giả cho biết bản thân đã phần nào thấy được hình ảnh của cố danh ca Ngọc Lan ngày ấy, nhưng trong chất giọng lại mang theo cảm giác nhẹ nhàng và tích cực hơn.

Nói về cơ duyên gắn bó cùng nhạc Pháp, Thùy Dung tiết lộ cô vốn xuất thân từ học viện âm nhạc Huế với thế mạnh là dòng nhạc cổ điển. Trong một lần tình cờ cô được nghe một người bạn hát nhạc Pháp, từ đó nảy sinh yêu thích và có ý muốn tìm hiểu về dòng nhạc này. Ban đầu chỉ là tập tành những câu hát đầu tiên, nhưng rồi những giai điệu đó dần dần dung hòa và trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của cô. Tính đến nay, Thùy Dung đã có hơn 10 năm đi hát nhạc Pháp ở nhiều sân khấu lớn nhỏ.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Bên cạnh việc đi hát trên sân khấu, Thùy Dung còn thực hiện những MV về nhạc Pháp với mong muốn mang đến cho khán giả một góc nhìn mới mẻ về thứ âm nhạc đã đi theo thời gian. Qua phần thể hiện của Thùy Dung, những bài hát xưa cũ như được khoác lên mình chiếc áo của thời đại, tươi mới nhưng cũng chứa đựng cảm giác quen thuộc và gần gũi, khiến cho những tâm hồn yêu mến nhạc Pháp thích thú ngay từ lần đầu thưởng thức.

Trên nền tảng Youtube và Tiktok, những bài hát như Le géant de papier (Lạc mất mùa xuân), Viens m'embrasser (Lại gần hôn em), Je ne pourrais jamais t'oublier (Mưa trên biển vắng)... được rất nhiều khán giả yêu thích, đạt hàng trăm nghìn lượt xem cùng nhiều phản hồi tích cực.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Bằng chất giọng trong trẻo, pha chút da diết, lãng mạn, Thùy Dung như mở ra chiếc hộp của quá khứ, đưa khán giả tìm về những kỷ niệm đẹp đẽ tưởng chừng đã lãng quên. Một số khán giả cho biết Thùy Dung đã chữa lành tâm hồn của họ thông qua âm nhạc, giúp họ vực dậy sau nhiều khó khăn của cuộc sống. Số khác cho rằng âm nhạc của Thùy Dung chứa đựng nguồn năng lượng tích cực, giúp cho người nghe cảm nhận được sự lạc quan và yêu đời.

Chính những chia sẻ chân thành đó là động lực to lớn để Thùy Dung tiếp tục dấn bước trên con đường đã chọn. Bởi lẽ khi mới bắt đầu, đã từng có nhiều người cho rằng Thùy Dung dại dột khi theo đuổi dòng nhạc không thịnh hành, kén người nghe và người hiểu. Nhưng hơn ai hết, bản thân Thùy Dung biết rõ mình muốn gì và đang làm gì. Âm nhạc với cô không chỉ là sự nổi tiếng mà quan trọng hơn là sự kết nối và sẻ chia giữa những tâm hồn đồng điệu. Thùy Dung chia sẻ: “Bởi vì Dung tin sẽ có những tâm hồn yêu nhạc Pháp luôn mong chờ tìm thấy sự mới mẻ trong sự quen thuộc đã từng”.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Nàng thơ nhạc Pháp thế hệ mới

Sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: “Tất cả mọi điều sẽ qua đi, sẽ biến mất, nhưng tiếng hát, câu ca, một khi đã được khai sinh với ngày thôi nôi huy hoàng của nó thì sẽ ở lại với đời mãi mãi”. Và khi dấn thân vào nhạc Pháp, Thùy Dung đã dùng chất giọng từ trái tim của mình để hát lên những ca từ bất hủ của thời đại, góp phần chữa lành và hồi sinh ký ức của rất nhiều người.

Nói riêng về nhạc Pháp, lâu nay đã có rất nhiều nghệ sĩ từng hát qua dòng nhạc này, nhưng lại rất ít người chọn theo đuổi một cách nghiêm túc. Thùy Dung là một trong số ít những người dám theo đuổi và ở lại lâu dài. Thậm chí, nhiều người còn yêu mến gọi cô là “nàng thơ nhạc Pháp thế hệ mới”.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Ở Thùy Dung, khán giả không nhìn thấy sự gào thét, phô trương hay múa may quay cuồng, chỉ có lối hát tự nhiên, thổi vào hồn như là thở. Cô mang tâm hồn hiện đại của mình hòa vào phần xưa cũ trong nhạc Pháp, đưa khán giả vào chuyến du hành của ký ức với những hoài niệm nên thơ nhưng cũng đầy ắp những trải nghiệm mới mẻ. Khi trong sáng, dịu êm, khi lại cao xa, bay bổng, phiêu linh. Mọi thứ như vừa đủ, hòa quyện tạo thành một Thùy Dung rất riêng của nhạc Pháp. Một chất giọng đẹp và chứa chan cảm xúc, dễ dàng chạm đến tâm hồn người nghe.

Khi Thùy Dung cất giọng, nhiều khán giả nhận định cô chính là “hậu bối” của cố ca sĩ Ngọc Lan trong dòng nhạc Pháp. Thùy Dung cho biết bản thân rất vui vì điều này, tuy nhiên, thay vì những danh xưng, cô càng hy vọng khán giả có thể nhớ đến mình thông qua cách biểu diễn và những cảm xúc đọng lại.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Với một ca sĩ, hát bằng tiếng mẹ đẻ đã khó, và khi dùng một ngôn ngữ xa lạ để chuyên chở cảm xúc đến khán giả, điều này lại càng khó hơn.

Vì lẽ đó, dù đã cất giữ cho mình một lượng khán giả nhất định nhưng Thùy Dung vẫn luôn học hỏi và trau dồi thêm về giọng hát, cách phát âm để mang nhạc Pháp tiếp cận thêm nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Ngoài ra, cô cũng đang mày mò, tìm hiểu nhiều điều về văn hóa Pháp để thể hiện ca khúc một cách hay nhất.

'Nàng thơ' Thùy Dung với 10 năm song hành cùng nhạc Pháp

Nói về bản thân, Thùy Dung tự nhận mình còn nhỏ bé so với dòng chảy âm nhạc hiện đại. Nhưng nhìn lại chặng đường hơn 10 năm song hành cùng nhạc Pháp của Thùy Dung, không khó để thấy được tình yêu sâu sắc của cô dành cho dòng nhạc này. Và nếu xét ở thì hiện tại, chỉ bằng chất giọng êm ái, mộng mơ như rót vào lòng người của Thùy Dung, thật không ngoa khi nói cô là đại diện cho dòng nhạc Pháp ngày nay.

Cùng với sự chỉn chu và nghiêm túc của mình, Thùy Dung đã từng bước mang nhạc Pháp đến gần hơn với khán giả, để những câu hát của thời gian ngày càng lan rộng và được đón nhận nồng nhiệt.

Thùy Dung - Phương Linh bất chấp mất hình tượng Á hậu, thi nhau 'nghẹn' bánh khọt Thùy Dung - Phương Linh bất chấp mất hình tượng Á hậu, thi nhau 'nghẹn' bánh khọt

(TGĐA) - Đến với thành phố biển Vũng Tàu, hai MC Mạc Văn Khoa – ...

Thùy Dung, Jolie Nguyễn đọ vẻ sexy tại sự kiện Thùy Dung, Jolie Nguyễn đọ vẻ sexy tại sự kiện

(TGĐA) - Chiều 14/7, Á hậu Thùy Dung, Hoa hậu Jolie Nguyễn tham gia show diễn ...

G.T