National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'

(TGĐA) - Vừa qua, một trong những đêm thi quan trọng của cuộc thi Miss Grand International 2023 đã chính thức diễn ra cuộc thi National Costume (20/10). Sân khấu National Costume đã khiến cả cộng đồng sắc đẹp và khán giả trong nước, quốc tế trầm trồ.

Hoa hậu H'Hen Niê trao thư viện thân thiện 'Room To Read' thứ 7 tại Gia Lai Hoa hậu H'Hen Niê trao thư viện thân thiện 'Room To Read' thứ 7 tại Gia Lai
'Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2023': Top 80 mẫu thiết kế thi thuyết trình lấy suất trình diễn chương trình fashion show 'Quảng bá văn hóa dân tộc' 'Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2023': Top 80 mẫu thiết kế thi thuyết trình lấy suất trình diễn chương trình fashion show 'Quảng bá văn hóa dân tộc'

Hội tụ tại đêm thi National Costume có sự xuất hiện của dàn người đẹp như Hoa hậu Thùy Tiên, đương kim Isabella Menin, Á hậu Minh Kiên, Á hậu Hồng Hạnh, Chủ tịch Miss Grand International - Mr. Nawat, Phó Chủ tịch Miss Grand International - Mrs. Teresa, Chủ tịch Miss Grand Vietnam - bà Phạm Kim Dung và Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Sân khấu National Costume được đầu tư hoành tráng nhất từ trước đến nay tại SVĐ Phú Thọ.

National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'

Trong lần hợp tác này, phía BTC Việt Nam đã chuẩn bị cho tổ chức Miss Grand International 2023 một sân khấu National Costume công phu, lớn nhất tại SVĐ Phú Thọ từ trước đến nay. Với bề ngang dài 37m, bề dài là 40m, đường catwalk của đêm thi như được sinh ra để dành riêng cho những bộ quốc phục được thiết kế với kích thước, trọng lượng vài chục cân của các thí sinh đem đến chương trình. Không những thế, hiệu ứng sân khấu còn được đầu tư với kỹ xảo chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Với câu nghệ livestream 4K lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, từng chi tiết của sân khấu, đường nét rực rỡ của các bộ quốc phục đã khiến khán giả không thể rời mắt! Đặc biệt, trên màn hình LED xuyên suốt chương trình, hình ảnh Cầu Vàng - biểu tượng kiến trúc lừng danh của Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng. Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, đây là năm đầu tiên Miss Grand International phát sóng 4K, hình ảnh sắc nét, đẹp trên các nền tảng mạng xã hội. “Để làm được điều này, chúng tôi đã bàn thảo, chuẩn bị trang thiết bị, máy quay hiện đại, và ê-kíp quay lành nghề của Việt Nam kết hợp với ê-kíp đến từ Thái Lan. Hy vọng đó là sự kết hợp mang đến hiệu quả tuyệt vời”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'
National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'
National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'
Hàng loạt bộ quốc phục được thiết kế hoành tráng, nặng vài chục cân

Những bộ quốc phục có mặt tại sân khấu SVĐ Phú Thọ khiến cả khán đài phải choáng ngợp bởi sự đầu tư, đem đến cho khán giả những giây phút tận hưởng nghệ thuật thăng hoa. Lần lượt các thí sinh sải bước trên sân khấu với trang phục thể hiện lên niềm tự hào dân tộc của họ và trình diễn những điệu múa truyền thống. Tất cả đã tạo nên những dấu ấn rất “Grand"! Trang phục dân tộc của Cambodia, Venezuela, Thái Lan, Myanmar… nặng khoảng 30 cân.

“Tôi chỉ chuẩn bị về sân khấu còn về phục trang, tất cả thí sinh đều phải tự chuẩn bị tại quốc gia của mình và mang đến Việt Nam. Những ngày vừa qua với các bạn cũng rất là dài. Trang phục được thí sinh mang từ quốc gia của mình đến Hà Nội, sau đó ê-kíp Việt Nam vận chuyển trang phục bằng xe từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó bảo quản, giữ gìn trang phục cho các bạn. Tất cả các bộ trang phục văn hóa dân tộc của thí sinh được vận chuyển trực tiếp từ Hà Nội vào TP. HCM bằng đường bộ thay vì đường hàng không để đảm bảo không bị xô lệch, các cô gái không phải mang theo trong hành trình ở Quảng Ninh, Đà Nẵng và Huế”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'

Đêm National Costume tại Miss Grand International không giống như phần thi Trang phục văn hóa dân tộc ở Miss Grand Vietnam. Các thí sinh có trang phục tự chuẩn bị hoàn chỉnh. Ngoài ra, chỉ có một phông nền sân khấu chung cho thí sinh để đảm bảo tính công bằng cũng như sự tròn trịa nhất cho phần trình diễn, giống nhau từ màu sắc, ánh sáng cho đến visual. Các thí sinh sẽ trình diễn theo format quốc tế, theo thứ tự bảng chữ cái để đảm bảo tính công bằng.

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu đó chính là “Vũ khúc thiên long" của đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương. Ban tổ chức và nhà thiết kế trăn trở làm sao cho thiết kế rực rỡ hơn, mang tính sân khấu, trình diễn nhiều hơn để tạo ấn tượng trình diễn bắt mắt. Do đó nhà thiết kế đã vẽ, tạo thêm nhiều điểm nhấn khác. Bộ quốc phục lần này đã được “nâng cấp" với độ sự kỳ công khi có chiều cao lên đến 3.5 m và nặng 20kg. Với biểu tượng cho sức mạnh, quyền uy, niềm tin và ước vọng về sự hưng khởi, thịnh vượng của người dân dành cho đất nước, bộ trang phục dân tộc đầy tự hào của Việt!

National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'
National Costume hoành tráng, nặng 30 kg của thí sinh 'Hoa hậu Hòa bình - Miss Grand International 2023'

70 thợ trang điểm và hàng chục nhà thiết kế Việt Nam hỗ trợ thí sinh quốc tế.

Để đảm bảo tiến độ, quá trình bước ra sân khấu trình diễn cho thí sinh, ban tổ chức Việt Nam trang bị đội ngũ trang điểm, làm tóc lên đến 70 người với 70 bàn trang điểm cho mỗi thí sinh ngay tại Nhà thi đấu Phú Thọ, nơi diễn ra ba đêm thi National Costume (20/10), bán kết (23/10) và chung kết (25/10).

Ê-kíp Quân Nguyễn - Pu Lê chuẩn bị sẵn để giúp đỡ thí sinh khi cần thiết. Không gian bố trí chuyên nghiệp, đảm bảo hỗ trợ kịp lúc cho hơn 70 thí sinh trước khi ra sân khấu trình diễn. Ban tổ chức cũng sắp xếp các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam có mặt tại hậu đài để hỗ trợ từng thí sinh chỉnh sửa trang phục dân tộc. Đại diện của Haiti bị thất lạc vali đựng trang phục dân tộc, thế nên, một nhà thiết kế Brian Võ của Việt Nam đã hỗ trợ cô ấy làm một bộ trang phục mới. Đây là điều rất hiếm thấy ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế khi thí sinh đều phải tự trang điểm, chuẩn bị trang phục.

Trước khi chuẩn bị lịch trình tại TP. HCM, hơn 70 cô gái có cơ hội trải nghiệm tinh hoa ẩm thực, văn hóa đặc trưng từng vùng miền trải dài từ thủ đô Hà Nội đến miền Trung, sắp tới là những hoạt động tại TP. HCM đại diện cho Nam bộ. Nhiều thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam khi mang đến cho họ lịch trình trải nghiệm thú vị, đa dạng từ ẩm thực, du lịch cho đến đời sống văn hóa tinh thần, âm nhạc.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết chủ đích của công ty Sen Vàng đăng cai Miss Grand International 2023 tại Việt Nam là quảng bá văn hóa, du lịch nước nhà.

Năm nay, cuộc thi tìm ra Hoa hậu và bốn Á hậu. Theo lời ông Nawat, Top 5 sau đăng quang sẽ ở lại Việt Nam trong 10 ngày để quảng bá văn hóa, du lịch và đất nước hình chữ S.

Thí sinh Hoa hậu Hòa bình phấn khích trình diễn thời trang tại Vịnh Hạ Long Thí sinh Hoa hậu Hòa bình phấn khích trình diễn thời trang tại Vịnh Hạ Long
Nawat Itsaragrisil – chủ tịch 'Miss Grand International' đã đến Việt Nam Nawat Itsaragrisil – chủ tịch 'Miss Grand International' đã đến Việt Nam

Mai Thuỷ