Nghệ sĩ Hoàng Sơn gác công việc để tham gia ‘Mẹ ơi, bố đâu rồi?’ phiên bản Việt

(TGĐA) - Gác lại công việc và nhiều lời mời tại Tp. Hồ Chí Minh, nghệ sĩ Hoàng Sơn quyết định bay ra Hà Nội làm phim Mẹ ơi, bố đâu rồi? của đạo diễn Bùi Tiến Huy cùng NSND Lê Khanh.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet Có gì mới ở Tuổi thanh xuân 2?
nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet Đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh: Làm "Zippo, Mù tạt và Em" cực nhiều áp lực!
nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Nghệ sĩ Hoàng Sơn cho biết, đây là vai diễn anh bỏ nhiều tâm huyết và tin tưởng bộ phim Mẹ ơi, bố đâu rồi? sẽ gây ấn tượng với đông đảo khán giả.

Chia sẻ về vai diễn ông Mạnh của mình trong phim, nghệ sĩ Hoàng Sơn cho biết, đây là vai diễn anh bỏ nhiều tâm huyết và tin tưởng bộ phim Mẹ ơi, bố đâu rồi? sẽ gây ấn tượng với đông đảo khán giả. Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Sơn đóng cặp cùng NSND Lê Khanh trên phim truyền hình. Mặc dù, ngoài đời Hoàng Sơn ít tuổi hơn NSND Lê Khanh, nhưng trong phim họ vào vai vợ chồng rất ngọt và không hề có sự chênh lệch nào cả. Sự kết hợp giữa hai phong cách diễn xuất của hai diễn viên Nam – Bắc này lại là sự cộng hưởng, hài hòa, không có trở ngại giữa hai vùng miền. NSND Lê Khanh chia sẻ, chính cách diễn tung tẩy, phiêu linh không giới hạn của diễn viên trong Nam đã khiến chị phải học của Hoàng Sơn rất nhiều trong phim này.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Đây cũng là lần đầu tiên Hoàng Sơn đóng cặp cùng NSND Lê Khanh trên phim truyền hình. Mặc dù, ngoài đời Hoàng Sơn ít tuổi hơn NSND Lê Khanh, nhưng trong phim họ vào vai vợ chồng rất ngọt và không hề có sự chênh lệch nào cả.

Ngoài hai gương mặt thân quen trên, phim còn có sự tham gia của 3 nữ diễn viên trẻ trong vai ba cô con gái của họ gồm Diễm Hằng, Quỳnh Kool, Lê Na. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến NSƯT Quang Thắng mặc dù xuất hiện không nhiều những mỗi lần xuất hiện trong phim của anh sẽ khiến khán giả nhớ mãi cùng dàn khách mời tên tuổi như NSƯT Đức Khuê, Lan Phương, Thanh Sơn, Minh Tít, Jimmi Khánh…

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Gia đình ông Mạnh trong phim

Mẹ ơi, bố đâu rồi? xoay quanh câu chuyện của gia đình ông Mạnh. Là trưởng phòng marketing của một công ty, ông Mạnh là một người đàn ông bảo thủ, thích truyền thống nhưng lại phải đối mặt với lối sống và suy nghĩ hiện đại của vợ và ba cô con gái. Ở công ty, ông được nể trọng bao nhiêu thì về nhà ông lại thường xuyên lép vế trước những người thân trong gia đình…

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Đoàn làm phim giao lưu với báo chí

42 tập phim Mẹ ơi, bố đâu rồi? được remake từ bộ phim Last man standing của hãng 20th Century Fox (Mỹ). Tuy nhiên, khác với bản gốc hoàn toàn là phim sitcom thì Mẹ ơi, bố đâu rồi? được Việt hóa theo thể loại dramedy (drama + comedy). Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, nói chính xác là VFC đã mua fomat và thay đổi khá nhiều so với nội dung phim gốc “Chúng tôi đã đưa thêm yếu tố drama vào phiên bản Việt, kết hợp giữa những yếu tố tâm lý, kịch tính với yếu tố hài hước. Để mua được fomat này, trước đó, chúng tôi phải đáp ứng được những câu hỏi từ phía 20th Century Fox. Sau đó, chúng tôi lại tìm cách thuyết phục họ để được làm theo cách của Việt Nam và họ đã đồng ý”.

Anh cũng cho biết, sở dĩ không có một hình ảnh, thông tin nào của phim lọt ra ngoài trước buổi họp báo ra mắt vì “Mỗi khi làm xong một tập phim, chúng tôi phải gửi sang cho đối tác để họ kiểm tra xem có đúng yêu cầu đặt ra không. Có những tập phim chúng tôi đã phải bỏ đi, quay lại hoàn toàn vì không đạt yêu cầu. Không chỉ về nội dung, kỹ thuật, chất lượng hình ảnh, bộ phìm còn phải tuân thủ những quy định về truyền thông và giám sát hình ảnh của phía Mỹ rồi mới được truyền thông tại Việt Nam”.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Diễm Hằng tiếp tục thể hiện được ưu thế diễn xuất tự nhiên, chân thật trong vai Mai

Mẹ ơi, bố đâu rồi? được Ban Giám đốc VFC tin tưởng giao cho đạo diễn Bùi Tiến Huy – người đã quá quen thuộc với những bộ phim tình cảm sướt mướt như Tuổi thanh xuân 2, Zippo, mù tạt và em hay gần đây nhất là Cả một đời ân oán phần 2. Bày tỏ về một bộ phim có cách thể hiện và kể chuyện mới mẻ, đạo diễn Bùi Tiến Huy thú thật ban đầu anh đã từ chối nhận kịch bản này vì cảm thấy không đủ tự tin. Nhưng sau đó, được sự động viên từ Ban Giám đốc VFC cộng với những phân tích chi tiết cụ thể về dự án từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Bùi Tiến Huy đã nhận lời thử sức và với anh đó là một thách thức không hề nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên, Bùi Tiến Huy làm phim hài. Anh chia sẻ “Lần đầu làm thể loại phim mới dramedy, tôi chưa định hình được phải xây dựng kịch bản như thế nào, cứ thế vừa làm vừa mò mẫm…”.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Không còn thấy bóng dáng của Đào trong Quỳnh búp bê, Quỳnh Kool sẽ cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng trong vai Ly ở phim mới này

Cũng theo biên tập Lại Phương Thảo thuộc ekip biên kịch của bộ phim, đây là một kịch bản phim sitcom của Mỹ nên văn hóa và lối sống gia đình của Mỹ là hoàn toàn khác biệt với Việt Nam. Vì vậy, thử thách với các nhà làm phim Việt là phải chuyển tải nội dung làm sao để phù hợp với lối sống và suy nghĩ văn hóa của người Việt. Từ đó, đội ngũ phải thuyết phục đối tác để giữ lại điều cuối cùng chính là tình cảm gia đình, tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Đó là điều mà ở Mỹ hay Việt Nam đều có.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet
Hot Vlogger Lê Na hứa hẹn tạo được ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên tham gia lĩnh vực phim truyền hình với vai diễn Dương

Khác với quá trình remake thông thường, ekip sáng tạo của VFC đã phải làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Fox từ khâu Việt hóa kịch bản, sản xuất tiền kỳ và xử lý hậu kỳ.

Mẹ ơi, bố đâu rồi? được phát sóng vào lúc 20h00 thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên VTV3 từ ngày 5/11 tới.

nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet ‘Quỳnh búp bê’: Phương Oanh bầm dập với vai gái làng chơi
nghe si hoang son gac cong viec de tham gia me oi bo dau roi phien ban viet 'Cả một đời ân oán' phần 2 còn nhiều xung đột hơn cả phần 1

Trí Anh