Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'

(TGĐA) - Ba cặp sao đôi Bảo Kun - Hải Ngân, Phan Như Thùy - Võ Đức Trí, Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh “đốt cháy” đêm chung kết Tỏa sáng sao đôi 2024 với những tiết mục trình diễn ấn tượng và đầy lôi cuốn.

Ca sĩ Ngô Thái Ngân: Chuyện can thiệp dao kéo không cần phải giấu Ca sĩ Ngô Thái Ngân: Chuyện can thiệp dao kéo không cần phải giấu
Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024' Danh ca Ngọc Ánh bị áp lực khi ngồi ghế nóng chung kết 'Tỏa sáng sao đôi 2024'

Đêm chung kết xếp hạng của chương trình Tỏa sáng sao đôi 2024 diễn ra với sự tranh tài của 3 cặp sao đôi tài năng gồm Bảo Kun - Hải Ngân, Phan Như Thùy - Võ Đức Trí, Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh trong tập 17 với chủ đề Thăng hoa. Đây là cơ hội cuối cùng để các cặp đôi thể hiện sự bứt phá và những điều độc đáo nhất để tranh ngôi vị cao nhất chương trình mùa thứ 4.

Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'

Mở đầu chung kết, giám khảo xuyên suốt chương trình Ngọc Ánh kết hợp cùng hai vị giám khảo khách mời là danh ca Thái Châu và NSƯT Vân Khánh gửi tặng khán giả ca khúc Nơi ấy bình yên đầy cung bậc cảm xúc.

Cặp sao đôi “thăng hoa” đầu tiên là cặp đôi gia đình Bảo Kun - Hải Ngân với mashup Hai trái tim vàng - Vì chưa ngỏ ý. Trái ngược với bài hát sâu lắng, dạt dào cảm xúc trong đêm chung kết 1, Bảo Kun - Hải Ngân khuấy động chung kết 2 với giai điệu sôi động, đầy bùng nổ. Trên sân khấu, Bảo Kun cũng bày tỏ ý muốn gắn kết tình cảm sâu sắc với bạn gái Hải Ngân qua tiết mục này. Nam ca sĩ hài hước mượn lời bài hát tỏ bày: “Hai trái tim vàng, nếu em chẳng mơ lầu cao phú quý thì anh có đầy”. Đáp lại, Hải Ngân trêu đùa phải về hỏi mẹ.

Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'
Bảo Kun - Hải Ngân

Trước tiết mục hoạt náo của cặp đôi gia đình, danh ca Thái Châu không khỏi phấn khích khi nhún nhảy theo giai điệu và dành nhiều lời khen ngợi toàn mỹ cho cặp đôi Bảo Kun - Hải Ngân. “Hôm nay anh thấy starlight rọi trúng Bảo Kun rồi, đúng chất Bảo Kun. Anh rất thích Bảo Kun và tiết mục này, thể hiện được phong thái, gu âm nhạc của em. Anh thích em hát như thế này từ phong thái, diễn xuất duyên dáng đến cách hát ngon lành. Anh rất là thích. Tuy nhạc sôi động nhưng cả hai hát dạt dào tình cảm. Chúc mừng bài hát của các em”, danh ca Thái Châu bày tỏ. Bên cạnh đó, nam giám khảo còn dí dỏm khuyên Hải Ngân nên “chốt đơn” với Bảo Kun ngay, kẻo lỡ mất duyên.

NSƯT Vân Khánh đồng quan điểm với giám khảo Thái Châu khi thấy cách biểu diễn của Bảo Kun đầy lãng tử. Đặc biệt cuối phần trình diễn, nam ca sĩ còn gây ấn tượng với màn ẵm bạn gái và dành tặng một nụ hôn. Giám khảo Vân Khánh nắm bắt được ý đồ của ca sĩ Bảo Kun. NSƯT Vân Khánh nhận xét bài phối ca khúc tươi tắn và nhẹ nhàng, tuy nhiên bản mashup hợp với Bảo Kun hơn. Dẫu không phải là thể loại nhạc sở trường, song ca sĩ Hải Ngân vẫn cố gắng biểu diễn hát và nhảy cùng vũ điệu và Bảo Kun. Vì vậy giám khảo Vân Khánh dành lời khen ngợi đặc biệt đến nữ ca sĩ.

Danh ca Ngọc Ánh dành nhiều lời tán thưởng cho giọng hát cá tính của Bảo Kun. Nữ danh ca lấy làm tiếc khi Hải Ngân có phần không bắt kịp được Bảo Kun so với tiết mục Mái đình làng biển trong chủ đề Đi dọc Việt Nam. “Em hứa phải cố gắng nha. Tiết mục này sẽ là bài hát đi biểu diễn ở ngoài sân khấu. Đôi bạn thành đổi người yêu rồi. Chúc hai em thành công hơn nữa trên sân khấu và hát đúng sở trường của mình để có thể thăng hoa hơn nữa”, giám khảo Ngọc Ánh nhận xét.

Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'
Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh

Cặp sao đôi trình diễn tiếp theo trong chương trình là Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh. Trong đêm chung kết xếp hạng, cặp đôi sắc màu thể hiện mashup Dòng máu lạc hồng - Đất nước lời ru. Với tiết mục đầy hào hùng, cả hai bày tỏ bản thân cảm thấy hài lòng khi được cháy hết mình trên sân khấu.

Giám khảo Ngọc Ánh xúc động nhận xét: “Đúng là hôm nay hai em hát hết mình, chơi tới bến đúng không? Thật sự phải nói rằng tuyệt vời, nhất là phần hòa âm quá hay và tạo nên những âm thanh mới mẻ, hiện đại. Chia câu cũng tuyệt vời, hai em hát bè cũng rất tuyệt. Vũ đoàn, trang phục đều rất tuyệt. Chị không có gì để nói nữa. Chúc mừng hai em”.

Danh ca Thái Châu thể hiện sự đồng cảm với danh ca Ngọc Ánh vì không biết phải dùng lời nào để diễn tả trước tiết mục của cặp sao đôi nữ duy nhất trong chương trình. “Anh không ngờ ở vòng chung kết 2, hai em chọn bài mashup khiến anh rất ngạc nhiên và rất phục ý tưởng chọn ca khúc tràn đầy ý nghĩa, quá tuyệt vời. Chương trình phải có những tác phẩm như thế này, nhất là chung kết. Từ cách hát, chia câu đến hòa âm có chút vọng cổ trong đó rất hay, rất dân tộc Việt Nam. Trang phục đẹp quá. Hai em dốc hết cả trái tim đầu tư tiết mục. Bây giờ nói sao nữa, thôi chúc hai em luôn có sức khỏe thật tốt, lửa nghề luôn luôn rực cháy như thế trong từng tiết mục. Từ đó, các em sẽ có được tình yêu thương của khán giả từ khắp mọi nơi, trong đó có ban giám khảo”, danh ca Thái Châu bày tỏ.

Giám khảo Vân Khánh gửi lời cảm ơn đến cặp sao đôi Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh vì đã chọn giai điệu mang âm hưởng dân gian Việt Nam trong đêm chung kết với sự đầu tư chỉn chu, dù cả hai có thể hát tốt các dòng nhạc khác như hiện đại, nhạc trẻ.

Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'
Võ Đức Trí - Phan Như Thùy

Cặp sao đôi biểu diễn cuối cùng trong chương trình là cặp đôi hài hước Võ Đức Trí - Phan Như Thùy với mashup Chiếc khăn Piêu - Hồ trên núi. Đây cũng là thể loại nhạc mà cả hai chưa thể hiện từ đầu chương trình đến hiện nay, do đó cặp sao đôi Võ Đức Trí - Phan Như Thùy muốn thử sức mang dòng nhạc này lên sân khấu đêm chung kết.

NSƯT Vân Khánh khen ngợi cách biểu diễn lẫn trang phục và đoạn chuyển tone của cặp đôi hài hước. Tuy nhiên nữ giám khảo lưu ý cặp đôi cần hòa âm khéo léo để chuyển điệu mượt mà, nếu không có thể tạo hiệu ứng ngược. “Khi tụi em đã chuyển lên nhưng hòa âm chưa chuyên thì sau này hòa âm hết sức chú ý. Nếu chuyển phải có câu dẫn hoặc phải chuyển ngay từ đầu để người nghe chuẩn bị tâm lý và theo kịp. Về tinh thần tụi em hôm nay đúng là bung xõa hết sức, không có gì để giữ nữa, mang lại bầu không khí tràn đầy năng lượng tích cực, màu sắc thật đẹp. Xin chúc hai em vẫn tiếp tục cộng tác với nhau dù bước ra khỏi chương trình. Sau khi kết thúc hành trình này vẫn là cặp đôi tràn đầy năng lượng nhiệt huyết”, NSƯT Vân Khánh chia sẻ.

Danh ca Ngọc Ánh đồng tình với nhận xét của giám khảo Vân Khánh về phần trình diễn năng lượng sôi động, đầu tư về trang phục lẫn vũ đạo. Tuy nhiên, giám khảo Ngọc Ánh góp ý phần chia câu tone hát của Võ Đức Trí quá thấp, còn Phan Như Thùy lại quá cao. Phần bè lúc đầu, Phan Như Thùy không nên lên quãng 8 vì nghe có thể bị chói tai.

Riêng danh ca Thái Châu bênh vực cho cặp đôi Phan Như Thùy - Võ Đức Trí về chuyện chuyển tone trong bài hát. “Chỗ đổi tone, Thùy vô đúng nhịp, đúng câu, đúng tone. Tiếc là nhạc nền không rõ khiến người nghe thắc mắc. Thật ra Thùy giỏi, hát quá hay. Cảm ơn hai em có nhiều ý tưởng táo bạo”, nam giám khảo nhận xét. Bên cạnh đó, giám khảo Thái Châu lưu ý cặp sao đôi cần cân nhắc kỹ khi thử thách bản thân cần phải làm “đến nơi đến chốn”. “Hai bạn thích làm những chuyện ngoài vòng kiểm soát, vượt qua chướng ngại, đây là ý tưởng tốt và cầu tiến nhưng chúng ta cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, phải làm cho đúng. Các em phá cách, anh đều hoan hô nhưng phải nghĩ phần trăm đạt được điều đó”, nam danh ca góp ý.

Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh đăng quang Quán quân 'Tỏa sáng sao đôi 2024'

Sau 3 tiết mục tranh tài gay cấn và hấp dẫn, cuối cùng số điểm kết quả chung cuộc cũng được MC Đình Toàn công bố. Theo đó, cặp sao đôi đoạt giải 3 với tổng số điểm 559,25 sau 17 đêm thi là cặp đôi Phan Như Thùy - Võ Đức Trí. Cặp sao đôi đoạt giải Á quân là cặp đôi gia đình Bảo Kun - Hải Ngân với tổng số điểm 559,50. Cuối cùng, cặp đôi giành ngôi vị cao nhất Tỏa sáng sao đôi 2024 là cặp sao nữ duy nhất trong chương trình Ngô Thái Ngân - Đào Kỳ Anh với tổng số điểm 566,25.

Chia sẻ cảm xúc khi đạt Quán quân chương trình, ca sĩ Ngô Thái Ngân xúc động: “Bây giờ cảm giác của em hạnh phúc quá. Đây là lần tuyệt vời thứ hai trong đời em vì em chạm đến chiếc cúp này. Em thấy 3 đội chơi ở đây ai cũng xứng đáng và ai cũng tuyệt vời. Em xin cảm ơn 3 đội là mảnh ghép tuyệt vời tạo nên chương trình Tỏa sáng sao đôi 2024. Em xin cảm ơn mọi người rất nhiều, cảm ơn tất cả giám khảo đã ngồi xuyên suốt với tụi em từ đầu chương trình đến bây giờ. Em xin cảm ơn toàn bộ ekip chương trình đã tạo nên một sân chơi, một sân khấu hoành tráng và những tiết mục tuyệt vời để chúng em được bùng nổ”.

Ca sĩ Đào Kỳ Anh nghẹn ngào bày tỏ sự hạnh phúc: “Đây cũng là lần đầu tiên em cùng chị Ngô Thái Ngân chạm đến ngôi vị cao nhất của một cuộc thi. Em rất trân trọng và với giải thưởng danh dự này, em sẽ cố gắng làm nghề tâm huyết nhất, cống hiến hết mình cho nghệ thuật”.

Tỏa sáng sao đôi 2024 đã kết thúc, tuy nhiên chương trình vẫn sẽ được tiếp tục gặp lại với khán giả trong những mùa sau. Tiếp nối khung chương trình 21h00 thứ tư hàng tuần trên kênh THVL1 là sự trở lại của chương trình Đấu trường ngôi sao mùa thứ 4, bắt đầu từ ngày 1/5/2024.

Ca sĩ Ngô Thái Ngân: Chuyện can thiệp dao kéo không cần phải giấu Ca sĩ Ngô Thái Ngân: Chuyện can thiệp dao kéo không cần phải giấu

(TGĐA) - Ca sĩ Ngô Thái Ngân vừa có những chia sẻ thẳng thắn xoay ...

Cặp sao đôi Phan Như Thùy - Võ Đức Trí: Từ người lạ đến người thân, chỉ cần nhìn nhau là hiểu ý đối phương Cặp sao đôi Phan Như Thùy - Võ Đức Trí: Từ người lạ đến người thân, chỉ cần nhìn nhau là hiểu ý đối phương

(TGĐA) - Trong những vòng thi cuối cùng trong chương trình Tỏa sáng sao đôi ...

Mi Ty