Ngọc Ánh bật mí từng nhận bao tải thư từ fan vì lỡ lộ địa chỉ nhà tại 'Ký ức ngọt ngào'

(TGĐA) - Xuất hiện cùng Thùy Trang trong tập 7 Ký ức ngọt ngào phát sóng 21h00 chủ nhật ngày 19/12 trên kênh THVL1, Ngọc Ánh hào hứng chia sẻ về những kỷ niệm thời hoàng kim và câu chuyện xung quanh hit Không dám đâu.

'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội' 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội'
'Sài Gòn ta thương': MC Ngọc Ánh khóc nghẹn trước cảnh mẹ bầu trong 'vùng đỏ' sinh rớt con vì không người giúp 'Sài Gòn ta thương': MC Ngọc Ánh khóc nghẹn trước cảnh mẹ bầu trong 'vùng đỏ' sinh rớt con vì không người giúp

Sau khi dành tặng khán giả bản hit một thời Không dám đâu với màn phụ họa của Nam Cường, nữ thần tượng chia sẻ: "Ca khúc này xuất phát từ năm 1992 nhưng năm 1993 mới thu âm và phát hành băng cát-sét Không dám đâu, lúc đó là best seller trong năm luôn, một trăm mấy chục ngàn cái băng cát-sét".

Ngọc Ánh bật mí từng nhận bao tải thư từ fan vì lỡ lộ địa chỉ nhà tại 'Ký ức ngọt ngào'
Ca sĩ Ngọc Ánh

Trước câu hỏi tại sao ca khúc này đến với Ngọc Ánh từ MC Quyền Linh, nữ ca sĩ tâm sự thời điểm đó có một trào lưu nói câu Không dám đâu, đại diện cho một lời từ chối. Chính vì thế Ngọc Ánh đã suy nghĩ và viết một bài thơ về câu nói này, tạo ra một cơ duyên để cô bé trong bài hát nói câu Không dám đâu. Sau khi hoàn thành bài thơ, cô đã nhờ cố nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền phổ nhạc. Cô kể: "Anh Diệp Minh Tuyền không bao giờ phổ thơ của ai bởi vì bản thân anh là một nhà thơ nổi tiếng, các nhạc sĩ khác còn phổ thơ của anh ấy thành nhạc. Nhưng mà anh nói thôi được rồi anh sẽ ưu tiên phổ thơ thành nhạc cho em, nhạc vui vui, teen một chút. Sau đó anh kêu em đến cùng duyệt bài, đưa cho ban nhạc phối và em thu âm. Lấy tựa đề băng cát-sét là Không dám đâu, và không ngờ nó đã bùng nổ".

Ngọc Ánh chia sẻ thêm thời kỳ đỉnh cao của cô bắt đầu từ 1990 đến 1999. Tuy sở hữu nhiều hit nhưng cô có kỷ niệm đặc biệt với ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ: "Sau khi thu âm chung với một ban nhạc từ Sài Gòn ra Hà Nội diễn, ở đó người ta mời mình thu âm một bài thì em đã hát Mùa xuân bên cửa sổ này, và sau đó phát sóng suốt 10 năm liền mỗi ngày đều phát lúc 5 giờ sáng. Thì đó cũng là một dấu ấn rất lớn, một kỷ niệm đẹp mà em rất hạnh phúc, tự hào mỗi khi nhắc tới".

Ngọc Ánh bật mí từng nhận bao tải thư từ fan vì lỡ lộ địa chỉ nhà tại 'Ký ức ngọt ngào'

Lắng nghe tâm sự của nữ thần tượng, nam MC khẳng định đó là một thời máu lửa, oanh liệt của Ngọc Ánh. Giọng hát đầy nội lực cùng phong cách dữ dội của nữ ca sĩ khiến khán giả không thể nào quên. Tiếp lời, Nam Cường hài hước tiết lộ Ngọc Ánh từng "hát bể loa" vì biểu diễn quá sung. Hết sức đồng tình, Thùy Trang bổ sung: "Người ta dùng từ bể rạp là thế đó".

Tiếp nối câu chuyện, Ngọc Ánh vô cùng hào hứng khi bức hình buổi biểu diễn Không dám đâu tại Trung Quốc vào năm 1994 của cô được chiếu trên màn ảnh lớn. Thời điểm đó đi bất cứ đâu Ngọc Ánh cũng được yêu cầu trình diễn ca khúc này. Nữ thần tượng hài hước tâm sự: "Đôi khi đi diễn cái tên của em cũng bị dịch khác luôn. Trong đoàn có một chú phiên dịch tiếng Việt sang tiếng Hoa, chú thường đứng bên cạnh gà để liên lạc giữa hai bên. Người ta gọi tên mà em không biết, chú nói ra hát đi em mới biết. Bởi vì người ta muốn có phong cách trẻ trung đại diện cho Việt Nam nên em đã chọn áo dài".

Clip Ngọc Ánh hào hứng nói về hình ảnh trong quá khứ:

Khi hình ảnh Ngọc Ánh cùng mái tóc ngắn xuất hiện, cả trường quay đều trầm trồ khen ngợi. Nữ ca sĩ chia sẻ đây là hình nhiếp ảnh gia Quốc Huy chụp cô năm 1994. Đặc biệt cô đang đội tóc giả chứ không phải cắt ngắn như nhiều người nghĩ. Thời điểm đó mái tóc giả của Ngọc Ánh đã trở thành trend, bùng nổ ở Sài Gòn, rất nhiều cô gái đã cắt theo kiểu tóc này.

Tiếp đến chính là bức hình gia đình Ngọc Ánh quây quần ngồi soạn thư. Giải thích về khung cảnh này, nữ ca sĩ nói: "Đây là thư khán giả gửi đến xin hình em, vì số lượng quá nhiều nên cả gia đình phải cùng ngồi làm từ cha, mẹ, anh, chị cho đến chú tài xế và cô giúp việc. Em chỉ ký thôi chứ không làm gì được nổi nữa. Mỗi lần in ra khoảng 10 ngàn tấm".

Ngọc Ánh bật mí từng nhận bao tải thư từ fan vì lỡ lộ địa chỉ nhà tại 'Ký ức ngọt ngào'

Nguyên nhân khán giả biết địa chỉ nhà Ngọc Ánh để gửi thư xin ảnh là: "Có một lần em hát cho báo Mực Tím thì khán giả mới xin địa chỉ để gửi thư xin hình. Đúng ra mình không nên cho địa chỉ vì mình cũng là người nổi tiếng. Nhưng lúc đó em buột miệng nói ra nên mỗi một ngày cả tạ lá thư được gửi tới nhà, phải đựng trong bao tải. Chú phát thư còn thắc mắc đây là nhà ai mà nhiều thư dữ vậy. Thế nên mỗi lần đổ thư ra là cả nhà nhào vô làm. Em làm hẳn một con dấu bằng đồng ghi Ngọc Ánh thân tặng để đóng, còn chữ ký thì ký thật. Hình ảnh này chỉ là một trong số ít vào thời điểm đó thôi".

Tấm hình cuối cũng là màn trình diễn Không dám đâu nhưng ở một sân khấu khác của Ngọc Ánh. Đặc biệt chiếc áo dài lần này lại do chính cô thiết kế, còn được đăng lên báo Xuân của Thanh Niên năm 1994. Thậm chí cô còn dẫn Thùy Trang đi mua vải ở chợ Bến Thành về may vì đàn em cũng thích mẫu áo này.

Câu chuyện về thời hoàng kim của Ngọc Ánh, Thùy Trang sẽ tiếp tục được bật mí trong tập 8 Ký ức ngọt ngào mùa 2 phát sóng 21h00 Chủ nhật ngày 26/12 trên kênh THVL1.

Lâm Hùng cảm ơn Đan Trường vì vô tình giúp mình hoàn thiện ca khúc 'Người là niềm đau' Lâm Hùng cảm ơn Đan Trường vì vô tình giúp mình hoàn thiện ca khúc 'Người là niềm đau'

(TGĐA) - Tiếp nối tuần trước tập 6 Ký ức ngọt ngào phát sóng 21h00 ...

'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội' 'Nữ hoàng nhạc Rock' Ngọc Ánh tiết lộ lý do ly hôn hai chồng trước: 'Một không tình yêu, một phản bội'

(TGĐA) - Bước ra mỗi cuộc tình, mỗi người, mỗi câu chuyện sẽ là một ...

Vũ Liên