Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson

(TGĐA) - Góp mặt trong tập 15 Ký ức ngọt ngào, 2 thần tượng thẳng thắn chia sẻ về sự nghiệp âm nhạc và hào hứng tái hiện hit một thời ngay trên sân khấu. Nếu Ngọc Linh thể hiện Lựa chọn một vì sao thì Quốc Đại chọn ca khúc Cô Ba.

Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng' Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng'
Ca sĩ Ngọc Linh tiết lộ mẹ ruột từng khóc và giận cô rất nhiều vì tham gia chống dịch Ca sĩ Ngọc Linh tiết lộ mẹ ruột từng khóc và giận cô rất nhiều vì tham gia chống dịch

Sau khi thể hiện Cô Ba, Quốc Đại liền chia sẻ: "Em rất may mắn khi được làm việc với Kim Lợi, mỗi năm đều có những ca khúc riêng mà anh Minh Vy viết cho em. Cô Ba là một ca khúc em rất mê, nằm trong album Giận em phát hành cuối năm 2011. Ca khúc đầu tiên đánh dấu việc em về Kim Lợi là Anh về miền Tây, Lâu đài tình ái, đó là ca khúc em song ca cùng Cẩm Ly. May mắn album đầu tiên đó đã thắng, được mọi người yêu thích. Em thấy anh Minh Vy rất táo bạo khi cho em kết hợp cùng Cẩm Ly. Em có cảm giác anh trầy trật để dũa giọng ca em. Trước đó mình cảm thấy mình cũng hát hay dữ lắm nhưng khi mình về mình được làm việc, cọ xát, hướng dẫn hát theo kiểu gần với dân ca, trữ tình nhất".

Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson
Ca sĩ Quốc Đại và Ngọc Linh

Về phần Ngọc Linh, đáp lại câu hỏi "Lựa chọn một vì sao có phải ca khúc khiến tên tuổi em đến gần khán giả không?" của Kim Tử Long, nữ thần tượng cười nói: "Nếu thật sự để đánh dấu tên tuổi của em phải là những bài hát thiếu nhi, bởi em đi sinh hoạt Nhà thiếu nhi Thành Phố từ năm 3 tuổi rồi. Cái đánh dấu lớn nhất trong cuộc đời em đó là thiếu nhi duy nhất của Việt Nam được hát với vua nhạc Pop Michael Jackson năm em 13 tuổi. Đến bây giờ em vẫn chưa tin là mình có mặt trong đêm diễn đó bởi em được nhìn Michael rất gần, Michael còn xoa đầu vuốt tóc em bởi rất bất ngờ khi biết em là người Việt Nam duy nhất. Cái gì cũng là lần đầu tiên hết nên bây giờ nghĩ lại thấy mình rất hạnh phúc và may mắn khi được tham gia đêm diễn đó.

Khi diễn họ sẽ tuyển 500 em thiếu nhi và chỉ chọn 5 người thôi, phải biết hát, đàn, khiêu vũ và quan trọng nhất là phải biết tiếng Anh, phải có 4 skill đó. Em là người duy nhất được hát với Michael trong 5 bạn đi đó. Đáng lẽ đêm sau sẽ có một bạn nữa nhưng xui quá Michael bị đau bụng phải dời đêm diễn lại thì đoàn Việt Nam đã lỡ mua vé về mất rồi".

Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson

Nói thêm về ca khúc Lựa chọn một vì sao, Ngọc Linh chia sẻ cô đã thể hiện lần đầu tiên vào năm 2002, đó là bài hát nằm trong album đầu tiên cũng như duy nhất của nữ ca sĩ. Ngọc Linh từ tốn kể: "Sau khi em ra album đó và được mọi người yêu mến, em chuẩn bị album thứ 2, thu âm được 3 bài rồi nhưng sau đó tự nhiên cảm thấy không thích đi hát nữa nên đã chuyển qua làm MC, thêm được 3 năm nữa thì em nghỉ, dừng lại luôn. Em nghĩ là em hết duyên, em lên sân khấu em không thấy vui nữa. Người ta mời đi hát thì em hay từ chối lắm, và rồi em nghĩ mình như vậy không được, một là đi hát, hai là nghỉ chứ không nhập nhằng như vậy. Và rồi em quyết định nghỉ".

Nghe vậy, nam MC liền hỏi tiếp: "Em có thấy tiếc nuối khi dừng lại sự nghiệp chỉ với 1 album không?". Không hề ngần ngại, Ngọc Linh cười nói: "Dạ không. Em chưa bao giờ hối tiếc một điều gì trong cuộc đời. Cái gì em làm em cũng cảm thấy nó có nhân duyên và có lý do của nó. Để mình dừng lại không tiếp tục một điều gì đó không chỉ riêng là ca hát. Bây giờ em quay lại hát với tâm thế một người không còn theo nghề, lâu lâu mình thích thì mình hát, mình hát cho khán giả yêu mến mình nghe thì em cảm thấy nó vẫn rất vui và xứng đáng.

Hồi nãy nghe anh Quốc Đại tâm sự có 7 - 8 cuốn album là em cảm thấy rất chạnh lòng nhưng em có một cái lợi là bởi vì em chỉ có 1 cuốn album thôi nên tất cả bài hát trong đó của em mọi người sẽ nghe đi nghe lại và nhắc đi nhắc lại thật sự cũng rất xứng đáng với em rồi. Thực ra nếu bây giờ gom bài lại thì em cũng phải được 3 album nữa, nhưng em cứ hứa hẹn với người ta xong em không thu, không phát hành gì nữa. Nhưng anh Long nói em cảm thấy rất có lý luôn, em sẽ chọn lại trong số những bài hát đó làm thêm 1 album nữa. Đặc biệt thời gian tới em và anh Quốc Đại sẽ kết hợp trong một ca khúc, nhưng anh Đại chi hết không để em chi gì cả".

Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson

Nói về cuộc sống sau khi rời khỏi ánh đèn sân khấu, Ngọc Linh tiết lộ cô trở thành giám đốc nhân sự cho công ty của gia đình. Cô trở lại cuộc sống như một người bình thường, sáng đi làm chiều về chăm sóc con cái. Trong khoảng thời gian đó nữ thần tượng đi xem ca nhạc rất nhiều, cô tự hỏi bản thân "có hối hận khi dừng lại không". Nhưng cuối cùng câu trả lời của Ngọc Linh là "không hối hận" bởi vì cô cho rằng: "Bất cứ một người nào, nhất là người phụ nữ dù có nổi tiếng thế nào thì khi họ có gia đình, có con thì họ cũng phải giảm bớt đi cái công việc của mình để làm bổn phận thiêng liêng nhất là làm mẹ. Em cảm thấy rằng mình chọn con đường nghỉ đó là hổng có sai và em hạnh phúc khi mình có nhiều thời gian hơn cho gia đình, con cái".

Nhân cơ hội tham gia Ký ức ngọt ngào, Ngọc Linh cũng bật mí về lý do mình trở lại, cô nói: "Trong một lần em đọc được 1 comment của 1 bạn ở trên YouTube trong 1 clip cũ của em, bạn nói rằng 'Chị ơi, em xin chị, lâu lâu chị quay lại hát đi để khán giả được nhìn thấy chị và được lắng nghe lại giọng hát của chị'. Bình luận đó làm em mất ngủ nhiều ngày, em nghĩ mọi người yêu mến mình, nếu mình cứ hát lại những bài hát cũ thì mọi người cũng không được nghe, không được biết tại mọi người gặp đều hỏi em là Linh ơi em mới ở bên Mỹ về hả, mọi người tưởng em đi định cư vì không thấy em rất lâu rồi. Và cuối cùng em chọn cách quay lại hát không chuyên nghiệp nhưng mà em sẽ hát trong những show mà em muốn. Đặc biệt em đi hát thiện nguyện rất nhiều, em cảm thấy hạnh phúc vì tiếng hát của mình giúp đỡ những người nghèo".

Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson

Sau khi lắng nghe những tâm sự, khán giả còn được thưởng thức hit xưa của 2 thần tượng thông qua giọng ca khách mời: Cẩm Loan, Phương Anh Idol. Nếu Cẩm Loan ghi dấu ấn khi thể hiện Rước tình về với quê hương, thì Phương Anh Idol chọn ca khúc Hãy sống trong âm nhạc. Đặc biệt điều gây ấn tượng với khán giả chính là ngoại hình khác lạ của Phương Anh Idol. Được biết, nữ ca sĩ đã giảm hơn 60kg so với thời điểm debut.

Ngọc Linh kể về kỷ niệm được hát cùng Michael Jackson

Ngọc Linh tiết lộ Phương Anh từng nói với mình rằng: "Chị ơi nếu em không giảm cân chắc em sẽ chết, cho nên em phải giảm cân chị ơi". Nghị lực của đàn em khiến Ngọc Linh vô cùng ngưỡng mộ, cô nói: "Phương Anh là tấm gương rất lớn của Linh, bởi bạn đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để giảm được cân và trở thành con người như vậy mà trong khi em chỉ cần giảm 4,5kg thôi mà qua năm này tháng nọ em không làm được. Cho tới bây giờ bạn chơi thể thao chăm chỉ và làm bất cứ điều gì cũng nghĩ đến sức khỏe. Đó là điều em cảm thấy quý mến ở Phương Anh".

Tập 16 Ký ức ngọt ngào 2023 với những câu chuyện tiếp theo của thần tượnng Ngọc Linh - Quốc Đại sẽ phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 24/9 trên kênh THVL1.

Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng' Ca sĩ Ngọc Linh rơi nước mắt trong lần đầu ngồi 'ghế nóng'

(TGĐA) - Hát mãi ước mơ mùa 2 tập mở màn lấy nước mắt khán giả ...

Ca sĩ Ngọc Linh tiết lộ mẹ ruột từng khóc và giận cô rất nhiều vì tham gia chống dịch Ca sĩ Ngọc Linh tiết lộ mẹ ruột từng khóc và giận cô rất nhiều vì tham gia chống dịch

(TGĐA) - Từng bị bệnh nặng tới mức 2 lần phải cạo trọc đầu điều ...

Vũ Liên