'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

(TGĐA) - Nguyễn Minh Cường là nhạc sĩ tên tuổi, uy tín và là một trong những hit maker quen thuộc của Vpop. Anh sáng tác thành công nhiều thể loại từ nhạc dance, pop ballad cho đến bolero. Ở thể loại nào anh cũng để lại dấu ấn riêng với nhiều sáng tác được công chúng yêu thích như Có điều gì sao không nói cùng anh (Trung Quân), Cảm ơn vì đã nói câu từ chối (Ái Phương, Dũng Hà Hakoota), Theo anh (Ali Hoàng Dương), Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi (Hoài Lâm)… Có thể thấy thành công nhất của Nguyễn Minh Cường chắc chắn vẫn là những sáng tác ballad tình yêu có màu sắc buồn bã, sâu lắng.

Lily Chen khiến thầy cô xúc động khi quay về trường tri ân, giúp đỡ học sinh nghèo Lily Chen khiến thầy cô xúc động khi quay về trường tri ân, giúp đỡ học sinh nghèo
Lily Chen chính thức ra mắt MV Bolero đầu tiên trong chuỗi 15 MV hoành tráng Lily Chen chính thức ra mắt MV Bolero đầu tiên trong chuỗi 15 MV hoành tráng

Nói về tình yêu trong ca khúc Như chưa bao giờ yêu, Nguyễn Minh Cường chia sẻ: “Ca khúc được viết sau khi Lily Chen tìm đến Cường và mong muốn về một bài ballad. Qua nghiên cứu về giọng hát của Lily Chen, Cường đã chọn viết về một tình yêu không trọn vẹn, phải chấp nhận rời xa người mình yêu để họ tìm được hạnh phúc”.

Lily Chen tên thật là Trần Kim Ngọc, nghệ danh Lily Chen do chính Ngọc tự đặt, xuất phát từ cái tên bé Ly mà những người thân thường gọi hồi nhỏ, còn Chen là họ Trần.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

MV Như chưa bao giờ yêu được thực hiện trong vòng 24 tiếng, với phần chi phí được Lily Chen hé lộ là “kinh phí gói gọn giá yêu thương”. Quản lý dự án là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, đạo diễn bởi Hà Đỗ. Trong dự án này, Lily Chen mang đến 1 bài hát nhưng lại có tới 2 sản phẩm. Đi kèm MV chính thức là một video Lily Chen hát riêng ca khúc. Dự án được ghi quay ở phố núi Đà Lạt và xuyên suốt chỉ có hai nhân vật chính.

Trong MV, Lily Chen đã cùng bên tình nhân sống những tháng ngày hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười. Thế nhưng oái oăm thay, “Hạnh phúc là một chiếc ăn hẹp, người này co thì kẻ khác hở” (Nam Cao). Bình yêu qua đi, ký ức trong cô gái dần bị bôi xóa dần bởi bệnh mất trí nhớ. Khi chứng kiến những giọt nước mắt của người thương rơi xuống vì bản thân không nhận ra anh ta, cô gái ấy quyết định chọn rời xa chàng trai để họ có thể đi kiếm tìm cho mình một hạnh phúc mới. “Trái tim yếu mềm giờ đây đã chết rồi/ Một lần cuối cho phép mình đau đến cháy lòng/ Gói tâm tư gói nỗi buồn tan vào trong hư không/ Nhẹ nhàng hong khô khóe môi mỉm cười, như chưa bao giờ”, đó là lời hát Nguyễn Minh Cường viết cho cuộc tình buồn bã trong MV này.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

Với những kinh nghiệm diễn xuất trước đây, Lily Chen dễ dàng thể hiện tròn vai và mang đến nhiều cảm xúc đến người xem. Chia sẻ về mối duyên gặp gỡ, hợp tác với Lily Chen, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết: “Trước đó Lily Chen từng liên hệ xin phép Cường để được cover lại bài Hoa nở không màu. Sau đó thấy được sự nhiệt huyết và nghiêm túc của Lily Chen nên Cường quyết định bắt tay cùng bạn ấy trong dự án lần này. Lily Chen tuy là ca sĩ trẻ nhưng làm việc rất chuyên nghiệp, đặc biệt giọng hát của Lily Chen chất chứa một nỗi buồn và Cường thấy nó rất hợp với âm nhạc của mình. Lily Chen đã hoàn thành đúng những gì Cường mong muốn về mặt cảm xúc cho bài hát này”.

Năm 2020, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường có ca khúc bolero Buồn làm chi em ơi rất thành công qua tiếng hát của ca sĩ Hoài Lâm. Khi được hỏi về dự tính có kết hợp với Lily Chen ở dòng nhạc bolero hay không, Nguyễn Minh Cường trả lời: “Sẽ có nhưng không phải bây giờ. Hiện tại cả Cường và Lily Chen đều muốn khẳng định hơn về màu sắc âm nhạc của Lily Chen trong những ca khúc Ballad, sau ca khúc này sẽ lại nối tiếp một sản phẩm ballad tiếp theo. Còn về Bolero có thể đầu năm 2022 sẽ triển khai sau”.

Lâu nay ở nhạc Việt, có không ít ca sĩ hát tốt song song bolero lẫn các ca khúc pop ballad tình yêu. Lily Chen không phải là trường hợp đầu tiên và duy nhất. Nhưng thực tế mà nói, không có nhiều ca sĩ thành công khi chọn gắn bó với cả bolero lẫn nhạc pop đại chúng.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

Tham gia Tình Bolero 2019, Lily Chen là cái tên gây được ấn tượng không nhỏ với khán giả truyền hình. Từ một thí sinh không mấy nổi bật ở những vòng thi đầu, cô nhanh chóng bật lên và giành hai lần nhất bảng liên tiếp ở những vòng sau đó. Trong đêm thi tranh tài, người đẹp xuất sắc giành Á quân 1. LiLy Chen được truyền thông ưu ái đặt cho danh xưng “ngọc nữ bolero”. Ca sĩ Yến Xuân dành cho cô lời có cánh: “Lily Chen như bông hồng lửa đầy gai nhọn, rất sắc sảo, đẹp tuyệt vời, sáng bừng trên sân khấu khiến chị không thể rời mắt. Em là đại diện cho hình mẫu người phụ nữ rất đẹp, rất hiện đại hát bolero”.

Thành công ở bolero là thế, nhưng để bắt đầu với địa hạt pop ballad lại là một công việc dễ dàng bởi số lượng các ca sĩ theo đuổi dòng nhạc này “đông như quân Nguyên”. Nói về điều này, Lily Chen tâm sự không ai muốn mình bị lãng quên trong lòng công chúng hay cố gắng làm một việc bản thân tâ huyết nhưng lại không được đón nhận. Bản thân cô chỉ biết tự dặn lòng mình rằng phải cố gắng làm sản phẩm chỉn chu và chuyên nghiệp nhất. Người đẹp quan niệm “giục tốc bất đạt” nên Lily Chen chọn đi chậm, mà phải chắc. Cô cho rằng mỗi nghệ sĩ có một thế mạnh, định hướng riêng trong từng thời điểm. Thay vì ngồi một chỗ nhìn mọi người xung quanh hoạt động tích cực và so sánh thì diễn viên Thất sơn tâm linh đặt mục tiêu “chạy đua với chính mình”.

“Mỗi người ca sĩ đều có một màu sắc riêng và ai cũng mong muốn mang đến những sản phẩm âm nhạc tốt nhất. Cá nhân tôi cũng vậy. Dù là bolero hay ballad, mỗi thể loại âm nhạc đều có những cảm hứng, cách truyền tải riêng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra những sự mới mẻ trong cách hát cũng như các sản phẩm của âm nhạc của mình”.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

Ngoài ca hát Lily Chen còn tham gia đóng phim, làm người mẫu. Lily Chen cho biết bản thân luôn cân bằng giữa công việc diễn xuất, ca hát, trình diễn thời trang. Bởi lẽ cô mong muốn ghi dấu ấn trong lòng khán giả là một nghệ sĩ hoạt động tích cực, đa năng để khám phá tận cùng giới hạn của bản thân: “Lily Chen từ nhỏ đã có nhiều đam mê dành cho âm nhạc và may mắn khi trưởng thành chạm tay đến nhiều lĩnh vực. Bản thân tôi ngoài việc cố gắng làm việc nhiều hơn mỗi ngày, đó cũng là cách tốt nhất để giúp tôi hoàn thiện bản thân mình.

Việc một ca sĩ vốn đã quen mặt với nhạc bolero chuyển sang hát ballad cũng khiến tôi gặp nhiều ý kiến phản chiều. Vậy nên là một nghệ sĩ có hướng đi ngược với mọi người, tôi lại càng phải cố gắng hết sức 'thoát vai' để có thể khẳng định bản thân ở cả hai dòng nhạc. Tôi vẫn đang cố gắng để xây dựng cho mình một phong cách âm nhạc riêng. Khán giả cũng có người nọ, người kia, có người thích nghe sôi động, có người thích sự sâu lắng và buồn man mác. Tôi từng nghe ở đâu đó: Năng lực của bạn sẽ được phát huy khi đặt đúng chỗ”.

Kể từ khi đạt danh hiệu Á quân Tình Bolero 2019, Lily Chen được khán giả quan tâm nhiều hơn. Giờ đây khi đã hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, lại tiếp tục lấn sân sang địa hạt ballad, mở rộng biên độ khán giả đón nhận. Song song với sự nổi tiếng cũng là việc đời tư sẽ bị để ý hơn. Nhưng với Lily Chen, cô không lo sợ điều này. Giọng ca sinh năm 1995 tâm sự: “Tôi là người sống công khai tất cả từ quá khứ, công việc, tình cảm. Tôi chỉ sợ mọi người hiểu chưa đúng về mình. Tôi tôn trọng khán giả và mong khán giả cũng sẽ yêu thương mình”.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

Theo dõi Lily Chen trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi trầm trồ khi giọng ca sinh năm 1995 có cuộc sống giàu sang, đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, chính điều đó khiến cô vướng tin đồn có đại gia "chống lưng". Nói về điều này, Á quân Tình Bolero 2019 cho rằng: “Ngoài làm nghệ thuật, tôi còn là giám đốc đầu tư cho một hãng phim, tôi có công việc kinh doanh riêng… và khẳng định, tôi là người có tài chính. Không nhận mình giàu có nhưng tất cả những gì tôi đang có hiện tại đều là thành quả của công sức lao động, tích lũy trong nhiều năm qua.

Tôi không ngại khi thừa nhận bạn trai mình phải là người vững về tài chính. Tôi không thuộc tuýp người thích dựa dẫm và tự chủ về kinh tế. Song chỉ đơn giản một điều, mây tầng nào gặp mây tầng đó, cuộc sống se duyên cho chúng ta những mối quan hệ đời thường. Nhiều người đi qua đời bạn, nếu hợp nhau sẽ ở lại với bạn. Tôi là người sống tình cảm nhưng không mù quáng theo đuổi những thứ không thuộc về mình. Chuyện tình cảm càng khó nói, nhất là với những người vừa có tài lại vừa có tiền”.

Đối với một nữ ca sĩ trẻ vừa có thanh lẫn sắc như Lily Chen, chắc hẳn sẽ có nhiều chàng trai theo đuổi. Chia sẻ về mẫu bạn trai lý tưởng, Lily Chen thổ lộ: “Hiện tại tôi đã tìm được người tôi cần, nhưng có đến được với nhau hay không là do duyên. Con người ai cũng cần có tình cảm. Nhưng tôi là người thiên về cảm xúc. Còn bây giờ đang yêu một người trẻ tuổi nên hẳn đường đời sẽ còn nhiều thử thách. Hy vọng tất cả sẽ tốt đẹp”.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen: Nàng thơ mới của nhạc sĩ 'Hoa nở không màu'

Trong số nhiều mỹ nhân xinh đẹp của làng giải trí, Lily Chen có tuổi thơ cơ cực, sóng gió hơn cả. Cô có cha nhưng phải mang họ mẹ vì nhà nội không thừa nhận. Ký ức về hai chữ cha mẹ của Lily Chen ngập ngụa trong những hình ảnh bạo hành gia đình. Những lúc ấy, đòn roi thì hằn lên lưng, nước mắt lại lăn dài trên má của người mẹ quá cố. Ba bỏ đi, mẹ mất sớm, để lại Lily Chen sống với bà ngoại từ nhỏ. Ngay từ cái độ tuổi ăn chưa no lo chưa tới, Lily Chen đã vất vả với chuyện mưu sinh, kiếm tiền để phụ giúp cho gia đình. Cũng có đôi chỗ đứt quãng, Lily Chen phải sống lay lắt nhờ đồng trợ cấp xã hội cho trẻ mồ côi. Thế nhưng cuộc sống càng khốc liệt, khó khăn và thậm chí là nghiệt ngã bao nhiêu, Lily Chen lại dặn lòng phải mạnh mẽ để tiếp tục phấn đấu, vươn lên tìm cơ hội đổi đời.

Sự trưởng thành nào cũng gặp sứt mẻ cả. Nhưng đối với một nghệ sĩ, người làm nghệ thuật thì có lẽ, những tổn thương đó sẽ lại là thứ trang sức lấp lánh, giá trị, cho họ có đủ độ chín về cả vốn sống lẫn vốn cảm xúc để làm nghề. Lily Chen thẳng thắn thừa nhận vẻ ngoài thanh tú giúp cô được nhiều người chú ý tới hơn. Tuy nhiên là một ca sĩ, Lily Chen muốn cố gắng rèn luyện thêm về kỹ thuật, tìm tòi thử nghiệm thêm những phong cách mới để khán giả nhớ tới mình qua giọng hát hay, sản phẩm tốt chứ không phải một “bình hoa di động”.

MV Như chưa bao giờ yêu:

Lily Chen khiến thầy cô xúc động khi quay về trường tri ân, giúp đỡ học sinh nghèo Lily Chen khiến thầy cô xúc động khi quay về trường tri ân, giúp đỡ học sinh nghèo

(TGĐA) - Sau nhiều tháng ấp ủ, Lily Chen đã hoàn thành xong dự án ...

Lily Chen chính thức ra mắt MV Bolero đầu tiên trong chuỗi 15 MV hoành tráng Lily Chen chính thức ra mắt MV Bolero đầu tiên trong chuỗi 15 MV hoành tráng

(TGĐA) - Đêm vũ trường là 1 trong 15 MV ca nhạc thuộc dòng nhạc Bolero ...

Mi Ty