Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

(TGĐA) - Trong chuyến lưu diễn tại Berlin (Đức), danh ca Ngọc Sơn đã chính thức nhận giọng ca nhí Ngọc Thảo làm học trò.

Danh ca Ngọc Sơn làm giám khảo cuộc thi 'Người đẹp du lịch Asean+' Danh ca Ngọc Sơn làm giám khảo cuộc thi 'Người đẹp du lịch Asean+'
Ngọc Sơn sáng tác và phát hành MV ca khúc dành tặng Ninh Bình Ngọc Sơn sáng tác và phát hành MV ca khúc dành tặng Ninh Bình

Tối 1/5 vừa qua tại nước Đức, nam danh ca Ngọc Sơn có dịp trở lại châu Âu lưu diễn sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh. Anh đảm nhận vai trò khách mời đặc biệt xuất hiện trong liveshow đầu tiên của ca sĩ nhí Ngọc Thảo tại thủ đô Berlin – Đức. Liveshow cháy vé từ sớm và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trong suốt nhiều tiếng đồng hồ. Đây là điều khá hiển nhiên ở mỗi sân khấu mà Ngọc Sơn xuất hiện từ trước đến nay, điều này không hề thay đổi trong suốt nhiều năm qua.

Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Nhân vật chính Ngọc Thảo đã cùng “ông hoàng nhạc sến” đưa khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này tới cung bậc cảm xúc khác, thể hiện tài năng thiên bẩm cùng bản lĩnh sân khấu hiếm có ở độ tuổi còn khá trẻ. Được biết, Ngọc Thảo mới chỉ 11 tuổi nhưng sở hữu chất giọng truyền cảm, giàu cảm xúc cũng như kỹ năng thanh nhạc tốt.

Không chỉ sở hữu giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, đầy nội lực cùng khả năng trình diễn chuyên nghiệp mà điều quan trọng là Ngọc Thảo luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê hương, cho tiếng Việt và âm nhạc Việt Nam.

Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Cùng gia đình định cư ở Đức từ khi sinh ra nhưng Ngọc Thảo không quên nguồn cội mà sớm được bồi dưỡng tình yêu dành cho quê cha đất mẹ và văn hóa quê hương. Em có mẹ là người Quảng Bình, cha là người Bắc Giang. Bởi vậy, Ngọc Thảo sớm thấm nhuần những làn điệu dân ca, nhưng câu quan họ dập dìu. Đặc biệt, lên 5 tuổi, cùng với anh trai của mình, bé Ngọc Thảo đã mày mò bảng chữ cái tiếng Việt để học thuộc lòng và tập hát nhuần nhuyễn ca khúc Tình cha. Vì sớm thần tượng danh ca Ngọc Sơn, Ngọc Thảo đã thường xuyên nghêu ngao hát theo ca khúc Tình cha nổi tiếng của ông hoàng nhạc sến, thậm chí là tự hát và diễn xuất say mê trong phòng riêng.

Nhờ ca khúc Tình cha, Ngọc Thảo mày mò học nói và viết tiếng Việt sành sỏi. Năm 6 tuổi, Ngọc Thảo trở thành một tài năng nhí tại Đức và được mời biểu diễn trong nhiều chương trình lớn của kiều bào với các ca khúc Tình cha, Lòng mẹ, cùng những ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương đất nước…

Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Lớn lên với những lời ca tiếng hát quê hương và âm nhạc của Ngọc Sơn như vậy, Ngọc Thảo cũng may mắn khi sớm được cha mẹ phát hiện, để em thoải mái thể hiện tài năng và hết lòng ủng hộ đam mê.

Năm 2018, Ngọc Thảo đã đi hát ở nhiều nơi khắp trời Âu và nhận được sự yêu mến nhiệt tình từ khán giả. Bước sang tuổi lên 10, giọng ca nhí tiếp tục tham gia chương trình tìm kiếm tài năng của Đức mang tên The Voice Kids và lọt vào mắt xanh của nhiều nhà tổ chức, chinh phục trái tim hàng triệu người, trở thành ngôi sao truyền hình nổi tiếng.

Dù đã bước đầu có được tên tuổi nhưng Ngọc Thảo cùng gia đình vẫn đau đáu hướng về những giá trị truyền thống, cốt lõi trong âm nhạc và mong muốn được nhận Ngọc Sơn làm thầy, thỏa mãn ước mơ từ thuở nhỏ. Chính vì vậy, dưới lời đề nghị tha thiết từ cha mẹ Ngọc Thảo, danh ca Ngọc Sơn đã gác lại nhiều công việc, lịch trình dày đặc để lên đường sang Berlin tham dự liveshow đầu tiên của cô bé vừa tròn 11 tuổi.

Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Tại đây, nam danh ca choáng ngợp, ngỡ ngàng bởi tình cảm quá đỗi chân thành, nồng nhiệt mà gia đình Ngọc Thảo cũng như bản thân em dành cho mình và âm nhạc quê hương. Ngọc Sơn đặc biệt xúc động khi chứng kiến tài năng trẻ dù lớn lên xa xứ nhưng vẫn luôn một lòng hướng về nguồn cội. Anh rưng rưng nước mắt khi lắng nghe Ngọc Thảo cất cao tiếng hát với giai điệu Tình cha hay ngọt ngào làn điệu quan họ Kinh Bắc. Trước tình cảm ấy, Ngọc Sơn quyết định phá lệ nhận học trò hải ngoại - giọng ca nhí Ngọc Thảo.

Trước mặt gia đình, người thân của em và đại gia đình, Ngọc Sơn chính thức gọi Ngọc Thảo là học trò, đồng thời căn dặn em ghi nhớ nhiều điều về cách đối nhân xử thế, tôn sư trọng đạo kính thầy, sống chan hòa với mọi người, trong đó đạo Hiếu phải đặt lên đầu tiên.

Ngọc Sơn hy vọng, Ngọc Thảo không chỉ trưởng thành trong âm nhạc, hoàn thiện về phong cách trình diễn mà ngay cả trong cuộc sống cũng cố gắng vẹn toàn, làm người ngay thẳng. Ban đầu, vì còn rất nhiều công việc, trách nhiệm đang gánh vác nên Ngọc Sơn không quá dám “ôm đồm”, sợ rằng mình không làm tốt được hết tất cả nên từ rất lâu rồi Ngọc Sơn chưa chính thức nhận thêm học trò nào. Tuy nhiên, khi gặp gỡ Ngọc Thảo và gia đình em, nam danh ca tin rằng anh không thể bỏ qua một mầm non đầy tiềm năng và tấm lòng chân thành tha thiết này được.

Trong chuyến lưu diễn ý nghĩa, “Ông hoàng nhạc sến” bỗng có nhiều cảm xúc khó tả khi nhận ra các kiều bào hải ngoại dù sống xa quê hương nhưng trái tim vẫn đau đáu hướng về nguộn cội, cho con cái tiếp cận nền văn minh tiên tiến nhưng vẫn giữ vẹn nguyên và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ngọc Sơn phá lệ chính thức nhận fan hâm mộ nhí 11 tuổi tại Đức làm học trò

Tại đêm nhạc, không chỉ có khán giả lâu năm mà đông đảo fan nhí cũng bày tỏ lòng thần tượng “bác Ba Ngọc Sơn”. Đặc biệt, có fan nhí còn vượt những 750km để được tận mắt nhìn thấy ca Ngọc Sơn biểu diễn trên sân khấu. Nhiều phụ huynh không ngần ngại thổ lộ ước nguyện được gởi gắm con mình cho danh ca Ngọc Sơn, bởi họ hiểu rằng theo Ngọc Sơn trước tiên phải giữ được đạo hiếu, luôn “đội chữ Hiếu lên đầu mà đi”. Điều đó làm Ngọc Sơn xúc động khôn nguôi vì niềm tin và tấm chân tình của kiều bào châu Âu dành tặng cho mình không tài nào đo đếm được.

Không chỉ những người Việt Nam mà rất nhiều người nước ngoài đã xem và reo vang “Michael Jackson Việt Nam”, khi thấy khán giả chen kín đường để chụp hình với Ngọc Sơn và họ cũng bày tỏ tình cảm với Ngọc Sơn. Điều đó khiến Ngọc Sơn rất vui và vô cùng hạnh phúc.

Sau chuyến lưu diễn tại châu Âu, Ngọc Sơn sẽ sớm trở về nước để tái ngộ khán giả qua hàng loạt đêm nhạc, chương trình truyền hình và dồn tâm huyết cho các dự án nghệ thuật mới.

Danh ca Ngọc Sơn làm giám khảo cuộc thi 'Người đẹp du lịch Asean+' Danh ca Ngọc Sơn làm giám khảo cuộc thi 'Người đẹp du lịch Asean+'

(TGĐA) - Là người hâm mộ thường xuyên dõi theo, ủng hộ những hoạt động ...

Ngọc Sơn sáng tác và phát hành MV ca khúc dành tặng Ninh Bình Ngọc Sơn sáng tác và phát hành MV ca khúc dành tặng Ninh Bình

(TGĐA) - Ca khúc Yêu mãi Ninh Bình được danh ca Ngọc Sơn chính thức ...

Vũ Liên