Ngôi sao 'Cẩm tâm tựa ngọc' Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!

(TGĐA) - Đàm Tùng Vận thật sự là cô gái vừa xinh đẹp vừa duyên dáng, khi nói chuyện miệng luôn mỉm cười, trả lời câu hỏi với thái độ thân thiện hòa nhã, phù hợp với nhũ danh “Tinh Tinh” (ánh sáng óng ánh) của cô.

Ép Vương Nhất Bác hủy hợp tác bằng được, dân Trung vẫn ồ ạt đặt mua cháy hàng Nike Ép Vương Nhất Bác hủy hợp tác bằng được, dân Trung vẫn ồ ạt đặt mua cháy hàng Nike
Đàm Tùng Vận bất ngờ lĩnh án tử, liệu tập cuối ‘Cẩm Tâm Tựa Ngọc’ có gây sốc? Đàm Tùng Vận bất ngờ lĩnh án tử, liệu tập cuối ‘Cẩm Tâm Tựa Ngọc’ có gây sốc?

Nguyên nhân “khuôn mặt baby”

Đàm Tùng Vận nhờ 2 bộ phim thần tượng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Bộ phim thứ nhất là Thiếu nữ toàn phong tạo cơn sốt mùa hè năm 2015, cô đóng vai cô gái tinh nghịch Hiểu Huỳnh, cùng Ngô Lỗi hợp thành “vợ chồng nghênh phong” rất được khán giả yêu thích. Bộ phim thứ hai là Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (2016), cô đóng vai Cảnh Cảnh, diễn cặp với Lưu Hạo Nhiên, được khán giả công nhận hai người rất xứng đôi. Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, lớn hơn Lưu Hạo Nhiên 7 tuổi, lớn hơn Ngô Lỗi 9 tuổi, thế mà khi diễn cặp với họ trên màn ảnh lại không hề có cảm giác “cọc cạch”. Vốn đã đến tuổi thành thục, nhưng Đàm Tùng Vận với khuôn mặt tròn trịa cộng thêm thân hình nhỏ nhắn (1.62 cm), dường như kỳ tích đã xảy ra khiến thời gian dừng lại trên con người cô.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Chân dung Đàm Tùng Vận

Những người không quen thân với Đàm Tùng Vận đều sẽ hỏi cô, có phải cô chuẩn bị thi đại học không? Cô đủ 18 tuổi chưa? Kể cả khi cô dạo phố thử trang phục, cũng giống như cô bé lén thử trang phục của người lớn, nhân viên cửa hàng nhìn cô với ánh mắt nghi ngờ: “Trang phục này hình như không phù hợp với cô lắm”, mà bản thân Đàm Tùng Vận cũng thường ngẩn ngơ đến quên mất tuổi tác.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Ngẩn ngơ đến quên tuổi tác

Nhưng mà hiện tại, Đàm Tùng Vận đã hòa giải với bản thân, đối với “sự thành thục” cô cũng không còn nôn nóng theo đuổi, dường như cô cũng tìm thấy nguyên nhân “khuôn mặt baby” của mình: “Cuộc sống của tôi rất đơn giản, chưa từng trải qua thăng trầm, mọi người nhìn tôi nhỏ nhắn như vậy, thật ra nội tâm của tôi cũng rất nhỏ”. Đàm Tùng Vận bày tỏ, bản thân trưởng thành muộn, không những người cùng tuổi chững chạc hơn cô rất nhiều, ngay cả những người thuộc thế hệ 9X đời cuối mà cô từng tiếp xúc, cũng đã sớm xác định rõ tương lai cho mình, chỉ có cô là hy vọng mỗi ngày của mình trôi qua đơn giản vui vẻ.

Chịu sự quản thúc nghiêm ngặt của cha mẹ

Đàm Tùng Vận cho biết, dường như từ khi có thể ghi nhớ, cô đã sống dưới chiếc ô che chở. Ngay cả fan hâm mộ của Đàm Tùng Vận cũng thường nói, “Muốn vo cô ấy thành một cục bông ôm vào lòng”. Trong phim Chân Hoàn truyện, Đàm Tùng Vận đóng vai nương nương nhỏ tuổi nhất – Thuần quý nhân ngây thơ lương thiện không may chết đuối dưới hồ sen. Năm đó Đàm Tùng Vận mới 20 tuổi, Thuần quý nhân chỉ 14 tuổi. Trong đoàn phim, Đàm Tùng Vận trầm tính, rụt rè, nói chuyện nhỏ nhẹ, khi đối mặt với nữ diễn viên Tôn Lệ mà mình ngưỡng mộ, cô thậm chí còn đỏ mặt nói không ra lời. Cô thường khiến người khác có ảo giác cô vẫn còn là một cô bé.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Đàm Tùng Vận ngày còn bé xíu

Lúc nhỏ, Đàm Tùng Vận rất kháu khỉnh dễ thương, mẹ bồng cô ra phố, ai cũng muốn bế một chút, người lạ nhìn thấy cũng muốn nựng đôi má phúng phính của cô. Nhưng càng được mọi người yêu mến, cha mẹ càng sợ cô bị tổn thương, luôn lo lắng cô sẽ gặp nguy hiểm. Cha mẹ quản cô rất nghiêm, yêu cầu cô mỗi ngày tan học đều phải về nhà ngay, nếu đến nhà bạn chơi phải gọi điện thoại xin phép, không được “tiền trảm hậu tấu”. Nếu cô quên gọi điện thoại, về nhà nhất định bị trách mắng. Có lần cha mẹ quá lo lắng, còn lấy thước đánh tay cô: “Cha mẹ luôn cảm thấy tôi là một cô bé, ở bên ngoài rất nguy hiểm, họ luôn nghĩ đến những hậu quả xấu”.

Chính vì sự quản thúc nghiêm ngặt của cha mẹ, khiến trong lòng Đàm Tùng Vận âm thầm nảy sinh sự phản kháng. Năm 11 tuổi, cô có một cơ hội “chạy trốn”. Khi đó có một trường vũ đạo ở Tứ Xuyên đến Lô Châu chiêu sinh, Đàm Tùng Vận thuận lợi trúng tuyển vào trường. Cha mẹ lo lắng việc tập luyện quá cực khổ, con gái chịu không nổi, khuyên Đàm Tùng Vận đừng đi nữa. Những chuyện xảy ra sau đó chứng minh sự lo lắng của cha mẹ không hề thừa, vì hoàn cảnh học tập quá gian khó, khiến Đàm Tùng Vận bị bệnh viêm mũi. Nhưng, cô vẫn rất kiên trì: “Lúc đó, tôi chỉ muốn rời khỏi cha mẹ, một mình xông pha bên ngoài”.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Đàm Tùng Vận rời vòng tay cha mẹ từ sớm

Tại trường vũ đạo, thành tích học tập của Đàm Tùng Vận không phải cao nhất lớp, nhưng giáo viên chủ nhiệm lại chọn cô làm lớp trưởng. Lý do là vì vẻ ngoài ngoan ngoãn lễ phép của cô, khiến cô giáo nhớ đến con gái mình nên luôn thiên vị cô. Nhưng, vì không có dáng vẻ uy nghiêm, các bạn trong lớp đương nhiên không “sợ” lớp trưởng Đàm Tùng Vận. Có một lần, cô vừa lĩnh đồ thể dục của cả lớp về, còn chưa kịp phát cho các bạn, chớp mắt một cái, đồ thể dục đã bị cướp sạch chỉ còn lại 3 bộ.

Khóc cũng mất tự do

Dù vậy Đàm Tùng Vận không than thở hay tỏ ra yếu đuối, việc gì có thể gánh vác thì tự mình gánh vác. Năm 15 tuổi, cô lần đầu tiên tham gia đóng phim, còn chưa dám giao tiếp với người khác. Cô chỉ nhớ, cha mẹ nói với cô, gặp người khác phải mỉm cười, đây cũng là một cách chào hỏi. Nhưng, trong đoàn có một nhân viên lại tỏ thái độ khó chịu với cô: “Sao cô cười hoài vậy? Cô nhìn tôi cười cái gì? Cô có bị bệnh tâm thần không?”. Lần đầu tiên Đàm Tùng Vận biết ngay cả mỉm cười cũng có thể bị người khác châm chọc. Đàm Tùng Vận nói, tuy nhìn cô nhỏ nhắn như vậy, nhưng cô luôn rèn luyện, để mình mạnh mẽ lên. Cô nhắc nhở bản thân không cần vì lời nói ác ý của người khác mà buồn bã: “Vì đó hoàn toàn là vấn đề của đối phương, điều tôi phải học là khiến mình mạnh mẽ hơn nữa”.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!

Đàm Tùng Vận nói, từ khi làm diễn viên, cô hiếm khi khóc. Nhưng, có một lần một mình cô ở trong khách sạn tại phim trường khóc một trận đã đời. Không có nguyên nhân gì cụ thể, chẳng qua chịu áp lực một thời gian dài, rất nhiều cảm xúc dồn nén trong lòng, nên tập trung giải tỏa hết một lần. Thật ra những giọt nước mắt này đã tích tụ lâu rồi, nhưng ngày hôm sau cô còn phải quay phim, vì công việc, cô tuyệt đối không thể để bản thân khóc đến sưng mắt. Mà hôm đó, vừa đúng không có thông báo làm việc, cuối cùng cô mới có thể khóc một trận sảng khoái. Đàm Tùng Vận chưa từng nghĩ đến, làm diễn viên, ngay cả một việc đơn giản như khóc cũng biến thành mất tự do đến thế.

Đóng phim Lấy danh nghĩa người nhà, làm em gái không hề bị cho là… “cưa sừng làm nghé”

Trong phim Lấy danh nghĩa người nhà, Tống Uy Long 21 tuổi và Trương Tân Thành 25 tuổi đóng vai “anh trai”, Đàm Tùng Vận 30 tuổi đóng vai “em gái” Lý Tiêm Tiêm, là một cô gái hoạt bát, cởi mở, phóng khoáng, ngây thơ, lương thiện, vô cùng dễ thương. Không thể không nói Đàm Tùng Vận diễn vai Lý Tiêm Tiêm rất chân thực, tuy cô đã 30 tuổi, nhưng hóa thân thành học sinh lại không hề có cảm giác “cưa sừng làm nghé”, có lẽ là vì khuôn mặt baby của cô.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Đàm Tùng Vận trong Lấy danh nghĩa người nhà

Nói đến Couple nổi đình đám nhất thời điểm gần đây, không thể không nhắc đến Trương Tân Thành và Đàm Tùng Vận, quen nhau khi hợp tác đóng phim Lấy danh nghĩa người nhà, quan hệ giữa hai người rất tốt. Đàm Tùng Vận từng nhận xét về Trương Tân Thành: “Anh tôi rất dịu dàng!”. Mà ngoài đời, Trương Tân Thành quả thật rất dịu dàng, dịu dàng đến nỗi yêu chiều Đàm Tùng Vận lớn tuổi hơn mình như em gái. Từ đó, dân mạng tổng kết ra hai khả năng. Thứ nhất, quan hệ giữa hai người thật sự rất tốt, tốt đến mức dù bị trêu chọc cũng không sợ. Thứ Hai, hai người thật sự có tình cảm với đối phương, liệu tình bạn trong sáng giữa Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành có thể phát triển thành tình yêu hay không?

Còn nhớ trong buổi họp báo của đoàn làm phim Lấy danh nghĩa người nhà, Trương Tân Thành đã dùng 5 cụm từ để hình dung Đàm Tùng Vận: Nụ cười thật xinh đẹp, tâm địa hiền lành, biết quan tâm người khác, cố chấp và có yêu cầu cao đối với nghệ thuật.

Đàm Tùng Vận hiện đang cùng khán giả bước tiếp những chặng cuối trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc - Vai diễn mà cô cùng với tiền bối Chung Hán Lượng tạo thành một trong những cặp đôi đẹp nhất màn ảnh hiện giờ.

Đàm Tùng Vận - Đóng phim nhiều đến quên luôn tuổi thật!
Phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Ép Vương Nhất Bác hủy hợp tác bằng được, dân Trung vẫn ồ ạt đặt mua cháy hàng Nike Ép Vương Nhất Bác hủy hợp tác bằng được, dân Trung vẫn ồ ạt đặt mua cháy hàng Nike
Đàm Tùng Vận bất ngờ lĩnh án tử, liệu tập cuối ‘Cẩm Tâm Tựa Ngọc’ có gây sốc? Đàm Tùng Vận bất ngờ lĩnh án tử, liệu tập cuối ‘Cẩm Tâm Tựa Ngọc’ có gây sốc?
Đạt 3 tỷ lượt xem nhưng 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc' vẫn vướng phải những điểm trừ làm fan 'tức tối' Đạt 3 tỷ lượt xem nhưng 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc' vẫn vướng phải những điểm trừ làm fan 'tức tối'

Trịnh Nghi