Ngược dòng ký ức: Những bí mật tội ác không thể dung thứ

(TGĐA Online) - Ngược dòng ký ức (30 tập) của đạo diễn Lý Khắc Lynh, do M&T Pictures sản xuất kể về câu chuyện bí ẩn cùng hàng loạt tình tiết hình sự hấp dẫn đan xen sẽ được phát sóng khung Giờ vàng lúc 20h00 từ Chủ nhật đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 1/12/2013.

Hấp dẫn, kịch tính và những dẫn dắt bất ngờ

Những ký ức đẹp trong quá khứ lẽ ra phải là chiếc gối êm ái giúp cuộc sống hiện tại thăng hoa hơn. Nhưng với Thủy Tiên những ký ức trong quá khứ càng đẹp bao nhiêu thì hiện tại của cô càng bị “ăn mòn” bấy nhiêu. Bởi song hành cùng câu chuyện đẹp về tình yêu với người chồng đã khuất là những bí mật tội ác không thể dung thứ. Ngay tại thời điểm xảy ra cái chết bi thảm của người chồng yểu mệnh, do cơn chấn động tâm lý nên Thủy Tiên bị cho là mất ký ức tạm thời. Tuy nhiên “bàn tay số phận” đã buộc cô phải lần tìm về ký ức. Và vô tình cô bị cuốn sâu vào hàng loạt dấu vết bí ẩn. Cuối cùng là đối mặt với những kẻ chủ mưu trong đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp bất chấp mọi thủ đoạn táo tợn. Nghịch cảnh thay, những kẻ đó lại là người cô yêu thương kính trọng và tin tưởng nhất cuộc đời.

ngcdong

Những cuộc cân não căng thẳng

30 tập phim là chuỗi sự kiện liên tiếp xảy ra theo thể loại điều tra, những cuộc “cân não” luôn căng thẳng. Ẩn sau mỗi nhân vật, mỗi số phận là những bí mật bất ngờ. Những cái chết xảy đến tưởng như là tai nạn vô tình, nỗi bất hạnh không mong muốn…Tuy khi xâu chuỗi sự kiện, các diễn biến phức tạp, đưa khán giả đi từ ngờ vực này đến lầm tưởng khác thì sự thật đằng sau những âm mưu đầy tính toán mới dần được hé lộ. Các nhân vật sau khi tự giải được ván cờ hóc búa lại cũng chính là tự đưa mình vào thế phức tạp khác của một ván cờ mới. Con người dù quyết liệt trước kẻ thù hay các vấn đề xấu xa đến thế nào họ vẫn không thể tàn nhẫn chối bỏ tình thương và sự rung động từ trái tim “rất con người” của mình.

Nhân vật chính

Thủy Tiên (Quỳnh Thư): Sau một loạt thành công với nhiều vai phản diện, Quỳnh Thư một lần nữa vào vai cô nàng cá tính Thủy Tiên, nhưng là một cá tính phức tạp. Lúc mong manh, hiền hòa, lúc sắc lạnh đến khó hiểu. Mang vẻ đẹp khả ái, thanh thoát, Tiên giữ chức vụ Trưởng phòng phát triển thương hiệu của hệ thống siêu thị Viet Food. Cô quyết đoán trong công việc và có nhiều ý tưởng đột phá cho việc phát triển kinh doanh ngày càng lớn mạnh. Sau cái chết của chồng (Hưng) ngay tuần trăng mật, Tiên thường xuyên bấn loạn và bị trầm cảm, nhất là việc cô tin rằng sự thật cái chết của Hưng bị che giấu. Cô cũng bị bệnh đa nhân cách. Trải qua nhiều biến cố, cô đã vứt bỏ những tính cách của 3 con người trong cô trước đây, mà hướng tới 1 Thủy Tiên yêu cuộc sống, biết tha thứ và chấp nhận với hiện tai. Để đổi mới hình ảnh, Quỳnh Thư đã cắt ngắn mái tóc quen thuộc của mình để nhập vai tốt hơn .

ngcdong2

Đức (Quang Tuấn): Quen mặt với khản giả truyền hình bởi nét rắn rỏi, cương nghị và nụ cười hiền hòa. Vào vai Đức - cảnh sát đặc vụ điều tra chuyên án N3 - phòng chống ma túy và đường dây mafia quốc tế. Đức được đào tạo chuyên sâu và có bài bản về ngành Marketting, anh được cài vào công ty ông Phạm Gia để điều tra rõ những mối nghi ngờ xung quanh các phi vụ làm ăn ngầm mà 1 đầu mối trước đây đang điều tra là Hưng đã bị chết đột ngột. Đứng giữa hai con đường lựa chọn, công lý và tình yêu, anh bối rối không biết chọn lối rẽ nào cho mình.

Chí (Thanh Duy): Mang vẻ đẹp của dòng máu lai Ấn Độ, Thanh Duy đang rất được các nhà sản xuất mời chào vào các bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Trong phim Ngược dòng ký ức với vai Chí - điển trai, bảnh bao, dáng vẻ ăn chơi, sành điệu và rất uy lực trong kinh doanh, Chí là một con “cáo già” và cũng có tiếng trong giới làm ăn. Khả năng nắm bắt thị trường và chuyển hướng đầu tư của anh cực kỳ nhạy bén, giúp cho công ty Xuyên Việt nắm chắc 1 khối lượng tài sản khổng lồ ở các lĩnh vực đầu tư. Nhưng anh cũng là một tên ăn chơi khét tiếng. Để che đậy những phi vụ làm ăn phạm pháp và tránh bị dòm ngó số tài sản quá lớn, Chí đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội và phát triển cộng đồng hòng lấy lòng báo chí và dư luận xã hội. Trải qua nhiều biến cố, sự thật dần được phơi bày ra cũng giúp mọi người hiểu ra con người bí ẩn của Chí, và những lý do anh gia nhập tổ chức đen. Mối quan hệ phi pháp giữa anh, ông Gia và Hưng trong tổ chức là 1 tam giác liên kết chặt chẽ.

Trúc Ly (Miss teen 2010 Việt Huê): Trúc Ly – bạn thân của Tiên khi còn học trung học, dáng nhỏ nhắn. Cô là một phóng viên nên thường xuyên có nhiều bài viết về Chí. Tất cả công việc và những điều vui buồn của mình trong cuộc sống, hằng ngày Ly đều tâm sự cùng cha mình – ông Chín. Những lời khuyên của ông cũng giúp cô thoải mái và vui vẻ cống hiến hết mình cho công việc. Nhưng một sự thật kinh khủng đã phơi bày khi cô biết chính cha mình là người dựng nên màn kịch bắt cóc và chính ông là 1 ông trùm buôn ma túy, là chủ mưu trong cái chết của chồng Tiên. Và đau lòng hơn là Ly nhận ra tình cảm của Chí là giả dối, anh chỉ lợi dụng cô như một con cờ để chi phối ông Chín

Hưng (Thanh Thức): một giảng viên trẻ của trường ĐH Kinh Tế, Tp. HCM. Qua nhiều buổi trao đổi thảo luận hướng dẫn Tiên, Hưng đã có tình cảm với Tiên. Anh động viên, hướng dẫn Tiên theo đuổi đam mê của mình. Hai người yêu nhau, nhưng tình yêu không trọn vẹn, bởi sự ngăn cản và chê trách không môn đăng hộ đối của ba Tiên, Hưng đã nhiều lần cảm thấy tủi cực. Tham gia vào đường dây ma túy, nhiều lần Hưng định rút lui nhưng nghĩ đến tình yêu của Tiên và tay đã trót “nhúng chàm” nên anh đành lao theo. Tuy nhiên, trong Hưng vẫn luôn hy vọng sẽ có một ngày anh cùng Tiên tìm cách cao chạy xa bay để hưởng hạnh phúc đầm ấm. Tổ chức đen biết Hưng có nhiều mưu tính nên đã dàn cảnh trừ khử anh trong lần Tiên và anh đi hưởng tuần trăng mật. Cái chết của anh để lại cú sốc lớn trong Tiên và nhiều nghi án xung quanh.

Hồng Liên