Người chồng điên: Nhân tố trẻ chinh phục Cánh diều Vàng 2014

(TGĐA Online) – Người chồng điên của M&T Pictures sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV đã xuất sắc chiến thắng 3 hạng mục trên tổng số 5 hạng mục đề cử của thể loại phim truyền hình tại Cánh diều Vàng 2014.

Sau kỷ lục ấn tượng 4 giải Cánh diều vàng tại giải Cánh diều 2013 tổ chức năm 2014, M&T Pictures lại liên tiếp chinh phục 3 giải thưởng quan trọng của Cánh diều 2014 ở hạng mục phim truyền hình vào đêm trao giải tháng 3 vừa qua. Một lần nữa không chỉ khẳng định vị thế tiên phong của một trong những nhà sản xuất phim tư nhân dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình tại Việt Nam, còn là ghi nhận quan trọng những nỗ lực làm mới, nâng cao chất lượng phim truyền hình trong thời gian qua. Đặc biệt là định hướng đúng đắn của M&T Pictures trong chiến lược tìm kiếm nhiều nhân tố trẻ, gương mặt triển vọng cho màn ảnh nhỏ nói riêng và điện ảnh nước nhà nói chung.

NguoichongdienCDV_1

Tại lễ trao giải Cánh diều Vàngvừa qua, bộ phim Người chồng điên của M&T Pictures sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV đã xuất sắc chiến thắng 3 hạng mục trên tổng số 5 hạng mục đề cử của thể loại phim truyền hình:

1. Cánh diều Bạc phim truyền hình của năm (Phim Người chồng điên)

2. Cánh diều Vàng cho Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc (Quách Khoa Nam, phim Người chồng điên).

3. Cánh diều Vàng Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc (Bảo Thanh vai Ngọc Diệp, phim Người chồng điên)

Các thứ hạng xuất sắc của phim tại giải thưởng Cánh Diều 2014 ghi dấu những nhân tố trẻ. Dù là các gương mặt không quá mới, nhưng ở bước đầu chinh phục công chúng truyền hình của những cái tên như Quách Khoa Nam (đạo diễn), Bảo Thanh (diễn viên nữ chính) thì Cánh diều Vàng thật sự là quả ngọt đầu mùa, một sự cổ vũ hết sức đặc biệt dành cho từng cá nhân trẻ, ekip sản xuất đầy nhiệt huyết và nhà sản xuất M&T Pictures.

Sự ủng hộ của khán giả, sự ghi nhận của giới chuyên môn đã minh chứng định hướng đúng đắn của M&T Pictures trong nỗ lực sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Bên cạnh việc gắn bó với các tên tuổi nổi tiếng, đã khẳng định được sự chuyên nghiệp, M&T Pictures chú trọng tìm kiếm các nhân tố mới. Với kinh nghiệm đã phát hiện nhiều gương mặt nổi trội dành cho lĩnh vực phim ảnh, tự tin đặt kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Mở rộng phạm vi chiêu mộ nhân lực trên toàn quốc như biên kịch, đạo diễn, diễn viên không chỉ ở phía Nam mà còn ở phía Bắc. Như ngoài các gương mặt diễn viên, biên kịch, sắp tới các dự án của M&T Pictures sẽ có sự xuất hiện của nhà quay phim NSƯT Trần Hùng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh, đạo diễn Phi Tiến Sơn, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang…

NguoichongdienCDV_2

Người chồng điên, biên kịch Lê Quang Thanh Tâm, là bộ phim tâm lý xã hội đương đại xoay quanh câu chuyện về cô gái tên Ngọc Diệp mang giấc mộng giàu sang. Để thực hiện tham vọng của mình, cô đã lợi dụng những người yêu thương cô nhất. Cô ngoại tình và lừa dối tình cảm của chồng mình, Minh Quanh (Huỳnh Đông), khiến anh này gặp cú shock lớn, trong cơn hoảng loạn vô tình gặp tai nạn, hóa điên và thất lạc. Ngọc Diệp một mặt thừa cơ quán xuyến, trục lợi cơ nghiệp gia đình chồng, mặt khác vẫn tìm kiếm tung tích chồng nhưng lại có ý đồ triệt hạ anh, sau khi trở thành đồng phạm ngộ sát người ông của chồng. Cuối cùng, những việc làm của cô đã khiến cô phải trả giá. Không hoàn toàn là bức tranh u tối về mối quan hệ giữa người với người. Người chồng điên dẫn ra thông điệp: “Bản chất của tham vọng chẳng qua là chiếc bóng của ước mơ”. Một kẻ tưởng chừng điên loạn, bế tắc khi được an ủi, vỗ về, vẫn có thể nguôi đi những cuồng vọng, thức tỉnh và nảy nở trở lại với tình yêu. Bộ phim do Quách Khoa Nam đạo diễn, được sản xuất bởi M&T Pictures vào năm 2014.

Là bộ phim thứ 5 trong sự nghiệp của đạo diễn trẻ Quách Khoa Nam. Được vinh danh ở giải thưởng dành cho Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều Vàng 2014 với anh là một bất ngờ quá lớn. Sự ghi nhận của những người làm nghề cho thấy cái nhìn cởi mở về những người trẻ nói chung và nói riêng với Quách Khoa Nam, một gương mặt không xa lạ ở màn ảnh nhỏ, nhưng ít ai biết trong vai trò đạo diễn. Anh vừa hoàn thành dự án phim Cung đường bí ân (M&T Pictures sản xuất) nói về ngành nhựa đường và chuẩn bị bấm máy bộ phim đề tài gia đình mang tên Con dâu cũng do M&T Pictures sản xuất.

Với Bảo Thanh - Nữ diễn viên phụ xuất sắc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13, đảm nhận vai nữ chính Ngọc Diệp của Người chồng điên thì ở ngay lần đầu Nam tiến kết hợp với M&T Pictures trong dự án phim truyền hình này, cô đã chinh phục khán giả và giới chuyên môn, đặc biệt BGK của giải Cánh diều qua vai diễn sắc xảo, tinh tế, để đem về Cánh diều Vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc. Cô vừa hoàn thành xong bộ phim thứ hai của mình tại thị trường phía Nam mang tên Ba ơi, mẹ có về không ? bên cạnh nam diễn viên Trí Quang, một dự án phim đầy thử thách do Trần Quang Đại đạo diễn, M&T Pictures sản xuất.

Người chồng điên vinh dự được trao giải khuyến khích Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34, năm 2014 dành cho hạng mục phim truyện truyền hình. Diễn viên Huỳnh Đông hiện đang có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng HTV Awards, hạng mục Nam Diễn viên chính xuất sắc nhất (top 3) dành cho vai diễn xuất thần người chồng điên Minh Quang trong phim.

Trong lịch sử Cánh diều Vàng suốt gần 13 năm, nhà sản xuất M&T Pictures từng được vinh danh với các bộ phim như Tuyết nhiệt đới, Hoa Thiên điểu, Chuyện tình đảo ngọc, Những ông bố độc thân, Trái đắng, Chuyện làng Bè…

Hồng Liên