'Người hát tình ca': Minh Dũng xuất sắc giành chiến thắng

(TGĐA) - Thể hiện Chiếc lá mùa đông trong phần thi đơn ca Minh Dũng xuất sắc giành danh hiệu nhất tuần chủ đề Bản tình ca mùa đông với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang Vượt qua Phượng Vũ và Thái Bảo Trâm, Đỗ Tùng Lâm ẵm trọn 10 triệu đồng giải nhất tuần 'Người hát tình ca' mùa 4
nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang Tái ngộ trong 'Người hát tình ca' mùa 4, danh ca Ý Lan cùng Trác Thúy Miêu đọ vòng eo 'con kiến'

Minh Dũng không phải cái tên xa lạ với khán giả truyền hình, anh chàng được biết đến với biệt danh Bi Rain Việt vì sở hữu đôi mắt một mí và thần thái khá giống với nam tài tử xứ Hàn. Không chỉ được yêu thích bởi ngoại hình điển trai, Minh Dũng còn có giọng hát nồng nàn, đầy chất trữ tình. Trở lại Người hát tình ca mùa 4 trong chủ đề Bản tình ca mùa đông, chàng 'Bi Rain Việt' đã xuất sắc vượt qua Thành Trần, Mạnh Đồng để giành danh hiệu nhất tuần và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang

Minh Dũng được đánh giá cao khi lựa chọn Chiếc lá mùa đông để trình diễn trong phần thi đơn ca. Chất giọng ngọt ngào, tình cảm và phong hái tự tin giúp anh nhanh chóng chinh phục được bộ tam quyền lực cùng 100 khán giả tại trường quay. Là giám khảo đầu tiên lên tiếng, Hồ Trung Dũng nói: “Nãy anh có nghe ké được chị Miêu nói rằng 'Chỉ cần hát đơn giản như vậy thôi là phụ nữ cũng đủ chết rồi. Phụ nữ mình cũng dễ lắm đâu có khó và đòi hỏi lắm đâu…' Minh Dũng đã chọn sự đơn giản và lần đơn giản này hợp lý. Bởi vì nó thể hiện hết tinh túy con người của em, không màu mè nó đơn giản lịch lãm và sang trọng. Ít nhất ở đây giám khảo và khán giả đều chìm vào bài hát của em”.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang
Minh Dũng

Hết sức đồng tình, danh ca Ý Lan chia sẻ bản thân rất hài lòng với phần trình diễn này. Nữ giám khảo còn đặc biệt cảm ơn Minh Dũng vì đã tháo kính ở cuối tiết mục: “Cảm ơn con vì đã lột bỏ đôi kính của mình. Đôi mắt kia tuy nó hơi liu diu, đôi khi mở mà như nhắm nhưng lại rất tình tứ, đẹp vô cùng. Hãy giữ nguyên như thế này nhé”.

Tiếp lời, Trác Thúy Miêu nhận định sự mơ hồ của đôi mắt khiến các cô gái dễ bị Minh Dũng thu hút và không nhiều nghệ sĩ trẻ tạo ra được cảm giác đó. Nữ giám khảo khẳng định chưa bao giờ là fan của ca khúc Chiếc lá mùa đông cho đến khi chàng Bi Rain Việt cất lời ca: “Em rơi đúng nốt, em đi đứng điềm đạm nhịp đều bước và rất nhẹ nhõm chị bị hẫng bởi sự thản nhiên đó… chị có bao nhiêu điểm em lấy sạch điểm của chị mất rồi”.

Trước khi xao xuyến bởi ca khúc Chiếc lá mùa đông, nữ nhà báo cũng từng “phản bác” Hồ Trung Dũng để bảo vệ Minh Dũng. Cụ thể, xuất hiện với ngoại hình lịch lãm trong bộ vest cùng chiếc kính màu nam thí sinh được Nguyên Khang nhận xét có phong cách rất giống ca sĩ Elvis Phương. Cùng suy nghĩ với nam MC, tuy nhiên Hồ Trung Dũng nghĩ rằng thí sinh không nên học theo thần tượng quá nhiều: “Em có những người thần tượng rất tuyệt vời để học theo tuy nhiên anh nghĩ rằng mình thần tượng là một việc nhưng mình là ai là một việc khác. Cho nên anh muốn người ta nhìn thấy em là Minh Dũng chứ không phải câu đầu tiên là Elvis Phương…”

Không đồng tình, Trác Thúy Miêu giải thích đó là gu ăn mặc trong một khoảng thời gian trước mà điển hình ở Việt Nam là ca sĩ Elvis Phương. Cô chia sẻ rất thích phong cách này của Minh Dũng: “Tôi nghĩ bạn có sự cầu kỳ và tự tôn. Một thần tượng của bạn bạn không bắt chước toàn bộ mà bạn lấy cái hay nhất. Bạn có thể bắt chước chú Tuấn Ngọc rất tốt nhưng trong bài thi bạn thể hiện rất riêng, do đó tôi cực kỳ tôn trọng Minh Dũng. Chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi một thần tượng nào đó nhưng phải chắt lọc cái tốt nhất cho mình”.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang

Ngoài Minh Dũng, Thành Trần và Mạnh Đồng cũng là nhân tố được đánh giá cao. Mỗi người một phong cách, một màu sắc khác biệt nhưng trong 3 tiết mục hát nối họ đều đạt số điểm khá cao và giành được quyền bước tiếp vào vòng solo.

Thể hiện Mình yêu nhau từ kiếp nào trong vòng đơn ca, Trác Thúy Miêu cho rằng Thành Trần đã lựa chọn chưa chính xác vì không khoe được hết chất giọng, khả năng của bản thân. Tiếp lời, danh ca Ý Lan đánh giá phần trình diễn tuy còn thiếu cảm xúc nhưng cô vẫn rất yêu quý giọng hát của Thành Trần: “Cô Ý Lan mê tiếng hát của con ngay từ giây phút đầu nhưng cô phải tự hỏi có phải con hát những bài hát mà cô đã từng được nghe, từng yêu mến cho nên dễ có cảm tình với con hay không. Cô là người mẹ của 6 người con, bà ngoại của 3 cháu nhưng cô rất trẻ trung trong âm nhạc cho nên cô phải hiểu những gì mà giới trẻ đi qua. Cô nghĩ bài này có thể cô sẽ hiểu được nếu cách hát của con mang thêm chất nào đó, để cô cảm thấy sự sâu lắng, tình cảm hơn. Cô cảm thấy tiếc về điều này, xin lỗi con”.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang
Thành Trần

Là chàng trai được Hồ Trung Dũng nhận xét có cá tính, Mạnh Đồng lựa chọn Bài ca không tên cuối cùng để chinh phục 3 giám khảo và 100 khán giả tại trường quay. Phần trình diễn vừa kết thúc, nam giám khảo cũng là người đầu tiên lên tiếng: “Em có chất giọng trời phú, rất là đẹp. Chỉ nghe 2-3 chữ thôi mà thấy nó dày, vang, ấm có độ rộng bao phủ hết mọi thứ và đó là cái trời cho em. Trời cho em ngoại hình rất đẹp, một chiều cao mà anh không dám đứng gần. Một giọng hát như em rất ít người có được, rất nhiều người muốn cũng có thể có nhưng em còn hờ hững với bài hát của mình và chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn”.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang

Kết thúc vòng Solo, với tổng điểm cao nhất 38,38 Minh Dũng xuất sắc giành danh hiệu chiến thắng tuần nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Thành Trần, Mạnh Đồng lần lượt có số điểm 36,25 và 35,75.

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang Vượt qua Phượng Vũ và Thái Bảo Trâm, Đỗ Tùng Lâm ẵm trọn 10 triệu đồng giải nhất tuần 'Người hát tình ca' mùa 4

(TGĐA) - Với giọng ca ngọt ngào, tình cảm Đỗ Tùng Lâm đã vượt qua Phượng ...

nguoi hat tinh ca minh dung xuat sac gianh chien thang Minh Dũng xuất sắc trở thành thí sinh nhất tuần của 'Người hát tình ca'

(TGĐA) - Tập 9 vòng Tỏa sáng 1 chủ đề Những nẻo đường quê hương của chương trình Người hát ...

Vũ Liên