Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop

(TGĐA) - Người mẫu ảo Rozy đã giành được nhiều hợp đồng quảng cáo và kiếm được khoản tiền lớn đáng kinh ngạc.

Kim Seon Ho không phải bồi thường hợp đồng quảng cáo Kim Seon Ho không phải bồi thường hợp đồng quảng cáo
Diệu Nhi xin lỗi khán giả vì quảng cáo hàng 'đểu', sẵn sàng nhận trách nhiệm Diệu Nhi xin lỗi khán giả vì quảng cáo hàng 'đểu', sẵn sàng nhận trách nhiệm

Rozy ra mắt vào tháng 8/2020, là một người mẫu ảo được phát triển bởi công ty Sidus Studio X và là người mẫu ảo đầu tiên của Hàn Quốc. Nhìn bề ngoài, Rozy trông không khác gì một cô gái 22 tuổi thông thường, chẳng ai nghĩ cô nàng xinh đẹp này lại là một thành quả của trí tuệ nhân tạo.

Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop
Người mẫu ảo Rozy

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Rozy có hơn 100.000 người theo dõi. Tuy nhiên, điều khiến cho người mẫu ảo này thu hút được sự chú ý là số lượng quảng cáo khủng đến từ những thương hiệu cao cấp của cô.

Trước đây, những quảng cáo này là “miếng mồi béo bở” chỉ dành cho những thần tượng và diễn viên hàng đầu nhưng bây giờ, một người mẫu ảo như Rozy cũng đang chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình đến các nhãn hàng. Tính tổng cộng từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại, Rozy đã thực hiện hơn 100 quảng cáo tài trợ cho các thương hiệu như Calvin Klein, Maison Margiela, Hera Beauty… dưới hình thức bài đăng trên Instagram cá nhân. Đáng chú ý nhất, vào đầu năm nay, Rozy được lựa chọn làm người mẫu cho Bảo hiểm Shinhan Life.

Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop
Quảng cáo của Rozy cho Calvin Klein
Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop
Maison Margiela
Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop
và Hera Beauty

Theo giám đốc điều hành Sidus Studio X Baek Seung Yeop, lý do đầu tiên khiến các nhãn hàng chuyển hướng sang lựa chọn người mẫu ảo như Rozy là việc những người mẫu này sẽ không gây ra những vụ bê bối gây ảnh hưởng đến thương hiệu. Trên hết, những người mẫu ảo có thể xuất hiện ở bất kỳ địa điểm và bất kỳ thời gian nào, kể cả ở nhiều nơi cùng lúc. Người mẫu ảo cũng sẽ không già đi và điều này mang lại nhiều lợi ích hơn so với việc sử dụng người mẫu truyền thống.

Tất nhiên, việc người mẫu ảo ngày càng phổ biến cũng có nghĩa là nguồn thu nhập đến từ quảng cáo của các Idol, diễn viên sẽ được chuyển sang studio của những người mẫu ảo. Theo tính toán, trong năm nay, Rozy kiếm được 875.000 USD – một con số đáng kinh ngạc. Con số này lớn hơn gấp nhiều lần số tiền một nghệ sĩ đến từ công ty tầm trung có thể kiếm được trong suốt sự nghiệp của mình. Công ty quản lý cũng cho biết Rozy không chỉ dừng lại ở công việc của một người mẫu ảo mà còn có dự định lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và tham gia các chương trình truyền hình. Nếu điều này thành sự thật, số tiền mà Rozy kiếm được chắc chắn có thể sánh với những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Hàn Quốc.

Với việc những người ảo được phát triển để thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ, một số người hâm mộ cảm thấy lo lắng về cơ hội phát triển sự nghiệp của các thần tượng “truyền thống”. Một số công ty giải trí cũng nhanh chóng nắm bắt trào lưu này, tiêu biểu là SM Entertainment đã cho ra mắt aespa – một nhóm nhạc nữ mà mỗi thành viên đều có phiên bản AI của chính mình.

Người mẫu ảo xứ Hàn kiếm được nhiều tiền hơn cả Idol Kpop
Các thành viên ảo của nhóm nhạc nữ aespa
Kim Seon Ho không phải bồi thường hợp đồng quảng cáo Kim Seon Ho không phải bồi thường hợp đồng quảng cáo
Diệu Nhi xin lỗi khán giả vì quảng cáo hàng 'đểu', sẵn sàng nhận trách nhiệm Diệu Nhi xin lỗi khán giả vì quảng cáo hàng 'đểu', sẵn sàng nhận trách nhiệm

Linh Trần

Koreaboo