'Người Nhện' Spider-Man sẽ không xuất hiện trong MCU

(TGĐA) - Đại diện hãng phim Sony rất bất mãn khi Disney và hãng không gia hạn được thỏa thuận hợp tác làm các bộ phim MCU có nhân vật Spider-Man trong tương lai. Như vậy, khán giả sẽ không còn thấy nam diễn viên Tom Holland đóng vai Spide-Man trong những phim MCU mới.

nguoi nhen tom holland se khong xuat hien trong mcu Disney 'quá tham', bị Sony 'cắt mối' làm phim về Spider-Man?
nguoi nhen tom holland se khong xuat hien trong mcu 'Spider-man: Far from home' kiếm 'nhẹ' nửa tỷ USD sau 6 ngày ra mắt

Hai bên không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng về nhân vật này là do bất đồng về chia sẻ kinh phí làm phim. Trước đây, Spider-Man do Sony giữ bản quyền nhưng có thể xuất hiện trong các bộ phim của MCU như Avengers: Endgame nhờ thỏa thuận giữa Sony và hãng phim Marvel Studios do Disney làm chủ.

nguoi nhen tom holland se khong xuat hien trong mcu
Spider-Man của nhà xuất bản truyện tranh Marvel

Feige có vai trò lớn trong hai tập phim Spider-Man mới do diễn viên Tom Holland đóng vai chính. Ông cũng giúp “hội nhập” thành công siêu anh hùng người nhện vào MCU. Sau khi mua Spider-Man của nhà xuất bản truyện tranh Marvel vào năm 1999, Sony làm 5 phim người nhện, 3 phim với Tobey Maguire và 2 phim với Andrew Garfield. Năm 2015 hãng ký hợp đồng “lịch sử” với Disney và Marvel Studios để đưa nhân vật Peter Parker và “hóa thân thứ 2” người nhện của anh vào Vũ trụ phim Marvel (MCU). Theo thỏa thuận, Disney và Sony cùng sản xuất và chia lời từ những bộ phim có Spider-Man. 5 bộ phim hợp tác ra đời gồm: Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming, Avengers: Infinity War, Avengers: EndgameSpider-Man: Far From Home. Hiện Tom vẫn còn hợp đồng làm 2 phim Spider-Man nữa cho Sony nhưng phim sẽ rất khác vì không có sự tham gia của Disney và nguy cơ thất bại là cao. Tuy nhiên đây cũng có thể là cơ hội cho Sony khi Spider-Man không còn trong MCU.

nguoi nhen tom holland se khong xuat hien trong mcu 'Spider-Man: Far from home': Nhện... 'nhọ' hay là phiên bản lỗi của Iron Man?
nguoi nhen tom holland se khong xuat hien trong mcu Nhà biên kịch Alvin Sargent của 3 bộ phim Spider-Man qua đời ở tuổi 92

Lê Tây Sơn