Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!

(TGĐA) - Chương trình Người hát tình ca 2023 đã chính thức quay trở lại và tiếp nối vệt giờ của Ký ức ngọt ngào 2023.

'Đấu trường âm nhạc nhí': Nguyễn Hồng Thuận chiếm thế thượng phong khi đấu sĩ nhí liên tiếp giành chiến thắng 'Đấu trường âm nhạc nhí': Nguyễn Hồng Thuận chiếm thế thượng phong khi đấu sĩ nhí liên tiếp giành chiến thắng
Nguyễn Hồng Thuận, Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ngồi 'ghế nóng' cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Nguyễn Hồng Thuận, Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ngồi 'ghế nóng' cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc

Là game show ca hát nhằm tìm kiếm giọng ca được yêu mến nhất thuộc thể loại nhạc trữ tình, bolero. Chương trình quy tụ tất cả những người có niềm đam mê dòng nhạc trữ tình cùng tranh tài, hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới đối với khán giả truyền hình, và là cơ hội trải nghiệm thú vị cho người tham gia.

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!
MC Vũ Mạnh Cường - Kiều Ngân

Khác những mùa trước, người chơi của Người hát tình ca mùa này sẽ tranh tài theo từng tập với các chủ đề khác nhau. Mỗi tập gồm 3 người chơi. Sau phần hát nối loại 1 người, 2 người còn lại sẽ thi hát solo để tìm ra người chiến thắng gọi là ẩn số. Ẩn số của 2 tuần liên tiếp sẽ tranh tài để tìm ra người chiến thắng, nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Điểm sẽ được quyết định bởi 1 ca sĩ, 2 quân sư và khán giả tại trường quay. Trong đó: quân sư cố định là nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, quân sư khách mời: Ưng Hoàng Phúc, Lâm Vỹ Dạ, Lâm Chấn Huy, Tiết Cương, Quốc Đại, Võ Tấn Phát, Tố My, Kiều Oanh...

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!
Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Trở lại Người hát tình ca 2023 với vai trò giám đốc âm nhạc, Nguyễn Hồng Thuận thích thú chia sẻ: "Thuận rất vui khi tiếp tục được đồng hành và làm công việc sáng tạo cũng như lựa chọn âm nhạc cho chương trình Người hát tình ca 2023. Năm nay có rất nhiều khác biệt từ khâu chủ đề. Phần chủ đề năm nay được lựa chọn khá đặc biệt và khác với những mùa trước. Ví dụ như có tập thí sinh là những bé rất nhỏ thì đây cũng là một cái nét đặc biệt, bởi vì trước giờ thí sinh là những ca sĩ chuyên nghiệp cũng như những bạn trưởng thành.

Nếu nói về tình ca thì trước giờ chỉ nghĩ đến tình yêu đôi lứa nhưng thực ra tình ca bao hàm một ý nghĩa rất rộng. Ngoài tình yêu đôi lứa, chúng ta còn tình yêu dành cho quê hương, đất nước, con người, gia đình. Khi xem những chủ đề được biên tập lựa chọn năm nay Thuận rất thích, bởi vì cá nhân Thuận gần đây cũng sản xuất khá nhiều âm nhạc về chủ đề xã hội, cuộc sống, cộng đồng".

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!
Nguyễn Hồng Thuận và thí sinh Người hát tình ca

Cho nên khi biết Người hát tình ca năm nay có những sự thay đổi như vậy. Tuy nhiên nam nhạc sĩ cũng gặp khó khăn khi phải làm mới những ca khúc đã quen thuộc với công chúng. Anh tâm sự: "Có một điều hơi khó khăn đối với Thuận, đó là lấn cấn khi suy nghĩ nên chọn những ca khúc kinh điển nào quen thuộc với khán giả rồi làm mới hoặc chọn những ca khúc đang được yêu mến, những ca khúc mới đang lan tỏa. Thuận rất phân vân và cuối cùng quyết định phải dung hòa cả hai. Đối với những ca khúc kinh điển ví dụ như Diễm xưa hay những ca khúc đã từng được mọi người gọi là thuộc nằm lòng thì làm sao để khán giả nghe vừa quen thuộc nhưng phải có gì đó mới mẻ, đó là một bài toán khó. Cũng may khi mình mang sự sáng tạo lên sân khấu thì các bạn thí sinh cũng chấp nhận thử thách và chịu khó tập luyện. Hơn hết, rất nhiều tiết mục đã thành công, không chỉ bản thân Thuận thấy thích mà các quân sư, khách mời xem xong cũng rất thích. Họ hiểu được để có sản phẩm như vậy ekip sản xuất và Thuận phải đầu tư tâm huyết rất nhiều, để làm sao dù rượu cũ mà bình phải mới".

Nói thêm về vị thế nhạc tình, bolero, dân ca hiện nay, nam nhạc sĩ khẳng định những giai điệu đó nằm trong máu của người Việt từ khi sinh ra. Anh cho rằng sau này dù dòng nhạc nào lên ngôi đi chăng nữa thì nhạc trữ tình, bolero, dân ca vẫn luôn nằm trong tim, khối óc của người Việt. Giải thích về lý do khán giả của dòng nhạc này thường có tuổi, Nguyễn Hồng Thuận nói: "Thuận nghĩ đa phần khán giả, những người thích dòng nhạc trữ tình quê hương, dân ca là những người đã trải nghiệm nhiều, có tuổi đời nhiều. Về phần các bạn trẻ thì khi mà mới lớn lên các bạn bắt đầu tiếp cận với xu hướng thế giới thì các bạn sẽ thích những cái hiện đại, trẻ trung. Nhưng sau khi mà trải nghiệm cuộc sống các bạn bắt đầu va vấp nhiều, các bạn hiểu sâu hơn rồi tự khắc thay đổi.

Ngày xưa mới lớn Thuận cũng rất thích nghe nhạc nước ngoài và những gì hiện đại trẻ trung, nhưng mà theo thời gian tự nhiên bây giờ khi mà làm chương trình Thuận cảm thấy mình rất yêu dòng nhạc này, những ca khúc dân ca hát về quê hương, đất nước. Thật ra nó nằm đâu đó trong người mà từ xưa tới giờ rồi, vấn đề là mình chọn thời điểm để nghe thôi".

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!
Vũ Quốc Việt - Lâm Vỹ Dạ - Ưng Hoàng Phúc

Chịu trách nhiệm "cầm cân nảy mực" xuyên suốt chương trình, Vũ Quốc Việt tiết lộ bản thân là một người khắt khe. Anh nói: "Khắt khe ở đây là gì? Khắt khe về chuyên môn, về cái giá trị âm nhạc mang lên sân khấu cho đến với khán giả. Mình khắt khe để cho các bạn tiến bộ, các bạn vươn xa hơn và các bạn sẽ là thế hệ nối tiếp cho những thế hệ đàn anh đi trước. Mình khắt khe ở đây là muốn giúp đỡ các bạn chứ không phải mình khó chịu".

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!
Kiều Oanh - Vũ Quốc Việt - Tố My

Nói thêm về vị thế của nhạc trữ tình, bolero trong lòng công chúng, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt khẳng định: "Thật sự nhạc trữ tình, bolero cũng như là nhạc quê hương nó giống như một cái nền móng chính của âm nhạc Việt Nam rồi. Cho nên lúc nào nghe những dòng nhạc này thì người ta cũng yêu mến cả, nó không bao giờ cũ, quan trọng cách hát mình có mới hay cách hòa âm bài hát mình có mới hay không thôi, chứ âm nhạc thì nó mãi mãi".

Nguyễn Hồng Thuận: Nhạc tình luôn nằm trong tim mỗi người Việt Nam!

Người hát tình ca 2023 chính thức lên sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 1/10 trên kênh THVL1.

Nguyễn Hồng Thuận, Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ngồi 'ghế nóng' cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Nguyễn Hồng Thuận, Châu Đăng Khoa, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư ngồi 'ghế nóng' cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc

(TGĐA) - Gala nhạc Việt luôn được biết đến là thương hiệu âm nhạc Tết ...

Dee Trần lội ngược dòng đầy ngoạn mục trở thành Quán quân 'Người hát tình ca 2022' Dee Trần lội ngược dòng đầy ngoạn mục trở thành Quán quân 'Người hát tình ca 2022'

(TGDAD) - Vượt qua Thái Chi - Minh Hoàng, Dee Trần trở thành Quán quân ...

Vũ Liên