Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5

(TGĐA) - Tối 10/3, Người kể chuyện tình bước vào đêm chung kết xếp hạng: Tấn Đạt giành ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, Bích Ly đạt giải Á quân và Tùng Anh đạt giải 3.

Quý Bình và Thanh Thức áp lực khi trở thành đối thủ trong chung kết 'Người kể chuyện tình' Quý Bình và Thanh Thức áp lực khi trở thành đối thủ trong chung kết 'Người kể chuyện tình'
'Người kể chuyện tình': Trương Bảo Như nhớ về mối tình đầu vụng dại qua tình khúc của nhạc sĩ Đức Trí 'Người kể chuyện tình': Trương Bảo Như nhớ về mối tình đầu vụng dại qua tình khúc của nhạc sĩ Đức Trí

Đêm chung kết xếp hạng Người kể chuyện tình không chỉ là một đêm thăng hoa của âm nhạc, của cảm xúc mà còn là một cuộc hội ngộ vô cùng thú vị khi diễn viên Quý Bình, Thanh Thức, Quán quân Hãy nghe tôi hát - Vũ Phương, Quán quân Người kể chuyện tình - Duyên Quỳnh xuất hiện song ca và trợ diễn cho các ca sĩ trong đêm thi.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5
Tấn Đạt

Trường ca Hòn vọng phu của nhạc sĩ Lê Thương được xem như tác phẩm kinh điển của âm nhạc Việt Nam. Tấn Đạt – Duyên Quỳnh trình diễn Đoàn người ra đi, Ai xuôi vạn lý, Người chinh phu bằng giọng hát nội lực, thăng hoa trong sự kết hợp nhuần nhuyễn của âm nhạc hiện đại Tây phương và nhạc cổ truyền Việt Nam. Câu chuyện Hòn vọng phu được dàn dựng theo góc mới mẻ, không chỉ là người chinh phụ chờ chồng hóa đá, Hòn vọng phu còn như một vệ thần linh thiên, bao bọc che chở cho các chiến sĩ trong cơn giao tranh. Tấn Đạt hóa thân tướng sĩ nước Nam được thần nữ Hòn vọng phu cứu giúp. Nam ca sĩ mang hình ảnh đoàn quân trùng điệp, trống chiêng giục giã… lên sân khấu một cách tự nhiên, hào hùng.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5

Cả ba giám khảo đứng dậy vỗ tay cho tiết mục. Danh ca Thái Châu nhận xét: “Sự đóng góp của hai em cho tiết mục rất giá trị, hình như trời sinh một cặp, hát ăn ý, cảm xúc dạt dào, hòa quyện với nhau. Tôi không biết dùng lời lẽ nào để ca ngợi tiết mục này. Tấn Đạt có đủ kỹ thuật để thể hiện một trường ca như thế này”. Ca sĩ Ngọc Ánh khen ngợi màn kết hợp tuyệt vời, từ phần diễn, đến hát và bè phối, phần âm nhạc cũng hoàn hảo, xuất sắc. “Chị nổi da gà từng câu. Tiết mục của hai em truyền cảm xúc vào con tim chị. Đây là phiên bản Hòn vọng phu hay nhất mà chị được nghe”, Ngọc Ánh nhận xét.

Trong đêm chung kết, ca sĩ Bích Ly, Vũ Phương và diễn viên Thanh Thức kết hợp mang đến một câu chuyện đẹp, thấm đẫm nỗi buồn, nước mắt trên sân khấu. Cả ba kể về một chuyện tình tay ba lạ kỳ bởi không có những mâu thuẫn gay cấn, thay vào đó là sự bao dung, tình yêu thương vô điều kiện. Thanh Thức vào vai người chồng tâm lý, yêu thương vợ mình (Bích Ly) hết mực. Khi biết vợ mình bạo bệnh, không sống được bao lâu, anh ở bên động viên, chăm sóc. Anh còn dàn xếp để vợ mình được gặp lại người yêu cũ, người mà cô yêu hơn cả bản thân mình (Vũ Phương). Cả ba kể câu chuyện nói lên thông điệp hãy sống hết lòng với nhau khi còn có thể, đừng để khi ai đó qua đời rồi mới khóc thương vì khi sống không trọn tình với nhau.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5
Bích Ly – Vũ Phương
Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5
Bích Ly – Thanh Thức

Phần âm nhạc, Bích Ly – Vũ Phương đã mashup 3 ca khúc Bài không tên số 4, Bài không tên cuối cùng của nhạc sĩ Vũ Thành An. Những ca khúc với giai điệu trữ tình ngọt ngào sâu lắng, Bích Ly – Vũ Phương đã có màn hòa giọng đọng lại nhiều cảm xúc, bên cạnh phần trợ diễn không thể “tình” hơn của diễn viên Thanh Thức.

Trước màn trình diễn bùng nổ của Bích Ly – Vũ Phương, Ngọc Ánh rơi nước mắt xúc động. Chị khen ngợi Bích Ly hát quá hay. Vũ Phương trình diễn tuyệt vời: “Vũ Phương cất giọng, tiếng hát quá xót xa khiến nước nước mắt tôi tuôn. Giọng hai em đầy nội lực, quyện nhau, quyện vào tim khiến nước mắt tôi trào ra”. Danh ca Họa Mi nhắc nhở Bích Ly nên hát tiết chế hơn để nghe rõ phần melody chính nhưng khen ngợi nữ ca sĩ đã “hát bằng cả trái tim”. Giám khảo Thái Châu đánh giá sự dàn dựng kết hợp của Vũ Phương với Bích Ly rất hay, bùng nổ.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5
Quý Bình - Tùng Anh

Ca sĩ Tùng Anh và Quý Bình mang đến câu chuyện ấn tượng, mang màu sắc tâm linh, hé lộ hành trình của con người phía sau cái chết. Quý Bình và Tùng Anh vào vai hai linh hồn mới qua đời gặp nhau ở cõi trung giới. Cả hai nhìn về trần thế chiêm nghiệm, tiếc nuối những tháng ngày còn sống nhưng đã bỏ lỡ quá nhiều điều ý nghĩa. Một thông điệp tỉnh thức, cuộc sống vô thường, không dài như chúng ta nghĩ, hãy sống để không phải nuối tiếc. Tùng Anh và Quý Bình trình diễn liên khúc Linh hồn tượng đá - Ngày vui qua mau (Lê Dinh, Minh Kỳ, Anh Bằng, Nhật Ngân) da diết, đầy cảm xúc, với tạo hình và câu chuyện dàn dựng như một phân cảnh trong bộ phim điện ảnh Hàn Quốc - Giữa hai thế giới.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5

Giám khảo Ngọc Ánh “nổi da gà”, ngạc nhiên bởi giọng ca của Quý Bình. Chị khen Tùng Anh “hát như rút ruột”: “Một đôi mỹ nam làm mới hai ca khúc nổi tiếng, phần dàn dựng hấp dẫn, mê ly”. Danh ca Họa Mi khen ngợi phần diễn xuất của Quý Bình với Tùng Anh giúp khán giả dễ nhập tâm vào bài hát: “Tùng Anh là một giọng hát tình cảm. Tôi rất thích phiên bản Linh hồn tượng đá - Ngày vui qua mau này. Nhờ có sự truyền lửa của Quý Bình nên Tùng Anh có sự đáp lại giữa cảm xúc để vừa diễn, vừa hát. Chương trình giúp các em thăng hoa rất nhiều”.

Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5
Nguyễn Tấn Đạt đoạt Quán quân 'Người kể chuyện tình' mùa 5

Kết thúc đêm chung kết với tổng điểm của hai đêm thi: Tấn Đạt đoạt số điểm cao nhất với 60 điểm, Bích Ly sít sao với 59,25 điểm, Tùng Anh đạt 59 điểm. Tấn Đạt trở thành Quán quân của Người kể chuyện tình mùa 5 với giải thưởng 100 triệu đồng, Bích Ly đạt giải Á quân với phần thưởng 70 triệu đồng, Tùng Anh giải 3 với 50 triệu đồng, Yến Nhi đạt giải 4 với 30 triệu đồng. Hai ca sĩ Trương Bảo Như, Đông Hải nhận giải khuyến khích với 25 triệu đồng.

Sau Người kể chuyện tình, chương trình âm nhạc Hãy nghe tôi hát – Nhạc sĩ chủ đề mùa 3 sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ năm, ngày 17/3 trên kênh THVL1.

Quý Bình và Thanh Thức áp lực khi trở thành đối thủ trong chung kết 'Người kể chuyện tình' Quý Bình và Thanh Thức áp lực khi trở thành đối thủ trong chung kết 'Người kể chuyện tình'

(TGĐA) - Ba "người kể chuyện tình" Tùng Anh, Tấn Đạt, Bích Ly sẽ cùng ...

Yến Nhi - 'Nữ ca sĩ chuyên cover nhạc buồn' từng khiến Hoài Linh, Mỹ Tâm 'nổi da gà' tỏa sáng tại 'Người kể chuyện tình' Yến Nhi - 'Nữ ca sĩ chuyên cover nhạc buồn' từng khiến Hoài Linh, Mỹ Tâm 'nổi da gà' tỏa sáng tại 'Người kể chuyện tình'

(TGĐA) - Sở hữu giọng hát khủng và nhan sắc nhưng Yến Nhi không muốn ...

Mi Ty