Nhà báo Trác Thúy Miêu, nhạc sỹ Hà Dũng bàn về nữ quyền

(TGĐA) - Trong chủ đề bàn về nữ quyền, nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhà báo Trác Thúy Miêu và nhạc sỹ Hà Dũng đã bàn về một vấn đề gây tranh cãi trong thời gian qua, đó là chuyện một số giáo viên nữ bị điều đi tiếp khách. Vấn đề này được thể hiện trong tập 2 của talkshow Chuyện đàn bà của kênh Her Voice.  

nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen POPS Worldwide hợp tác với Discovery và ra mắt kênh giải trí dành riêng cho phụ nữ
nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen Khi các nàng gót nhọn tung chiêu
nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen
Trác Thúy Miêu và MC Tuấn Khanh

Tiếp nối thành công của tập đầu tiên, talkshow Chuyện đàn bà tiếp tục cho ra mắt tập thứ 2 với sự góp mặt của nhà báo Trác Thúy Miêu và nhạc sỹ Hà Dũng. Với sự dẫn dắt của MC Tuấn Khanh, hai vị khách mời đã có những chia sẻ thẳng thắn và thú vị xoay quanh chủ đề “Nữ quyền”.

Nhiều phụ nữ từ chối nữ quyền

Đó là những phụ nữ luôn bó hẹp quyền hạn của mình. Họ luôn tự cho phép mình yếu đuối trước đàn ông và luôn “nhường” quyền cho đàn ông làm những việc đáng lẽ ra mình cũng tự làm được như thay bóng đèn, sửa vòi nước,…

Nhà báo Trác Thúy Miêu cho rằng nữ quyền ở Việt Nam ngày nay là không cần thiết vì có những người phụ nữ thích sự… bất bình đẳng. Cô còn thẳng thắn nêu lên quan điểm rằng “Xin các cơ quan, đoàn hội đừng can thiệp khi mà người trong cuộc không mặn mà với điều đó”.

Khi nhạc sĩ Tuấn Khanh hỏi về vấn đề nữ quyền trong câu chuyện lãnh đạo điều giáo viên đi tiếp khách, nữ nhà báo bày tỏ quan điểm: Có thể đằng sau chuyện tự nguyện của các giáo viên là những áp lực về cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, đó vẫn là sự lựa chọn của họ. Đã là sự lựa chọn thì không cần những người khác phải đi đấu tranh đòi bảo vệ nhân phẩm cho họ.

Nữ quyền là phong trào đã lỗi thời

Cũng theo nhà báo Trác Thúy Miêu, phong trào nữ quyền đã quá lỗi thời và cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng hiện tại đã đi quá xa và thừa thãi.

nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen
Nhạc sỹ Hà Dũng

Cùng chung quan điểm này, nhạc sỹ Hà Dũng bày tỏ rằng nhiều người có tâm lý đám đông, đi đòi nữ quyền nhưng chưa thực sự am hiểu tường tận về nghĩa của từ này. Nhạc sỹ cho rằng quyền của phụ nữ đã vượt ra khỏi nhân quyền, nhưng phụ nữ luôn đòi thêm quyền trong khi họ không biết “đòi" để làm gì?

Là người kết lại cuộc tranh luận sôi nổi, nhạc sỹ Tuấn Khanh cho rằng việc đòi nữ quyền chỉ nên áp dụng cho từng đối tượng, từng hoàn cảnh cụ thể, chứ không thể nói một cách chung chung và theo phong trào.

nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen

Tập 2 talkshow Chuyện đàn bà với chủ đề nữ quyền đã đem đến những cái nhìn mới mẻ và đa chiều về một khái niệm tưởng như đã quá quen thuộc. Như lời chia sẻ của nhạc sỹ Tuấn Khanh thì chương trình sẽ không đưa ra câu trả lời mà chỉ là những gợi ý, quan điểm, để từ đó khán giả tự có câu trả lời cho riêng mình.

nha bao trac thuy mieu nhac sy ha dung ban ve nu quyen

Talkshow Chuyện đàn bà là một phần trong kho nội dung phong phú của Her Voice - kênh giải trí dành cho phụ nữ vừa ra mắt vào cuối tháng 11 vừa qua. Her Voice mang đến cho khán giả các nội dung xoay quanh những vấn đề mà phụ nữ quan tâm như sức khỏe, làm đẹp, thời trang, ẩm thực, phong cách sống. Ngoài các chương trình đượcsản xuất trong nước thì Her Voice còn có các nội dung hấp dẫn được Việt hóa từ kênh TLC của Discovery.

Link Chuyện Đàn Bà:

Mi Ty