Nhà thiết kế Thúy Nga: Tắc kè hoa của những mẫu áo dài Việt

(TGĐA) - Đêm diễn Tự hào áo dài Việt mới đây đã để lại vô vàn cảm xúc cho những người yêu mến tà áo dài Việt. Và Nhà thiết kế Thúy Nga, một trong những tên tuổi đã làm nên thành công của đêm diễn đó vừa có những chia sẻ đầy xúc động.    

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet Sinh viên Đại học Hutech xuất sắc đăng quang Đại sứ Quý ông cuộc thi ‘Đại sứ áo dài Việt Nam’
nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet Ca sĩ Quốc Đại là Gương mặt đại diện bảng Quý ông cuộc thi 'Đại sứ áo dài Việt Nam'

Chào chị, chị có thể chia sẻ về cảm xúc hiện tại của mình sau đêm diễn Tự hào áo dài Việt được không?

Sau đêm diễn (Tự hào áo dài Việt) đã để lại cho mình rất nhiều cung bậc cảm xúc. Mình thấy thật hạnh phúc và tự hào khi được chiêm ngưỡng những tà áo thướt tha được thể hiện với nhiều ý tưởng thật độc đáo, mới lạ.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet
NTK Thúy Nga và niềm đam mê bất tận với áo dài Việt

Trong chương trình Tự hào áo dài Việt chị trình diễn bộ sưu tập Sắc màu khá nổi bật, ý tưởng của bộ sưu tập này xuất phát từ đâu và ai là người giúp sức để chị hoàn thành bộ sưu tập?

Ý tưởng bộ sưu tập Sắc màu xuất phát từ niềm đam mê, yêu thích phong cách hiện đại mà vẫn không kém phần dịu dàng nữ tính. Kế đến, để có được ý tưởng này mình phải cảm ơn rất nhiều đến thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam, người đã khơi dậy và gợi ý để mình hoàn thành tốt hơn bộ sưu tập này.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet
Bộ sưu tập Sắc màu tỏa sáng trong đêm Tự hào áo dài Việt

Màu sắc và chất liệu của BST có gì đặc biệt?

Vì sao mình lại chọn màu cam cho bst lần này ư? Là vì màu cam thể hiện sự tươi vui. Nó biểu trưng cho niềm đam mê, hạnh phúc và sự sáng tạo. Còn chất vải, mình lựa chọn chất vải giãn dọc nhiều và ngang cũng có chút co giãn. Mình nghĩ khi mặc chất liệu này, các bạn thấy rất dễ chịu, thoái mái trong giao tiếp cũng như trong công việc.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet

Chị mất bao lâu để hoàn thành bộ sưu tập này?

Mình mất khoảng 1 tháng để hoàn thành BST này.

Thông qua những tà áo dài do chính mình thiết kế, thông điệp chị muốn gửi đến phụ nữ là gì?

Điều mình muốn gửi gắm ở đây là dù hiện đại hay cách tân thì tà áo dài Việt Nam mãi mãi là tâm hồn Việt, văn hóa Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt Nam ngàn năm Văn hiến.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam là người thầy truyền cảm hứng cho chị, vậy chị đã học được những gì từ người thầy của mình?

Mình đã học được thầy nhiều điều bổ ích. Thầy đã chắp cánh ước mơ, đã truyền cảm hứng và năng lượng để mình thực hiện được ước mơ mà mình nghĩ mình không thể làm được.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet
NTK Thúy Nga bên NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Ngoài là một nhà thiết kế thời trang, chị có tham gia trong các lĩnh vực khác như kinh doanh hay phát triển bản thân ở các lĩnh vực khác không?

Ngoài là nhà thiết kế thời trang, mình cũng có kinh doanh một cửa hàng may đồ đầm, vest nam để phục vụ những khách hàng yêu quý của mình.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet

Điều đặc biệt nhất mà chị muốn chia sẻ đến các nhà thiết kế mới vào nghề đó là gì?

Mình muốn chia sẻ đến các nhà thiết kế mới vào nghề là hãy tự tin vào chính mình. Hãy cháy hết mình vào những đam mê và điều không thể thiếu được trong sự thành công là hãy tôn trọng, biết ơn và yêu lấy thầy - người đã biến những cái không thể thành có thể.

nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet Á quân 'Đại sứ áo dài Việt Nam 2019' Ngọc Diễm khoe vẻ đẹp thanh thoát trong tà áo dài
nha thiet ke thuy nga tac ke hoa cua nhung mau ao dai viet Doanh nhân Thủ đô Hà Nội xuất sắc đăng quang Đại sứ Quý bà cuộc thi 'Đại sứ áo dài Việt Nam 2019'

P.V