Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại

(TGĐA) - Đức Lương (23 tuổi) đang là sinh viên năm cuối khoa Thiết kế mỹ thuật, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Anh sinh ra trong một gia đình cơ bản không có ai theo thời trang. Chàng sinh viên đa tài này luôn không ngừng nỗ lực, phát triển bản thân qua các dự án trong và ngoài trường. Anh được biết đến là một Stylist có dấu ấn và phong cách riêng trong từng sản phẩm của mình.

Bộ sưu tập 'Nghiên' của NTK Đức Lương mãn nhãn người xem tại 'NEW GENE 2024' Bộ sưu tập 'Nghiên' của NTK Đức Lương mãn nhãn người xem tại 'NEW GENE 2024'
NTK trẻ 21 tuổi Bùi Hoàng Ân: Người đứng sau loạt trang phục dân tộc gây sốt cộng đồng mạng NTK trẻ 21 tuổi Bùi Hoàng Ân: Người đứng sau loạt trang phục dân tộc gây sốt cộng đồng mạng
Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại
NTK Đức Lương - Nghiên

Ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, Đức Lương đã là một học sinh ưu tú với những thành tích cao trong 3 năm học. Không chỉ vậy, anh còn tham gia rất nhiều dự án vì cộng đồng như: giáo viên dạy kỹ năng sống, các hoạt động giáo dục và bảo vệ môi trường. Năm lớp 12, anh bộc lộ niềm đam mê với thời trang và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình, chàng trai sinh năm 2001 đã quyết định theo đuổi con đường trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Đức Lương - Chàng sinh viên tài năng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Bước vào cảnh cổng đại học, Đức Lương nhanh chóng khẳng định bản thân là một sinh viên tiên phong, gương mẫu cùng bảng thành tích vô cùng ấn tượng như: đạt học bổng xuất sắc 4 kỳ liên tiếp, là “sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố nhiều năm liền, giải nhì nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, anh còn là Ủy viên ban Chấp hành Khoa thiết kế Mỹ Thuật, Phó chủ tịch Mạng lưới nghệ thuật HSV Thành phố Hà Nội, nằm trong Top NTK xuất sắc K19 ngành Thiết kế thời Trang, Á Quân The next MC (giải MC lớn nhất miền Bắc).

Ngoài thành tích học tập đáng nể, Đức Lương còn hợp tác với rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng như, cùng với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khác. Điều này đã giúp cho chàng sinh viên trẻ “tích lũy” được nhiều kinh nghiệm và cơ hội để phát triển bản thân. “Theo mình, yếu tố để có được thành tích cao trong cả học tập và công việc là biết nắm bắt tốt các cơ hội. Cùng với đó sự tỉ mỉ, cẩn trọng và tâm huyết là chìa khóa để đạt được thành công”. Đức Lương chia sẻ.

Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại

Đức Lương có niềm đam mê với Văn hóa dân gian đương đại. Chính vì thế, những bộ sưu tập của anh đều xoay quanh chủ đề này. Đức Lương chia sẻ: “Mong muốn của mình là phát huy và lan tỏa những giá trị Văn hóa truyền thống đến gần hơn với công chúng. Mình luôn cố gắng mang đến màu sắc và phong cách riêng trong từng bộ sưu tập và khéo léo kết hợp giữa các giá trị truyền thống và hiện đại”.

Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại
Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại

Chia sẻ về lĩnh vực thời trang đang theo đuổi, Đức Lương cho biết: “Mỗi nhà thiết kế thời trang đều cần phải có sự sáng tạo và phong cách. Khả năng nhìn vào phong cách cũ và thấy được hướng mới để đưa vào bộ sưu tập của mình là rất quan trọng nhưng sáng tạo không thể xa rời thực tế. Theo mình, xuất phát điểm chỉ là một phần, quan trọng là phải biết lựa chọn thông minh và nỗ lực để tìm được chỗ đứng cho mình trong ngành”.

Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại

Nói về dự định trong tương lai, Đức Lương mong muốn tên tuổi của mình đến gần hơn với công chúng. Anh mong muốn sẽ đóng góp được nhiều giá trị hơn cho cộng đồng thông qua những dự án sắp tới. Đức Lương tin rằng: “Ai rồi cũng sẽ được hạnh phúc và có chỗ đứng cho riêng mình chỉ cần chúng ta không ngừng cố gắng và trân trọng mọi cơ hội. Hãy cứ âm thầm làm tốt phần việc của mình hết sức có thể và cho mọi người thấy những gì mình đạt được".

Nhà thiết kế trẻ với niềm đam mê Văn hóa dân gian đương đại
Vinh danh NTK xuất sắc
NTK Linh Thảo: 'Cô gái di sản' đam mê thiết kế trang phục truyền thống NTK Linh Thảo: 'Cô gái di sản' đam mê thiết kế trang phục truyền thống

(TGĐA) - Là một diễn giả góp mặt trong Talkshow 36 Nét Ngài, NTK Linh ...

Lý Nhã Kỳ nổi bật với trang phục đặc biệt của NTK Đỗ Long Lý Nhã Kỳ nổi bật với trang phục đặc biệt của NTK Đỗ Long

(TGĐA) - Lý Nhã Kỳ thu hút mọi sự chú ý khi xuất hiện tại ...

Minh Quang