Nhạc sĩ Dương Khắc Linh lần đầu dàn dựng âm nhạc cho lễ trao giải Cống hiến

(TGĐA) - Hôm nay, tại Hà Nội và TP.HCM, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và Công ty Cổ phần Truyền thông Vietsea tổ chức Lễ bầu chọn giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 12 - 2017 với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Người yêu của Cường Đô La để Hồ Ngọc Hà chọn
nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Các đạo diễn nói gì về việc chủ nhân "Cha cõng con" trả giải thưởng?
nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Noo Phước Thịnh cùng Top 6 The Voice dự sự kiện âm nhạc Influence Asia 2017 tại Malaysia
nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Hồ Ngọc Hà rủ đạo diễn phim Kong đi nghe Thanh Hà hát

Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 12 - 2017 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm; Music Video của năm; Bài hát của năm; Nghệ sĩ mới của năm; Album của năm; Chuỗi chương trình của năm; Chương trình của năm; Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố tại Hà Nội ngày 22/2/2017. Các nhà báo sẽ bỏ phiếu bầu chọn cho giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 12 - 2017 dựa trên danh sách đề cử này.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien
Ban tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến

Bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch và là sự đánh giá công tâm, khách quan của phóng viên qua lá phiếu bình chọn - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải trong nhiều năm qua. Các phóng viên bầu chọn và niêm phong trước khi gửi cho Ban tổ chức. Kết quả sẽ được giữ bí mật cho đến giờ trao giải.

Các phóng viên chọn mỗi hạng mục 1 đề cử và chọn đủ cả 9 hạng mục, phiếu bầu chọn có ghi đầy đủ họ, tên và chữ ký của người bầu chọn. Phiếu bầu nào không đáp ứng những yêu cầu trên sẽ bị xem là phiếu bất hợp lệ.

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 12 - 2017

Lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20h00 ngày 25/4/2017 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV9. Tổng Đạo diễn của chương trình là đạo diễn Hoàng Trọng Thanh, anh sẽ tạo một diện mạo sân khấu mới tinh tế mà sang trọng ấm cúng để tôn vinh những thành quả âm nhạc và các nghệ sĩ với việc sử dụng những kỹ thuật hiện đại để nâng cao hiệu suất của các tiết mục biểu diễn. Ý tưởng chung của chương trình là tôn vinh người nghệ sĩ như những con ong chăm chỉ miệt mài lao động đem lại mật ngọt cho đời và sẽ có những điểm nhấn làm nổi bật lên ý tưởng này.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien
MC Nguyên Khang và nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Đạo diễn âm nhạc là nhạc sĩ Dương Khắc Linh, lần đầu tiên anh dàn dựng âm nhạc cho chương trình trao giải Cống hiến. Tinh thần chung của chương trình biểu diễn âm nhạc là tôn vinh các thành quả của các đề cử, mỗi bài hát vẫn giữ nét vốn có của nó nhưng được hỗ trợ về phối khí, dàn dựng âm nhạc để tăng thêm hiệu quả của bài hát. Và như nhiều năm gần đây, bài hát quen thuộc với lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến - bài hát Tháng Tư về của nhạc sĩ Dương Thụ sẽ được anh phối hợp với đạo diễn Hoàng Trọng Thanh đầu tư dàn dựng công phu.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sobin Hoàng Sơn...

Năm nay, BTC tiếp tục tổ chức sự kiện thảm đỏ trước giờ trao giải (18h00 tại Nhà hát TP.HCM) với sự tham gia đông đảo các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu… nổi tiếng, thể hiện sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ đối với giải thưởng cũng như thể hiện đẳng cấp và tính chuyên nghiệp của giải thưởng.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien
Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Phát biểu về giải thưởng Cống hiến, ca sĩ Noo Phước Thịnh nói: “Với Noo Phước Thịnh, việc được đề cử ở Cống hiến đã là một vinh hạnh rồi. Đây là giải thưởng lớn và mang tính chuyên môn cao, do đó việc được đề cử cho thấy những hoạt động của mình một năm qua đã phần nào được những người có chuyên môn nhìn nhận. Cũng chính vì là giải thưởng mang tính chuyên môn cao nên Noo không đặt nhiều kỳ vọng vào việc đoạt giải, vì Noo biết có nhiều anh chị bạn bè đồng nghiệp khác cũng có nhiều cống hiến cho thị trường nhạc Việt năm qua. Suy nghĩ duy nhất của Noo lúc này chỉ là chuẩn bị một tiết mục chỉn chu nhất trong đêm trao giải để không phụ lòng những ai đã yêu mến và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua”.

Nghệ sĩ Hoàng Rob được đề cử hạng mục: Nghệ sĩ mới của năm

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien
Hoàng Rob được đề cử hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm"

Anh tâm sự: “Giải Âm nhạc Cống hiến là một điều thật sự ý nghĩa đối với tôi. Đây là giải thưởng danh giá và uy tín mà tôi đã theo dõi từ lâu, đồng thời cũng là giải thưởng duy nhất hiện nay ghi nhận sự đóng góp nhạc công - nghệ sĩ khí nhạc một cách chính thức và trân trọng.

Tôi cũng rất xúc động khi mà, mới cách đây vài năm, tôi mới chỉ dám ước mơ được làm khán giả của đêm trao giải Cống hiến, nhưng giờ đây, tôi đã được tham dự một cách chính thức.

Tôi vui sướng và tự hào không chỉ vì những nỗ lực của mình trong năm qua được nhìn nhận, mà xa hơn nữa, tôi nhận thấy những tín hiệu đáng mừng dành cho những cây đàn violin, cho âm nhạc hòa tấu đương đại - chất liệu âm nhạc còn khá lạ lẫm với số đông đại chúng. Giờ đây chúng đang dần được lộ diện và tiệm cận được tới công chúng nghe nhạc.

Hơn thế, hạng mục 'Nghệ sĩ mới của năm' đối với tôi cũng là một hạng mục rất thú vị vì có nhiều hơi thở của tuổi trẻ cũng như mang tính dự báo các xu hướng mới của nghệ sĩ. Khi nhìn vào các đề cử, tôi có thể biết được những gương mặt trẻ nào đang có nhiều năng lượng với các sản phẩm và hoạt động trong năm qua.Tôi nghĩ, được đề cử giải Cống hiến thôi cũng đã là động lực to lớn cho tất cả những nghệ sĩ 9x trong hạng mục này”.

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Hai mỹ nữ họ Hồ cùng ngồi ghế nóng "Bạn là ngôi sao"

(TGĐA) - Ngày 11/4/2017, cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Be a star – ...

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien "Hoàng tử Ấn Độ" S.T vươn lên giành chiến thắng tuyệt đối trong đêm nhạc "World music Remix"

(TGĐA) - Tối 7/4, tập 12 Remix New Generation đã lên sóng truyền hình VTV3. Đây là đêm ...

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien Noo Phước Thịnh cùng Top 6 The Voice dự sự kiện âm nhạc Influence Asia 2017 tại Malaysia

(TGĐA) - Ngày 8/4 tới, Noo Phước Thịnh - HLV Giọng hát Việt 2017 sẽ là ca ...

nhac si duong khac linh lan dau dan dung am nhac cho le trao giai cong hien 8 bản hit đã ‘công phá’ mọi mặt trận Vpop đầu năm 2017

(TGĐA) - Vpop những tháng đầu năm đã có nhiều “phát pháo” khai màn đầy tích ...

Mai Thủy