Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nghẹn ngào nghĩ đến ngày 'trả con gái nuôi về với mẹ ruột'

(TGĐA) - Ốc Thanh Vân bật khóc trước tình cảm cha con thiêng liêng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái nuôi Suri Kim Anh trong Điều con muốn nói.

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot Lý do cha Quán quân 'Sao nối ngôi nhí' Bùi Gia Bảo không bao giờ ôm con khi ngủ
nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tổ chức đêm nhạc riêng tái hiện loạt bài hit

Suri Kim Anh là con của em gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, cô bé từng mắc bệnh tự kỷ. Cách đây 3 năm, sau khi bố mẹ ruột của Suri cãi vã và chia tay, Suri có một thời gian ngắn sống cùng mẹ. Sự buồn phiền u uất của người mẹ đã khiến cô bé bị trầm cảm, khép kín, lo sợ, ít nói... Suri sợ hãi khi người lạ đến gần, ai hỏi cũng không trả lời, không chịu ăn uống, ngồi thu mình trong bóng tối, thậm chí là la hét… Cả gia đình xót xa nhưng cũng bất lực vì không biết phải làm sao để giúp cô bé.

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và bé Suri Kim Anh

Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung quyết định để mẹ của Suri ra nước ngoài để thay đổi môi trường sống và tinh thần, còn Suri được anh đón về chăm sóc như con ruột. Anh tâm sự trong Điều con muốn nói: “Ba mẹ Suri khi đó còn trẻ nhưng mâu thuẫn, hiểu lầm quá lớn. Em gái tôi không cho con gái gặp ba. Tôi không muốn cháu thiếu tình thương nên từ khi Suri biết nói, tôi dặn bé gọi tôi là cha. Tôi muốn con biết bản thân có đủ cha và mẹ”.

Trong thời gian đón Suri về điều trị chứng trầm cảm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mở lớp sáng tác và dạy nhạc cho các học trò nhỏ, Suri thường ngồi nghe và bất ngờ một ngày cô bé tập hát theo. Khi được các chị trong lớp chơi chung, Suri dần mở lòng, bắt đầu cười và nói ra suy nghĩ của mình.

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot

Cũng từ đó, Suri trở thành nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác nhiều ca khúc cho thiếu nhi như: Những câu chuyện cổ tích, Mẹ ơi có biết… Nguyễn Văn Chung dành nhiều tình yêu cho con gái nuôi. Anh kể, một lần em gái về nước đưa Suri ra ngoài chơi, trong hai tuần đó, anh rất nhớ con, mỗi đêm đều nằm mơ và khóc, vì mỗi ngày đi học về, cô bé đều chạy đến ôm, bày tỏ tình cảm với anh.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khẳng định, anh xem Suri như con gái ruột, từ lần đầu tiên thấy con. Tình thương anh dành cho con gái nuôi thậm chí còn lớn lao hơn con ruột của mình: "Thậm chí, tôi có Bu nhưng càng thương Suri nhiều hơn bởi vì Bu quá đủ đầy. Nó giống như một đứa trẻ được tắm trong bể tình yêu, còn Suri là một đứa trẻ rất thiếu thốn, luôn khao khát tình thương".

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot

Trách nhiệm của người cha là dành tình thương đồng đều cho các con, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tự nhủ: “Để giáo dục con, trước tiên tôi phải là người công bằng, ai có lỗi tôi sẽ phạt, khi đó các con mới cảm nhận được trọn vẹn chúng đều là con của ba Chung”, anh nói.

Trong chương trình, chị Kim Hoa - mẹ Suri có gửi một đoạn clip chị quay tại Australia. Clip ghi lại hình ảnh chị tất bật sửa soạn hành lý cho chuyến bay về Việt Nam thăm con gái. Chị mong Suri khi sống với ba Nguyễn Văn Chung luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chị hứa sẽ về thăm con thường xuyên, cũng như thu xếp đưa con gái sang Australia đoàn tụ cùng mẹ trong hai năm tới.

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nghẹn ngào cho biết, anh đã lường trước việc em gái sẽ đón Suri sang nước ngoài định cư. Dù buồn vì phải xa con trong tương lai nhưng anh thấy Suri vẫn cần thêm tình yêu thương của mẹ ruột.

Là đồng nghiệp thân thiết của Nguyễn Văn Chung, Ốc Thanh Vân bật khóc, bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự cố gắng trong nghề, tài năng và đặc biệt là cách nam nhạc sĩ dành tình yêu cho con gái: “Tôi không kiềm được nước mắt vì thương mẹ Suri phải sống xa con, thương ba Chung ngày ngày lo toan, thương Suri muốn gặp mẹ nhưng không được, thương cả hai cha con vì đến một ngày nào đó phải xa nhau”, Ốc Thanh Vân thổ lộ.

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot

Còn tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A thì xúc động khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã trở thành một người cha đúng nghĩa, từng bước giúp con gái cảm nhận tình cảm gia đình thiêng liêng: “Suri đã mạnh mẽ để đối diện với nhiều điều bất hạnh và hiện đang sở hữu tình cảm của cha mà không phải ai cũng may mắn có được”. Cô mong hai cha con Nguyễn Văn Chung – Suri tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc hiện tại.

Cũng trong Điều con muốn nói, bé Suri Kim Anh đặt trong Chiếc hộp bí mật bộ đồ trẻ em và chiếc băng đô đã sờn cũ. Đây đều những món quà kỷ niệm mà nam nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mua cho em. Suri cho biết, em cảm thấy hạnh phúc vì cha luôn yêu thương và đã bù đắp cho em tình cảm của người cha mà bấy lâu cô bé thiếu hụt.

Điều con muốn nói - bé Suri Kim Anh sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ 7 ngày 7/3/2020 trên VTV9.

Trailer tập 13 Điều con muốn nói – Suri Kim Anh:

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot Lý do cha Quán quân 'Sao nối ngôi nhí' Bùi Gia Bảo không bao giờ ôm con khi ngủ

(TGĐA) - Tập 12 Điều con muốn nói khiến người xem cảm động về tình ...

nhac si nguyen van chung nghen ngao nghi den ngay tra con gai nuoi ve voi me ruot Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hỗ trợ bé Jennifer Thiên Nga làm liveshow

(TGĐA) - Học trò của Vũ Cát Tường và Soobin Hoàng Sơn tại The Voice Kids, ...

Mi Ty